Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Đậu bằng phẳng kéo nhẹ 2 3 nấc thôi. ghét nhất mấy ông thợ vào xe là kéo hết cỡ nhả còn khó.
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Em bị vài lần, nhưng may là chỉ qua đêm ,xe thì v6 2.5l nên chắc là đủ moment xoắn, vào số nhả thắng k đi đạp nhẹ ga nghe tiếng bục bục , lại đi bt
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
19/11/09
994
799
93
xe số tự động thì điạ hình bằng phẳng chỉ cần P là ok rồi đâu cần thắng tay. xe em để bãi chỉ để P thôi khi nào chạy đậu ở đâu đó mới kéo thắng tay
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Cài số de nhẹ 1 cái là nó nhả không thành vấn đề.
Vấn đề là xe em thắng sau đùm làm như vậy 1 thời gian là phải đi thay lại bố thắng, thắng đĩa chắc đỡ hơn.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
10/6/10
1.493
1.338
113
Nếu de tới de lui ko nhả, lấy đồ gõ nhẹ vào bố thắng....

Đĩa hay đùm gì cũng bị dính, mà thắng đĩa thì dễ bung hơn, thắng đùm có khi kẹt cứng ngắt...
 
Hạng B2
5/8/13
112
176
43
Tình hình thảo luận có vẻ như đây là vấn đề chung của các xe, bất kể hãng xe/đời xe v.v... hình như không có cách nào giải quyết triệt để hẻ ta? Các xe xài thắng tay điện tử có bị hiện tượng này không? Mời các bác chia sẻ.
 
Hạng D
15/6/11
4.629
816
113
41
Em chưa bị lần nào, rút kinh nghiệm của các bác.
 
Hạng C
19/11/09
994
799
93
Cài số de nhẹ 1 cái là nó nhả không thành vấn đề.
Vấn đề là xe em thắng sau đùm làm như vậy 1 thời gian là phải đi thay lại bố thắng, thắng đĩa chắc đỡ hơn.
dính ít làm vậy được dính nhiều cứng ngắt là bó tay luôn xe càng cũ càng dính. xe đậu địa hình rộng rãi thì dễ xử lý chứ trong bãi chi chít xe mà nhấp tới nhấp lui khả năng đền xe người ta rất cao
 
Hạng D
24/8/10
1.040
533
143
TP. Hồ Chí Minh
Em từng bị như này rồi, cũng nhiều Bác không hiểu tình huống này là như thế nào cũng đúng thôi vì chưa gặp.
- Đây là tình huống khi kéo thắng tay, bố thắng hít vào đĩa phanh nhưng khi nhả thắng tay thì bố thắng vẫn hít chặt vào đĩa .
- Khi đi mưa hoặc rửa xe mà mình không chạy một vòng rà cho khô bố thắng, đậu xe kéo thắng tay, sau vài ngày không đụng đến xe thì sẽ gặp tình trạng này.
-với xe dẫn động cầu sau, bị kẹt nhẹ, thì nổ máy, gài số tới nhóm ga vài cái, gài số lùi nhóm thêm vài cái thì nghe cái cụp , thế là hết kẹt.
- với xe dẫn động cầu trước em chưa bị bao giờ nên chắc cũng xử lý cách trên cũng giải quyết được vấn đề.
* tuy nhiên, đậu xe cả nửa tháng hoặc hơn thì xác định luôn, em đã từng mất nửa tiếng đồng hồ " giật tới - giật lui " trong nhà vì chuyện kẹt thắng tay, khổ nỗi sau xe có 1 mét là cả cái hồ cá, vãi hết cả mồ hôi ( sau này không bao giờ em cài thắng tay khi đậu trong nhà nữa)
- ít nhiều ai sử dụng xe 4 bánh cũng sẽ gặp tình huống này, với xe đời mới sử dụng phanh đỗ điện tử thì vừa tắt máy là xe đã tự chuyển chế độ thắng tay liền.

* Vậy kinh nghiệm chia sẻ của em, để tránh tình trạng này có cách như sau :
+ Xác định xe ít đi, sau khi rửa xe hoặc đi đường ngập thì mình chạy vòng vòng rà thắng cho khô thì đậu kéo thắng tay vô tư.
+ hôm nào vội quá không rà thắng được thì ngày hôm sau lấy xe ra dạo mấy trăm mét cất vô lại .

Chút chia sẻ của em, Bác nào có thêm thì tiếp ạ !
 
Hạng B2
15/1/16
140
219
43
42
Tình hình thảo luận có vẻ như đây là vấn đề chung của các xe, bất kể hãng xe/đời xe v.v... hình như không có cách nào giải quyết triệt để hẻ ta? Các xe xài thắng tay điện tử có bị hiện tượng này không? Mời các bác chia sẻ.
Xe xài đĩa hợp kim hay đĩa than ko bị nha bác. Đừng vơ đũa kẻo mấy anh đi xe sang họ giận
Lỗi là do cái đĩa thép lỡm, gặp nước mưa VN toàn axít nên thế.
Em bị còn kinh hơn. Mazda 2, đi mưa về kéo thắng tay để khoảng 5 ngày. Lúc cần đi chạy ra ko dc. Bố đĩa sau nó dính chặt vào đĩa như có ai đó đổ keo. Sẵn đồ nghề nên tháo bánh, tháo luôn cùm heo thắng, kê gỗ kê cón đội 2 tấn đội mà 2 miếng bố nó cũng trơ trơ chứ đừng nói là lấy búa gõ. Cuối cùng quyết định đục mấy phát cho nó rêm, ráp vô lại chạy tới, de lui gặt cả chục phát mới bung. Sợ