Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Mình là người đi xe, đã sử dụng dịch vụ of BH rất nhiều, từ MIC, BV, PYI, Liberty, xin khẳng định với các cụ là nhân viên BH tên Đạo gì đó đã làm đúng theo qui định, không hề sai. Nếu bác nào nói sai, xin ném đá em, em xin lãnh tất.
Có đôi điều em xin góp ý với bác chủ:
- Nếu trị giá dưới 80tr, BH dư sức giải quyết hết, nếu trên 80tr thì tuỳ: xe cũ dưới 10 năm thì 70% phần thêm, xe từ 10 năm trở lên thì 50% phần thêm. (trc đây lấy mốc 100tr cho BH 2 chiều, hiện còn 80tr kể từ tháng 01/2018 - qui định tại thông tư nào thì em ko nhớ).
- BH chỉ giải quyết theo qui định là ai có lỗi thì bồi thường trc, sau đó mới tới lượt BH.
- Thông thường, sau khi xảy ra sự cố (dưới 80tr) thì kinh nghiệm em là 2 bên tự gq với nhau trc rồi ai về nhà đó tự lhệ BH bên mình, tránh xảy ra cự cãi, kêu công an hay tìm bên thứ ba làm chứng, sẽ rất vất vả cho cả đôi bên.
- Vụ việc of bác em nghĩ bác Đạo nhà ta gq đc, bác ấy tất có cao kiến vs bác.
Đôi lời để bác hiểu hơn về BH xe. (hy vọng bác chủ hiểu ý em).
Chúc bác mau gq xong sự cố này!
Trường hợp này bạn đã hiểu sai về loại hình bảo hiểm. Cái bác đang nói là bảo hiểm TNDS mức bồi thường về tài sản là 100tr theo thông tư hiện hành là thông tư 22/2016/TT-BTC. Trước đó là thông tư 126/2008 và TT151/2012 (SĐBS TT 126/2008). Còn chủ xe đang nói là bảo hiểm tự nguyện vật chất xe. Trường hợp này cán bộ bên bảo hiểm mẫn cán hơn 1 chút thì mọi chuyện đã tốt hơn rất nhiều.
Tại thời điểm xảy ra tổn thất chủ xe gọi cho bảo hiểm khi đó bảo hiểm có thể hướng dẫn chụp lại hiện trường, hướng dẫn làm biên bản tai nạn lấy chữ ký người làm chứng (người dân) ..., sau khi giám định tổn thất nếu cần xác minh thêm thì đại diện bên bảo hiểm có thể xuống hiện trường xác minh thêm (xác minh sao thì bên bh tự biết cách). Không phải 100% các vụ tai nạn đều phải có hồ sơ công an hoăc xác nhận công an địa phương và công an địa phương cũng không có chức năng giải quyết sự vieecsjlieen quan đến tai nạn giao thông. Công an địa phương chỉ xác nhận là chủ xe có lên khai báo mà thôi nên nói về mặt pháp lý thì bản xác nhận đó không có tính pháp lý trong tai nạn giao thông.
 
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
quan trọng là đừng khai có bên thứ 3 dính vào, sẽ rất khó giải quyết.
cứ tìm cái chổ nào hợp lý, tông vô rồi hãy kêu bảo hiểm.
Bác ơi, bảo hiểm không đơn giản là bác nói sao người ta tin vậy đâu, nta được đào tạo để giám định những dấu vết đó mà.
 
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Cả 3 tình huống đều sai. người được BH chỉ cần chứng minh thiệt hại
Cty Bh muốn từ chối phải chứng minh thiệt hại nằm trong điểm loại trừ. Hoặc muốn giảm số tiền bồi thường phải chứng minh người đc BH vi phạm HĐ BH. Bác call em tư vấn cho 0967375860
Trường hợp trên bảo hiểm chắc chắn không từ chối 100% mà giảm trừ 50%, em đảm bảo với bác là đủ lý lẽ giảm trừ dù em không làm bên bảo việt. Nta không sai đâu bác mà nta hướng dẫn không cụ thể. Quy tắc bảo việt em đang cầm trong tay. Em không biết bác làm bên bảo hiểm nào và làm được bao nhiêu năm. Trường hợp tổn thất trên do cán bộ bảo việt thiếu mẫn cán, thay vì hỗ trợ khách hàng thì lại làm quá cứng nhắc và bạn bên bảo việt cũng nắm ko vững quy trình. Trường hợp này 50-50. Nếu linh động bảo việt vẫn giải quyết đc 100%, còn nếu chủ xe đi kiện đảm bảo sẽ thua vì trong quy tắc đã thể hiễn rất rõ. Khi mua bảo hiểm chủ xe nên xem ký điều khoản để xử lý đc tốt nhất.
 
