Hi bác,
Mình đang chạy chiếc rx350 đời 2007. Đời trước đời của bác chút (hộp số tự động 5 cấp. Của bác 2008 chắc 6 cấp)
Odo 125.000 km.
Có vài điểm xin chia sẻ với bác: xe của người nhà để lại. Em nhận xe lúc 90.000km. lúc nhận xe, em làm lại các món sau:
- Gần như toàn bộ hệ gầm (phuộc trước sau, rô tuyn trong ngoài, càng A trái + phải.
- Thay 2 chân máy thủy lực
- Thay két nước làm mát do bị nứt cùng với vài đoạn ống nước
- Thay ống dẫn nhớt động cơ do đời cũ ống cao su. Thay ống mới kim loại
- Thay toàn bộ chất lỏng: nc làm mát, nhớt số, nhớt động cơ, nhớt visai
- bảo dưỡng hệ thống điều hoà : lọc gas cũ, bơm bổ sung, vệ sinh dàn lạnh.
Thiệt hại 120tr (do ko có thời gian và câuf nâng nên em vứt vào hãng làm. Nếu có tools và thời gian tự làm thì chắc chỉ 50tr tiền phụ tùng)
Từ đó tới giờ xe chạy ko có vấn đề gì. Trong tp (saigon) hết 15-16 lít/100km. Cao tốc HCM-Nha Trang hết 8lít/100km
Về giá tiền, nếu bác mua xe cũ, nếu ODO trên 100.000km, em nghĩ giá loanh quanh 600-700tr max. Dự trù 100tr như em thì bác sẽ có 1 chiếc xe như mới, ko có gì phải nghĩ. Dưới 1.5 tỉ thì em nghĩ ko xe nào có cửa với 1 chiếc RX350 - 15 tuổi. phụ tùng rẻ và vô cùng dễ bảo dưỡng. Em vẫn chạy nhớt tổng hợp 100%, 10.000km mới thay. Ko hao 1 giọt nhớt nào.
Tuy nhiên giá đại lý báo cho bác 900tr thì em thấy hơi cao, kể cả với xe nguyên zin. Và nên bỏ qua hết các loại độ chế, nâng cấp màn hình Android, phủ gầm hay cách âm này nọ.
Em chạy khá nhiều xe và so sánh từ tầm giá rẻ tới trung cấp. Cụ thể tất cả các dòng xe mới nhất 2023, 2024 như CX8, CRV, Camry... đều ko so được về độ bốc, cách âm và độ êm.
Còn nếu bác thiên về đồ chơi, option này nọ thì em ko bàn. Mua xe điện của BYD là tràn ngập option.
*Ah bổ sung thêm xíu là em thay lại 4 chiếc loa cánh cửa vì 4 chiếc levinson cũ quá, rách hết màng loa.