- Tags
- lexus rx
xe 15 năm rồi hư hỏng khó nói nha, ăn thua là chủ cũ dùng và bảo dưỡng như thế nào
Phụ tùng cũng ko hiếm, giá cũng vừa phải. Nói chung là ít hiểu biết về xe thì ko nên sd xe cao tuổi
Phụ tùng cũng ko hiếm, giá cũng vừa phải. Nói chung là ít hiểu biết về xe thì ko nên sd xe cao tuổi
Bác ơi, tầm giá khoảng 700tr có nên nhảy hố thử 01 lần không bác. em lăng tăng quá.xe 15 năm rồi hư hỏng khó nói nha, ăn thua là chủ cũ dùng và bảo dưỡng như thế nào
Phụ tùng cũng ko hiếm, giá cũng vừa phải. Nói chung là ít hiểu biết về xe thì ko nên sd xe cao tuổi
cùng tầm tiền có thể mua con Cx5 từ 2018 trở lên.huhu
Nếu là mình thì mình ko thử.Bác ơi, tầm giá khoảng 700tr có nên nhảy hố thử 01 lần không bác. em lăng tăng quá.
cùng tầm tiền có thể mua con Cx5 từ 2018 trở lên.huhu
700 thì ko nên bác nhé, chơi xe cũ để học hỏi kinh nghiệm nghịch phá thì vài ba trăm thôi rồi đổi con khác, khi nào am hiểu nó tất tần tật, làm chủ vụ bảo dưỡng thì mới nên nhảy hố.
dạ, em cảm ơn anh.700 thì ko nên bác nhé, chơi xe cũ để học hỏi kinh nghiệm nghịch phá thì vài ba trăm thôi rồi đổi con khác, khi nào am hiểu nó tất tần tật, làm chủ vụ bảo dưỡng thì mới nên nhảy hố.
Riêng phần làm chủ bảo dưỡng, thì em có theo dõi trên diễn đàn, bảo dưởng thay dầu máy định kỳ xe cũ 5k thay lần.
Phụ tùng thì chủ yếu mình cần thay phuột, cao su càng, rouytin...
em xem thì hiểu được 1 số hạng mục đó, ngoại trừ cục máy phải zin và xe chưa bị ngập nước
Bác có thể chia sẻ giúp em thêm 1 số hạng mục bảo dưỡng khác ko, em cảm ơn bác nhiều lắm.,
Hi bác,dạ, em cảm ơn anh.
Riêng phần làm chủ bảo dưỡng, thì em có theo dõi trên diễn đàn, bảo dưởng thay dầu máy định kỳ xe cũ 5k thay lần.
Phụ tùng thì chủ yếu mình cần thay phuột, cao su càng, rouytin...
em xem thì hiểu được 1 số hạng mục đó, ngoại trừ cục máy phải zin và xe chưa bị ngập nước
Bác có thể chia sẻ giúp em thêm 1 số hạng mục bảo dưỡng khác ko, em cảm ơn bác nhiều lắm.,
Mình đang chạy chiếc rx350 đời 2007. Đời trước đời của bác chút (hộp số tự động 5 cấp. Của bác 2008 chắc 6 cấp)
Odo 125.000 km.
Có vài điểm xin chia sẻ với bác: xe của người nhà để lại. Em nhận xe lúc 90.000km. lúc nhận xe, em làm lại các món sau:
- Gần như toàn bộ hệ gầm (phuộc trước sau, rô tuyn trong ngoài, càng A trái + phải.
- Thay 2 chân máy thủy lực
- Thay két nước làm mát do bị nứt cùng với vài đoạn ống nước
- Thay ống dẫn nhớt động cơ do đời cũ ống cao su. Thay ống mới kim loại
- Thay toàn bộ chất lỏng: nc làm mát, nhớt số, nhớt động cơ, nhớt visai
- bảo dưỡng hệ thống điều hoà : lọc gas cũ, bơm bổ sung, vệ sinh dàn lạnh.
