Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

quachbachlong nói:
em thì nghĩ khác bác.Nếu chú ấy signal trái có nghĩa là chú ấy giữ lane và cho mình vượt phải.Với lại trong luật đâu có ghi là có tín hiệu rẻ trái ở gần nơi có chỗ rẽ đâu.Chỉ cần có tín hiệu rẻ trái là mình đc vượt mà!
Cách giải thích này em thấy không ổn. Tại sao xe đi trước phải xi nhan trái để xe sau vượt phải khi mà xe đó không có ý định rẽ trái. Trên đường chỉ có một làn (như QL 1A) thì việc vượt phải sẽ có rủi ro cao hơn khi vượt trái vì xe vượt phải phải tăng tốc để vượt.
Vì lý do gì mà xe đi trước không cho xe sau vượt trái? Nếu vì không an toàn mà bật xi nhan trái để xe sau vượt phải thì thật quá đáng. Còn nếu vì lý do tôi cho vượt thì tôi phải mất công chuyển làn thì nên xem xét lại tư cách và cách nắm luật của người lái xe phía trước. Vì vậy khi điều kiện an tòan và xe sau xin vượt thì tốt nhất cho người ta vượt đúng luật. (em đặt tình huống này là xe phía trước chạy chậm)
Còn vấn đề mợ chủ thớt nêu đây là trên đường có nhiều lane mà vượt về bên phải thì có sai hay không? theo ý của em thì nếu có nhiều lane mà xe vượt được phép chạy trên các lane đó thì vượt bên phải là không vi phạm luật.
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.666
1.924
113
39
Cà Mau
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

knine nói:
quachbachlong nói:
em thì nghĩ khác bác.Nếu chú ấy signal trái có nghĩa là chú ấy giữ lane và cho mình vượt phải.Với lại trong luật đâu có ghi là có tín hiệu rẻ trái ở gần nơi có chỗ rẽ đâu.Chỉ cần có tín hiệu rẻ trái là mình đc vượt mà!
Thông thường xe trước bật đèn signal trái trên quốc lộ không phải là nó muốn rẽ trái mà là dấu hiệu nó muốn vượt xe trước, mấy bác thấy vậy mà vượt phải là sai rồi. Vượt phải lên khi xe trên qua phải để xe kia vượt là bùm tai nạn xảy ra.
@Knine: Nhìn thấy xe trước nhan trái thì biết ngay là ý xe đó vượt hay rẽ liền. Làm gì có chuyện phải với không phải ở đây.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
8/5/11
26
0
0
27
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

tieulinhtinh nói:
quachbachlong nói:
em thì nghĩ khác bác.Nếu chú ấy signal trái có nghĩa là chú ấy giữ lane và cho mình vượt phải.Với lại trong luật đâu có ghi là có tín hiệu rẻ trái ở gần nơi có chỗ rẽ đâu.Chỉ cần có tín hiệu rẻ trái là mình đc vượt mà!
Cách giải thích này em thấy không ổn. Tại sao xe đi trước phải xi nhan trái để xe sau vượt phải khi mà xe đó không có ý định rẽ trái. Trên đường chỉ có một làn (như QL 1A) thì việc vượt phải sẽ có rủi ro cao hơn khi vượt trái vì xe vượt phải phải tăng tốc để vượt.
Vì lý do gì mà xe đi trước không cho xe sau vượt trái? Nếu vì không an toàn mà bật xi nhan trái để xe sau vượt phải thì thật quá đáng. Còn nếu vì lý do tôi cho vượt thì tôi phải mất công chuyển làn thì nên xem xét lại tư cách và cách nắm luật của người lái xe phía trước. Vì vậy khi điều kiện an tòan và xe sau xin vượt thì tốt nhất cho người ta vượt đúng luật. (em đặt tình huống này là xe phía trước chạy chậm)
Còn vấn đề mợ chủ thớt nêu đây là trên đường có nhiều lane mà vượt về bên phải thì có sai hay không? theo ý của em thì nếu có nhiều lane mà xe vượt được phép chạy trên các lane đó thì vượt bên phải cũng chẳng vi phạm luật.
Đây là 1 cách lách luật và được Luật GTĐB cho phép. Mang tiếng thực sự là vượt phải vì lái xe ở làn ngoài cùng quá chấy không cho chúng ta vượt và không đi đúng luật. Nếu chúng ta chuyển sang làn thứ 2 bên phải (theo các quy định chuyển làn đường), tiếp tục lưu thông ở làn này và đến 1 thời điểm đảm bảo an toàn đúng theo Luật và chúng ta muốn chuyển sang làn ngoài cùng, thì Luật không hề cấm. Mà đã không cấm thì các bác cứ tới luôn đi. Nếu CSGT có bắt dừng xe, rút Luật GTĐB, giở các điều mà em đã nêu ở trên cùng Nghị định 34 để cùng CSGT tra cứu Luật cho rõ. Nếu CSGT cứ khăng khăng là họ đúng, thì đã có các cơ quan xử lý. Các cơ quan báo chí có thể giúp bạn. Hãy gửi biên bản phạt, ý kiến của bạn dưới chữ ký của người bị phạt, kiến nghị của các bạn. Em sẽ giúp các bác. Lời chứng của các bác có thể được phát trên VOV Giao Thông, truyền hình VOV, báo Tiếng Nói Việt Nam, Báo điện tử VOVNews và cả trên Otosaigon.com. Tại sao không? Hãy vì mình, vì OSER và vì cả cộng đồng chúng ta!
 
