Mời bác bữa nào lên SR em uống cafe nhé!!!^^teana nói:bác viết bài hay thật,cx-5 đag được đánh giá cao bác nhỉ.bữa nào chắc phải đi lái thử cho biết,em chưa lái nó bao hNyanSiSTER nói:Em thấy bác teana có đề nghị Nissan Qashqai nên em nghĩ rằng bác chủ nên bỏ CR-V mà thay vào đó là Mazda CX-5 với Subaru XV vì CR-V là hàng nội trong nước chắc chắn không bằng nhóm còn lại là hàng nhập nguyên con từ Nhật về (Qashqai em thấy chỗ ghi nhập từ Anh, chỗ nhập từ Nhật nên cũng không biết cái nào đúng)
Còn bây giờ so giữa bộ ba Nhật + Sportage T-GDi thì Sportage khỏi nói, ai cũng biết ưu điểm (Thiết kế Tiger Nose, máy T-GDi tăng áp, Full Option,...) nhưng em nó lại là hàng nhập không chính thức nên không nhận chế độ bảo hành chính hãng. Nói về 3 anh Nhật kia thì em thấy Qashqai thua CX-5 với XV ở nhiều điểm: Qashqai đang có ở VN là thế hệ cũ (Ở nước ngoài đã có bản Facelift thêm đèn Bi-Xenon và lưới tản nhiệt tái thiết kế) trong khi CX-5 và XV đều là sản phẩm mới ra mắt. Về khả năng vận hành và cảm giác lái chắc chắn XV trội nhất nhóm vì có động cơ Boxer (Dù không tăng áp như những chiếc Subaru khác) và hệ thống Symmetrical AWD thần thánh. Nhưng xét về tổng thể thì CX-5 hơn khi kết hợp tốt giữa thiết kế và hiệu năng. Thiết kế Kodo của CX-5 nhìn có hồn hơn 2 anh kia (Cảm nhận cá nhân nhưng hầu hết mọi người đều công nhận nhìn Mazda bây giờ dữ dằn hơn trước dù lúc nào miệng cũng cười toe toét), Option khá tốt, tuy chưa bằng Hàn Quốc nhưng cũng đáng hoan nghênh (Mâm 19". Loa Bose 9 cái, ống xả đôi, Smartkey, Cam lùi. Cắm USB/iPod thông qua màn hình cảm ứng 5.8".vv), ngoài ra CX-5 được trang bị động cơ SKYACTIV mới và khung gầm bằng thép cường lực siêu cứng gì đó nên chắc cũng ngon hơn. Riêng về Qashqai thì nó cũng không hẳn quá tệ, bằng chứng là bên Châu Âu (Cụ thể là Đức, xem hình người thân bến đó gửi về thấy 5 chiếc đậu trên 1 con đường cứ tường chụp ở đại lý Nissan, thấy có nhiều người đi con này mặc dù xứ đó có khối xe Đức khác), và Anh (Thấy TopGear đánh giá xe này rất cao)
Tóm lại: Thích cảm giác lái thì chọn XV, Mê của lạ, của mới thì thử CX-5, Muốn chạy đua Option thì Sờ-Bóp-Tịt Ti-Dê-Đờ-Ai Phun-Ốp-Sần, Còn không thích cái gì hết thì Qashqai (Dù không biết giá hàng chính hãng là bao nhiêu)
NyanSiSTER nói:Em dự VN khó có T-GDi vì Hyundai đã từng nhiều lần nói về chuyện không nhập hàng GDi cho VN vì chất lượng xăng VN quá kém, dễ làm giảm tuổi thọ máy.
PS: Bác chủ giật tít ghê quá, vừa Sờ, vừa Bóp, vừa Tẹt. Làm em nghĩ toàn mấy thứ ...
Đường sá và chất lượng xăng ở VN kg phù hợp với GDi đâu
Wow! Công nhệ mới cũng bị Đường xá làm ảnh hưởng sao bác?chanhdai nói:NyanSiSTER nói:Em dự VN khó có T-GDi vì Hyundai đã từng nhiều lần nói về chuyện không nhập hàng GDi cho VN vì chất lượng xăng VN quá kém, dễ làm giảm tuổi thọ máy.
