Tập Lái
18/10/18
14
0
1
29
Chưa chắc nhé, bên Honda khuyến nghị là w30, đổ w40 chỉ tổ nặng máy
Honda là hãng xe nhật mà khí hậu Nhật lạnh nên khuyến nghị W30. Còn Việt Nam nóng hơn nên 10W40 là hợp lí bác ạ
 
Tập Lái
5/3/19
36
9
8
25
Số 10 đằng trước không có ý nghĩa nhiều lắm ở Việt Nam, nó gọi là chỉ số pour - “rót”, tức là khi đề pa máy thì nhớt nó đổ vào có trơn tru không, bọn Âu nó sẽ quan tâm cái này vì thời tiết nó lạnh, nhớt khó “rót” ra hơn thành ra nó phải chọn nhớt có cái số đầu cao. Còn số cuối 40 là khả năng bôi trơn ở chế độ vận hành, số này càng cao thì khi máy chạy ở nhiệt độ cao nó càng bôi trơn tốt.
Số 10 đằng trước vẫn có ý nghĩa tại VN chứ bác nhỉ ? Ví dụ không ai đi phố mà đem đổ 15w40.Số trước "W" cũng ảnh hưởng 1 pjần nhỏ tới độ đặc của nhớt mà bác
 
Tập Lái
5/3/19
36
9
8
25
Sai sai rồi đó HongLong, 50 racing là chuyên dụng cho phân khối lớn rồi, 40 nó ghi rõ chữ scooter trên máy là chuyên dùng cho tay ga chạy thành phố. Thấy bạn quan tâm máy có bốc không mà lại dùng 40 tôi thấy ngạc nhiên đó.
Về vấn đề w50 chuyên cho PKL thì cũng hơi thiệt thòi cho w40 ahihi
 

Attachments

Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
Số 10 đằng trước vẫn có ý nghĩa tại VN chứ bác nhỉ ? Ví dụ không ai đi phố mà đem đổ 15w40.Số trước "W" cũng ảnh hưởng 1 pjần nhỏ tới độ đặc của nhớt mà bác
Sao vậy anh? Sao đi phố mà ko chạy 15W40? Nhờ a hỗ trợ giúp
 
Tập Lái
5/3/19
36
9
8
25
Sao vậy anh? Sao đi phố mà ko chạy 15W40? Nhờ a hỗ trợ giúp
Đi phố thường thì là đi làm-càe-đi quãng khá ngắn
Đối với xe cũ ae dùng 5w40-10w40 là cũng oke rồi vì số 0-5-10-15-20 trước "W" cũng tỉ lệ với độ nhớt hỗ trợ lúc đề máy và độ đặc nhớt
Số càng nhỏ hỗ trợ khởi động càng tốt (kèm theo đó càng mắc do phải cho thêm nhiều phụ gia chống đông)
Số càng lớn độ đặc càng cao nếu di chuyển quãng ngắn quá sẽ bị ì ạch không thoát máy
Còn nếu làm Shipper-Grab-Go viet di chuyển liên tục thì dùng oke hơn đó anh nhé
Vài kiến thức mà em biết ae nào có thấy sai sót bổ sung thêm giúp em