Bác đi ngang chỗ bác Cao Nghĩa rồi hả? Khi nào xem chi tiết xe thì ới em với nhé.Xin chào các Bác Fiater.
E là thành viên mới, cũng có nhu cầu như bác Letrieu.
Vừa rồi đi ngang chỗ bác Cao Nghĩa thấy vẫn còn 01 em Doblo màu trắng.
Nhưng sao thấy cũ quá, lính mới như em ngán quá.
Các bác có thông tin hay xin chỉ giáo, e xin hậu tạ...!
Dong xe FIAT di thi tot ,moi vat tu do dien hoi dac .Bac muon su dung tot ma chi phi thap ,khi hua nen chuyen qua he thong dien daewoo hay nissan .Tình hình là em muốn mua chiếc fiat doblo đời 2003
http://www.bonbanh.com/Xe-Fiat-Doblo-ELX-2003-238605.html
Xin các anh /chú có kinh nghiệm hoặc hiểu về dòng xe này tư vấn giúp em một vài vấn đề sau:
- Đời 2003 tầm giá 150tr (+/- 10tr) có hợp lý chưa ah?
- Những bệnh thường gặp ở dòng xe này và địa chỉ khắc phục.
- Nên chú ý những gì khi xem xe (em chỉ biết lái)
Nếu có anh (chú) nào nhận xem xe giúp em xin đáp lễ.
Chân thành cảm ơn các anh / chú.
Cụ thể chuyển những gì bácDong xe FIAT di thi tot ,moi vat tu do dien hoi dac .Bac muon su dung tot ma chi phi thap ,khi hua nen chuyen qua he thong dien daewoo hay nissan .
Dong xe FIAT di thi tot ,moi vat tu do dien hoi dac .Bac muon su dung tot ma chi phi thap ,khi hua nen chuyen qua he thong dien daewoo hay nissan .
Em cũng hóngCụ thể chuyển những gì bác
@michealduong
E ít vào forum nen không đọc tin của bác.
Hiện đã mua được xe. Tam hăi lòng. Đang ghi nhận các lổi nhỏ để sửa một lần.
Chỉ có điều dàn gầm kém quá.
Thank bác.
E ít vào forum nen không đọc tin của bác.
Hiện đã mua được xe. Tam hăi lòng. Đang ghi nhận các lổi nhỏ để sửa một lần.
Chỉ có điều dàn gầm kém quá.
Thank bác.
Bác mua chiếc của Bác Cao Nghĩa hả? Tình trạng xe bác hiện ra sao? Dàn gầm thế nào bác?@michealduong
E ít vào forum nen không đọc tin của bác.
Hiện đã mua được xe. Tam hăi lòng. Đang ghi nhận các lổi nhỏ để sửa một lần.
Chỉ có điều dàn gầm kém quá.
Thank bác.
E mua chỗ khác bán ơi.
Đánh giá tay mơ như e là được, chưa bì chọc ngoáy gì nhiều (nên về e mới phải chọc ngoáy) .
Thích nhất là dàn ghế sau : có thể xếp gọn chổ được khá khá hàng linh tinh.
Nhưng dàn gầm quá ồn, đi đường xấu, ổ gà .. kêu hơn xe tải.
Máy lạnh : Ổn, chung bệnh với các xe một dàn lạnh : Thằng trước rét run, thằng sau cởi trần.
Về máy : hơi khó nổ, e nghĩ sẽ phải thay 4 con buzi và kiểm tra cảm biến đánh lửa.
Máy hơi nóng, kẹt xe là kim ở vị trí 10 h, chay bình thường 9h.
Một số vấn đề e chưa hiều:
- Quạt két nước không chạy nếu không mở máy lạnh.
- sau vài ngày không sử dụng, có nước + muội than chảy ra ở miệng bô dù e không rửa xe - kiểm tra rất kỷ không có hiện tượng hao nước.
Mới đi có vài chuyến nên chỉ biết đến vậy thôi.
Cũ người - mới ta... phải chịu thôi.
Quan trọng là đang gom lúa. hihi.
Đánh giá tay mơ như e là được, chưa bì chọc ngoáy gì nhiều (nên về e mới phải chọc ngoáy) .
