Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Trời ơi, nhân sự anh toy thuê 1 nhân viên mà trình độ cứ như đẽo cày giữa đường thế nầy. Có search google thì cũng phải chọn lọc chứ bừa bãi và kém cỏi thế nầy thì làm sao mà đi cãi thuê cho túi khí bền vững đây hả ??? Được mỗi bộ áo vest, còn lại thì zero.
Hehe, bên đây thì bị gán cho TH https://www.otosaigon.com/threads/t...an-bac-don-kien.8789632/page-15#post-13588435 , đây thì bị gán cho Toy, trong khi tớ đang đi xe Mỹ. Vụ này căng à nha.
Lần sau chớ có phe mình đánh phe ta nha bác
Xôn xao ảnh Mercedes GLC đầu tiên ở Việt Nam phát hoả Xôn xao ảnh Mercedes GLC đầu tiên ở Việt Nam phát hoả
 
Hạng D
26/3/15
1.111
1.338
113
Bình thường mà a. Ở SG e cũng thấy nhiều xe mới cóng biển HN
sg là vùng đất tứ phương hội tụ về nên bs các tỉnh có mặt ở sg thì không có gì lạ hết
nhưng ở hà nội mà xe bs sg thì thường là các đại gia, thương gia thôi
người xưa có câu ''miền bắc vô nam giống như miền nam đi usa''
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Bác lên Twitter gõ #Dieselgate coi hiện ra gì nhé. Vụ này bị coi là 1 bài học của engineering ethics, tương tự như Chernobyl hay Bhopal. Đang nói về khía cạnh đạo đức thôi, chả liên quan gì đến chính trị cả.
Thôi được rồi, đã học vẹt thì còn thêm chữ tây vô chi cho mệt quá vậy. Rồi còn râu ông nọ cắm cằm bà kia nữa, chernobyl cái gì ở đây hả ông kẹ ???

Để nói 1 lần cho thông nhé anh kỹ sư :

