Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
Mazda 3 đỗ xăng 95 và chỉ đổ 1 cây Petrolimex duy nhất thì cũng ko lên cá vàng, Bim Mec turbo mấy năm nay ở VN ko seo... thì boxer turbo chắc cũng thế thôi, yên tâm.
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Tập Lái
10/8/16
21
55
13
42
Forester non turbo mới là loại đc bọn Tây lông đánh giá cao và có vài năm đạt danh hiệu suv compact tốt nhất. Chứ con turbo ko tin cậy bằng, chạy qua vài năm là bắt đầu dính lỗi vặt.
Gen xt mới từ 2014 trở đi còn bị đánh giá thua kém gen cũ về cảm giác lái và độ tin cậy. Động cơ dùng công nghệ mới ko quá cải thiện hiệu suất nhưng lại làm ăn dầu khiếp hơn. Hệ thống phun xăng mới nên kén xăng dù ecu đã đc mode để thích nghi nhưng ống xả vẫn đóng muội chứ ko sạch bong như các gen cũ. Chưa kể xe nào dính lỗi tăng áp kết hợp xăng đểu VN. 1 ngày nóng trời nó block cho phát thì vỡ mồm.
Để đi lại lành lặn thực sự, phục vụ cho gia đình thì nên dùng máy hút khí tự nhiên thôi. Chơi xe thể thao thì mới nghĩ tới tăng áp, siêu nạp. Vậy nên cứ 2.0il mà quất, chỉ việc lên xe và đi ko phải lo nghĩ nhiều. Ko thì nên mua XV vì con này giá tốt hơn và còn đc đánh giá bền bỉ, lành hơn cả forester.

Mình cũng có ý kiến giống bạn. Sau khi tham khảo thì hầu như ai cũng ngăn mình mua xe có turbo. Cũng lăn tăn chút, Outback được coi là đẳng cấp cao của Subaru, nhưng vì sao họ không dùng turbo như Forester?
 
Hạng D
16/1/13
4.804
86.886
113
Tại Mỹ, 7 tháng qua (1 đến 7) cộng lại thì Subaru bán nhiều hơn BMW + Buick :)

Nhưng ở trong thành phố thì thấy Subaru ít hơn BMW nhiều :)

Tại sao ? Tại vì Subaru được dân thôn quê và vùng cao nguyên (đặc biệt phía Bắc) mua nhiều vì chạy ổn định và hiếm nằm đường. Vùng thôn quê và vùng cao thì thưa thớt. Nằm đường là chuyện ác mộng (nhất là mùa Đông).

Dân trong thành phố thì không thích Subaru vì mẫu mã.
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN and sensei
Tập Lái
10/8/16
21
55
13
42
Tại Mỹ, 7 tháng qua (1 đến 7) cộng lại thì Subaru bán nhiều hơn BMW + Buick :)

Nhưng ở trong thành phố thì thấy Subaru ít hơn BMW nhiều :)

Tại sao ? Tại vì Subaru được dân thôn quê và vùng cao nguyên (đặc biệt phía Bắc) mua nhiều vì chạy ổn định và hiếm nằm đường. Vùng thôn quê và vùng cao thì thưa thớt. Nằm đường là chuyện ác mộng (nhất là mùa Đông).

Dân trong thành phố thì không thích Subaru vì mẫu mã.

Lúc này em có cái bệnh. Ra đường là ngó xem có em Subaru nào lướt qua không. Đi ngang cây xăng thì coi giá xăng. Giá xăng 76 em hay đổ tự nhiên rơi từ $2.45/gallon lên $2.67 tuần này, trong khi em Arco chỉ có $2.33. Mà quen 76, hông lẽ qua Arco sao ta!?

Tin cần đọc: AAA khuyên khi mua xăng đừng bạ đâu đổ đó

Nhiều người lái xe vô tình làm cho máy xe ngày mỗi đóng cặn thêm mà không hay biết, do không đổ xăng có pha thêm chất giúp làm sạch máy. Trên đây là kết luận của một nghiên cứu do công ty chuyên về xe cộ AAA vừa mới công bố.

Qui định của Liên Bang có từ năm 1996 đòi hỏi trong mọi loại xăng đều phải có thêm chất giúp làm sạch máy, không những thế một số thương hiệu chính còn thêm chất làm sạch khác nữa. AAA nói, kết quả phân tích của một phòng thí nghiệm độc lập khám phá thấy xăng không có chất làm sạch khiến máy xe, sau khi chạy 4,000 dặm, bị đóng cặn nhiều gấp 19 lần so với loại có thêm chất này.

Theo AAA, sự tích tụ của than carbon làm giảm mileage của xe, tức số dặm chạy được trên mỗi gallon, gia tăng khí thải và thao tác của xe kém đi, đặc biệt đối với các xe mới hơn. Công ty chuyên về xe cộ cho biết, thêm chất làm sạch máy khiến phải tốn thêm trung bình khoảng 3 cent mỗi gallon, điều mà một số công ty xăng tránh né.

