Hì cảm ơn bác góp ý. E thì khác ạ, chắc do quan niệm xe thì e cưng như trứng hồi đầu mới lấy về cứ 5 ngày tắm 1 lần, nào sonax bóng, vệ sinh da ôi đủ thứ, trầy cái mất ngủ, kkkk giờ nghỉ lại đúng mệt thật.... Giờ cũng cưng nhưng cưng vợ bớt cưng xe kkkk.Bạn mua xe để nó phục vụ bạn, nó là đầy tớ của bạn, chứ bạn mua xe mà cứ lo sửa, nâng niu, sợ nhức đầu sổ mủi thì làm cho mình cực thêm, tự nhiên mang thêm nghiệp vào (nói theo phật giáo). Đối với tôi chiếc xe chỉ là một phương tiện mà nó sinh ra phải phục vụ cho con người.
Từ bản trước facelift đến facelift sau này đều dùng chung động cơ và bị lỗi, em đang nói ở thị trường vn, bác muốn biết chi tiết thì inbox em. Em ko tiện công khaiUh, M3 M5 thì .... chỉ tây âu , bắc mỹ chạy sướng, có điều dể dính ticket lắm, Tôi từng lái chiếc 525 (6 máy), 3 ngày đổ một bình xăng , và dính hết 4 điểm vì ... nó quá êm, không biết mình lái bao nhiêu .... trên cao tốc cho 110, xem lúc bị dính là 180
Mà thôi, đang có vấn đề ô nhiểm đây, ráng từ EURO6 chứ dưới đó là có nước trồng hành ở các nước phát triển (Tây âu). Với lại giá xe lúc nầy kh còn đắt như xưa kia nửa
Bạn nghĩ Peugeot chỉ có 1 động cơ duy nhất cho 508 à , tùy động cơ thế nào, xe nào cũng có défault của nó hết, Cũng như cùng 1 máy, cùng nòng, nhưng HP khác nhau, cấu trúc cũng khác nhau.
Và xe nào cũng hư hết bạn à, không xe nào mà chỉ đổ xăng đến suốt đời mà không thay đồ phụ tùng
Nói chung là nếu như biết thay nhớ đúng (cùng với lọc dầu, lọc xăng ...) kiểm tra đúng định kỳ, thay đúng định kỳ .... ngay cả chưa hư cũng phải thay, mà thay là cả cụm luôn. Không nên để tư duy á châu mà sửa cho xe tây âu, hư cái nào thay cái đó, hay là đợi ....chừng nào nó hư mới thay, là sai lầm rất lớn.
https://www.caradisiac.com/gamme--peugeot-508/ bạn dùng gu gờ dịch nhé, nhưng tôi biết là bạn chỉ biết 1 mà thôi.
Trong đường link kia rất dài, chịu khó đọc thì hiểu thôi bạn à, nếu không thì Peugeot 508 nằm đường hết à ...
Về phần máy
"Autres pannes ou faiblesses : " Đây là phần chính yếu, nó viết cũng khá dài, những cái gì có thể hư, và trên máy nào của xe
Về phần điện
"Dysfonctionnements électroniques/fonctions à bord : " Có những gì trên tableau và điện xe
Bạn chịu khó đọc để hiểu tư duy của xe tây phương . Thân bạn
Đang yên đang lành bên bà vợ già, tự nhiên xuất hiện một giai nhân!!Ảnh đã muốn 1 thứ mới mẻ thì nên thử luôn thương hiệu khác, chứ cứ Mít sù hoài thế nào ảnh cũng bí xị =))
Em xin ghi nhận những nhận xét quý giá của anh. Quả thật con tim và trí óc khó song hành cùng nhau!Em khuyên bác không nên lấy!
Chiếc 508 này công nhận đẹp và tuyệt đối không có chuyện lỗi động cơ như bác gì trên kia phán linh tinh.
Nhưng vấn đề của 508 là vấn đề chung của xe Châu Âu. Vì bác quan tâm độ bền xe nên em nói thực, độ bền xe Châu Âu xách dép cho xe Nhật Hàn. Nó không phù hợp với điều kiện khí hậu và con người Việt Nam.
Nguyên nhân sâu xa là tiêu chuẩn khí thải quá cao. Hiện giờ là Euro 6D (tức là hơn Euro 6 thông thường 3 bậc)
Đầu tiên, để bảo vệ môi trường là bác sẽ thay tất cả những gì có thể, từ kim loại sang nhựa để giảm trọng lượng và giá thành, dẫn tới giảm lượng phát thải CO2. Tuy nhựa có thể rất cứng nhưng không chịu được thời tiết nóng ẩm nhiệt đới. Bác coi các-te nhớt con 508 ở nhà xem có phải bằng nhựa không nhé ).