1. Tại sao người ta đề cập đến vụ nầy như là 1 chuyện chính trị hơn là ng tắc kinh doanh thông thường. Bởi tính toàn cầu của nó chiếm phần lớn trong nguyên nhân. VW có 1 kinh phí khổng lồ để nghiên cứu và phát triển máy diesel , mục tiêu của họ là tìm kiếm 1 thị phần rộng lớn tại Bắc Mỹ , nơi có những tiêu chuẩn ngặt nghèo của EPA vì khí thải . Nhưng khổ nỗi, Hoa kỳ lại không chỉ đề cập tới cái chỉ số về C02 mà nó lại siết chặt hơn về chỉ số NOx tức các nitrogen oxit ( thứ sinh ra do cơ cấu hoạt động đặc biệt buộc phải lấy tỷ lệ Nito khá lớn , đặc trưng của những động cơ diesel để đảm bảo 2 yếu tố : áp suất cao và độ đốt cháy combustion cực lớn ) là thứ gây ra những tổn hại trực tiếp cho cơ thể con người và môi trường nhanh hơn là hiệu ứng nhiều nhà kính, kiểu như CO2 trước đây. 1 phần của cái gọi là tiêu chuẩn NOx nầy của mấy bạn cảnh vệ môi trường EPA cũng có thể coi là 1 hàng rào bảo hộ mậu dịch vô hình của chính phủ Hoa Kỳ trước những đại ca tầm cỡ kiểu VW. Ngoài Toyota ( toyota nầy kg phải toy mà các bác xì xụp khấn vái mà càng deo phải toy vịt nhé, nó là north america đấy, đừng nhầm lẫn, thấy logo giống giống lân la lại gần nó đá cho vỡ mặt, bọn nầy nó vẫn thế, tin không thì tùy, kkk ) chưa có anh tài ngoại quuốc nào làm trùm về doanh số ở Mỹ, mà VW lại chỉ mạnh về máy dầu diesel. Tới đây có thấy được phần nào cái gọi là global chưa ? Nó vượt khỏi những toan tính thông thường của việc bán 1 cái ô tô. Cũng có nhiều hãng nhật manh nha vào Hoa kỳ với cỗ máy diesel nhưng cũng phải chịu muối mặt vì tiêu chuẩn về NOx, bởi nó là 1 thứ hoàn toàn khác và rõ ràng nó rất phức tạp. Người ta có thể " làm " nhiều thứ với chuẩn CO2 nhưng với NOx thì không. Châu Âu với hàng loạt tiêu chuẩn về môi trường nhưng là 1 hệ thống kiểm nghiệm rộng lớn khá rời rạc và cũ kỹ với hệ động cơ tối tân như của VW. Phần lớn inspector là tư nhân, không 1 thầy 1 thợ như EPA . Vậy ngoài Trung hoa anh hùng, Châu Âu, thì chỉ còn Bắc Mỹ là phần lục địa duy nhất có thể đưa VW lên đỉnh vinh quang và tăng tỷ lệ lợi nhuận trên các dòng xe ( vì VW cấu trúc nó như 1 tập đòan tài chính, cũng cho vay , mượn, cũng bán stock um sùm, 1 kiểu cổ điển mà bất cứ anh đại gia giẫy chết nào cũng thế ). Chỉ với 2 cỗ máy tdi 2.0 VW ( tên gì search giùm luôn ) sau 1 loạt pha dập vùi bởi EPA , nó đã được mệnh danh là cỗ máy xanh, điều nầy dẫn đến 1 khoản giảm trừ đến gần 1300 usd cho mỗi 1 xe mang cái máy nầy trong mình !! 1 mức ưu đãi có sức cạnh tranh khủng khiếp .Vậy canh bạc của 11 triệu xe, nếu thành công, hậu quả chắc không dễ chịu gì cho các anh sân nhà và chính phủ Mỹ tự xưa tới giờ là chính phủ của " dân nghèo " , hà cớ gì phải để dân mình chết, quyền lợi của Mỹ phải là trên hết và trước nhất và cái gì đến sẽ phải đến. Riêng ba cái f...cking device, xin lỗi cái trò nầy có từ thời GM ( search even giùm nhé anh kỹ sư tạch ). Tới đây không có chuyện nữa để bàn.

2. Tại sao phải hầu tiếp cái eng.....ethics gì gì đó.
Chả có cái mụ gì gọi là ethics giữa các cách tư bổn làm ăn. Cái gì , con gì, chữ gì, máy gì, ...thì phải hái ra tiền sau đó mới ok. Còn không chỉ vứt sọt rác như ba cái dĩa cd luận ớn mà thằng nào cũng có, rồi bọn photo nó nhặt hay chôm lại, rồi ....viết cho thằng khác tốt nghiệp, hệ quả ra toàn 1 lũ lừa khôn mà hay tinh tướng.
Ex : GM từng bị lỗi vụ switch on-off kết quả 120 em sành điệu lên đường, thiếu gì bọn khởi kiện nhưng totally 950 triệu con tơn ra đời . Anh toy tây với vù chân ga, để tránh 1 cuộc điều tra hành xự, 1 tỏi hai lên đường. Thằng huyn, bốc phét xe em ít ăn xăng hơn xe nó....vậy là 12 tỏi ra đê. Còn nhiều lắm, mà bọn gm thì thành tích cũng kha khá trong cái gọi là soft nội gián. Vậy đấy, có điều tra không, thưa có, có giấu diếm gian lận không , nhưng sau đó là tiền nôn ra, cổ phiếu thành trà đá...vv.

