Không nên lấy nhé bác, model này bị lỗi về động cơ, em biết một số bác đã phải thay động cơ, xe còn bảo hành thì đỡ, hết rồi thì tránh cho lành nhé. Cần thông tin inbox em
Có ji đâu a! Bài học nào mà chả phải trả giá = học phí 1 lần cho biết, âu chỉ là ít hay nhiều mà hoy!Em đang sợ mà bác kia bảo Rầy-Nâu thay cặp phụt 75 chẹo làm em hoang mang thêm!
1 tin nhỏ là Pờ - Gô sxuat bên Tàu nhiều, phụ tùng cũng ko khiếp lắm nếu biết mua.
A này dữ nha bác @Osin, đang đi M3 dòng performance trứ danh của Bim, lên 7 chỗ cũng X5-6-7 chớ ai lại đi Ertiga dành cho thị trường khu vực thứ cấp nhậy!?Bác giống e, e cứ lăn tăn mãi vụ có nên mua 1 em mec c k? Mỗi tội e thì dứt khoát k mua vì .... e chả đủ tiền mua chiếc wave. Nói đùa vui chứ 5008 e thấy rất men, độ cách âm đầm lái chắc k bàn rồi, nhưng mình mua xe chiếc gì dễ sửa, linh kiện nhiều thì khỏe. Ở vn xe là cả 1 gia tài đôi lúc xài cả tận 10 năm, thay thế sửa chữa là điều k tránh khỏi. E định đổi sang ertiga giờ m3 nhà chật quá, bác qua xem thử ertiga xem sao e thấy cũng khá ổn. Chúc bác sức khỏe.
Tính trạng của a, mình nghĩ nên nghiên cứu đến CUV 5 chỗ (CX-5/CR-V) hoặc 5+2 (SantaFe/Xtrail) cùng date sẽ phù hợp với nhu cầu và gia đình 4 lớn 1 nhỏ.Em đã được ôm Expander trong 1 tuần nhưng không ưng ý. Em vừa làm chuyến Đà Lạt bằng Mirage về, 4 lớn 1 nhỏ, bí bách vô cùng nên quyết đổi xe trong năm nay. Nhu cầu em chỉ cần sedan hoặc hatchback, ngày thường đi lại trong phố, lâu lâu mới làm chuyến đi xa.
Em chỉ sợ rước về rồi lại đổ chứng thì khổ. Xe nhập nguyên chiếc nên phụ tùng đều phải nhập. Em trằn trọc mãi. Hic
Nhờ bác, cuộc tình này đáng giá bao nhiêu?
Khuyên a 1 điều, khi tài chính k cho phép thì nên bỏ qua sở thích cá nhân mà lựa cái phù hợp với gia đình.
A chấp nhận dc ngoại hình của Mirage cũng như xài quen hs CVT thì hãy ngó thử Xtrail used vì nó khá phù hợp với gia đình của a.
CUV bây giờ đi phố hay đi xa đều ổn hơn là ôm 1 con sedan hạng D đi phố. Tự a đưa mình vào thế khó thôi chứ từ đầu đã có câu trả lời
Nếu yêu Mit thì out dòng 2.0 cũng tạm ổn, giá đời 2018 lướt tầm 700-760mio khá hạp lý.Tính trạng của a, mình nghĩ nên nghiên cứu đến CUV 5 chỗ (CX-5/CR-V) hoặc 5+2 (SantaFe/Xtrail) cùng date sẽ phù hợp với nhu cầu và gia đình 4 lớn 1 nhỏ.
Khuyên a 1 điều, khi tài chính k cho phép thì nên bỏ qua sở thích cá nhân mà lựa cái phù hợp với gia đình.
A chấp nhận dc ngoại hình của Mirage cũng như xài quen hs CVT thì hãy ngó thử Xtrail used vì nó khá phù hợp với gia đình của a.
CUV bây giờ đi phố hay đi xa đều ổn hơn là ôm 1 con sedan hạng D đi phố. Tự a đưa mình vào thế khó thôi chứ từ đầu đã có câu trả lời
Ảnh đã muốn 1 thứ mới mẻ thì nên thử luôn thương hiệu khác, chứ cứ Mít sù hoài thế nào ảnh cũng bí xị =))Nếu yêu Mit thì out dòng 2.0 cũng tạm ổn, giá đời 2018 lướt tầm 700-760mio khá hạp lý.
