Hạng D
30/6/08
1.505
68.747
113
59
bác nên xem xét trường hợp bất khả kháng nữa nhé : xe bị tai nạn phải đền bù nếu không đền bù thì bị giữ xe ... v.v nhiều chuyện để thắng hay thua chổ này lắm :) :(


 
Chi Hội Trưởng XNL
12/8/12
3.437
423
83
Sài gòn
Chúc mừng anh Ba có kế hoạch sinh lời mới. Cầu mong suông sẽ, nhớ mùng 2 và 16 hàng tháng cúng xe. Hehe.
 
Cò Đất
22/6/12
5.357
40.200
113
danhdu nói:
bác nên xem xét trường hợp bất khả kháng nữa nhé : xe bị tai nạn phải đền bù nếu không đền bù thì bị giữ xe ... v.v nhiều chuyện để thắng hay thua chổ này lắm :) :(
Trong làm ăn phải có sự may rủi. Em cho là sự may rủi nằm ở khâu này - khâu bất khả kháng. Ngoài ra còn một vài khâu khác ví như chuyện đánh lận con đen (vì xe chạy tuyến Việt - Lào) ...
Để tránh bớt rủi ro về liên đới trách nhiệm em ký uỷ quyền có công chứng về việc sử dụng và vận hành xe cho ku nó. Trường hợp xấu nhất xảy ra (tai nạn) buộc phải bồi thường thì ngoài bảo hiểm em có thể hỗ trợ phần nào cho ku nó về tài chính. Nhưng không chịu trách nhiệm cũng như hỗ trợ bất cứ vấn đề gì nếu đó chuyện là đánh lận con đen.
Thật ra trước khi quyết việc này em cũng xem như một chuyến đi buôn bị lỗ dẫn đến cụt vốn (điều tiên quyết trong đầu tư - chấp nhận rủi ro). Vấn đề là kiểm soát và hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất có thể nhưng nếu rủi ro xảy ra thì hao tốn về tài chính thôi chứ không để dính líu đến pháp luật.
Tks Bác danhdu.

Sẳn đây em hỏi luôn là:
- Do xe chạy xuyên biên giới và để dễ dàng cho việc qua lại cửa khẩu nên em đưa xe vào cty đứng tên. Vậy khi uỷ quyền sử dụng/vận hành thì cty ra văn bản hay phải ra công chứng nhà nước?
- Trường hợp ra công chứng như trên thì có ảnh hưởng gì đến vấn đề ký hợp đồng vận chuyển cũng như xuất hoá đơn vận chuyển?
Em còn mù mờ chưa định rõ các việc trên, xin các bác chỉ giáo.
Tks all.
 
Cò Đất
22/6/12
5.357
40.200
113
Chậm 1s nói:
Chúc mừng anh Ba có kế hoạch sinh lời mới. Cầu mong suông sẽ, nhớ mùng 2 và 16 hàng tháng cúng xe. Hehe.
mùng 2 và 16 vẫn luôn cúng hàng tháng đó bác.
Hôm qua đi Nguyễn Văn Linh, thằng đệ lái kiểu gì mà nó rải tiền ở đường này như rải truyền đơn :(. Mấy lần em nhớm nhớm định gọi bác nhưng lại thôi. :D
 
Hạng D
30/6/08
1.505
68.747
113
59
Em nói thiệt bác là :
Rủi nhiều hơn may vì tài xế đường dài bị mất ngũ liên tục, tụi mẽo chạy liên bang có sức khỏe kinh lắm vã lại không dùng sức nhiều như tài Da vàng mình đâu mà ngủ gật là chuyện bình thường. :mad:
Tài sản của bác Ba nhưng người sử dụng là Tài xế thì khi xảy ra tai nạn chính quyền chế tài bằng cách giữ cái tài sản của bác ba đó. :(
Bác làm cái ủy quyền có công chứng nhưng cái có nhiều quyền nhất vẫn là Tài em nói là cả hai Tài xế và Tài lực cái này nếu có chuyện bác mất chắc.
20.gif