Nhưng tổng quan để thấy rằng đó chính là uy tín, là đạo đức đấy. Muốn có uy tín VW của người Đức đã sẵn , muốn giữ uy tín ....phải ói ra gần 80 tỷ obama !!! Giờ đã hiểu thế nào là giá trị và uy tín của 1 cái hãng ở tây chưa ? Đạo đức mà chả có cái gì bảo đảm đằng sau, uy tín mà chẳng có giá trị gì khi hữu sự, cứ ỳ mặt cóc ra đó rồi phang bậy , thì đúng là cái chuyện chỉ có ở xứ hề....bao nhiêu " quả bóng" rồi hả thým !
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
11/2/13
554
543
93
cat lai
sg là vùng đất tứ phương hội tụ về nên bs các tỉnh có mặt ở sg thì không có gì lạ hết
nhưng ở hà nội mà xe bs sg thì thường là các đại gia, thương gia thôi
người xưa có câu ''miền bắc vô nam giống như miền nam đi usa''
Thời buổi này kinh tế giao thương vé máy bay 500 ngàn/ lượt bằng mấy tô phở , mà Bác còn tư duy Bắc Nam kiểu này thì em buồn thực sự.
Có nhà còn mỗi tỉnh có 1 xe 1 nhà để đó, đến đâu có nhà có xe , chẳng phiền ai. họ mua xe còn dễ hơn mình mua đôi giày xịn. thì chuyện biển số này nọ tại sao biển sg lại ở hà nội ...chẳng có gì ghê gớm lắm đâu ạ .
 
  • Like
Reactions: Quy.V.N
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Để mình bênh vụ này cho.

Bản thân VW sau khi dính scandal đã xử lí khắc phục hậu quả, chém bay đầu hàng loạt lãnh đạo, triệu hồi tất cả các xe liên quan.

Còn nguyên nhân sâu xa tại sao ảnh cheat, mà vì sao VW cheat bị khui ra mà dân Âu vẫn mua ầm ầm (năm 2016 vẫn đứng đầu số xe bán ra toàn Châu Âu) thì em nghĩ do bên Âu tính thuế xe theo nồng độ CO2/km. Nồng độ này càng lớn thì thuế càng lớn. Thành thử ra nếu ảnh công bố nồng độ CO2 thấp thì sẽ bán được xe rẻ hơn -> dân mua xe có lợi hơn. Nên mặc dù scandal vậy chứ dân châu âu vẫn ủng hộ hà rầm.
Mỹ nghe đồn găng tơ lắm ... ko thu hồi có khi còn ăn cái biên bản mấy chục củ đô ...
Đồng chí lấy tài liệu ở đây vậy ... còn tài liệu gần nhất em nghe BBC hồi tết thì mất 0 phẩy mấy phần trăm thị phần (trong 14 tháng liên tiếp), chắc cũng phải tương đương mấy trăm nghìn đến cả củ xe rồi.
Toyota túi khí nổ bùm bùm còn chưa mất niềm tin, nói gì có tí xăng pháo ... nên là thị phần nó mất cũng phải từ từ vì còn yếu tố truyền thống nữa... vì vốn VW đã lớn nhất châu âu rồi, ko tăng đã coi như là thụt lùi, nói gì còn giảm.
Nhưng mà chắc là Mer cũng sẽ hỗ trợ thôi, xe lướt thì vẫn còn bảo hành hãng, mà nếu ăn may có bảo hiểm thì lại có xe mới chạy.
 
Hạng C
11/2/13
554
543
93
cat lai
Thôi được rồi, đã học vẹt thì còn thêm chữ tây vô chi cho mệt quá vậy. Rồi còn râu ông nọ cắm cằm bà kia nữa, chernobyl cái gì ở đây hả ông kẹ ???

Để nói 1 lần cho thông nhé anh kỹ sư :

