Tập Lái
8/11/16
2
0
1
36
Xe mua lại, lich sử xe ko ai bik chu ko fai xe chinh hãng. Thêm nữa lỗi quá tải bộ giới hạn điện hãng có thông báo và hướng dẫn ko khởi động lại khi xe tự nhiên tắt máy. Nhân viên showroom thi ko bik gì tư vấn bậy bạ.
 
Hạng D
26/3/15
1.111
1.338
113
Thời buổi này kinh tế giao thương vé máy bay 500 ngàn/ lượt bằng mấy tô phở , mà Bác còn tư duy Bắc Nam kiểu này thì em buồn thực sự.
Có nhà còn mỗi tỉnh có 1 xe 1 nhà để đó, đến đâu có nhà có xe , chẳng phiền ai. họ mua xe còn dễ hơn mình mua đôi giày xịn. thì chuyện biển số này nọ tại sao biển sg lại ở hà nội ...chẳng có gì ghê gớm lắm đâu ạ .
ý em là định cư mà bác
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Sau mấy vụ toy quảng cáo túi khí bền, trường hải tạo ra thông lệ "khách hàng chứng minh xe bị lỗi thì mới đc bảo hành" nay đến phiên Mer có cơ hội quảng bá sự đẳng cấp của mình.
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Em lót dép hóng kết quả cuối cùng hãng Mer phân xử ra sao:3dgoidien:
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Thôi được rồi, đã học vẹt thì còn thêm chữ tây vô chi cho mệt quá vậy. Rồi còn râu ông nọ cắm cằm bà kia nữa, chernobyl cái gì ở đây hả ông kẹ ???

Để nói 1 lần cho thông nhé anh kỹ sư :

1. Tại sao người ta đề cập đến vụ nầy như là 1 chuyện chính trị hơn là ng tắc kinh doanh thông thường. Bởi tính toàn cầu của nó chiếm phần lớn trong nguyên nhân. VW có 1 kinh phí khổng lồ để nghiên cứu và phát triển máy diesel , mục tiêu của họ là tìm kiếm 1 thị phần rộng lớn tại Bắc Mỹ , nơi có những tiêu chuẩn ngặt nghèo của EPA vì khí thải . Nhưng khổ nỗi, Hoa kỳ lại không chỉ đề cập tới cái chỉ số về C02 mà nó lại siết chặt hơn về chỉ số NOx tức các nitrogen oxit ( thứ sinh ra do cơ cấu hoạt động đặc biệt buộc phải lấy tỷ lệ Nito khá lớn , đặc trưng của những động cơ diesel để đảm bảo 2 yếu tố : áp suất cao và độ đốt cháy combustion cực lớn ) là thứ gây ra những tổn hại trực tiếp cho cơ thể con người và môi trường nhanh hơn là hiệu ứng nhiều nhà kính, kiểu như CO2 trước đây. 1 phần của cái gọi là tiêu chuẩn NOx nầy của mấy bạn cảnh vệ môi trường EPA cũng có thể coi là 1 hàng rào bảo hộ mậu dịch vô hình của chính phủ Hoa Kỳ trước những đại ca tầm cỡ kiểu VW. Ngoài Toyota ( toyota nầy kg phải toy mà các bác xì xụp khấn vái mà càng deo phải toy vịt nhé, nó là north america đấy, đừng nhầm lẫn, thấy logo giống giống lân la lại gần nó đá cho vỡ mặt, bọn nầy nó vẫn thế, tin không thì tùy, kkk ) chưa có anh tài ngoại quuốc nào làm trùm về doanh số ở Mỹ, mà VW lại chỉ mạnh về máy dầu diesel. Tới đây có thấy được phần nào cái gọi là global chưa ? Nó vượt khỏi những toan tính thông thường của việc bán 1 cái ô tô. Cũng có nhiều hãng nhật manh nha vào Hoa kỳ với cỗ máy diesel nhưng cũng phải chịu muối mặt vì tiêu chuẩn về NOx, bởi nó là 1 thứ hoàn toàn khác và rõ ràng nó rất phức tạp. Người ta có thể " làm " nhiều thứ với chuẩn CO2 nhưng với NOx thì không. Châu Âu với hàng loạt tiêu chuẩn về môi trường nhưng là 1 hệ thống kiểm nghiệm rộng lớn khá rời rạc và cũ kỹ với hệ động cơ tối tân như của VW. Phần lớn inspector là tư nhân, không 1 thầy 1 thợ như EPA . Vậy ngoài Trung hoa anh hùng, Châu Âu, thì chỉ còn Bắc Mỹ là phần lục địa duy nhất có thể đưa VW lên đỉnh vinh quang và tăng tỷ lệ lợi nhuận trên các dòng xe ( vì VW cấu trúc nó như 1 tập đòan tài chính, cũng cho vay , mượn, cũng bán stock um sùm, 1 kiểu cổ điển mà bất cứ anh đại gia giẫy chết nào cũng thế ). Chỉ với 2 cỗ máy tdi 2.0 VW ( tên gì search giùm luôn ) sau 1 loạt pha dập vùi bởi EPA , nó đã được mệnh danh là cỗ máy xanh, điều nầy dẫn đến 1 khoản giảm trừ đến gần 1300 usd cho mỗi 1 xe mang cái máy nầy trong mình !! 1 mức ưu đãi có sức cạnh tranh khủng khiếp .Vậy canh bạc của 11 triệu xe, nếu thành công, hậu quả chắc không dễ chịu gì cho các anh sân nhà và chính phủ Mỹ tự xưa tới giờ là chính phủ của " dân nghèo " , hà cớ gì phải để dân mình chết, quyền lợi của Mỹ phải là trên hết và trước nhất và cái gì đến sẽ phải đến. Riêng ba cái f...cking device, xin lỗi cái trò nầy có từ thời GM ( search even giùm nhé anh kỹ sư tạch ). Tới đây không có chuyện nữa để bàn.