Hạng B2
16/9/09
282
0
16
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

Theo e thì nên góp ý với CSGT là nên canh phạt mấy ông không cho vượt khi đủ điều kiện thì mấy ông cứ lỳ ra không cho vượt sẽ chờn ngay. Nếu được như vậy e sẽ bật nhan xin vượt và cứ bám đuôi cho đến khi xe trước bị thổi
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

tieulinhtinh nói:
quachbachlong nói:
em thì nghĩ khác bác.Nếu chú ấy signal trái có nghĩa là chú ấy giữ lane và cho mình vượt phải.Với lại trong luật đâu có ghi là có tín hiệu rẻ trái ở gần nơi có chỗ rẽ đâu.Chỉ cần có tín hiệu rẻ trái là mình đc vượt mà!
Cách giải thích này em thấy không ổn. Tại sao xe đi trước phải xi nhan trái để xe sau vượt phải khi mà xe đó không có ý định rẽ trái. Trên đường chỉ có một làn (như QL 1A) thì việc vượt phải sẽ có rủi ro cao hơn khi vượt trái vì xe vượt phải phải tăng tốc để vượt.
Vì lý do gì mà xe đi trước không cho xe sau vượt trái? Nếu vì không an toàn mà bật xi nhan trái để xe sau vượt phải thì thật quá đáng. Còn nếu vì lý do tôi cho vượt thì tôi phải mất công chuyển làn thì nên xem xét lại tư cách và cách nắm luật của người lái xe phía trước. Vì vậy khi điều kiện an tòan và xe sau xin vượt thì tốt nhất cho người ta vượt đúng luật. (em đặt tình huống này là xe phía trước chạy chậm)
Còn vấn đề mợ chủ thớt nêu đây là trên đường có nhiều lane mà vượt về bên phải thì có sai hay không? theo ý của em thì nếu có nhiều lane mà xe vượt được phép chạy trên các lane đó thì vượt bên phải là không vi phạm luật.
Nếu đường có nhiều lane và xe bác được cho phép chạy các lane, nếu bật signal chuyển sang lane trong chạy thì OK, nhưng nếu đúng nghĩa vượt là sau khi chuyển lane bác tăng tốc qua xe kia và trở lại lane cũ nagy trước xe kia thì bác sẽ bị phạt vượt phải .
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
8/5/11
26
0
0
27
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

Automondial nói:
Theo e thì nên góp ý với CSGT là nên canh phạt mấy ông không cho vượt khi đủ điều kiện thì mấy ông cứ lỳ ra không cho vượt sẽ chờn ngay. Nếu được như vậy e sẽ bật nhan xin vượt và cứ bám đuôi cho đến khi xe trước bị thổi
Em đồng ý và em nói thêm 1 chút:
Khi gặp phải 1 lái xe không cho vượt, không chỉ có 1 người và là rất nhiều người phía sau bực và mất bình tĩnh dẫn đến chuyển sang làn thứ hai bên phải (dù đúng luật). Với CSGT không xử đúng luật lái xe không nhường đường, việc bắt ne thật nhiều xe chuyển làn hay việc phạt nhõn 1 lái xe không cho vượt có lợi hơn?
 
Hạng C
25/3/11
516
801
93
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

Em sẽ giải quyết tình huống vượt phải trong trường hợp xe trước nhất định không nhường bằng cách chuyển làn, chạy nhanh hơn và vượt qua xe đằng trước, đi một đoạn đủ xa rồi mới chuyển lại làn cũ, như vậy thì có lẽ chả ai bắt bẻ được mình, các bác đừng lượn ra lượn vào liên tục là được rồi.
 