Thích nhất là dàn ghế sau : có thể xếp gọn chổ được khá khá hàng linh tinh.
Nhưng dàn gầm quá ồn, đi đường xấu, ổ gà .. kêu hơn xe tải.
Máy lạnh : Ổn, chung bệnh với các xe một dàn lạnh : Thằng trước rét run, thằng sau cởi trần.
Về máy : hơi khó nổ, e nghĩ sẽ phải thay 4 con buzi và kiểm tra cảm biến đánh lửa.
Máy hơi nóng, kẹt xe là kim ở vị trí 10 h, chay bình thường 9h.
Một số vấn đề e chưa hiều:
- Quạt két nước không chạy nếu không mở máy lạnh.
- sau vài ngày không sử dụng, có nước + muội than chảy ra ở miệng bô dù e không rửa xe - kiểm tra rất kỷ không có hiện tượng hao nước.
Mới đi có vài chuyến nên chỉ biết đến vậy thôi.
Cũ người - mới ta... phải chịu thôi.
Quan trọng là đang gom lúa. hihi.
-->cái này là do xe bác bị tháo van hằng nhiệt rồiMáy hơi nóng, kẹt xe là kim ở vị trí 10 h, chay bình thường 9h.
--> bác để ý kỹ khi nổ máy lâu mà k mở máy lạnh xem sao, quạt két nước chạy 2 tốc độ, có khả năng quạt chạy tốc độ 1 mà bác không cảm nhận được, còn mở máy lạnh thì quạt chạy tốc độ 2 kêu như trực thăng ấy. Nếu bác nổ máy lâu mà quạt không quay chắc chắn sẽ sôi nước lúc đó kim nhiệt trên taplo sẽ vượt quá 10 giờ. Và lúc đó bác nên kiểm tra điện trở của quạt két nước làm mátMột số vấn đề e chưa hiều:
- Quạt két nước không chạy nếu không mở máy lạnh.
--> có nước là bình thường nha bác, chứng tỏ xe bác máy còn tốt, kín hơi. Còn muội than có khả năng đường ống pô của bác bị tắt ở đoạn nào đó hoặc nếu bị gỉ sét bên trong cũng có hiện tượng này.- sau vài ngày không sử dụng, có nước + muội than chảy ra ở miệng bô dù e không rửa xe - kiểm tra rất kỷ không có hiện tượng hao nước.
Cảm ơn các bác tư vấn rất chi tiết!!!
E sẽ lưu ý những vấn đề trên và khắc phục dần.
Hôm rồi đi Sài gòn - Long an e nó lại thêm một bệnh nữa: đang chạy thĩnh thoảng tắt máy, ra khói đen, hao xăng.
Vào gara bác thợ thay cho cảm biến khí thải, vệ sinh cảm biến nước, xe chay êm hẳn. và quạt két nước tự chạy khi kim nhiệt vượt 9h.
Sẳn tiện e cho thay nhớt máy, nhớt số. Chủ yếu để nâng xe kiểm tra dàn gầm.
Theo bác thợ thì dàn gầm doblo bản thân nó kêu như thế, do thiết kế cho tải trọng cao và xài nhíp như xe tải. có lẽ nào bó tay với tiếng ồn của dàn gầm?
Đến giờ e biết được 3 cái cảm biến rùi. không biết còn mấy cái nữa đây.
E sẽ lưu ý những vấn đề trên và khắc phục dần.
Hôm rồi đi Sài gòn - Long an e nó lại thêm một bệnh nữa: đang chạy thĩnh thoảng tắt máy, ra khói đen, hao xăng.
Vào gara bác thợ thay cho cảm biến khí thải, vệ sinh cảm biến nước, xe chay êm hẳn. và quạt két nước tự chạy khi kim nhiệt vượt 9h.
Sẳn tiện e cho thay nhớt máy, nhớt số. Chủ yếu để nâng xe kiểm tra dàn gầm.
Theo bác thợ thì dàn gầm doblo bản thân nó kêu như thế, do thiết kế cho tải trọng cao và xài nhíp như xe tải. có lẽ nào bó tay với tiếng ồn của dàn gầm?
Đến giờ e biết được 3 cái cảm biến rùi. không biết còn mấy cái nữa đây.