2. Tại sao phải hầu tiếp cái eng.....ethics gì gì đó.
Chả có cái mụ gì gọi là ethics giữa các cách tư bổn làm ăn. Cái gì , con gì, chữ gì, máy gì, ...thì phải hái ra tiền sau đó mới ok. Còn không chỉ vứt sọt rác như ba cái dĩa cd luận ớn mà thằng nào cũng có, rồi bọn photo nó nhặt hay chôm lại, rồi ....viết cho thằng khác tốt nghiệp, hệ quả ra toàn 1 lũ lừa khôn mà hay tinh tướng.
Ex : GM từng bị lỗi vụ switch on-off kết quả 120 em sành điệu lên đường, thiếu gì bọn khởi kiện nhưng totally 950 triệu con tơn ra đời . Anh toy tây với vù chân ga, để tránh 1 cuộc điều tra hành xự, 1 tỏi hai lên đường. Thằng huyn, bốc phét xe em ít ăn xăng hơn xe nó....vậy là 12 tỏi ra đê. Còn nhiều lắm, mà bọn gm thì thành tích cũng kha khá trong cái gọi là soft nội gián. Vậy đấy, có điều tra không, thưa có, có giấu diếm gian lận không , nhưng sau đó là tiền nôn ra, cổ phiếu thành trà đá...vv.

Nhưng tổng quan để thấy rằng đó chính là uy tín, là đạo đức đấy. Muốn có uy tín VW của người Đức đã sẵn , muốn giữ uy tín ....phải ói ra gần 80 tỷ obama !!! Giờ đã hiểu thế nào là giá trị và uy tín của 1 cái hãng ở tây chưa ? Đạo đức mà chả có cái gì bảo đảm đằng sau, uy tín mà chẳng có giá trị gì khi hữu sự, cứ ỳ mặt cóc ra đó rồi phang bậy , thì đúng là cái chuyện chỉ có ở xứ hề....bao nhiêu " quả bóng" rồi hả thým !
Đã nhiều lần nhắc nhở mọi người là đừng đùa với bác super bảy series này rồi. Có hôm bác 7 đá đểu mấy anh Toy mà nhiều bác đọc ứ hiểu... cứ bảo là anh em thánh Triều. Ha ha... Nay các bác nhớ anh 7 có cái hình đại diện em vịt màu xanh này đi nhé. Phải lưu ý từ 7 series
Động vào ảnh cái là chết ngay ấy.
 
Hạng B1
30/6/08
97
82
18
tin mấy anh bên garage xe cũ là chết... xe mới như hãng, kẹt vốn xuất ngoại nên gả sớm, mua lời tiền thuế ^^
 
  • Like
Reactions: Linh74