Uh, M3 M5 thì .... chỉ tây âu , bắc mỹ chạy sướng, có điều dể dính ticket lắm, Tôi từng lái chiếc 525 (6 máy), 3 ngày đổ một bình xăng , và dính hết 4 điểm vì ... nó quá êm, không biết mình lái bao nhiêu .... trên cao tốc cho 110, xem lúc bị dính là 180A này dữ nha bác @Osin, đang đi M3 dòng performance trứ danh của Bim, lên 7 chỗ cũng X5-6-7 chớ ai lại đi Ertiga dành cho thị trường khu vực thứ cấp nhậy!?
Mà thôi, đang có vấn đề ô nhiểm đây, ráng từ EURO6 chứ dưới đó là có nước trồng hành ở các nước phát triển (Tây âu). Với lại giá xe lúc nầy kh còn đắt như xưa kia nửa
Bạn nghĩ Peugeot chỉ có 1 động cơ duy nhất cho 508 à , tùy động cơ thế nào, xe nào cũng có défault của nó hết, Cũng như cùng 1 máy, cùng nòng, nhưng HP khác nhau, cấu trúc cũng khác nhau.Không nên lấy nhé bác, model này bị lỗi về động cơ, em biết một số bác đã phải thay động cơ, xe còn bảo hành thì đỡ, hết rồi thì tránh cho lành nhé. Cần thông tin inbox em
Và xe nào cũng hư hết bạn à, không xe nào mà chỉ đổ xăng đến suốt đời mà không thay đồ phụ tùng
Nói chung là nếu như biết thay nhớ đúng (cùng với lọc dầu, lọc xăng ...) kiểm tra đúng định kỳ, thay đúng định kỳ .... ngay cả chưa hư cũng phải thay, mà thay là cả cụm luôn. Không nên để tư duy á châu mà sửa cho xe tây âu, hư cái nào thay cái đó, hay là đợi ....chừng nào nó hư mới thay, là sai lầm rất lớn.
https://www.caradisiac.com/gamme--peugeot-508/ bạn dùng gu gờ dịch nhé, nhưng tôi biết là bạn chỉ biết 1 mà thôi.
Trong đường link kia rất dài, chịu khó đọc thì hiểu thôi bạn à, nếu không thì Peugeot 508 nằm đường hết à ...
Về phần máy
"Autres pannes ou faiblesses : " Đây là phần chính yếu, nó viết cũng khá dài, những cái gì có thể hư, và trên máy nào của xe
Về phần điện
"Dysfonctionnements électroniques/fonctions à bord : " Có những gì trên tableau và điện xe
Bạn chịu khó đọc để hiểu tư duy của xe tây phương . Thân bạn
Em khuyên bác không nên lấy!View attachment 2160776
Xin chào các ACE,
Em có người nhà muốn bán xe Peugeot 508 sedan Đen, chính chủ, đăng ký 2016, đã đi được 54.000km, vừa bảo dưỡng lớn và thay 4 lốp Mic. Chủ xe là người nhà nên em nắm rõ quá trình sử dụng và chất lượng xe.
Em hiện đang đi Mirage và cũng muốn thử sức với con "sư tử" này nhưng điều làm em lo lắng là "độ lành" của dòng xe châu Âu này. Vì xe đã hết bảo hành hãng.
Em đã dành 1 tuần để tìm kiếm thông tin trên mạng, cũng như trên các diễn đàn nhưng quá ít! Vậy nên, đành làm phiền mọi người, có thể cho em những lời góp ý chân thành!
Trân trọng.
P/s: về giá, vì là người nhà nên giữa hai bên vấp phải sự bối rối khi ra giá. Một bên không muốn bán quá rẻ, bên thì không muốn phải mua đắt. Nếu được thì các anh chị có thể góp ý luôn giúp em một cái giá thật đẹp cho mối tình châu Âu này 4 năm tuổi này. Cảm ơn!
Chiếc 508 này công nhận đẹp và tuyệt đối không có chuyện lỗi động cơ như bác gì trên kia phán linh tinh.
Nhưng vấn đề của 508 là vấn đề chung của xe Châu Âu. Vì bác quan tâm độ bền xe nên em nói thực, độ bền xe Châu Âu xách dép cho xe Nhật Hàn. Nó không phù hợp với điều kiện khí hậu và con người Việt Nam.