Bên em từ 2019, thậm chí chân máy cũng thay bằng nhựa.
Cái tiếp theo để giảm phát thải là tăng độ chính xác cơ khí và ứng dụng tối đa tự động hóa.
Em lấy ví dụ chiếc 508 của bác: ECU sẽ tự động tính số lần bác thay nhớt để suy ra độ hao mòn của máy và bù đắp thời gian đánh lửa cũng như phun nhiên liệu tương ứng với tuổi thọ động cơ. Bác buộc phải vào hãng thay nhớt để reset ECU đúng theo tiêu chuẩn. Nếu không, xe không chỉ báo lỗi và dần dần sẽ hoạt động không đạt 100% hiệu suất.
Xe EU, đặc biệt là PSA, thiết kế là dành cho thị trường EU, với khí hậu, chất lượng không khí thuộc hàng tốt nhất thế giới.
Không khí sạch hơn tức là xe bác hit bụi ít hơn. Không khí khô hơn tức là ít hơi nước bị hút vào động cơ hơn. Khe hở chi tiết máy có thể làm nhỏ hơn và thời gian phải thay nhớt tăng lên. (Bác nào nghĩ là lọc gió động cơ sẽ lọc được hết bụi thì chưa đúng đâu, nó chỉ lọc được bụi mà mắt thường nhìn thấy thôi)
Nếu không khí quá bẩn, động cơ tinh xảo sẽ dễ bị mài mòn và xuống cấp nhanh hơn động cơ thường.
Ở các vùng khí hậu khắc nghiệt, tụi Nhật Hàn nó không lắp động cơ hiệu năng cao cũng là vì thế đó.
Cuối cùng, thiết kế phức tạp thì dẫn đến trình độ thợ phải tương ứng và phải có thông số cơ xưởng (thường là độc quyền của hãng).
Sếp em 40 năm kinh nghiệm làm chuyên Peugeot Citroen, mỗi 6 tháng phải đi học thêm, 2 năm phải thi lại tay nghề vì công nghệ phát triển quá nhanh, không tiếp tục học, nó không cho đứng xưởng nữa. Đấy là học của nhà nước nhé, không tính học từ Hãng.
Đến giờ thay cái xích cam cam, vẫn in tài liệu ra, để bên cạnh mới xiết ốc và căn góc cam chính xác được. Thợ mình ở nhà có người giỏi thật nhưng cái thời làm việc bằng kinh nghiệm qua lâu rồi.
Mặc dù em làm cho Peugeot nhưng em thấy xe EU, đặc biệt là Peugeot không phù hợp điều kiện thời tiết, giao thông, thợ và tài xế Việt Nam chút nào.
Giá thành sửa chữa, theo em tham khảo thì đắt hơn cả ở bên này. Em ví dụ cái lọc gió điều hòa, hàng xịn các-bon của Hengst bên này có 10-15eu, về nhà toàn bán 50-70eu.
Thậm chí là nguyên cả bộ động cơ, xưởng em thay cho mấy chiếc nhỏ như 207-208 chỉ khoảng 2000eu cả công, thế mà coi ở nhà toàn gấp 2, gấp 3 lần. Không lẽ công thợ ở nhà đắt hơn bên này.
Giai nhân còn có mà đầy =)) Nhưng mua con nào phục vụ gia đình ổn và hợp lý, dư ra rồi muốn chơi giai nhân nào thì chơi, đừng bắt cả nhà chiều theo sở thích cá nhân bảo đảm thế nào cũng có chuyện.Đang yên đang lành bên bà vợ già, tự nhiên xuất hiện một giai nhân!!
Em xin ghi nhận những nhận xét quý giá của anh. Quả thật con tim và trí óc khó song hành cùng nhau!
Đúng là bạn trong nghề, tôi nghĩ là xe nào cũng vậy, nếu biết thay đúng, làm đúng những gì mà nhà sản xuất quy định thì chiếc xe công nông sẽ hơn hẳn các xe options tận răng. Vì PSA từng làm cho VN trong nhhững năm trước 75 từ peugeot cho đến Ladalat thì xe Pháp cũng có nghiên cứu thị trường Á châu nói chung (bao gồm cả TQ) và VN nói riêng (thuộc địa cũ). Có điều là giá xe ở VN sau khi lăn bánh có thể gấp 3 lần ở nước ngoài, Đồ thì nhập giá đắt đỏ (vì thuế quan), tư duy thì khác với âu châu. Chỉ có người có điều kiện mớì có thể xữ dụng được mà thôi. Rất cám ơn bạn đã phân tích khá chính xác,, đó là tư duy khác biêt của các hãng xe âu châu.Em khuyên bác không nên lấy!
