Hạng F
29/10/14
8.732
11.648
113
Tắt máy bậy nhất vì mất trợ lực thắng, trợ lực lái; về N bậy nhì vì mất hết bơm nhớt hộp số, ABS, ...
Theo em về L3-2-1 cho chậm lại; em nghĩ dưới 60 mới kéo thắng tay mà k drift.
Ngon nữa chơi như xe đạp, mở cửa rà dép hay giày xuống đường...
Mất trợ lực lái thôi pác. Đã mất thắng rồi còn lo mất trợ thực thắng gì nữa. Pác lại còn lo mất cả abs nữa. Thắng còn mất thì abs bằng niềm tin hả pác. Pác lại còn lo cả bơm nhớt hộp số nữa trời. Kể cả banh xe luôn miễn sao an toàn là tốt lắm rồi. Lúc đó còn tiếc cái hộp số
 
  • Like
Reactions: Hieu escape
Hạng B2
27/11/15
112
46
28
39
Về N rồi xài thắng tay giảm tốc từ từ thôi. Tắt máy thì coi như toi.
Em nghi khong nen về N xe ford escape. Nha em no nhu the nay P. R N D 2 1 thi minh nen về 2 hay 1 no se ham lai ty xiu em thu về 1 em thả từ CÁI BÃI XE TREN LẦU AEON. EM THAY NO HÃM ĐƯỢC TÝ XIU. ĐÓ BÁC .
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Đọc bài chủ thớt post lên em liên tưởng ngay cái thới em post bên OF là xe đang chạy cao tốc 120km\h đột nhiên Bùm,nổ vỏ thì lúc đó xử lí thế nào . Toàn trả lời chung chung không thôi , có bác nào trả lời giúp em với.

:3dcuoi:
 
Hạng C
27/3/06
548
540
93
Em nghĩ là những người có kinh nghiệm để trả lời câu hỏi của bác thì không thể nào trả lời được nữa rồi
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Xe tự động làm gi có chữ L nào ?!? :D

Mà theo em nếu mà xe AT hư cả 2 thắng thì chắc ko có , trừ khi xe đó xài gần 100 năm , còn ko kiếp trước chủ xe là tội phạm vô cùng nguy hiểm :D

Số tự động thường là L - 2 - D - N - R - P mà bác.
Về L nhiều khi giật xe luôn vì nó chính là số 1. Thường em nhấn OD, còn nhanh em về 2, còn nhanh nữa em về luôn L. Về L mà không chậm được chắc kéo vô N rồi R cho bể hộp số luôn.
 
Hạng D
6/4/15
1.529
3.021
113
trong các bác đưa giải pháp ở trên, có bao nhiêu bác đã và đang chạy AT? và có bao nhiêu bác đã đọc hướng dẫn sử dụng xe mà bác đang chạy rồi?
mình nói thật lòng, nếu các bác không biết thì đừng chỉ bậy. cái này liên quan đến tính mạng con người trong lúc khẩn cấp khi nghe lời vài bác trong đây có thể sẽ không bao giờ vào đây để chửi các bác chỉ bậy được nữa.
 
Hạng D
16/11/10
1.422
2.813
113
Bình Thạnh, Tp HCM
Đọc bài chủ thớt post lên em liên tưởng ngay cái thới em post bên OF là xe đang chạy cao tốc 120km\h đột nhiên Bùm,nổ vỏ thì lúc đó xử lí thế nào . Toàn trả lời chung chung không thôi , có bác nào trả lời giúp em với.

:3dcuoi:
Câu trả lời đúng nhất là bác đọc lại cuốn sổ tay hướng dẫn sử dụng của chính chiếc xe mà bác lái. (mỗi xe có khác nhau một ít nha bác). Mình coi 2 cuốn xe nhà về tình huống khẩn cấp thì cơn bản ntn:
1. buông chân ga
2 dùng thắng bằng động cơ để giảm tốc độ xe (dùng thế nào mỗi xe mỗi khác), nhưng cơ bản là chuyển về số thấp nhất (lưu ý chuyển từng số một).
3. dùng thắng tay để dừng hẳn xe (lưu ý kéo thắng tay từ từ, kéo quá nhanh ở tốc độ cao có thể làm hỏng luôn hệ thống thắng tay) .
4. luôn đạp thắng chân hy vọng thắng phục hồi và cảnh báo cho xe phía sau.
quan trọng:
1. không tắt máy: tắt máy sẽ làm hệ thống túi khí không hoạt động (cái này quan trọng nha), hệ thống trợ lực lái, cân bằng xe mất tác dụng, các đèn cảnh báo tắt. đặc biệt nếu chìa khóa về vị trí lock thì khóa luôn vi sai và hệ thống điều khiển bị khóa.
2. không chuyển về N vì làm mất tác dụng thắng bằng hộp số.
3. một số bác kêu chuyển về P, R thì chỉ thấy cảnh báo hư hộp sô, không có cảnh báo về an toàn nên mình nghĩ khi quá nguy hiểm nếu vô được thì vô, hư hộp số nhưng toàn mang.
 
  • Like
Reactions: bac 8