Thiệt hại 120tr (do ko có thời gian và câuf nâng nên em vứt vào hãng làm. Nếu có tools và thời gian tự làm thì chắc chỉ 50tr tiền phụ tùng)
Từ đó tới giờ xe chạy ko có vấn đề gì. Trong tp (saigon) hết 15-16 lít/100km. Cao tốc HCM-Nha Trang hết 8lít/100km
Về giá tiền, nếu bác mua xe cũ, nếu ODO trên 100.000km, em nghĩ giá loanh quanh 600-700tr max. Dự trù 100tr như em thì bác sẽ có 1 chiếc xe như mới, ko có gì phải nghĩ. Dưới 1.5 tỉ thì em nghĩ ko xe nào có cửa với 1 chiếc RX350 - 15 tuổi. phụ tùng rẻ và vô cùng dễ bảo dưỡng. Em vẫn chạy nhớt tổng hợp 100%, 10.000km mới thay. Ko hao 1 giọt nhớt nào.
Tuy nhiên giá đại lý báo cho bác 900tr thì em thấy hơi cao, kể cả với xe nguyên zin. Và nên bỏ qua hết các loại độ chế, nâng cấp màn hình Android, phủ gầm hay cách âm này nọ.
Em chạy khá nhiều xe và so sánh từ tầm giá rẻ tới trung cấp. Cụ thể tất cả các dòng xe mới nhất 2023, 2024 như CX8, CRV, Camry... đều ko so được về độ bốc, cách âm và độ êm.
Còn nếu bác thiên về đồ chơi, option này nọ thì em ko bàn. Mua xe điện của BYD là tràn ngập option.
*Ah bổ sung thêm xíu là em thay lại 4 chiếc loa cánh cửa vì 4 chiếc levinson cũ quá, rách hết màng loa.
Ui, lại hỏi đúng ông thợ từ Đức về ....vậy là an tâmHi bác,
Mình đang chạy chiếc rx350 đời 2007. Đời trước đời của bác chút (hộp số tự động 5 cấp. Của bác 2008 chắc 6 cấp)
Odo 125.000 km.
Có vài điểm xin chia sẻ với bác: xe của người nhà để lại. Em nhận xe lúc 90.000km. lúc nhận xe, em làm lại các món sau:
- Gần như toàn bộ hệ gầm (phuộc trước sau, rô tuyn trong ngoài, càng A trái + phải.
- Thay 2 chân máy thủy lực
- Thay két nước làm mát do bị nứt cùng với vài đoạn ống nước
- Thay ống dẫn nhớt động cơ do đời cũ ống cao su. Thay ống mới kim loại
- Thay toàn bộ chất lỏng: nc làm mát, nhớt số, nhớt động cơ, nhớt visai
- bảo dưỡng hệ thống điều hoà : lọc gas cũ, bơm bổ sung, vệ sinh dàn lạnh.
Thiệt hại 120tr (do ko có thời gian và câuf nâng nên em vứt vào hãng làm. Nếu có tools và thời gian tự làm thì chắc chỉ 50tr tiền phụ tùng)
Từ đó tới giờ xe chạy ko có vấn đề gì. Trong tp (saigon) hết 15-16 lít/100km. Cao tốc HCM-Nha Trang hết 8lít/100km
Về giá tiền, nếu bác mua xe cũ, nếu ODO trên 100.000km, em nghĩ giá loanh quanh 600-700tr max. Dự trù 100tr như em thì bác sẽ có 1 chiếc xe như mới, ko có gì phải nghĩ. Dưới 1.5 tỉ thì em nghĩ ko xe nào có cửa với 1 chiếc RX350 - 15 tuổi. phụ tùng rẻ và vô cùng dễ bảo dưỡng. Em vẫn chạy nhớt tổng hợp 100%, 10.000km mới thay. Ko hao 1 giọt nhớt nào.
Tuy nhiên giá đại lý báo cho bác 900tr thì em thấy hơi cao, kể cả với xe nguyên zin. Và nên bỏ qua hết các loại độ chế, nâng cấp màn hình Android, phủ gầm hay cách âm này nọ.