Tập Lái
8/5/11
26
0
0
27
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

viettiep72 nói:
Em sẽ giải quyết tình huống vượt phải trong trường hợp xe trước nhất định không nhường bằng cách chuyển làn, chạy nhanh hơn và vượt qua xe đằng trước, đi một đoạn đủ xa rồi mới chuyển lại làn cũ, như vậy thì có lẽ chả ai bắt bẻ được mình, các bác đừng lượn ra lượn vào liên tục là được rồi.
Đúng thế ạ. Các bác không được lạng lách, đánh võng!
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.801
113
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

sgb345 nói:
Cầu tiến nói:
KiaSportage nói:
Theo ý em có 2 vấn đề xảy ra:
1- Nếu trên đường đó <span style=""background-color: #ffff00;"">ko co vạch phân làn có nghĩa là các bác vi phạm vượt phải (đi ko đúng làn đường qui định).</span> Theo nghị định 34 CP…. Các bác bị phạt tiền từ 600k-800k, hình thức phạt bổ sung “Tước GPLX 30 ngày) hhuhu
2- Nếu trên đường có phân làn (vạch đứt quảng) và có biển cho phép xe con đi cả 2 làn, các bác vượt khi luật cho phép ( tức ko có chướng ngại vật phía trước, bao đảm an toàn ko gây tai nạn và ko quá tốc độ cho phép) các bác ko vi phạm. Nhưng xxx có thể bắt nạt những người yếu bong vía. (xxx là luật mà)
Bác nói rất đúng. Em đã hỏi người của em ở Vụ Pháp chế, Bộ Công An. Câu trả lời y hệt như của Bác. Vote bác!
2 dòng chữ đậm ở trên là sai.
Dòng 1: Cái biển cho phép xe con đi cả 2 làn là cái biển số mấy trong Điều lệ báo hiệu đường bộ vậy?
Dòng này nói đúng phải là: Nếu trên đường có phân làn (vạch đứt quảng) và không biển cấm xe con chạy làn bên trong (làn bên phải).

Dòng 2: Cần xem lại vị nào ở Vụ Pháp chế, Bộ Công An đã trả lời sai như vậy.
Thêm số 1: ko có vạch phân làn làm sao xac định phương tiện lưu thông ko đúng làn qui định ==> tự mâu thuẫn.
Vụ này em bị 1 BB ở QL51 nè, nó cứ lôi luật: phương tiện tốc độ cao phải đi vào làn gần tim đường (đại khái là thế), anh đi làn bên phải mà nhanh hơn làn bên trái là vượt phải.
Còn về CB vụ pháp chế thì cũng là ng như mình thôi, nhiều lúc chả biết mình đã soạn ra cái giống gì.
 
Tập Lái
8/5/11
26
0
0
27
Re:Ý kiến của các bạn về tình trạng xử phạt giao thông hiện nay?

cpkhanhhung nói:
sgb345 nói:
Cầu tiến nói:
KiaSportage nói:
Theo ý em có 2 vấn đề xảy ra:
1- Nếu trên đường đó <span style=""background-color: #ffff00;"">ko co vạch phân làn có nghĩa là các bác vi phạm vượt phải (đi ko đúng làn đường qui định).</span> Theo nghị định 34 CP…. Các bác bị phạt tiền từ 600k-800k, hình thức phạt bổ sung “Tước GPLX 30 ngày) hhuhu
2- Nếu trên đường có phân làn (vạch đứt quảng) và có biển cho phép xe con đi cả 2 làn, các bác vượt khi luật cho phép ( tức ko có chướng ngại vật phía trước, bao đảm an toàn ko gây tai nạn và ko quá tốc độ cho phép) các bác ko vi phạm. Nhưng xxx có thể bắt nạt những người yếu bong vía. (xxx là luật mà)
Bác nói rất đúng. Em đã hỏi người của em ở Vụ Pháp chế, Bộ Công An. Câu trả lời y hệt như của Bác. Vote bác!
2 dòng chữ đậm ở trên là sai.
Dòng 1: Cái biển cho phép xe con đi cả 2 làn là cái biển số mấy trong Điều lệ báo hiệu đường bộ vậy?
Dòng này nói đúng phải là: Nếu trên đường có phân làn (vạch đứt quảng) và không biển cấm xe con chạy làn bên trong (làn bên phải).

Dòng 2: Cần xem lại vị nào ở Vụ Pháp chế, Bộ Công An đã trả lời sai như vậy.
Thêm số 1: ko có vạch phân làn làm sao xac định phương tiện lưu thông ko đúng làn qui định ==> tự mâu thuẫn.
Vụ này em bị 1 BB ở QL51 nè, nó cứ lôi luật: phương tiện tốc độ cao phải đi vào làn gần tim đường (đại khái là thế), anh đi làn bên phải mà nhanh hơn làn bên trái là vượt phải.
Còn về CB vụ pháp chế thì cũng là ng như mình thôi, nhiều lúc chả biết mình đã soạn ra cái giống gì.
Bác nghiên cứu lại luật GTĐB hộ em nhé, nhất là các điều quy định em đã nêu ở trên!