PS: Bác chủ giật tít ghê quá, vừa Sờ, vừa Bóp, vừa Tẹt. Làm em nghĩ toàn mấy thứ ...
Đường sá và chất lượng xăng ở VN kg phù hợp với GDi đâu
Chất lượng Xăng dầu ở việt nam không ổn định là do một số cây xăng làm ăn bậy bạ. nếu xui mà đổ mấy chỗ này thì xe máy, ô tô các kiểu còn cháy hoặc chết máy hàng loạt nữa là.
Em Cứ chọn cây xăng lớn Petrolimex thôi.
Ở viẹt nam rất nhiều loại xe GDI Chả thấy bác nào la ó
man_vn10 nói:Wow! Công nhệ mới cũng bị Đường xá làm ảnh hưởng sao bác?
Chất lượng Xăng dầu ở việt nam không ổn định là do một số cây xăng làm ăn bậy bạ. nếu xui mà đổ mấy chỗ này thì xe máy, ô tô các kiểu còn cháy hoặc chết máy hàng loạt nữa là.
Em Cứ chọn cây xăng lớn Petrolimex thôi.
Ở viẹt nam rất nhiều loại xe GDI Chả thấy bác nào la ó
Nghĩa là máy T-GDi có công suất lên tới 274HP nên chỉ cần nhấp ga nhẹ là nó vọt như vũ bão, mà đường sá VN đi 100m gặp ổ gà, 100m gặp ổ voi, 100m gặp lô cốt nên bác lái non mới mua xe lần đầu mà đi em này không sớm hay muộn cũng có sự cố
Còn vụ xăng thì Hyundai đã từng đưa ra chỉ tiêu xăng phù hợp với động cơ GDi và T-GDi, theo đó tỉ lệ pha các loại hóa chất trong xăng phải theo 1 tỷ lệ rất nghiêm ngặt, mà hiện tại chỉ có một số nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc,... mới đạt chuẩn. VN mình pha xăng chẳng theo tiêu chuẩn gì hết nên mới sợ.
Hiện nay mấy bác đi GDi ở VN chỉ mới có một vài năm nên chưa thấy gì hết là phải, xăng pha sai tiêu chuẩn sẽ kích nổ sớm hơn thời gian cho phép trước khi vào cylinder, lâu ngày sẽ làm mòn hay giãn nở ống cylinder. Chắc bác cũng biết những dòng xe quân đội được thiết kế để chạy ở mọi quốc gia, ví dụ như Mercedes-Benz G-Klasse phiên bản quân sự chẳng hạn, những dòng xe này trải qua một quá trình phát triển lâu dài nhưng em vẫn chưa thấy chiếc nào trang bị động cơ phun xăng vào thẳng cylinder mặc dù trong quân sự, công suất xe ảnh hưởng đáng kể tới cục diện cuộc chiến, nguyên nhân thì đơn giản là đôi khi trong chiến trường, bị thiếu xăng mà chỉ còn dầu cặn thì cũng buộc phải đổ liều vào xe để chạy đại (Em từng xem Mỹ huấn luyện quân nhận biết và sử dụng cồn để vận hành mấy con Humvee khi ở giữa sa mạc lúc giao chiến) nên nếu nhiên liệu (Lúc này là cồn, dầu cặn hay bất cứ thứ gì lỏng và cháy được) mà chưa vào cylinder mà phát nổ coi như có món thịt nướng giữa sa mạc
Bác này nói chuẩn, Like mạnh
NyanSiSTER nói:man_vn10 nói:Wow! Công nhệ mới cũng bị Đường xá làm ảnh hưởng sao bác?
Chất lượng Xăng dầu ở việt nam không ổn định là do một số cây xăng làm ăn bậy bạ. nếu xui mà đổ mấy chỗ này thì xe máy, ô tô các kiểu còn cháy hoặc chết máy hàng loạt nữa là.
Em Cứ chọn cây xăng lớn Petrolimex thôi.