1. Tại sao người ta đề cập đến vụ nầy như là 1 chuyện chính trị hơn là ng tắc kinh doanh thông thường. Bởi tính toàn cầu của nó chiếm phần lớn trong nguyên nhân. VW có 1 kinh phí khổng lồ để nghiên cứu và phát triển máy diesel , mục tiêu của họ là tìm kiếm 1 thị phần rộng lớn tại Bắc Mỹ , nơi có những tiêu chuẩn ngặt nghèo của EPA vì khí thải . Nhưng khổ nỗi, Hoa kỳ lại không chỉ đề cập tới cái chỉ số về C02 mà nó lại siết chặt hơn về chỉ số NOx tức các nitrogen oxit ( thứ sinh ra do cơ cấu hoạt động đặc biệt buộc phải lấy tỷ lệ Nito khá lớn , đặc trưng của những động cơ diesel để đảm bảo 2 yếu tố : áp suất cao và độ đốt cháy combustion cực lớn ) là thứ gây ra những tổn hại trực tiếp cho cơ thể con người và môi trường nhanh hơn là hiệu ứng nhiều nhà kính, kiểu như CO2 trước đây. 1 phần của cái gọi là tiêu chuẩn NOx nầy của mấy bạn cảnh vệ môi trường EPA cũng có thể coi là 1 hàng rào bảo hộ mậu dịch vô hình của chính phủ Hoa Kỳ trước những đại ca tầm cỡ kiểu VW. Ngoài Toyota ( toyota nầy kg phải toy mà các bác xì xụp khấn vái mà càng deo phải toy vịt nhé, nó là north america đấy, đừng nhầm lẫn, thấy logo giống giống lân la lại gần nó đá cho vỡ mặt, bọn nầy nó vẫn thế, tin không thì tùy, kkk ) chưa có anh tài ngoại quuốc nào làm trùm về doanh số ở Mỹ, mà VW lại chỉ mạnh về máy dầu diesel. Tới đây có thấy được phần nào cái gọi là global chưa ? Nó vượt khỏi những toan tính thông thường của việc bán 1 cái ô tô. Cũng có nhiều hãng nhật manh nha vào Hoa kỳ với cỗ máy diesel nhưng cũng phải chịu muối mặt vì tiêu chuẩn về NOx, bởi nó là 1 thứ hoàn toàn khác và rõ ràng nó rất phức tạp. Người ta có thể " làm " nhiều thứ với chuẩn CO2 nhưng với NOx thì không. Châu Âu với hàng loạt tiêu chuẩn về môi trường nhưng là 1 hệ thống kiểm nghiệm rộng lớn khá rời rạc và cũ kỹ với hệ động cơ tối tân như của VW. Phần lớn inspector là tư nhân, không 1 thầy 1 thợ như EPA . Vậy ngoài Trung hoa anh hùng, Châu Âu, thì chỉ còn Bắc Mỹ là phần lục địa duy nhất có thể đưa VW lên đỉnh vinh quang và tăng tỷ lệ lợi nhuận trên các dòng xe ( vì VW cấu trúc nó như 1 tập đòan tài chính, cũng cho vay , mượn, cũng bán stock um sùm, 1 kiểu cổ điển mà bất cứ anh đại gia giẫy chết nào cũng thế ). Chỉ với 2 cỗ máy tdi 2.0 VW ( tên gì search giùm luôn ) sau 1 loạt pha dập vùi bởi EPA , nó đã được mệnh danh là cỗ máy xanh, điều nầy dẫn đến 1 khoản giảm trừ đến gần 1300 usd cho mỗi 1 xe mang cái máy nầy trong mình !! 1 mức ưu đãi có sức cạnh tranh khủng khiếp .Vậy canh bạc của 11 triệu xe, nếu thành công, hậu quả chắc không dễ chịu gì cho các anh sân nhà và chính phủ Mỹ tự xưa tới giờ là chính phủ của " dân nghèo " , hà cớ gì phải để dân mình chết, quyền lợi của Mỹ phải là trên hết và trước nhất và cái gì đến sẽ phải đến. Riêng ba cái f...cking device, xin lỗi cái trò nầy có từ thời GM ( search even giùm nhé anh kỹ sư tạch ). Tới đây không có chuyện nữa để bàn.

