Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Same same XL7 mà cùng giá tiền thì chắc chỉ có Xpander hay Veloz thôi, mà bác đang chạy sedan hạng C, mấy con này toàn gầm cao, máy 1.5 thì chông chênh và yếu là chuyện bth. Mấy con này chỉ có ưu thế là đa dụng thôi chứ ai mà thích đầm chắc, đạp vọt ngay thì mấy con này không đáp ứng được.
Dạ em khai thật luôn, em chạy thử con Xpander, ông anh em ổng định mua nên kêu em chạy thử. Nãy giờ em không dám nói đích danh chiếc xe, sợ mất lòng anh em Xpander ạ.

Thực tế đúng là có nhiều cái tệ hơn xe em thật (như bác nói, đặc trưng của dòng này so với sedan C), tuy nhiên phải công nhận tầm nhìn thoáng hơn hẳn xe em bác ạ, dễ quan sát hơn nhiều, và nó cao giò nên leo lề cũng yên tâm hơn.
 
  • Like
Reactions: machchua
Hạng D
16/11/20
3.023
9.666
113
38
Dạ em khai thật luôn, em chạy thử con Xpander, ông anh em ổng định mua nên kêu em chạy thử. Nãy giờ em không dám nói đích danh chiếc xe, sợ mất lòng anh em Xpander ạ.

Thực tế đúng là có nhiều cái tệ hơn xe em thật (như bác nói, đặc trưng của dòng này so với sedan C), tuy nhiên phải công nhận tầm nhìn thoáng hơn hẳn xe em bác ạ, dễ quan sát hơn nhiều, và nó cao giò nên leo lề cũng yên tâm hơn.
Gì đâu mích lòng bác ơi, em đang chạy nó mà còn thấy nó chòng chành rõ mà. Em phải lên thanh giằng thì mới đỡ được tí. Xe này có 2 cái nhược điểm:
- Đi quẹo cua thì thân xe chòng chành, hay lắc ngang.
- Đạp lút ga thì do hộp số chỉ có 4 cấp nên sang số chậm, máy gào. Đi phải nhấp nhả chân ga thì mới sang số mượt và canh giữ OD Off giới hạn hộp số đẩy vòng tua nhanh để vượt.
Ngoài ra những cái khác thì em thấy chấp nhận được trong tầm giá. Có nhược điểm thì kêu có nhược điểm thôi, xe nào cũng vậy mà, tầm tài chính và cái nào phù hợp nhu cầu thì mình chọn thôi.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Chạy Suzuki vitara 2016 một thời gian thấy nó rất bền, độ ồn chấp nhận đc, cảm giác lái hơi chán.
Sang chạy thử Xpander thấy ổn hơn.
XL7 chưa thử, nhìn phom dáng hơi mất tỷ lệ khi mảng kính quá cao so với thân xe, đuôi tóp mông xấu hơn đời cũ.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
XL7 bản chất cái xe thực dụng nó ko hoa mỹ ko có nhưng option mà ai cũng phải thán phục đơn giản là nó làm tốt các việc các xe khác đang làm trong 1 con xe rẻ tiền hết
 
  • Like
Reactions: machchua
Hạng B1
10/7/22
56
53
18
Mình mới mua bản XL7 Sport Limited (chạy được gần 600 km). Lý do mình mua bản này thay vì bản tiêu chuẩn là thích cái cam hành trình tích hợp sẵn trên kính. Cam hành trình gắn thêm treo vào kính nhìn nó thô và mỏi cổ khi nhìn (do độ dày của kính).

Điểm bất lợi của bản Limited này là không có hộc chờ dư nên nếu muốn gắn cảm biến áp suất lốp thì phải chọn loại màn hình rời, dùng màn android (android box), hoặc dạng tẩu. Mình thì chọn dạng tẩu (C32 Ellisafe) cho nó gọn gàng.

Một lỗi nhỏ ở bản Limited này là việc không chủ động bật tắt camera 360 khi mới khởi động nên vài trường hợp sẽ bị kẹt ở màn 360 này luôn. Mình đã từng bị vài lần như sau. Khi xe khởi động lên, nếu mình đi ở tốc độ thấp, hoặc là lui xe rồi đi tới chậm (dưới 20 km/h) thì màn hình có thể sẽ hiển thị màn 360 hoài luôn, cho dù sau đó mình chạy nhanh lên 40-50 km/h (không thể ấn nút nào trên cái màn hình để thoát được cả). Lỗi này không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng mình đã gặp trường hợp này mấy lần rồi.

Cách khắc phục tạm của mình là ấn cái nút cam 360 ở hộc chờ, một hồi sau thì màn 360 sẽ thoát trở ra. Mình đã thông tin cho bên đại lý rồi mà tới nay chưa nhận được phản hồi nào cả. Suzuki nên làm sao để người sử dụng chủ động kích hoạt/tắt hệ thống cam 360 này nhanh hơn; chứ tốc độ xử lý của màn trung tâm là hơi chậm.

Xe trước đây của mình là Toyota Camry 2008, và mình chạy cũng gần 200.000 km rồi. Mình cũng đã từng độ đèn HID (retrofit từ đèn của xe Honda S2000), lên TRD wheels,... rồi nên cũng không phải là không biết gì nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: trungsonpk