Thông số đưa ra khá tốt cho bác nhưng liệu khi người ta không thực hiện bác đã có phương án gì để chế Tài chưa
Bác tính toán kỷ chúc bác thành công trên con đường em từng thất bại. :)
Nói chung là vẫn có lợi nhưng em nói thật làm nghề này tài xế vẫn ngủ nhưng bản thân em không ngủ được sáng không dám đọc báo khuya nghe phone reo là thần hốn nát thần tính
63.gif

 
Cò Đất
22/6/12
5.357
40.200
113
danhdu nói:
Em nói thiệt bác là :
Rủi nhiều hơn may vì tài xế đường dài bị mất ngũ liên tục, tụi mẽo chạy liên bang có sức khỏe kinh lắm vã lại không dùng sức nhiều như tài Da vàng mình đâu mà ngủ gật là chuyện bình thường. :mad:
Tài sản của bác Ba nhưng người sử dụng là Tài xế thì khi xảy ra tai nạn chính quyền chế tài bằng cách giữ cái tài sản của bác ba đó. :(
Bác làm cái ủy quyền có công chứng nhưng cái có nhiều quyền nhất vẫn là Tài em nói là cả hai Tài xế và Tài lực cái này nếu có chuyện bác mất chắc.
20.gif

Thông số đưa ra khá tốt cho bác nhưng liệu khi người ta không thực hiện bác đã có phương án gì để chế Tài chưa
Bác tính toán kỷ chúc bác thành công trên con đường em từng thất bại. :)
Nói chung là vẫn có lợi nhưng em nói thật làm nghề này tài xế vẫn ngủ nhưng bản thân em không ngủ được sáng không dám đọc báo khuya nghe phone reo là thần hốn nát thần tính
63.gif
Tai nạn thì không thể loại trừ. Một khi xảy ra thì chỉ biết nói 2 từ "xui xẻo". Khi đó tiền mất, xe hư là điều không tránh khỏi. Làm sao đưa ra chế tài trong trường hợp này. Đành chịu thôi. Niềm tin trong vấn đề này là cái phước của mình, cái quyết tâm của thằng đệ. Bởi đây là bước ngoặc cho chính nó "vượt lên chính mình".
Uỷ quyền có công chứng là để loại trừ việc đánh lận con đen làm mình bị liên đới trách nhiệm. Cụ thể là loại trừ hàng vận chuyển từ Laos về trong đó có Heroin, Gold hay các hàng quốc cấm khác.

Cũng cần nói thêm, đây là bước đi đầu trong nhiều bước thuộc trò chơi mới, nhưng không phải bước đi quyết định mọi vấn đề. Xét riêng về chiếc xe thì là như vậy. Nhìn tổng thể cuộc chơi có nhiều hướng mở. Em vẫn tự tin rằng đây là một hướng đi mới, tốt cho em và cho cả thằng đệ. Dĩ lỡ chuyện tai nạn có xảy ra thì chỉ gây hao tổn cho em tí sức lực chứ không đến nỗi gọi là trọng thương vì em cũng lường trước điều này.
Cám ơn những lời khuyên chân thành của Bác Danhdu, em rất thích nghe những lời phản biện như thế và mong nhận được nhiều hơn nữa từ các Bác.
Tks all.
 
Hạng D
16/8/07
1.972
741
113
53
Phương án vậy thấy cũng ok. Mọi chuyện khác thì hên xui thôi ai mà biết trước chuyện gì. Bác Ba đã quyết định mua rồi thì cứ thế mà mần thôi.
 
Hạng D
16/8/07
1.972
741
113
53
Nếu ok thì mần tiếp tục theo hướng này. Còn không thì chấp nhận lỗ. Kinh doanh mà lị. Mỗi người mỗi một sở trường, , một lĩnh vực