Thảo Luận Chung Xin vượt, cho hay không?

Hạng D
30/1/11
1.272
56
48
Liembk nói:
itc2011 nói:
Hảo tâm thì em có, nhưng nhường đường trong trường hợp này sẽ mất thời gian vì phải giảm tốc, chuyển làn, rồi sau đó mới nhập làn. Phải chi chạy chậm hơn tốc độ tối đa cho phép thì lỗi tại em.
Theo e chỉ nhường cho các xe chuyên dùng, còn lại nếu muốn vượt thì vui lòng qua phải thôi.

Bác giảm tốc và nhường cho người ta vượt qua thì bác mất bao lâu?
Cho dù bác đang chạy với tốc độ max của làn đường, nhưng khi người ta xin vượt mà bác đủ điều kiện cho vượt mà bác không cho người ta vượt là bác sai. Còn người muốn vượt có chạy sai luật là việc của người ta.
Theo em thì em nhường cho ngta đi. Biết đâu ngta có việc gấp.
Trong cuộc sống nên nhường nhau 1 chút cho dể chịu.

Em khoái quan điểm của bác.
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
19/10/09
452
24
18
18
em có kinh nghiệm thế này, nếu đường có dải phân cách (con lươn) thì xin mời vượt phải nhá, nếu đường không có dải phân cách, đánh xinhan phải và hơi lách qua phải 1 chút thôi (vừa đủ để xxx không bắt mình tội lấn lane, vừa đủ cho xe sau vượt được). chứ đi đường dài mà cứng nhắc quá thì mệt mỏi lắm bác ạ.Cứ linh động tùy tình huống
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Nhường đường...(xin đường) thôi đã cần nới xin, và xin thì cho vậy. Tất nhiên trong điều kiện cho phép. Nhưng có khi còn tùy cách xin mà em sẽ quyết định.
- Nếu có việc cần, thường có còi đèn từ xa...chứ không phải kiểu nhà Chí...lao ầm ầm tới và thế là thúc còi, đá đèn..kiểu "áp chế' " nhau thế em sợ lắm...đó kiểu chạy của mấy chú taxi..thậm chí cả những nơi có biển báo "Cấm vượt" giờ sao?
- Cho vượt cho đở mất tập trung, nhưng lại áy náy mình tiếp tay phạm luật. Nếu xxx thổi, xe kia bảo tại trống đường tui vượt, và nhường đường dính tội đi sai làn...
Vì thế em nghĩ không hẳn lúc nào cũng nhường là tốt.
 
Hạng C
17/2/08
998
3
38
62
TP. HCM
phantan nói:
Nhường đường...(xin đường) thôi đã cần nới xin, và xin thì cho vậy. Tất nhiên trong điều kiện cho phép. Nhưng có khi còn tùy cách xin mà em sẽ quyết định.
- Nếu có việc cần, thường có còi đèn từ xa...chứ không phải kiểu nhà Chí...lao ầm ầm tới và thế là thúc còi, đá đèn..kiểu "áp chế' " nhau thế em sợ lắm...đó kiểu chạy của mấy chú taxi..thậm chí cả những nơi có biển báo "Cấm vượt" giờ sao?
- Cho vượt cho đở mất tập trung, nhưng lại áy náy mình tiếp tay phạm luật. Nếu xxx thổi, xe kia bảo tại trống đường tui vượt, và nhường đường dính tội đi sai làn...
Vì thế em nghĩ không hẳn lúc nào cũng nhường là tốt.

Em nhất trí với bác: tùy tình huống và tùy kiểu "xin vượt"
 
Hạng D
29/8/10
1.430
27
48
dinhngo nói:
sao phải hỏi vậy bác ? người ta cần đi gấp thì nhường cho người ta đi chứ cản trở nhau làm gi !
vậy chắc bác hay nhường lắm nhỉ...ra xa lộ chắc nhường hoài luôn bác nhỉ............:cool:
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
IEm nghĩ linh động hay hơn, tùy hoàn cảnh và trường hợp cho vượt. Đặt ngược lại hoàn cảnh của mình cũng thế, nếu mình gấp gáp thi ráng mà vượt phải khi người ta đã đi đúng ( nếu người ta ko cho vượt). hehehe
 
Hạng D
14/8/09
1.277
3.849
113
42
Biên Hoà
Em ra đường chỉ chạy tầm 50-60, nên xe sau xin vượt hoài. Em thường áp dụng cách sau:
- Đối với đường không có làn phân cách nếu bên phải đường đủ thông thoáng để tấp phải thì cho vượt.
- Đối với đường có giải phân cách nếu các hung thần (ben, taxi và xe khách) chạy ngoan - khả năng phía trước có CSGT rất cao - hay đường đông thì em không cho vượt. Trừ xe ưu tiên.
- Trường hợp đường có giải phân cách nhưng thông thoáng, các "đại ca" chạy ầm ầm thì cứ đá đèn là em cho vượt, không bật xi nhan cũng chủ động tránh ra cho vượt. Em quan niệm người ta làm ăn, nhanh 1 giờ thì quay vòng xe được 1 giờ, ai kiếm tiền được cứ kiếm, sau này mình có việc gấp người ta cũng sẽ nhường mình.
 
Hạng B2
7/9/09
342
2
18
53
Em thì theo chủ trương là cho vượt nếu tình hình giao thông thông thoáng và phù hợp với làn đường, biển báo, chứ đường chỉ cho xe con chạy 1 làn ngoài cùng thì làm sao mà chuyển làn cho vượt được, nếu có việc gấp thì cứ việc lấn trái hay vượt phải.
 
Hạng B2
15/9/10
402
13.033
93
Lướt xợt nói:
itc2011 nói:
Hảo tâm thì em có, nhưng nhường đường trong trường hợp này sẽ mất thời gian vì phải giảm tốc, chuyển làn, rồi sau đó mới nhập làn. Phải chi chạy chậm hơn tốc độ tối đa cho phép thì lỗi tại em.
Theo e chỉ nhường cho các xe chuyên dùng, còn lại nếu muốn vượt thì vui lòng qua phải thôi.

Đồng ý với bác! Mình <span style=""color: #ff0000;"">đang chạy </span>tốc độ tối đa cho phép, ai mà vượt được thì người đó đã phạm lỗi chạy quá tốc độ, vậy thì vượt phải luôn đi, xin làm gì nữa! Nếu mình chạy <span style=""color: #ff0000;"">dưới max</span>, thì buộc phải nhường!
Cứ như đường là của nhà bác đầu tư và sử dụng vậy. Đúng hay sai xử lý thế nào là việc của cơ quan chức năng không phải của bác. Nếu thấy có thể nhường đường được thì nên để người ta vượt.
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Chiều qua trên cao tốc Trung Lương đang chạy đúng 100, có bác zinger xanh số 63 nhá đèn hoài, nhìn kiến hậu thấy xe phía sau nhiều nên hông nhường, mà nhường phải xuống 80 mới chuyển lain được, lát sau bác ấy vượt phải tức là hơn 100, qua ngang em bác ấy cho xe vào sát sườn luôn, chắc muốn cảnh cáo em tại sao không nhường. Em nghỉ bác đó có bình tĩnh hông khi có hành động như vậy, nếu xe sau bác đó xin vượt như vậy sẽ làm sao khi mà cả một đoàn xe đang chạy nhanh và khoãng cách rất gần trên cao tốc.