Re:Chi hội XNL tại Nha Trang
@ Motai : Mình cũng đã lên Hòn Bà từ khi đường mới hình thành,đất đá ngổn ngang. Hồi đó lên điểm 1500m để khảo sát sóng TV, chạy bằng xe 4.5l của Đaì, thỉnh thoảng còn phải nhờ xe cạp,cạp cho một lối nhỏ...
Sau này, đường hoàn thiện dần. Nói vậy vì mỗi năm, sau mùa mưa là đường lại sạt lở nhiều đoạn. Có lẽ cái đoạn mợ hỏi, ở gần 1000m. Hai bên là vực, cũng đã sạt lở nặng, nay được kè đá 2 bên chắc chắn rồi. Hồi mình chạy N360, có lần lên đỉnh Hòn Bà, gặp ae công nhân sửa đường, họ nhất quyết là (xe này) lên không nổi, xe xịn hơn còn phải bỏ về...Nhưng rồi hôm đó, N360 vẫn chinh phục được đỉnh 1500m. Bởi hôm đó, không xe nào khác dám bò qua chỗ đường sạt lở cả 2 phía,đường còn rất hẹp, chỉ có cành cây của ae sửa đường cắm xuống những khe nứt, báo hiệu nguy hiểm ...
Đường Hòn Bà mùa này rất đẹp và an toàn, chính vì vậy, mình mới ..."rủ rê" XNL NT lên tham quan, thử sức người, sức xe...Hy vọng chuyến offline sẽ để lại nhiều kỷ niệm cho những ai mới lên lần đầu, và BTC cũng không phải hối tiếc vì chuyến đi này, ngoại trừ một lỗi nhỏ do vô ý khi xếp xe dàn hàng ngang trên đỉnh...
@ Motai : Mình cũng đã lên Hòn Bà từ khi đường mới hình thành,đất đá ngổn ngang. Hồi đó lên điểm 1500m để khảo sát sóng TV, chạy bằng xe 4.5l của Đaì, thỉnh thoảng còn phải nhờ xe cạp,cạp cho một lối nhỏ...
Sau này, đường hoàn thiện dần. Nói vậy vì mỗi năm, sau mùa mưa là đường lại sạt lở nhiều đoạn. Có lẽ cái đoạn mợ hỏi, ở gần 1000m. Hai bên là vực, cũng đã sạt lở nặng, nay được kè đá 2 bên chắc chắn rồi. Hồi mình chạy N360, có lần lên đỉnh Hòn Bà, gặp ae công nhân sửa đường, họ nhất quyết là (xe này) lên không nổi, xe xịn hơn còn phải bỏ về...Nhưng rồi hôm đó, N360 vẫn chinh phục được đỉnh 1500m. Bởi hôm đó, không xe nào khác dám bò qua chỗ đường sạt lở cả 2 phía,đường còn rất hẹp, chỉ có cành cây của ae sửa đường cắm xuống những khe nứt, báo hiệu nguy hiểm ...
Đường Hòn Bà mùa này rất đẹp và an toàn, chính vì vậy, mình mới ..."rủ rê" XNL NT lên tham quan, thử sức người, sức xe...Hy vọng chuyến offline sẽ để lại nhiều kỷ niệm cho những ai mới lên lần đầu, và BTC cũng không phải hối tiếc vì chuyến đi này, ngoại trừ một lỗi nhỏ do vô ý khi xếp xe dàn hàng ngang trên đỉnh...
Re:Chi hội XNL tại Nha Trang
@ Hcivic : Cảm ơn các bác đã quan tâm chia sẻ. Ai mà chẳng có lúc như thế . Vợ hai của em bữa nay đi thẩm mỹ viện rồi, thứ sáu này 16/04 mới lại gần gũi được. Mấy bữa nay đi làm phải đi bằng 2 bánh nên thấy nhớ bà 2 ghê .
Thành công của chuyến đi này là nhờ sự ủng hộ tham gia nhiệt tình của tất cả các thành viên có chung niềm đam mê bác ạ. Nhưng quả thật em rất vui vì XNL Nha trang hôm nay có thêm nhiều thành viên mới .
mợ tài nói:@mematiz: mình cũng chia buồn luôn nha. xe của mình cung xđang móp xọp đủ chỗ mà chưa đi mông má lại được. bác có vất vả nhiều không? điểm tốt nhất là việc tổ chức chuyến đi phát huy được sự đóng góp tích cực của nhiều thành viên nhỉ
@ Hcivic : Cảm ơn các bác đã quan tâm chia sẻ. Ai mà chẳng có lúc như thế . Vợ hai của em bữa nay đi thẩm mỹ viện rồi, thứ sáu này 16/04 mới lại gần gũi được. Mấy bữa nay đi làm phải đi bằng 2 bánh nên thấy nhớ bà 2 ghê .