2. Tại sao phải hầu tiếp cái eng.....ethics gì gì đó.
Chả có cái mụ gì gọi là ethics giữa các cách tư bổn làm ăn. Cái gì , con gì, chữ gì, máy gì, ...thì phải hái ra tiền sau đó mới ok. Còn không chỉ vứt sọt rác như ba cái dĩa cd luận ớn mà thằng nào cũng có, rồi bọn photo nó nhặt hay chôm lại, rồi ....viết cho thằng khác tốt nghiệp, hệ quả ra toàn 1 lũ lừa khôn mà hay tinh tướng.
Ex : GM từng bị lỗi vụ switch on-off kết quả 120 em sành điệu lên đường, thiếu gì bọn khởi kiện nhưng totally 950 triệu con tơn ra đời . Anh toy tây với vù chân ga, để tránh 1 cuộc điều tra hành xự, 1 tỏi hai lên đường. Thằng huyn, bốc phét xe em ít ăn xăng hơn xe nó....vậy là 12 tỏi ra đê. Còn nhiều lắm, mà bọn gm thì thành tích cũng kha khá trong cái gọi là soft nội gián. Vậy đấy, có điều tra không, thưa có, có giấu diếm gian lận không , nhưng sau đó là tiền nôn ra, cổ phiếu thành trà đá...vv.

Nhưng tổng quan để thấy rằng đó chính là uy tín, là đạo đức đấy. Muốn có uy tín VW của người Đức đã sẵn , muốn giữ uy tín ....phải ói ra gần 80 tỷ obama !!! Giờ đã hiểu thế nào là giá trị và uy tín của 1 cái hãng ở tây chưa ? Đạo đức mà chả có cái gì bảo đảm đằng sau, uy tín mà chẳng có giá trị gì khi hữu sự, cứ ỳ mặt cóc ra đó rồi phang bậy , thì đúng là cái chuyện chỉ có ở xứ hề....bao nhiêu " quả bóng" rồi hả thým !
cảm ơn liều thuốc thông não, ko ngắn nhưng cũng đủ dài để hiểu 1 chút cái sự đời bao la này .
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Thôi được rồi, đã học vẹt thì còn thêm chữ tây vô chi cho mệt quá vậy. Rồi còn râu ông nọ cắm cằm bà kia nữa, chernobyl cái gì ở đây hả ông kẹ ???

Để nói 1 lần cho thông nhé anh kỹ sư :

1. Tại sao người ta đề cập đến vụ nầy như là 1 chuyện chính trị hơn là ng tắc kinh doanh thông thường. Bởi tính toàn cầu của nó chiếm phần lớn trong nguyên nhân. VW có 1 kinh phí khổng lồ để nghiên cứu và phát triển máy diesel , mục tiêu của họ là tìm kiếm 1 thị phần rộng lớn tại Bắc Mỹ , nơi có những tiêu chuẩn ngặt nghèo của EPA vì khí thải . Nhưng khổ nỗi, Hoa kỳ lại không chỉ đề cập tới cái chỉ số về C02 mà nó lại siết chặt hơn về chỉ số NOx tức các nitrogen oxit ( thứ sinh ra do cơ cấu hoạt động đặc biệt buộc phải lấy tỷ lệ Nito khá lớn , đặc trưng của những động cơ diesel để đảm bảo 2 yếu tố : áp suất cao và độ đốt cháy combustion cực lớn ) là thứ gây ra những tổn hại trực tiếp cho cơ thể con người và môi trường nhanh hơn là hiệu ứng nhiều nhà kính, kiểu như CO2 trước đây. 1 phần của cái gọi là tiêu chuẩn NOx nầy của mấy bạn cảnh vệ môi trường EPA cũng có thể coi là 1 hàng rào bảo hộ mậu dịch vô hình của chính phủ Hoa Kỳ trước những đại ca tầm cỡ kiểu VW. Ngoài Toyota ( toyota nầy kg phải toy mà các bác xì xụp khấn vái mà càng deo phải toy vịt nhé, nó là north america đấy, đừng nhầm lẫn, thấy logo giống giống lân la lại gần nó đá cho vỡ mặt, bọn nầy nó vẫn thế, tin không thì tùy, kkk ) chưa có anh tài ngoại quuốc nào làm trùm về doanh số ở Mỹ, mà VW lại chỉ mạnh về máy dầu diesel. Tới đây có thấy được phần nào cái gọi là global chưa ? Nó vượt khỏi những toan tính thông thường của việc bán 1 cái ô tô. Cũng có nhiều hãng nhật manh nha vào Hoa kỳ với cỗ máy diesel nhưng cũng phải chịu muối mặt vì tiêu chuẩn về NOx, bởi nó là 1 thứ hoàn toàn khác và rõ ràng nó rất phức tạp. Người ta có thể " làm " nhiều thứ với chuẩn CO2 nhưng với NOx thì không. Châu Âu với hàng loạt tiêu chuẩn về môi trường nhưng là 1 hệ thống kiểm nghiệm rộng lớn khá rời rạc và cũ kỹ với hệ động cơ tối tân như của VW. Phần lớn inspector là tư nhân, không 1 thầy 1 thợ như EPA . Vậy ngoài Trung hoa anh hùng, Châu Âu, thì chỉ còn Bắc Mỹ là phần lục địa duy nhất có thể đưa VW lên đỉnh vinh quang và tăng tỷ lệ lợi nhuận trên các dòng xe ( vì VW cấu trúc nó như 1 tập đòan tài chính, cũng cho vay , mượn, cũng bán stock um sùm, 1 kiểu cổ điển mà bất cứ anh đại gia giẫy chết nào cũng thế ). Chỉ với 2 cỗ máy tdi 2.0 VW ( tên gì search giùm luôn ) sau 1 loạt pha dập vùi bởi EPA , nó đã được mệnh danh là cỗ máy xanh, điều nầy dẫn đến 1 khoản giảm trừ đến gần 1300 usd cho mỗi 1 xe mang cái máy nầy trong mình !! 1 mức ưu đãi có sức cạnh tranh khủng khiếp .Vậy canh bạc của 11 triệu xe, nếu thành công, hậu quả chắc không dễ chịu gì cho các anh sân nhà và chính phủ Mỹ tự xưa tới giờ là chính phủ của " dân nghèo " , hà cớ gì phải để dân mình chết, quyền lợi của Mỹ phải là trên hết và trước nhất và cái gì đến sẽ phải đến. Riêng ba cái f...cking device, xin lỗi cái trò nầy có từ thời GM ( search even giùm nhé anh kỹ sư tạch ). Tới đây không có chuyện nữa để bàn.

