Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Mấy tay KS chế tạo máy không xem thớt này để tiết kiệm nhông số...lại cứ mày mò làm loại hộp số nhiều cấp làm gì?
 
Hạng D
29/8/10
1.429
27
48
em thí tăng số theo tuần tự...giảm thì cứ về số o.....tùy tốc độ gạt số cho phù hợp
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
phantan nói:
Mấy tay KS chế tạo máy không xem thớt này để tiết kiệm nhông số...lại cứ mày mò làm loại hộp số nhiều cấp làm gì?
Bác cực đoan quá :)  Mỗi số có một tỷ số truyền khác nhau để đáp ứng nhiều điều kiện và tình huống chạy xe khác nhau. Cho dù có thể đóng số tắt từ 3-5 không có nghĩa là không cần số 4.

VD:
- Đang chạy nhanh thì gặp xe trước rề rề tầm 30kmh, lúc này mình phải giảm tốc, về số 3 chẳng hạn, đi sau họ một quãng, ra tín hiệu xin vượt.
- Khi xe trước nhường đường, mình đang ở số 3, đạp ga vọt lên, sau một nhịp ga đã lên tốc độ 48-50kmh, lúc này nếu thao tác đúng thì phải lên số 5 ngay, chứ không phải số 4. (Trong lúc vượt ngang xe họ thì ưu tiên là xử lý xe & đường sao cho dứt khoát, chứ không phải là lên số theo tuần tự, nếu cứ cứng nhắc theo tuần tự thì làm tăng thao tác & thời gian, có thể nguy hiểm nữa).
- Nhưng nếu xe trước lại đang đi tầm 50-55kmh thì lúc xin vượt họ ta đang ở số 5, khi họ cho vượt ta chỉ cần về số 4 là đủ và đúng
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Các bác đạp gì mà lên đến 2k5 vòng dữ vậy, em thường thì lên 1k8 là cao, thời buổi xăng cộ nhiễu nhương mà!
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
xetrau1973 nói:
Các bác đạp gì mà lên đến 2k5 vòng dữ vậy, em thường thì lên 1k8 là cao, thời buổi xăng cộ nhiễu nhương mà!
Đúng, tăng vòng tua hao hơn nhưng quảng đường ngắn hơn. Đổ xăng nhiều hơn.
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
Pác cho e hỏi khi e sang số 1 hoặc 2 (từ số o), e ép cần số sang hết bên trái rồi gật lên hoặc gật xuống thì cái đông tác gật, ép maximum ấy nó có làm hại gì ko. Hay ta chỉ ép nhẹ qua thôi là đủ
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Captivative nói:
Pác cho e hỏi khi e sang số 1 hoặc 2 (từ số o), e ép cần số sang hết bên trái rồi gật lên hoặc gật xuống thì cái đông tác gật, ép maximum ấy nó có làm hại gì ko. Hay ta chỉ ép nhẹ qua thôi là đủ
Bác buộc phải ép hết qua trái thì mới vào số 1 được chứ, nếu không ép hết tay thì có khả năng còn hại hơn vì bác dễ vào nhầm số 3 thay vì 1, nhầm số 4 thay vì số 2...
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
phantan nói:
xetrau1973 nói:
Các bác đạp gì mà lên đến 2k5 vòng dữ vậy, em thường thì lên 1k8 là cao, thời buổi xăng cộ nhiễu nhương mà!
Đúng, tăng vòng tua hao hơn nhưng quảng đường ngắn hơn. Đổ xăng nhiều hơn.
Chưa chắc quãng đường ngắn hơn, chỉ có gia tốc lớn hơn, vượt xe khác nhanh hơn, nhưng máy mau mòn hơn, dễ thay xe mới hơn.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Captivative nói:
Pác cho e hỏi khi e sang số 1 hoặc 2 (từ số o), e ép cần số sang hết bên trái rồi gật lên hoặc gật xuống thì cái đông tác gật, ép maximum ấy nó có làm hại gì ko. Hay ta chỉ ép nhẹ qua thôi là đủ
Cái gì quá cũng đều ko tốt, khi chạy xe lúc rỗi rãi bác xoay bàn tay trên đầu cần số nhiều lần, vừa tập thể dục, vừa có cảm giác tốt khi gạt cần số.
SMOKIN.GIF
 
Hạng B2
3/7/08
278
11
18
Theo Em thi so nao khong quan trong, mien la xe khong gam va khong bi rung hoac roc may (do khong du tua may) la duoc. Quan trong hon het la cam giac xe chay luot, ngot. Con neu may moc theo thu tu 1-2-3-4-5 se ton xang hon va chua chac la khong anh huong den may.