Em chạy khá nhiều xe và so sánh từ tầm giá rẻ tới trung cấp. Cụ thể tất cả các dòng xe mới nhất 2023, 2024 như CX8, CRV, Camry... đều ko so được về độ bốc, cách âm và độ êm.
Còn nếu bác thiên về đồ chơi, option này nọ thì em ko bàn. Mua xe điện của BYD là tràn ngập option.
*Ah bổ sung thêm xíu là em thay lại 4 chiếc loa cánh cửa vì 4 chiếc levinson cũ quá, rách hết màng loa.
Em cảm ơn Bác đã chia sẻ nhiều lắm.Hi bác,
Mình đang chạy chiếc rx350 đời 2007. Đời trước đời của bác chút (hộp số tự động 5 cấp. Của bác 2008 chắc 6 cấp)
Odo 125.000 km.
Có vài điểm xin chia sẻ với bác: xe của người nhà để lại. Em nhận xe lúc 90.000km. lúc nhận xe, em làm lại các món sau:
- Gần như toàn bộ hệ gầm (phuộc trước sau, rô tuyn trong ngoài, càng A trái + phải.
- Thay 2 chân máy thủy lực
- Thay két nước làm mát do bị nứt cùng với vài đoạn ống nước
- Thay ống dẫn nhớt động cơ do đời cũ ống cao su. Thay ống mới kim loại
- Thay toàn bộ chất lỏng: nc làm mát, nhớt số, nhớt động cơ, nhớt visai
- bảo dưỡng hệ thống điều hoà : lọc gas cũ, bơm bổ sung, vệ sinh dàn lạnh.
Thiệt hại 120tr (do ko có thời gian và câuf nâng nên em vứt vào hãng làm. Nếu có tools và thời gian tự làm thì chắc chỉ 50tr tiền phụ tùng)
Từ đó tới giờ xe chạy ko có vấn đề gì. Trong tp (saigon) hết 15-16 lít/100km. Cao tốc HCM-Nha Trang hết 8lít/100km
Về giá tiền, nếu bác mua xe cũ, nếu ODO trên 100.000km, em nghĩ giá loanh quanh 600-700tr max. Dự trù 100tr như em thì bác sẽ có 1 chiếc xe như mới, ko có gì phải nghĩ. Dưới 1.5 tỉ thì em nghĩ ko xe nào có cửa với 1 chiếc RX350 - 15 tuổi. phụ tùng rẻ và vô cùng dễ bảo dưỡng. Em vẫn chạy nhớt tổng hợp 100%, 10.000km mới thay. Ko hao 1 giọt nhớt nào.
Tuy nhiên giá đại lý báo cho bác 900tr thì em thấy hơi cao, kể cả với xe nguyên zin. Và nên bỏ qua hết các loại độ chế, nâng cấp màn hình Android, phủ gầm hay cách âm này nọ.
Em chạy khá nhiều xe và so sánh từ tầm giá rẻ tới trung cấp. Cụ thể tất cả các dòng xe mới nhất 2023, 2024 như CX8, CRV, Camry... đều ko so được về độ bốc, cách âm và độ êm.
Còn nếu bác thiên về đồ chơi, option này nọ thì em ko bàn. Mua xe điện của BYD là tràn ngập option.
*Ah bổ sung thêm xíu là em thay lại 4 chiếc loa cánh cửa vì 4 chiếc levinson cũ quá, rách hết màng loa.
Salon báo giá xe 900tr là đời 2010 bản full ODO 9v miles (em ko tin vào con số này lắm). Mức giá này em thấy cao nên chỉ dám xem xe tầm 7xx thôi. còn tiền để dự phòng thay phụ tùng này kia nữa.
Trong tầm tiền thì xe đời cao hơn có nhiều nhưng em mê form dáng rx quá và mê nội thất, xe đời cao thì ko khả năng nên chấp nhận hé bác.
Em cảm ơn bác.