2. Tại sao phải hầu tiếp cái eng.....ethics gì gì đó.
Chả có cái mụ gì gọi là ethics giữa các cách tư bổn làm ăn. Cái gì , con gì, chữ gì, máy gì, ...thì phải hái ra tiền sau đó mới ok. Còn không chỉ vứt sọt rác như ba cái dĩa cd luận ớn mà thằng nào cũng có, rồi bọn photo nó nhặt hay chôm lại, rồi ....viết cho thằng khác tốt nghiệp, hệ quả ra toàn 1 lũ lừa khôn mà hay tinh tướng.
Ex : GM từng bị lỗi vụ switch on-off kết quả 120 em sành điệu lên đường, thiếu gì bọn khởi kiện nhưng totally 950 triệu con tơn ra đời . Anh toy tây với vù chân ga, để tránh 1 cuộc điều tra hành xự, 1 tỏi hai lên đường. Thằng huyn, bốc phét xe em ít ăn xăng hơn xe nó....vậy là 12 tỏi ra đê. Còn nhiều lắm, mà bọn gm thì thành tích cũng kha khá trong cái gọi là soft nội gián. Vậy đấy, có điều tra không, thưa có, có giấu diếm gian lận không , nhưng sau đó là tiền nôn ra, cổ phiếu thành trà đá...vv.

Nhưng tổng quan để thấy rằng đó chính là uy tín, là đạo đức đấy. Muốn có uy tín VW của người Đức đã sẵn , muốn giữ uy tín ....phải ói ra gần 80 tỷ obama !!! Giờ đã hiểu thế nào là giá trị và uy tín của 1 cái hãng ở tây chưa ? Đạo đức mà chả có cái gì bảo đảm đằng sau, uy tín mà chẳng có giá trị gì khi hữu sự, cứ ỳ mặt cóc ra đó rồi phang bậy , thì đúng là cái chuyện chỉ có ở xứ hề....bao nhiêu " quả bóng" rồi hả thým !

Nói hay và chính xác, nhưng lần sau đừng công kích cá nhân tớ nhé.