Thành công của chuyến đi này là nhờ sự ủng hộ tham gia nhiệt tình của tất cả các thành viên có chung niềm đam mê bác ạ. Nhưng quả thật em rất vui vì XNL Nha trang hôm nay có thêm nhiều thành viên mới .
Last edited by a moderator:
Re:Chi hội XNL tại Nha Trang
Một góc hồ Suối Dầu.( Suối Đá giăng ,có nhiều đoạn chảy song song với đường lên Hòn Bà,cũng góp một phần nước quan trọng cho hồ thuỷ lợi này):
Đèo dốc Hòn Bà, nhiều cua ngắn,hẹp,nhưng nhìn chung là dễ đi :
Một góc hồ Suối Dầu.( Suối Đá giăng ,có nhiều đoạn chảy song song với đường lên Hòn Bà,cũng góp một phần nước quan trọng cho hồ thuỷ lợi này):
Đèo dốc Hòn Bà, nhiều cua ngắn,hẹp,nhưng nhìn chung là dễ đi :
Last edited by a moderator:
Re:Chi hội XNL tại Nha Trang
Đến Quảng trường 02/04 cả đoàn dàn đội hình biểu dương lực lượng. Trời Nha Trang nắng nhẹ trong xanh. Biển Nha Trang xanh ngăn ngắt, sóng vỗ hiền hòa. Chào đón ngày ra mắt của OS-XNL-Nha Trang. Xin kính cáo với “Giang hồ”, từ nay đã có một Ấp XNL-Nha Trang. Các “hảo thủ” đi “hành hiệp”, ngang qua “Miền thùy dương cát trắng” này xin hãy dừng chân ghé lại cùng nâng ly rượu kết tình bằng hữu.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=KfsLlNMGbV0[/tube]
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=r3657ZDzFw8[/tube]
Đường từ Nha Trang lên Hòn Bà:
Từ Nha Trang theo Đường 23/10 lên Thị trấn Thành – Diên Khánh, khoảng cách 10 km. Mỗi một làn đường có 2 làn xe (lane), ở giữa là dải phân cách cố định – bồn hoa. Đây là đường nội thị, chỉ có một đoạn rất ngắn là ngoại thị, tốc độ tối đa cho phép 50 km/ giờ. XXX thỉnh thoảng bắn tốc độ cả ban ngày và ban đêm, cả 4B & 2B. Anh bạn lái xe ở Cty GauDong chạy 2B về nhà bị “dính chấu” lúc 23h!!! Nguyên trước đây đường 23/10 là Quốc lộ 1. Thời VNCH làm một đoạn “Cải lộ tuyến” nối từ Ngã ba Thành đến Ngã ba đèo Rù Rì. Xe “Xiên Vịt” không vào nội thành Nha Trang nữa. Thời nay nhiều thành phố, thị xã làm đường kiểu này gọi là “đường tránh”, “tuyến tránh”.
Đường 23/10 đến Ngã ba Thành gặp Quốc lộ 1 hay “Cải lộ tuyến” chỗ Cây dầu Đôi – một di tích của tỉnh Khánh Hòa. Gần Ngã ba Thành có Cây số 1464[/b]. Các bác ở Nha Trang nhớ con số này nhé, đi đâu xa theo Quốc lộ 1 muốn tính khoảng cách về Nha Trang thì lấy cột cây số tại nơi ấy cộng (hay trừ) số 1464.[/b]
Theo Quốc lộ 1 đi xuyên qua Thị trấn Thành về phía Nam khoảng vài cây số đến Cầu Lùng. Sau cây cầu này là hết khu dân cư, có bảng được “phi” 80 km/ giờ. Đến Cây số 1471+100 m, GPS: 12 11 40 N, 109 04 13 E; gặp Ngã ba đi vào xã Suối Cát (huyện Diên Khánh) có tấm bảng chỉ đường vào Hồ chứa nước Suối Dầu. Ngã ba này rộng, có một đoạn dải phân cách cố định.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=W6CqGVbLOyo[/tube]
Qua cầu bắc qua sông Suối Dầu. Trước đây đi cây cầu cũ thì phải theo Quốc lộ 1 vào phía Nam một đoạn ngắn. Cầu cũ thấp sát mặt sông nên xuống dốc hình chữ V. Nay cầu mới làm cao, bằng với cao trình của Quốc lộ 1. Đi tiếp một đoạn ngắn gặp một ngã tư có vòng xoay, bên phải là chợ Tân Xương.