Hạng B2
17/8/18
195
115
58
50
Tphcm
Trường hợp trên bảo hiểm chắc chắn không từ chối 100% mà giảm trừ 50%, em đảm bảo với bác là đủ lý lẽ giảm trừ dù em không làm bên bảo việt. Nta không sai đâu bác mà nta hướng dẫn không cụ thể. Quy tắc bảo việt em đang cầm trong tay. Em không biết bác làm bên bảo hiểm nào và làm được bao nhiêu năm. Trường hợp tổn thất trên do cán bộ bảo việt thiếu mẫn cán, thay vì hỗ trợ khách hàng thì lại làm quá cứng nhắc và bạn bên bảo việt cũng nắm ko vững quy trình. Trường hợp này 50-50. Nếu linh động bảo việt vẫn giải quyết đc 100%, còn nếu chủ xe đi kiện đảm bảo sẽ thua vì trong quy tắc đã thể hiễn rất rõ. Khi mua bảo hiểm chủ xe nên xem ký điều khoản để xử lý đc tốt nhất.
Bác chủ đưa ra tình huống khó, sự việc xảy ra không báo ngay, không có người làm chứng, không ghi lại hình ảnh... để khi về xong thì đưa xe với cái hợp đồng BH ra yêu cầu gq.
Mà cứng nhắc như thế thì cũng khó khăn cho mình.
Trong hợp đồng thể nào nó cũng có các tình huống loại trừ, đi kiện thì mình nghĩ là thua chắc,
Vấn đề là mình tìm cách gq cho ổn thoả, chứ ko phải làm cho ra lẽ đúng sai.
Mình xin đóng góp vài ý, bác chủ tham khảo.
 
Hạng D
21/9/10
1.946
11.498
113
nói chung là tại ông chủ thớt, đã dốt còn bày đặt tư vấn. Móc tiền túi ra bù lại cho em rể cái phần 20% đi
 
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Bác chủ đưa ra tình huống khó, sự việc xảy ra không báo ngay, không có người làm chứng, không ghi lại hình ảnh... để khi về xong thì đưa xe với cái hợp đồng BH ra yêu cầu gq.
Mà cứng nhắc như thế thì cũng khó khăn cho mình.
Trong hợp đồng thể nào nó cũng có các tình huống loại trừ, đi kiện thì mình nghĩ là thua chắc,
Vấn đề là mình tìm cách gq cho ổn thoả, chứ ko phải làm cho ra lẽ đúng sai.
Mình xin đóng góp vài ý, bác chủ tham khảo.
Chính xác đó, do xe bị phía đầu xe, như vậy 50% là do lỗi của lái xe không giữ khoảng cách an toàn, phần 50% còn lại thì phải nói chuyện với bên giám định để giám định dấu vết tổn thất và đi xác minh hiện trường, nếu đúng như lời khai báo của lái xe thì có thể giải quyết bồi thường và mức giảm trừ tối đa là 20% thôi.
Hướng giải quyết không phức tạp, do cán bộ giám định và chủ xe phối hợp và sự linh động của các bên thôi.
 
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
ủi thật mà, có giả đâu; :)
thì thật, em không nói là không thật mà với những tổn thất nhỏ giám định viên linh động để xử lý cho nhanh không yêu cầu kiểm tra thôi bác chứ tổn thất lớn lớn 1 chút thì khó lắm. Vì thật ra nếu để chủ xe/lái xe tự khai báo thì 80% khách vi phạm điều khoản khai báo như lố quá thời gian khai báo theo quy định (5 ngày) gom nhiều vụ khai báo 1 lần, lời khai không phù hợp với dấu vết tổn thất ..., nhưng lỗi đó sẽ bị giảm trừ 10-20%, có nhiều trường hợp bị 50% lun. Cho nên nhưng tổn thất nhỏ thì thường GĐV linh động để làm cho nhanh và lãnh đạo các cty đều biết điều đó. Còn tổn thất lớn thì không dám làm đâu thông thường 1 năm có 3 đến 4 đợt kiểm tra nếu lỗi sẽ bị xuát a toán (không giải thích) và gđv chịu 50%, lãnh đạo phòng bồi thường 30% còn lại cty chịu 20%. thường những tổn thất lớn lớn sẽ bị lôi ra ktra.
 
Hạng B2
16/4/15
212
195
43
48
N
Bác chủ đưa ra tình huống khó, sự việc xảy ra không báo ngay, không có người làm chứng, không ghi lại hình ảnh... để khi về xong thì đưa xe với cái hợp đồng BH ra yêu cầu gq.
Mà cứng nhắc như thế thì cũng khó khăn cho mình.
Trong hợp đồng thể nào nó cũng có các tình huống loại trừ, đi kiện thì mình nghĩ là thua chắc,
Vấn đề là mình tìm cách gq cho ổn thoả, chứ ko phải làm cho ra lẽ đúng sai.
Mình xin đóng góp vài ý, bác chủ tham khảo.
Trường hợp của em nói cho bác rõ:
- mua bh 2 chiều
- xảy ra tai nạn, gọi dt báo liền, nhân viên thẩm định đòi camera hành trình làm bằng chứng, không có —> bồi thường 50%
- nhân viên thẩm định không hướng dẫn cụ thể báo công an nhe bác.
 
Hạng B2
16/4/15
212
195
43
48
nói chung là tại ông chủ thớt, đã dốt còn bày đặt tư vấn. Móc tiền túi ra bù lại cho em rể cái phần 20% đi
Ở đây, ngay tiêu đề tôi đã ghi là xin tư vấn nhé.
Bác đúng là thể loại ngu mà tỏ ra khôn.