Ở viẹt nam rất nhiều loại xe GDI Chả thấy bác nào la ó
Nghĩa là máy T-GDi có công suất lên tới 274HP nên chỉ cần nhấp ga nhẹ là nó vọt như vũ bão, mà đường sá VN đi 100m gặp ổ gà, 100m gặp ổ voi, 100m gặp lô cốt nên bác lái non mới mua xe lần đầu mà đi em này không sớm hay muộn cũng có sự cố
Còn vụ xăng thì Hyundai đã từng đưa ra chỉ tiêu xăng phù hợp với động cơ GDi và T-GDi, theo đó tỉ lệ pha các loại hóa chất trong xăng phải theo 1 tỷ lệ rất nghiêm ngặt, mà hiện tại chỉ có một số nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc,... mới đạt chuẩn. VN mình pha xăng chẳng theo tiêu chuẩn gì hết nên mới sợ.
Hiện nay mấy bác đi GDi ở VN chỉ mới có một vài năm nên chưa thấy gì hết là phải, xăng pha sai tiêu chuẩn sẽ kích nổ sớm hơn thời gian cho phép trước khi vào cylinder, lâu ngày sẽ làm mòn hay giãn nở ống cylinder. Chắc bác cũng biết những dòng xe quân đội được thiết kế để chạy ở mọi quốc gia, ví dụ như Mercedes-Benz G-Klasse phiên bản quân sự chẳng hạn, những dòng xe này trải qua một quá trình phát triển lâu dài nhưng em vẫn chưa thấy chiếc nào trang bị động cơ phun xăng vào thẳng cylinder mặc dù trong quân sự, công suất xe ảnh hưởng đáng kể tới cục diện cuộc chiến, nguyên nhân thì đơn giản là đôi khi trong chiến trường, bị thiếu xăng mà chỉ còn dầu cặn thì cũng buộc phải đổ liều vào xe để chạy đại (Em từng xem Mỹ huấn luyện quân nhận biết và sử dụng cồn để vận hành mấy con Humvee khi ở giữa sa mạc lúc giao chiến) nên nếu nhiên liệu (Lúc này là cồn, dầu cặn hay bất cứ thứ gì lỏng và cháy được) mà chưa vào cylinder mà phát nổ coi như có món thịt nướng giữa sa mạc
Ngày trước, khi Hyundai chính hãng ko nhập về đc Veloster GDi cũng giải thích như bác vậy. Nhưng bây giờ thì họ cũng chỉ nhập bản GDi này về bán đó bác - Vậy là sao ta, cái này em thấy giống "chân tả đá chân hữu" quáNyanSiSTER nói:man_vn10 nói:Wow! Công nhệ mới cũng bị Đường xá làm ảnh hưởng sao bác?
Chất lượng Xăng dầu ở việt nam không ổn định là do một số cây xăng làm ăn bậy bạ. nếu xui mà đổ mấy chỗ này thì xe máy, ô tô các kiểu còn cháy hoặc chết máy hàng loạt nữa là.
Em Cứ chọn cây xăng lớn Petrolimex thôi.
Ở viẹt nam rất nhiều loại xe GDI Chả thấy bác nào la ó
Nghĩa là máy T-GDi có công suất lên tới 274HP nên chỉ cần nhấp ga nhẹ là nó vọt như vũ bão, mà đường sá VN đi 100m gặp ổ gà, 100m gặp ổ voi, 100m gặp lô cốt nên bác lái non mới mua xe lần đầu mà đi em này không sớm hay muộn cũng có sự cố
Còn vụ xăng thì Hyundai đã từng đưa ra chỉ tiêu xăng phù hợp với động cơ GDi và T-GDi, theo đó tỉ lệ pha các loại hóa chất trong xăng phải theo 1 tỷ lệ rất nghiêm ngặt, mà hiện tại chỉ có một số nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc,... mới đạt chuẩn. VN mình pha xăng chẳng theo tiêu chuẩn gì hết nên mới sợ.
