Chào các bác. các bác cho mình hỏi xe 2 cầu khi chạy đường đẹp như tp thì chạy cầu trước, khi vào đường lầy lội chăng hạn thì tự động gài cầu, nhưng lúc đó nó không có hệ thống đèn báo gì để cho mình biết. Có khi nào khi chuyển qua đường tp trở lại thì nó không tự cắt cầu và như vậy thì có hại gì không. Đã có xảy ra trường hợp này chưa vậy?
Escape 2 cầu thực ra là AWD k phải 4X4,khi đi đường trường lực phân bổ trứơc- sau: 70-30 hoặc 60-40 tuỳ theo đk đường khô hay mưa(cái này xe tự tính người k can thiệp được)
Khi vào đường xấu,lầy lội bấm nút gài cầu thì lực sẽ phân 50-50.Khi gài chế độ 2 cầu cảm giác lái sẽ hơi sượng,xe hơi ì không thanh thoát như lúc chưa gài cầu nên thật hạn chế gài cầu khi đi đường trường kể cả khi mưa.
Khi vào đường xấu,lầy lội bấm nút gài cầu thì lực sẽ phân 50-50.Khi gài chế độ 2 cầu cảm giác lái sẽ hơi sượng,xe hơi ì không thanh thoát như lúc chưa gài cầu nên thật hạn chế gài cầu khi đi đường trường kể cả khi mưa.
Last edited by a moderator:
E thấy bác RayBan nói rỏ nhất, mấy bác kia nói mập mờ quá. Escapse là chỉ có chế độ Auto và 4x4 toàn thời gian, chứ ko có vụ cắt được cầu sau hoàn toàn. ^_^RAYBAN nói:Escape 2 cầu thực ra là AWD (hai cầu chủ động toàn thời gian)chứ k phải 4X4,khi đi đường trường lực phân bổ trứơc- sau: 70-30 hoặc 60-40 tuỳ theo đk đường khô hay mưa(cái này xe tự tính người k can thiệp được)
Khi vào đường xấu,lầy lội bấm nút gài cầu thì lực sẽ phân 50-50.Khi gài chế độ 2 cầu cảm giác lái sẽ hơi sượng,xe hơi ì không thanh thoát như lúc chưa gài cầu nên thật hạn chế gài cầu khi đi đường trường kể cả khi mưa.
@hieupt: esc dẫn động cầu trước là chính cầu sau chỉ chạy theo do đó lực phân bổ cho cầu trước chiếm 70-80%( cái này tuỳ nhà sản xuất )
Vd: xe đang đi đường tốt lực chuyền tới cầu trước 80% nhưng gặp trời mưa sẽ xuất hiện tượng trợt mất độ bám thì lực tự động phân bổ cho cầu sau tới ngưỡng tối đa là 40% (muốn đạt ngưỡng 50-50 thì phải bấm nút gài 2 cầu) và khi qua đoạn tốt thì lực lại phân bổ cho cầu trước như ban đầu.
Một ví dụ thực tế cho bác dể hình dung là nếu bác để xe trong nhà( trong nhà nền gạch bông TRƠN ngoài sân ximang NHÁM và có độ dốc)hôm nào trời mưa Bac chạy xe vào sẽ xuất hiện hiện tượng vỏ trước trợt khi tiếp xúc với nền gạch bông vài giây sau đó sẽ hết vì lực đã được chuyền ra cầu sau nhưng bác bấm nút gài cầu thì không xảy ra hiện tượng trợt bánh trước.
Vd: xe đang đi đường tốt lực chuyền tới cầu trước 80% nhưng gặp trời mưa sẽ xuất hiện tượng trợt mất độ bám thì lực tự động phân bổ cho cầu sau tới ngưỡng tối đa là 40% (muốn đạt ngưỡng 50-50 thì phải bấm nút gài 2 cầu) và khi qua đoạn tốt thì lực lại phân bổ cho cầu trước như ban đầu.
Một ví dụ thực tế cho bác dể hình dung là nếu bác để xe trong nhà( trong nhà nền gạch bông TRƠN ngoài sân ximang NHÁM và có độ dốc)hôm nào trời mưa Bac chạy xe vào sẽ xuất hiện hiện tượng vỏ trước trợt khi tiếp xúc với nền gạch bông vài giây sau đó sẽ hết vì lực đã được chuyền ra cầu sau nhưng bác bấm nút gài cầu thì không xảy ra hiện tượng trợt bánh trước.
Vậy cho nên bác nào khuyên người ta không nên mua ESC XLT hai cầu (vì bình thường chỉ dùng có 1 cầu, khi vào lầy mới dùng 2 cầu) là lời khuyên sai. Xe ESC XLT vận hành 2 cầu chủ động toàn thời gian, trong điều kiện bình thường cũng vận hành cả 2 cầu, nhưng phân bổ lực lên cầu sau ít hơn cầu trước, xe sẽ tự động tăng thêm lực cầu sau khi phát hiện trơn trượt, do đó khả năng vận hành của XLT khi depart, khi vào đường trơn, khi vào cua...sẽ đằm chắc hơn xe XLS. Em nghĩ tiền nào của đó thôi. Quan trọng là bác chủ có muôn đầu tư thêm gần 100tr hay không
Last edited by a moderator:
Tâm lý sợ hao xăng(tất nhiên là hao hơn nhưng không đáng là bao so với những hữu dụng) +chi phí bảo dưỡng phát sinh thêm cho cầu sau nên nhiều người ngại mua loại 2 cầu nhưng cá nhân em đã dùng SUV là phải 2 cầu,cảm giác lái và tâm lý thoải mái khi đi đường xấu đã đáng đồng tiền bát gạo rồi.