Wow, được mở mang kiến thức dữ dằn luôn, thank anh.Số 10 đằng trước không có ý nghĩa nhiều lắm ở Việt Nam, nó gọi là chỉ số pour - “rót”, tức là khi đề pa máy thì nhớt nó đổ vào có trơn tru không, bọn Âu nó sẽ quan tâm cái này vì thời tiết nó lạnh, nhớt khó “rót” ra hơn thành ra nó phải chọn nhớt có cái số đầu cao. Còn số cuối 40 là khả năng bôi trơn ở chế độ vận hành, số này càng cao thì khi máy chạy ở nhiệt độ cao nó càng bôi trơn tốt.
Xem hình này:
Cơ bản thì bán tổng hợp nó tạo ma sát nhiều hơn ko bền máy nhưng máy sẽ “bốc” hơn. Bọn đua hay xài cái này. Xe mình nên giữ kỹ do đó cứ chọn tổng hợp mà đi. Loại mà chủ thớt nói TOTAL HI-PERF 4T SCOOTER 10W40 là tổng hợp nên anh em cứ yên tâm xài.
Cơ bản thì bán tổng hợp nó tạo ma sát nhiều hơn ko bền máy nhưng máy sẽ “bốc” hơn. Bọn đua hay xài cái này. Xe mình nên giữ kỹ do đó cứ chọn tổng hợp mà đi. Loại mà chủ thớt nói TOTAL HI-PERF 4T SCOOTER 10W40 là tổng hợp nên anh em cứ yên tâm xài.
Các bác biết nhớt trong HEAD bọn nó xài loại gì không ? Bữa em đi thay nhớt trỏng hết 150k mà về xe chạy cảm giác kỳ lắm...
Bác thay nhớt đâu ko thay vào HEAD là bỏ mợ rồi, nó có mỗi một cái can (ko biết nhớt gì ở trỏng) thay chung cho mọi loại xe luôn
Lần sau mua nhớt hãng thay thì là mình yên tâm hơn về chất lượng, nhớt ngoài thì tràn lan hàng giả, khó mà phân biệt được…Các bác biết nhớt trong HEAD bọn nó xài loại gì không ? Bữa em đi thay nhớt trỏng hết 150k mà về xe chạy cảm giác kỳ lắm...