Hạng D
25/3/14
1.569
860
113
Các bác cứ tính đường lùi mà quên phía sau lúc nào cũng có xe khác à?!
Theo e là bỏ xe rồi tìm đường tránh thôi chứ lao ra khỏi xe mà đứng sớ rớ là giống a phụ xe thi khổ vợ con!
 
Hạng C
31/10/15
614
703
93
48
Giải pháp hiệu quả phụ thuộc vào khoảng cách giữa các xe, tốc độ, môi trường xung quanh và điều kiện giao thông.

Nên chủ động tránh những trường hợp có thể đặt mình vào tình huống nguy hiểm. Nên chuẩn bị tâm lý và đưa ra giải pháp giả tường trước khi tình huống đấy xẩy ra.

Thí dụ: Khi bạn chạy lên dốc sau xe tải, bạn nên chủ động hỏi mình những câu hỏi kiểu như thế này (tùy thuộc vào địa hình & hoàn cảnh):
1. Nếu xe tải nổ lốp đánh tay lái về bên phải, mình sẽ phải làm gì?
2. Nếu nổ nốp, đánh tay lái về bên trái, mình sẽ xử lý như thế nào?
3. Nếu mất thắng rồi tụt xuống dốc, cụ thể mình sẽ phải làm gì?
4. Nếu mình thắng gấp, xe phía sau có tông mình không?

Bạn nên tưởng tượng mình sẽ phải thao tác như thế nào để tránh những tai nạn đấy. Khi bạn chủ động hỏi và đánh giá tình hình, bạn sẽ tự động điều chỉnh tốc độ và cách lái hợp lý hơn.

Lái xe chủ động sẽ hơi mệt lúc ban đầu, nhưng một thời gian ngắn sau, não bạn sẽ thích nghi và xử lý chủ động một cách bản năng. Quyết định và thao tác bạn đưa ra khi gặp sự cố sẽ dựa trên quan sát & đánh giá hoàn cảnh thực tế thay vì phản ứng bất kỳ và hy vọng vào may mắn. :)
Hôm rồi em đang đi xe tải 2T trên kinh dương vương gần đến BXMT tốc độ khi đó khoảng 52km/h đi số 5. Thình lình 1 chú 2 bánh đàn chạy song song có co lươn phân cách vừa hết phân cách chú ấy nhào qua 1 cái phản xạ tự nhiên em nhắp thắng đánh lái sang phải quan sát kiếng hậu bên tài . may phước dưới không có xe nào lên gã 2 bánh đang chở vợ cũng thắng lại sát bên hông xe.
Cái vụ này chắc không có trong kịch bản suy nghĩ xem mình sẽ làm gì khi đó. Em mới lấy bằng 15ngày nhưng lái cũng khá cứng. Nếu tâm lý và phản xạ ko nhanh không biết chuyện gì xảy ra nữa.