Chiếc 508 này công nhận đẹp và tuyệt đối không có chuyện lỗi động cơ như bác gì trên kia phán linh tinh.
................
Bạn đúng , tôi vừa xem lại đó là EURO6D-TEMP kh phải EURO6, cám ơn bạn
Hy vọng có dịp gặp bạn, À bạn đang ở nhà phải không ? bế môn toả cảng hết rồi
Bạn đọc bài của bạn D23, theo tôi nghĩ thì bạn ấy đang làm ở PSA, còn bạn làm ở VN ... và dỉ nhiên làm sao mà so sánh. Còn inbox hay không tại sao không công khai chia sẽ mà phải dấu ? Tôi nghĩ là có vấn đề về chia sẽ thông tin, vì đây là diển đàn mà.Từ bản trước facelift đến facelift sau này đều dùng chung động cơ và bị lỗi, em đang nói ở thị trường vn, bác muốn biết chi tiết thì inbox em. Em ko tiện công khai
Tôi thì dẩn link, trong đó có những ưu và khuyết điểm của loại xe đó, cả bệnh chung. Cũng như con người VN thì dể viêm gan B nhiều, còn tây âu thì bệnh phù khác nhau. Nhưng bệnh già và chết thì ai cũng vậy.
Về động cơ của 508 thì cứ đánh ra trên mạng vào thẳng Peugeot thì sẽ ra ngay thôi, còn phần kỹ thuật thì cứ tìm, chỉ là sợ ngoại ngữ không đủ để đọc và hiểu, Tôi không chê bạn, nhưng dầu sao đi nửa bạn cũng phải có cái nhìn rộng rãi, đừng nói là peugeot 508 chiếc nào cũng hư cả nhé. Vậy chứ mấy anh Pháp làm xe cho chúng lên mạng làm scandale à. Bên tây phương có cái nhìn thoáng hơn nhé. Nó mà kiện thì thua luôn
Ui trùi, Cứ mua đầy tớ phục vụ, hết date thì quăng thay cái khác hay đổi đầy tớ nếu phục vụ không tốt. Cứ đem chân dài, giai nhân vào nhà là thế nào cũng có chuyện xào xáo, cho nên tôi quan niệm xe là đày tớ, mình trả tiền cho nó nó phải phục vụ mình, chứ không phải là vợ hai vợ ba gì như các bạn thường so sánh.Giai nhân còn có mà đầy =)) Nhưng mua con nào phục vụ gia đình ổn và hợp lý, dư ra rồi muốn chơi giai nhân nào thì chơi, đừng bắt cả nhà chiều theo sở thích cá nhân bảo đảm thế nào cũng có chuyện.
http://www.fiches-auto.fr/fiabilite-peugeot/fiabilite-334-pannes-peugeot-508.php
Các bạn dùng gu gờ dịch nha, còn kh hiểu phần nào thì tôi có thể tạm dịch ra dùm, nếu cần thiết
Hì cảm ơn bác góp ý. E thì khác ạ, chắc do quan niệm xe thì e cưng như trứng hồi đầu mới lấy về cứ 5 ngày tắm 1 lần, nào sonax bóng, vệ sinh da ôi đủ thứ, trầy cái mất ngủ, kkkk giờ nghỉ lại đúng mệt thật.... Giờ cũng cưng nhưng cưng vợ bớt cưng xe kkkk.
Xe tôi thì từ lúc mua cho đến bảo dưỡng đầu tiên, tắm rửa chỉ có lần vừa rồi do làm bảo dưỡng, thấm thoát 14 tháng tuổi rồi ..... ở dơ chẵng ai dám đụng, trong xe thì sạch là được
Thân các bạn
Chỉnh sửa cuối:
Tôi thì mua xe như thuê người giúp việc, quá hạn bảo hành mua xe khác như thuê người làm khác thôi. Ủa bạn Munchen đúng ra là có tư duy Âu/Đức chứ nhỉMua xe chỉ là một bản nhạc nhưng giữ và nuôi dưỡng lại là một bộ phim Ấn Độ.