Thăm dò của AAA cho thấy ba phần tư người tiêu dùng đổ xăng căn cứ theo giá cả, chỉ một trong tám người chọn đổ xăng ở những cây xăng có thương hiệu nổi tiếng vì tin tưởng có được thêm chất làm sạch máy. Ông Greg Brannon, một chuyên viên thuộc AAA, nói rằng người lái xe có thể loại được một số tạp chất trong máy bằng cách chuyển sang đổ xăng thương hiệu khác sau mỗi lần chạy được vài ngàn dặm.

Theo trang mạng TopTierGas, các cây xăng bán lẻ phải hội đủ tiêu chuẩn “Top Tier Standard,” với tất cả loại xăng có pha chất làm sạch máy, được các hãng chế tạo xe hơi chấp thuận.

Những cây xăng theo đúng tiêu chuẩn gồm Aloha Petroleum, 76, Amoco, Arco, Beacon, BP, Break Time, Cenex Chevron, GITCO, Conoco, Co-op, Costco, CountryMark, Country Mark Plus, Diamond Shamrock, Entec, Esso, Express, Exxon, Holiday, Kwik Star Stores, Kwik Trip, Mahalo, MFA, Mobil, Ohana Fuels, Petro-Canada, Phillips 66, PUMA, QT, Quik Trip, Road Ranger, Shamrock, Shell, Shell (Puerto Rico), Shell V-Power, Shell V-Power NITRO+, Sinclair, Standard, SuperAmerica, SuperFuels, Tempo, Texaco, Tri-Par, và Valero.
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Lúc này em có cái bệnh. Ra đường là ngó xem có em Subaru nào lướt qua không. Đi ngang cây xăng thì coi giá xăng. Giá xăng 76 em hay đổ tự nhiên rơi từ $2.45/gallon lên $2.67 tuần này, trong khi em Arco chỉ có $2.33. Mà quen 76, hông lẽ qua Arco sao ta!?

Tin cần đọc: AAA khuyên khi mua xăng đừng bạ đâu đổ đó

Nhiều người lái xe vô tình làm cho máy xe ngày mỗi đóng cặn thêm mà không hay biết, do không đổ xăng có pha thêm chất giúp làm sạch máy. Trên đây là kết luận của một nghiên cứu do công ty chuyên về xe cộ AAA vừa mới công bố.

Qui định của Liên Bang có từ năm 1996 đòi hỏi trong mọi loại xăng đều phải có thêm chất giúp làm sạch máy, không những thế một số thương hiệu chính còn thêm chất làm sạch khác nữa. AAA nói, kết quả phân tích của một phòng thí nghiệm độc lập khám phá thấy xăng không có chất làm sạch khiến máy xe, sau khi chạy 4,000 dặm, bị đóng cặn nhiều gấp 19 lần so với loại có thêm chất này.

Theo AAA, sự tích tụ của than carbon làm giảm mileage của xe, tức số dặm chạy được trên mỗi gallon, gia tăng khí thải và thao tác của xe kém đi, đặc biệt đối với các xe mới hơn. Công ty chuyên về xe cộ cho biết, thêm chất làm sạch máy khiến phải tốn thêm trung bình khoảng 3 cent mỗi gallon, điều mà một số công ty xăng tránh né.

Thăm dò của AAA cho thấy ba phần tư người tiêu dùng đổ xăng căn cứ theo giá cả, chỉ một trong tám người chọn đổ xăng ở những cây xăng có thương hiệu nổi tiếng vì tin tưởng có được thêm chất làm sạch máy. Ông Greg Brannon, một chuyên viên thuộc AAA, nói rằng người lái xe có thể loại được một số tạp chất trong máy bằng cách chuyển sang đổ xăng thương hiệu khác sau mỗi lần chạy được vài ngàn dặm.

Theo trang mạng TopTierGas, các cây xăng bán lẻ phải hội đủ tiêu chuẩn “Top Tier Standard,” với tất cả loại xăng có pha chất làm sạch máy, được các hãng chế tạo xe hơi chấp thuận.

Những cây xăng theo đúng tiêu chuẩn gồm Aloha Petroleum, 76, Amoco, Arco, Beacon, BP, Break Time, Cenex Chevron, GITCO, Conoco, Co-op, Costco, CountryMark, Country Mark Plus, Diamond Shamrock, Entec, Esso, Express, Exxon, Holiday, Kwik Star Stores, Kwik Trip, Mahalo, MFA, Mobil, Ohana Fuels, Petro-Canada, Phillips 66, PUMA, QT, Quik Trip, Road Ranger, Shamrock, Shell, Shell (Puerto Rico), Shell V-Power, Shell V-Power NITRO+, Sinclair, Standard, SuperAmerica, SuperFuels, Tempo, Texaco, Tri-Par, và Valero.
Cám ơn thông tin hữu ích của bạn
 
Hạng B2
6/2/16
284
101
28
51
Công ty mình có outback rồi muốn mua thêm fxt ko biết máy turbo máy có bền như ob ko các bác đang tăm tia thêm em này
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
FXT là xe làm nên thương hiệu nổi tiếng của Subaru vì sự bền bỉ và linh hoạt.
Bạn yên tâm FXT là lựa chọn tốt.
 
  • Like
Reactions: phuhung271113