RE: Xin tư vấn mua Piaggio, Vespa số tay mới!
Trích đoạn: thacmac
Mình đang muốn tìm mua một chiếc Piagio hoặc vespa, không phải dạng cổ đâu, nhưng cũng ko phải là dạng tay ga, mới cỡ px150 ah, có số tay đó! Nhưng mình có vài thắc mắc:
_ Xe có hao xăng ko ah?
_ Đây là xe dùng xăng pha nhớt vậy pha như thế nào ah?
_ Có hay bị hư khônng? Ngập nứơc có lội được ko ah?
_ Vỏ xe dùng lọai tubeless hay lọai thường ah?
_ Xin giúp mình cách lựa vài con ngon ngon chút ah.
Xin chân thành cảm ơn ah!
Đọc qua topic của bác tui thấy hơi tự ái với ý kiến của mọi người về PX150. Xin mạn phép bình lựng 1 chút ạ
Trước hết PX150 là 1 trong những thiết kế thành công nhất của Piagio dòng Vespa, kiểu dáng bây giờ vẫn được ưa chuộng trên toàn TG. Có rất nhiều clb vespa ở mỗi nước là bằng chứng thuyết phục nhất. PX150 hay Piagio đời số tay nói chung là những dòng xe kén người đi, đi xe loại này phải có đam mê, mê kiểu dáng, mê tiếng nổ, mê cảm giác sau tay lái của Vespa (rất đặc biệt). Nếu chỉ là thinh thích nhưng muốn xe phải đi nhàn nhã, tiện dụng thì ko nên mua mà làm khổ em nó ra.
1. Xe không hao xăng nếu so với các loại xe ga hiện bgiờ. Nếu máy tốt, chỉnh hợp lý vẫn đảm bảo độ bốc vọt thì chỉ khoảng 3.3 - 3.5l/100km
2. Xe thuộc loại pha nhớt (2T) tự động nên không phải quá lo lắng về chuyện xăng pha nhớt. Tuy nhiên trước khi đi xa hoặc mới chỉnh máy bạn có thể tự đổ thêm chút nhớt thẳng vào bình xăng để tăng khả năng làm mát máy và chống hiện tượng bó máy khi máy hoạt động ở công suất cao. Cái này khi đã yêu thì ngại gì - ngưòi yêu xinh rồi thỉnh thoảng vẫn tặng cho thỏi son không có nghĩa là môi em xấu!
3. Xe có thể bị hư như những xe khác (ngưòi còn có lúc ốm đau mà) nhưng xe rất bền. Bằng chứng là những chiếc Vespa vẫn lăn bánh ngoài đường dù được sx hàng chục năm rồi! Thỉnh thoảng thay dây côn dây ga, chỉnh phanh chỉnh điện tí không những không bất tiện mà còn thấy vui.
Xe này lội nước là bố khỉ - ngập ngang ống bô (khá cao) bác để số 1 hoặc 2 ga đều tay xe cứ pình pình lội nước như thuyền thôi chả phải dắt tẹo nào (về đến nhà nhớ tắm lại cho em nó kẻo nước bẩn vô lại nhiễm trùng ghẻ lở)
4. Vỏ xe thừơng dùng loại có cả vỏ và ruột - chả vấn đề gì cả, cán đinh giữa đường thợ nào cũng vá được.
5. Hiện giờ PX150 đã có loại PX150-2005 có phanh dầu rất đẹp. Giá bán ở châu Âu khoảng 4.900Euro. Bác có thể mua PX cũ rồi chỉnh sửa độ lên thành PX150 2005 với giá thành tổng thể khoảng 2.800 - 3.000 usd.
Đi PX rồi bác sẽ khó lòng mà đổi xe khác được mà chỉ có mua thêm ôtô.
Chúc mọi người vui vẻ.