khi lên số thì...phải tuần tự chứ bác, chơi nhảy cóc chắc chắn hại xe, còn hạii sao thì em....hổng biết
Còn khi về số thì về theo tốc độ phù hợp của xe chứ, đâu phải về tuần tự.
Còn khi về số thì về theo tốc độ phù hợp của xe chứ, đâu phải về tuần tự.
Theo e thấy lên số nếu thấy đủ tua thì cứ nhảy cóc, e hay nhảy từ số 3 lên 5.
cón khi giàm tốc thì tùy trường hợp mình về số thích hợp theo tốc độ xe khi ga lại
cón khi giàm tốc thì tùy trường hợp mình về số thích hợp theo tốc độ xe khi ga lại
E nghĩ theo quy trìh tuần tự thì tốt hơn : 1,2,3...quoctuanhoang nói:Chào các bác,
Em đang sở hữu con Cruze MT 5 cấp. Số là thời gian em cầm lái cũng chỉ được vài tháng nên muốn xin thêm kinh nghiệm từ các cụ đi trước.
1. Em thường có thói quen cứ số 1 kéo lên đến vong tua 2,5k là chuyển qua số 3 vì thấy xe đủ trớn và sau đó có thể chuyển qua hẵn số 5 mà bỏ qua số 4
2. Tương tự khi về số từ số 5 em chuyển luôn về 3 hoặc 2 mà không theo thứ tự như trong trường các thầy dạy
Vây cho em hỏi cách chạy này của em có ảnh hưởng gì đến hộp số hay hệ thống truyền động,..hay gi gi khác của xe không ạ??
Thanks
cái hại chắc chăn là tốn xăng
Chủ thớt + Vovinam cứ yên chí mà nhảy cóc chẳng hư gì đâu.
Ví dụ từ 1 => 2 xong đạp lút ga 60km/h qua 5 luôn cũng còn được
Có mấy cái hại :
- hao xăng bạo (do đạp lút ga kể trên)
- chỉ áp dụng được trên đường trường, vắng (an toàn)
- dễ bị CSGT tóm
Xe diesel cũng nhảy cóc được nhưng khác chút : 1 => 2 => 3 => lút ga lên 5 : cần phải qua số 3 do vòng tua máy dầu chậm hơn xăng.
Còn TD (turbo diesel) = chưa chạy, hổng biết
Ví dụ từ 1 => 2 xong đạp lút ga 60km/h qua 5 luôn cũng còn được
Có mấy cái hại :
- hao xăng bạo (do đạp lút ga kể trên)
- chỉ áp dụng được trên đường trường, vắng (an toàn)
- dễ bị CSGT tóm
Xe diesel cũng nhảy cóc được nhưng khác chút : 1 => 2 => 3 => lút ga lên 5 : cần phải qua số 3 do vòng tua máy dầu chậm hơn xăng.
Còn TD (turbo diesel) = chưa chạy, hổng biết
theo e thì khi vào số thì vào từ thấp lên cao. còn về số thì tùy theo vòng tua của máy mình về theo số thích hợp.
Ý kiến của em: lên số thì tuần tự, xuống số thì tuỳ tốc độ. Trong trường hợp lên số nhiều mỏi tay thì em nghĩ mình lên thẳng số 2 (khi xe đang dừng) rùi wa số 3 luôn (trong trường hợp đi trong thành phố do cũng ko cần lấy chớn nhìu mấy)....
Phải có lý do người ta mới làm nhiều số. Nếu đi kiễu như bác thì người ta chỉ cần làm 3 số, 1>2>3, tiết kiệm được rất nhiều chii phí sx hộp số
Cơ bản thì bác nói đúng. Vì nhà sản xuất làm 5 số với 5 tốc độ khác nhau tùy từng địa hình và chớn của xe.maihuuluong nói:Phải có lý do người ta mới làm nhiều số. Nếu đi kiễu như bác thì người ta chỉ cần làm 3 số, 1>2>3, tiết kiệm được rất nhiều chii phí sx hộp số
Nhưng ý em đang lăn tăn là nếu mình không tuân theo tuần tự "một cách máy móc" là cứ phải lên số 2 rùi mới tới số 3 thì có ảnh hưởng đến máy móc hay bộ phận nào của xe thôi. Em chỉ hiểu được đến đó. Các bác chỉ bảo thêm a.
Thanks