Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Phòng bệnh hơn chữa bệnh: tốt nhất là ko chạy sau xe tải nặng, xe cont, xe siêu trường, siêu trọng. Nếu lỡ bắt buộc phải chạy phía sau, cố gắng giữ khoảng cách an toàn càng xa càng tốt.
Nếu ko giữ được KCAT, tốt nhất nên kiếm chổ nào dừng nghỉ.
Xe trước mà tuột dốc thì cách nào cũng có thiệt hại các bác ạ.
 
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
nguyên tắc không kẹp hông xe tải, ko đi trước xe tải và cũng ko đi sau xe tải
nếu bác nhanh chân có thể kéo thắng tay,tháo sít beo, nhảy ra dùng tay chặn xe tải lại cũng được, hì hì
 
Hạng C
31/10/15
613
703
93
48
Tại sao tài xế xe bị tuột dốc không là người xử lý trước thì hậu quả xe đỡ hơn rất nhiều. như trường hợp trên
1. Đánh lái ngay xe xẽ quay ngang và lật
2. Phụ xế đã nhảy xuống để ra hiệu sao không lấy đồ chêm bánh xe
3. Khi tuột dốc xe phải bị kết hợp vừa chết máy, vừa về mo, vừa mất thắng, và khi đã trôi có quán tính (không kéo thắng tay kịp) không lẽ xui dữ vậy
 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.635
113
hcm
Tại sao tài xế xe bị tuột dốc không là người xử lý trước thì hậu quả xe đỡ hơn rất nhiều. như trường hợp trên
1. Đánh lái ngay xe xẽ quay ngang và lật
2. Phụ xế đã nhảy xuống để ra hiệu sao không lấy đồ chêm bánh xe
3. Khi tuột dốc xe phải bị kết hợp vừa chết máy, vừa về mo, vừa mất thắng, và khi đã trôi có quán tính (không kéo thắng tay kịp) không lẽ xui dữ vậy

Thời gian chính là cái tài xế và phụ xe không có bác ah!
Còn mục số 3 - Xe chở quá tải thì chả làm gì được nữa khi chết máy dù còn số nó vẫn cứ de!
 
  • Like
Reactions: litono
Hạng D
11/2/10
1.089
596
113
Ở VN mình mọi người cứ thích bám đuôi nhau, xung quanh xe cũng vây kín nên cũng chẳng đánh lái được đi đâu, họa chăng là gài thắng tay và bung cửa nhảy ra thoát thân bỏ của chạy lấy người, đó là phương án tốt nhất
 
  • Like
Reactions: Ria phuloc
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Giải pháp hiệu quả phụ thuộc vào khoảng cách giữa các xe, tốc độ, môi trường xung quanh và điều kiện giao thông.

Nên chủ động tránh những trường hợp có thể đặt mình vào tình huống nguy hiểm. Nên chuẩn bị tâm lý và đưa ra giải pháp giả tường trước khi tình huống đấy xẩy ra.

Thí dụ: Khi bạn chạy lên dốc sau xe tải, bạn nên chủ động hỏi mình những câu hỏi kiểu như thế này (tùy thuộc vào địa hình & hoàn cảnh):
1. Nếu xe tải nổ lốp đánh tay lái về bên phải, mình sẽ phải làm gì?
2. Nếu nổ nốp, đánh tay lái về bên trái, mình sẽ xử lý như thế nào?
3. Nếu mất thắng rồi tụt xuống dốc, cụ thể mình sẽ phải làm gì?
4. Nếu mình thắng gấp, xe phía sau có tông mình không?

Bạn nên tưởng tượng mình sẽ phải thao tác như thế nào để tránh những tai nạn đấy. Khi bạn chủ động hỏi và đánh giá tình hình, bạn sẽ tự động điều chỉnh tốc độ và cách lái hợp lý hơn.

Lái xe chủ động sẽ hơi mệt lúc ban đầu, nhưng một thời gian ngắn sau, não bạn sẽ thích nghi và xử lý chủ động một cách bản năng. Quyết định và thao tác bạn đưa ra khi gặp sự cố sẽ dựa trên quan sát & đánh giá hoàn cảnh thực tế thay vì phản ứng bất kỳ và hy vọng vào may mắn. :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
Sợ nhất là mấy chiếc xe cont, tải nặng lên dốc.

Vậy mà khi mình giữ khoảng cách xa một chút là ken inh ỏi, đèn chớp từ phía sau liên tục.

Khi mình cứ mặc, giữ khoảng cách thì rất nhiều lần là sau đó đầu đất phía sau vọt lên chạy ngang mình rồi lầm bầm cái cmn gì đó rồi vọt đi.

Đôi khi nó vọt lên xong cúp đầu mình cái rụp.

Chỉ còn biết lục bộ nhớ cũ kỹ ra tìm cái câu nào đó mà thằng AQ đã nói rồi lập lại thật to.
 
Hạng D
8/4/12
1.267
999
113
Phía sau không có túi khí, chơi 1 phát ngang hông, như con nít nó chích bong bóng vậy? Ầm, nát bấy. Ghê quá