Rẽ trái đi tiếp một đoạn nữa đến ngã tư, đây là trung tâm của xã Suối Cát. Có tấm bảng này:
Gần đây có chùa Long Tuyền thờ Bác sỹ Alexandre Yersin. Khu mộ của Ông cách đây vài cây số.
Đây là Km 0 của đường Hòn Bà. Dự án đường lên Hòn Bà bắt đầu từ đây, chiều dài toàn tuyến 38 km.
Cộng xem Tổng đoạn đường từ Nha Trang -> Hòn Bà:
Nha Trang –> Diên Khánh: 10 km
Diên Khánh -> Ngã ba QL 1 đi vào xã Suối Cát: 1471 – 1464 = 7 km
Ngã ba QL 1 đi vào xã Suối Cát -> Trung tâm xã Suối Cát: 1 km
Trung tâm xã Suối Cát -> Hòn Bà: 38 km
Tổng cộng: 56 km.
Đến Quảng trường 02/04 cả đoàn dàn đội hình biểu dương lực lượng. Trời Nha Trang nắng nhẹ trong xanh. Biển Nha Trang xanh ngăn ngắt, sóng vỗ hiền hòa. Chào đón ngày ra mắt của OS-XNL-Nha Trang. Xin kính cáo với “Giang hồ”, từ nay đã có một Ấp XNL-Nha Trang. Các “hảo thủ” đi “hành hiệp”, ngang qua “Miền thùy dương cát trắng” này xin hãy dừng chân ghé lại cùng nâng ly rượu kết tình bằng hữu.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=KfsLlNMGbV0[/tube]
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=r3657ZDzFw8[/tube]
Đường từ Nha Trang lên Hòn Bà:
Từ Nha Trang theo Đường 23/10 lên Thị trấn Thành – Diên Khánh, khoảng cách 10 km. Mỗi một làn đường có 2 làn xe (lane), ở giữa là dải phân cách cố định – bồn hoa. Đây là đường nội thị, chỉ có một đoạn rất ngắn là ngoại thị, tốc độ tối đa cho phép 50 km/ giờ. XXX thỉnh thoảng bắn tốc độ cả ban ngày và ban đêm, cả 4B & 2B. Anh bạn lái xe ở Cty GauDong chạy 2B về nhà bị “dính chấu” lúc 23h!!! Nguyên trước đây đường 23/10 là Quốc lộ 1. Thời VNCH làm một đoạn “Cải lộ tuyến” nối từ Ngã ba Thành đến Ngã ba đèo Rù Rì. Xe “Xiên Vịt” không vào nội thành Nha Trang nữa. Thời nay nhiều thành phố, thị xã làm đường kiểu này gọi là “đường tránh”, “tuyến tránh”.
Đường 23/10 đến Ngã ba Thành gặp Quốc lộ 1 hay “Cải lộ tuyến” chỗ Cây dầu Đôi – một di tích của tỉnh Khánh Hòa. Gần Ngã ba Thành có Cây số 1464[/b]. Các bác ở Nha Trang nhớ con số này nhé, đi đâu xa theo Quốc lộ 1 muốn tính khoảng cách về Nha Trang thì lấy cột cây số tại nơi ấy cộng (hay trừ) số 1464.[/b]
Theo Quốc lộ 1 đi xuyên qua Thị trấn Thành về phía Nam khoảng vài cây số đến Cầu Lùng. Sau cây cầu này là hết khu dân cư, có bảng được “phi” 80 km/ giờ. Đến Cây số 1471+100 m, GPS: 12 11 40 N, 109 04 13 E; gặp Ngã ba đi vào xã Suối Cát (huyện Diên Khánh) có tấm bảng chỉ đường vào Hồ chứa nước Suối Dầu. Ngã ba này rộng, có một đoạn dải phân cách cố định.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=W6CqGVbLOyo[/tube]
Qua cầu bắc qua sông Suối Dầu. Trước đây đi cây cầu cũ thì phải theo Quốc lộ 1 vào phía Nam một đoạn ngắn. Cầu cũ thấp sát mặt sông nên xuống dốc hình chữ V. Nay cầu mới làm cao, bằng với cao trình của Quốc lộ 1. Đi tiếp một đoạn ngắn gặp một ngã tư có vòng xoay, bên phải là chợ Tân Xương.