Hiện nay mấy bác đi GDi ở VN chỉ mới có một vài năm nên chưa thấy gì hết là phải, xăng pha sai tiêu chuẩn sẽ kích nổ sớm hơn thời gian cho phép trước khi vào cylinder, lâu ngày sẽ làm mòn hay giãn nở ống cylinder. Chắc bác cũng biết những dòng xe quân đội được thiết kế để chạy ở mọi quốc gia, ví dụ như Mercedes-Benz G-Klasse phiên bản quân sự chẳng hạn, những dòng xe này trải qua một quá trình phát triển lâu dài nhưng em vẫn chưa thấy chiếc nào trang bị động cơ phun xăng vào thẳng cylinder mặc dù trong quân sự, công suất xe ảnh hưởng đáng kể tới cục diện cuộc chiến, nguyên nhân thì đơn giản là đôi khi trong chiến trường, bị thiếu xăng mà chỉ còn dầu cặn thì cũng buộc phải đổ liều vào xe để chạy đại (Em từng xem Mỹ huấn luyện quân nhận biết và sử dụng cồn để vận hành mấy con Humvee khi ở giữa sa mạc lúc giao chiến) nên nếu nhiên liệu (Lúc này là cồn, dầu cặn hay bất cứ thứ gì lỏng và cháy được) mà chưa vào cylinder mà phát nổ coi như có món thịt nướng giữa sa mạc
- Thêm nữa, Công nghệ GDi vào việc năm cũng từ 2006-2007 rồi mà bác. Hãng Mercedes cũng sử dụng công nghệ này, nhưng có thấy ai la ó gì về vụ xăng dầu đâu bác. Tính đến nay cũng hơn 5 năm rồi, ko biết đến khi nào mới được ăn món thịt nướng đây!
Bác NyanSISTER nói tương đối chính xác đó bác Duy ơi. Động cơ GDI lúc nào tỉ số nén cũng lớn hơn MPI nên yêu cầu về chất lượng xăng nghiêm ngặt hơn, đặc biệt là chỉ số Octan (chống kích nổ). Khi xăng không đảm bảo, động cơ bị kích nổ sẽ tạo nên sự va chạm lực trong buồng đốt dẫn đến thất thoát công suất và phá hủy xylanh.
Công nghệ cao sẽ đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn đi kèm cao hơn là điều tất nhiên thôi mà.
Công nghệ cao sẽ đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn đi kèm cao hơn là điều tất nhiên thôi mà.
Nếu vậy thì có vẻ k phù hợp với VN nhỉsuphudaden nói:Bác NyanSISTER nói tương đối chính xác đó bác Duy ơi. Động cơ GDI lúc nào tỉ số nén cũng lớn hơn MPI nên yêu cầu về chất lượng xăng nghiêm ngặt hơn, đặc biệt là chỉ số Octan (chống kích nổ). Khi xăng không đảm bảo, động cơ bị kích nổ sẽ tạo nên sự va chạm lực trong buồng đốt dẫn đến thất thoát công suất và phá hủy xylanh.
Công nghệ cao sẽ đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn đi kèm cao hơn là điều tất nhiên thôi mà.
- Điều này em cũng có học qua nên cũng biết đôi chút, nhưng nếu các bác đi xe sử dụng động cơ GDi, đổ xăng A95 mà đi thì có vấn đề gì đâu ah. Còn nếu sợ chất lượng xăng dầu ở VN thì nên kiếm cây xăng nào lớn, uy tín mà đổ.suphudaden nói:Bác NyanSISTER nói tương đối chính xác đó bác Duy ơi. Động cơ GDI lúc nào tỉ số nén cũng lớn hơn MPI nên yêu cầu về chất lượng xăng nghiêm ngặt hơn, đặc biệt là chỉ số Octan (chống kích nổ). Khi xăng không đảm bảo, động cơ bị kích nổ sẽ tạo nên sự va chạm lực trong buồng đốt dẫn đến thất thoát công suất và phá hủy xylanh.
Công nghệ cao sẽ đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn đi kèm cao hơn là điều tất nhiên thôi mà.
- Đa số khách hàng mua xe sử dụng động cơ GDi, họ đều biết nên đổ xăng A95, và đổ ở những cây xăng lớn, uy tín - nên chính xác tới bây h, vẫn chưa thấy ai comment gì về vụ máy GDi cả. Minh chứng xác thực nhất, là Hyundai Thành Công, đang nhập dòng Veloster GDi đấy ah.