Hạng D
19/2/10
1.998
5.344
113
Kính các bác OS cho em hỏi có khi nào các bác lưu thông thì bất chợt thắng không ăn,pêdan cứng chân phía trước xe ngược xuôi rất đông thì xử trí ntn khi lâm vào tình huống này.thật sự em mới bị ngày hôm qua.May mắn là không có tay nạn nào đáng tiếc xảy ra,trường hợp em là vầy:
Khi em chạy từ bãi xe ra mọi việc ok,hệ thống thắng làm việc bình thường.Em có thói quen là trước khi khởi hành phải thử thắng để không ân hận vì sự thiếu cẩn thận của mình,qua ngã 4 thứ nhất bình thường,tới ngã 3 tiếp theo vẫn chưa có gì gọi là......tới cua quẹo trái để ra 3/2 thì rà thắng thấy không ăn,nhấn thêm cái nữa vẫn cứng chân không có pêđan,lúc này tinh thần em hơi rối vì hồi nào tới giờ chưa gặp tình huống nầy bao giờ.Trấn tĩnh lại em về số rà thắng tay.Ác cái thắng tay mất tác dụng,lúc này phía trước em xe qua lại rất đông em lại mở đèn ưu tiên và nhấn còi liên tục,mở cả đèn lái chính,vậy mà mọi người vẫn chưa hay biết chuyện gì xảy ra và còn nhìn em với ánh mắt lạ như thể tay này bị khùng hay sao ấy,cứ mở đèn và bấm còi ầm ĩ.Ơn trời cũng tránh được kiếp nạn cho những người trước đầu xe em hôm qua.cuối cùng về được số 1 xe ghì lại chầm chậm lăn qua đường an toàn,em cố lết về tới bãi xe và hôm nay mới sửa.Thợ kiểm tra lại đường ống dẫn dầu bình thường,copen không bể.....nói chung vẫn bình thường,cuối cùng cũng tìm ra được đó là đoạn ống cau su bị nghẽn thổi hơi vào không thông,thay đoạn ống này thắng bình thường.
Kính các bác có kinh nghiệm xử trí chỉ dẫn them một số tình huống mất thắng và cách xử lí ạ.Em xin cám ơn trước các bác có chia sẽ kinh nghiệm quý của mình.
 
Hạng B2
26/3/10
454
3
0
43
Vietnam,Gò Vấp HCM
khi phát hiện ra bác nhồi số liên tục cho xe khựng lại ,tắt máy xe ,gọi gara tới thôi bác ơi.Chứ cố lết về hơi nguy hiểm đó bác.Chấp nhận hư xe mình sửa chứ lỡ có chuyện gì .......có hối cũng không kíp bác ui.Chúc mừng bác thoát nạn tháng cô hồn. ;);););););)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/11/10
184
4
18
50
Xe MT còn dồn số chứ xe AT thì sao các bác? Dễ đi " đứt " quá.
 
Hạng B2
3/8/11
477
12
16
Cần Thơ
takeo nói:
Xe MT còn dồn số chứ xe AT thì sao các bác? Dễ đi " đứt " quá.

thì mở cửa ra, phóng xuống xe, chạy nhanh ra đầu xe cản lại hihi.thế là xong.
 
Hạng B2
20/4/09
224
66
28
Bác tìm nguyên nhân : TẠI SAO ỐNG DẪN HƠI BỊ NGHẸT , cho Ah em trên này 1 kinh nghiệm học hỏi , Bác có thể hỏi Gara sửa xe , tình huống trên , nên xử lý như thế nào ? Và tại sao ống dẫn hơi bị nghẹt .
Chúc mừng Bác thoát nạn . Em đi xe còn mới , nhưng trước khi chạy , bao giờ em cũng đạp thắng xem có tốt kô ? Hoặc kiếm khúc đường vắng , trông trước trông sau , đạp thắng thật lực để xe thắng có tốt kô ? Vài dòng chúc mừng Bác .
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Nhanh tay tắt chìa khóa rồi dồn số sống luôn pác ơi. Em cũng bị rồi, cũng may là không quá nghiêm trọng.
 
Hạng D
28/2/11
1.027
9
38
milo_9x nói:
takeo nói:
Xe MT còn dồn số chứ xe AT thì sao các bác? Dễ đi " đứt " quá.

thì mở cửa ra, phóng xuống xe, chạy nhanh ra đầu xe cản lại hihi.thế là xong.
Cám ơn góp ý của bác.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Bác dồn số, kéo phanh tay là đúng rồi, xe bác là mất trợ lực thắng, kể ra cứ nhồi chân đạp thật lực thì nó cũng vẫn có tác dụng chút ít.
Bác chớ nghe mấy bác kêu tắt máy nhe, tắt máy là mất trợ lực lái luôn và lúc đó là xe nó nhằm thẳng quân thù mà đâm hết tránh luôn đó.

Lần sau mà mất thắng bác làm như này nè:
bash.gif

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=SjOuHQlqRw0&feature=player_detailpage[/tube]
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
Bác chủ thớt không đi offline với hội Win mà đi đâu đến nỗi xảy ra cơ sự thế bác?!?!:D May không sao, chúc mừng bác
033102beer_1_prv.gif