Rẽ trái đi tiếp một đoạn nữa đến ngã tư, đây là trung tâm của xã Suối Cát. Có tấm bảng này:
Gần đây có chùa Long Tuyền thờ Bác sỹ Alexandre Yersin. Khu mộ của Ông cách đây vài cây số.
Đây là Km 0 của đường Hòn Bà. Dự án đường lên Hòn Bà bắt đầu từ đây, chiều dài toàn tuyến 38 km.
Cộng xem Tổng đoạn đường từ Nha Trang -> Hòn Bà:
Nha Trang –> Diên Khánh: 10 km
Diên Khánh -> Ngã ba QL 1 đi vào xã Suối Cát: 1471 – 1464 = 7 km
Ngã ba QL 1 đi vào xã Suối Cát -> Trung tâm xã Suối Cát: 1 km
Trung tâm xã Suối Cát -> Hòn Bà: 38 km
Tổng cộng: 56 km.
Last edited by a moderator:
Re:Chi hội XNL tại Nha Trang
bác Gấu quá xuất sắc......
....còn mí đoạn đèo bác bắn tỉa từ trên cao xuống nữa mà....bác phọt luôn đi....
Re:Chi hội XNL tại Nha Trang
Hôm giờ lu bu quá kg lên được, giờ lên nhìn các bác chộp hình đẹp quá, nhưng e vẫm buồn vì các bác kg lột tả đc chân dung của e, ở ngoài e đẹp giai hơn...khà...khà...khà
Lần đầu tiên e lái đèo, một cảm giác thật là yomost, hôm nay thấy bác Thiết post cung đường e thấy sao ngưỡng mộ e quá...
Hôm giờ lu bu quá kg lên được, giờ lên nhìn các bác chộp hình đẹp quá, nhưng e vẫm buồn vì các bác kg lột tả đc chân dung của e, ở ngoài e đẹp giai hơn...khà...khà...khà
Lần đầu tiên e lái đèo, một cảm giác thật là yomost, hôm nay thấy bác Thiết post cung đường e thấy sao ngưỡng mộ e quá...
Re:Chi hội XNL tại Nha Trang
nếu một mình... chao ôi ngài ngại! còn nguyên đoàn... ta hò reo cổ vũ nhau tiến tới...và tavượt qua chính mình.
Em vốn không thích cái cảm giác ngồi trong xe một mình (giống hồi thi lấy bằng quá). nhưng rồi vẫn phải ngồi... tập trung vào phía trước (không có ai coi dùm bảng chỉ đường nữa đâu nha!)... hơi căng thẳng một chút, nhưng rồi cũng vượt qua...
hi hi... bác mắc mưu rồi nhé: đấy chính là doping của những chuyến đi đó bác... rất kích động, rất tuyệt diệu khi ta vượt qua chính mình.daystar nói:Hôm giờ lu bu quá kg lên được, giờ lên nhìn các bác chộp hình đẹp quá, nhưng e vẫm buồn vì các bác kg lột tả đc chân dung của e, ở ngoài e đẹp giai hơn...khà...khà...khà
Lần đầu tiên e lái đèo, một cảm giác thật là yomost, hôm nay thấy bác Thiết post cung đường e thấy sao ngưỡng mộ e quá...
nếu một mình... chao ôi ngài ngại! còn nguyên đoàn... ta hò reo cổ vũ nhau tiến tới...và tavượt qua chính mình.
Em vốn không thích cái cảm giác ngồi trong xe một mình (giống hồi thi lấy bằng quá). nhưng rồi vẫn phải ngồi... tập trung vào phía trước (không có ai coi dùm bảng chỉ đường nữa đâu nha!)... hơi căng thẳng một chút, nhưng rồi cũng vượt qua...
Re:Chi hội XNL tại Nha Trang
daystar nói:Hôm giờ lu bu quá kg lên được, giờ lên nhìn các bác chộp hình đẹp quá, nhưng e vẫm buồn vì các bác kg lột tả đc chân dung của e, ở ngoài e đẹp giai hơn...khà...khà...khà
Lần đầu tiên e lái đèo, một cảm giác thật là yomost, hôm nay thấy bác Thiết post cung đường e thấy sao ngưỡng mộ e quá...