Nguyên nhân sâu xa là tiêu chuẩn khí thải quá cao. Hiện giờ là Euro 6D (tức là hơn Euro 6 thông thường 3 bậc)
Đầu tiên, để bảo vệ môi trường là bác sẽ thay tất cả những gì có thể, từ kim loại sang nhựa để giảm trọng lượng và giá thành, dẫn tới giảm lượng phát thải CO2. Tuy nhựa có thể rất cứng nhưng không chịu được thời tiết nóng ẩm nhiệt đới. Bác coi các-te nhớt con 508 ở nhà xem có phải bằng nhựa không nhé ).
Bên em từ 2019, thậm chí chân máy cũng thay bằng nhựa.
Cái tiếp theo để giảm phát thải là tăng độ chính xác cơ khí và ứng dụng tối đa tự động hóa.
Em lấy ví dụ chiếc 508 của bác: ECU sẽ tự động tính số lần bác thay nhớt để suy ra độ hao mòn của máy và bù đắp thời gian đánh lửa cũng như phun nhiên liệu tương ứng với tuổi thọ động cơ. Bác buộc phải vào hãng thay nhớt để reset ECU đúng theo tiêu chuẩn. Nếu không, xe không chỉ báo lỗi và dần dần sẽ hoạt động không đạt 100% hiệu suất.
Xe EU, đặc biệt là PSA, thiết kế là dành cho thị trường EU, với khí hậu, chất lượng không khí thuộc hàng tốt nhất thế giới.
Không khí sạch hơn tức là xe bác hit bụi ít hơn. Không khí khô hơn tức là ít hơi nước bị hút vào động cơ hơn. Khe hở chi tiết máy có thể làm nhỏ hơn và thời gian phải thay nhớt tăng lên. (Bác nào nghĩ là lọc gió động cơ sẽ lọc được hết bụi thì chưa đúng đâu, nó chỉ lọc được bụi mà mắt thường nhìn thấy thôi)
Nếu không khí quá bẩn, động cơ tinh xảo sẽ dễ bị mài mòn và xuống cấp nhanh hơn động cơ thường.
Ở các vùng khí hậu khắc nghiệt, tụi Nhật Hàn nó không lắp động cơ hiệu năng cao cũng là vì thế đó.
Cuối cùng, thiết kế phức tạp thì dẫn đến trình độ thợ phải tương ứng và phải có thông số cơ xưởng (thường là độc quyền của hãng).
Sếp em 40 năm kinh nghiệm làm chuyên Peugeot Citroen, mỗi 6 tháng phải đi học thêm, 2 năm phải thi lại tay nghề vì công nghệ phát triển quá nhanh, không tiếp tục học, nó không cho đứng xưởng nữa. Đấy là học của nhà nước nhé, không tính học từ Hãng.
Đến giờ thay cái xích cam cam, vẫn in tài liệu ra, để bên cạnh mới xiết ốc và căn góc cam chính xác được. Thợ mình ở nhà có người giỏi thật nhưng cái thời làm việc bằng kinh nghiệm qua lâu rồi.
Mặc dù em làm cho Peugeot nhưng em thấy xe EU, đặc biệt là Peugeot không phù hợp điều kiện thời tiết, giao thông, thợ và tài xế Việt Nam chút nào.
Giá thành sửa chữa, theo em tham khảo thì đắt hơn cả ở bên này. Em ví dụ cái lọc gió điều hòa, hàng xịn các-bon của Hengst bên này có 10-15eu, về nhà toàn bán 50-70eu.
Thậm chí là nguyên cả bộ động cơ, xưởng em thay cho mấy chiếc nhỏ như 207-208 chỉ khoảng 2000eu cả công, thế mà coi ở nhà toàn gấp 2, gấp 3 lần. Không lẽ công thợ ở nhà đắt hơn bên này.
Tối xỉn viết tắt quá các bác nhầm. Mazda3 ạ. Để các bác phải phiền lòng e tiền đâu đi bim3 ạ. E thấy bác trên diễn đàn nhiều hôm nay mới có dịp nói chuyện, hy vọng sau này ae giao lưu nhiều hơn.A này dữ nha bác @Osin, đang đi M3 dòng performance trứ danh của Bim, lên 7 chỗ cũng X5-6-7 chớ ai lại đi Ertiga dành cho thị trường khu vực thứ cấp nhậy!?
Chỉnh sửa cuối: