Re: Xin tư vấn chi phí nuôi BMW 730Li hoặc 750 đời 2006, 2007
BIM đó bác, đừng chơi nha bác ! Chịu hông nổi đâu ! HehePhi thạch nói:xe dì mà dởm vậy nhỉ, mới có 40kkm mà hư tùm lum...
Re: Xin tư vấn chi phí nuôi BMW 730Li hoặc 750 đời 2006, 2007
Xe dởm mà em mơ hoài chưa được nè Bác
Phi thạch nói:xe dì mà dởm vậy nhỉ, mới có 40kkm mà hư tùm lum...
Xe dởm mà em mơ hoài chưa được nè Bác
Re: Xin tư vấn chi phí nuôi BMW 730Li hoặc 750 đời 2006, 2007
0933516396 - ngôn (liberty - PVI - Bảo Việt)
e cũng vậy nà - ko biết khi nào mới cởi dc e nó !tieuho123 nói:Phi thạch nói:xe dì mà dởm vậy nhỉ, mới có 40kkm mà hư tùm lum...
Xe dởm mà em mơ hoài chưa được nè Bác
0933516396 - ngôn (liberty - PVI - Bảo Việt)
đọc xong bài này thì em hiểu vì sao nhà thằng em có con 750 DI đời này ( máy dầu nghe bảo ở vn rất hiếm ) khoảng gần 03 năm nay không chạy, thậm chí đến giờ có lốp còn không còn tý hơi nào. chi phí khủng quá chỉ nghe bảo đi xe đấy mệt lắm, mất cặp gương là ốm đòn. xe đã một lần phải bung máy, lần sau thay nguyên cái máy vì tội đổ nhầm xăng. bung máy lần 01 sau khi sửa xong em là người chạy từ SG về Vũng Tàu. đúng không chê được điểm gì.
Đọc xong thấy cũng giảm bớt niềm phấn khíchRe: Xin tư vấn chi phí nuôi BMW 730Li hoặc 750 đời 2006, 2007
Em người thật việc thật luôn đây, vừa mua 750Li 2006 hồi tháng 10/2013. Thấy bác có nhu cầu về dòng này nên em xin chia sẻ vài cảm nhận sau 4 tháng sử dụng. Về cảm giác lái của BMW 7 thì không bàn rồi vì rất đầm và chắc. Phần đáng nói là về bảo dưỡng. Tính đến nay tiền bảo dưỡng đã lên hơn 100tr và xe chỉ ổn định ở mức 80%, còn 1 vài thứ em chưa thay xong. Dòng 750 facelift này được xem như bản vá lỗi của series 7 2002 - 2005. Và nếu bác có ý định mua dòng 7 2002 - 2005 thì em can bác vì đời này có rất nhiều lỗi tìm ẩn, cả về tuổi thọ lẫn thiết kế. Chi phí bảo dưỡng cho đời đầu của E65/E66 vào khoảng 300tr. Vì vậy em khuyên bác nên mua bản facelift 2006 -2008 hoặc hơn nhằm không mắc phải những lỗi của đời đầu. Ngoài ra khi dùng dòng này bác cần phải hiểu rõ về nó để sử dụng đúng cách cũng như xử lí khi có lỗi bất chợt, một trong những trang uy tín là Bimmerfest với rất nhiều thông tin bổ ích cho tất cả dòng BMW. Sau đây là vài thông tin từ xe em cũng như những thứ cần chú ý (tổng hợp từ Bimmerfest):
1. Ở tuổi này, dòng BMW 7 E65/E66 sẽ hư những thứ như sau: Hộp số, valve stem seal (vòng đóng khít piston) và thước lái. Nếu như 2 lỗi kia là do tuổi thọ thì valve stem seal là lỗi từ nhà sản xuất. Hầu như ở mức 40k miles trở đi thì chưa có xe E65/E66 nào thoát được lỗi này. Nguyên nhân là piston để lọt dầu (nhớt) vào bugi làm chết 1 hoặc nhiều máy, xe sẽ rung khi đứng yên. Chi phí sửa từ 40tr trở lên. Nếu xe bác mua chưa dính những lỗi này thì tốt nhất bác đừng nên đi xa mà hãy dành từ 3-4 tháng để tìm hiểu xe kĩ hơn. Thước lái và hộp số thay mới khoảng 200tr/ món, tuy nhiên 1 vài trường hợp có thể sửa lại.
2. 1 tháng trung bình xe sẽ báo từ 1-2 lỗi, phần lớn là về hệ thống điện. Những sensors airbags là những thứ rất hay hư. Và cả những sensors khác sẽ báo 1 cách ngẫu nhiên và cũng có thể mất đi 1 cách ngẫu nhiên.
3. Nhiệt độ máy của dòng 745, 750 khi ổn định là ở mức +- 90 độ C, nếu lên mức 100 độ C thì phải thay thermostat (van hằng nhiệt), nếu không sẽ làm hư hệ thống làm mát. Ở 760 nhiệt độ ổn định là 100 độ C.
4. Xe từ thị trường Đức ít lỗi hơn xe từ thị trường Mỹ, cái này em không biết vì sao nhưng trên Bimmerfest nhiều người đã xác nhận.
5. Không được tiết kiệm về mặt bảo dưỡng đối với dòng 7 này, hư gì phải thay cái đó ngay hoặc chắc chắn sẽ có hậu quả.
7. Tính đến nay là 4 tháng, xe em chỉ lăn bánh hơn 1000 miles và đã gặp những thứ trên, đồng hồ xe em đã được hơn 43k miles. Nếu bác dùng nhiều hơn thì nhiều thứ sẽ mau hư hơn.
Vài ý kiến của người đi trước. Bác dự có thể lo được những thứ này thì có thể mua. Nói chung đi dòng E65/E66 này sẽ tập cho mình tính kiên nhẫn, bình tĩnh.
Gửi bác link đến forum series 7 của Bimmerfest: http://www.bimmerfest.com/forums/forumdisplay.php?f=126 Bác cứ bình tĩnh mà đọc, không lại đau tim.
Về nơi check lỗi, bác cứ đem vô hãng, bỏ vài triệu cho kiểm tra xe tổng quát rồi lấy list lỗi ra ngoài sửa là tiết kiệm nhất. Phần check lỗi thì hãng là nhất rồi. Về nơi sửa thì em hoàn toàn hài lòng với tay nghề của anh Phát ở garage Thành Phát ở dg Nguyễn Hữu Thọ, quận 7. Nhờ anh ấy mà em trụ nỗi đến giờ.