Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
hư cái servo trợ lực : pê-đan thắng cứng như đá : lúc này rất khó đạp cho xe giảm tốc (và ngừng hẳn) như ý
tức chẳng còn tác dụng gì nữa
vậy tắt máy luôn càng tốt vì còn dính số
cẩn thận lúc tắt máy = cái xe đứng khựng đột ngột dễ làm bia cho xe sau (có thể rà côn tránh ngừng đột ngột)

cố đạp một pê-đan thắng cứng như đá là vô ích : tác dụng rất ít lại làm phân tâm không tập trung xử lý đối phó bằng các thao tác khác được => nguy hiểm !
1 chiếc xe rỗng chỉ có 1 mình bác tài trên đường phẳng : cố đạp cái cục đá này là đã khó ngừng rùi nói chi trên xe có người hoặc đang xuống dốc !

đổ đèo gặp trường hợp này thường các bác tài đều cố đạp (song song về số nhỏ + thắng tay) xe sau thấy xe mình đèn stop <span style=""color: #ff0000;"">đỏ lòm</span> suốt dường đèo nó cũng ... nín thở luôn vì siết thắng thời gian dài đường đèo là tối kỵ !!! do ma sát liên tục các cúp-pen heo con bánh xe sẽ mềm nhão, xì, dầu thắng sẽ phọt hết ra chỗ xì, xe sau máy lạnh kín mít bám đuôi cũng "nghe" rõ được mùi bố thắng khét nghẹt + mùi dầu thắng nồng nặc luôn

chủ thớt phải theo dõi kỹ nhắc thợ nó châm dầu thắng cùng chủng loại thứ đang xài
dầu thắng dĩa bánh trước xe 2 bánh cũng dzị
chứ châm loại khác thứ đang xài là toi ngay khỏi cần vô Xét Xe cũng tự biết !

còn đang chạy mà đứt cáp côn hay xì bể ống dầu chân côn nó mới ... dzui
24.gif
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
ngo_anhvu2000 nói:
milo_9x nói:
thì mở cửa ra, phóng xuống xe, chạy nhanh ra đầu xe cản lại hihi.thế là xong.
Ai xong dzậy bác? Theo em là mình có sang số R để cho nó de lại được hông?
bánh xe đang quay tới rất khó vô số R
cơ cấu sang số luôn bố trí cái chốt hay cái ngàm càng cua gì gì đó (phải mở ra mới thấy) nhằm tránh sang lộn kiểu này gây hư hại hộp số (xe MT)
mà dù ráng vô R (xe dang trôi tới) khiến bể hộp số thì cũng chưa chắc cái xe chịu ngừng
một trường hợp nguy hiểm nữa là ... gãy láp (láp chính từ hộp số ra cầu) hoặc láp ngang từ vi-sai ra 1 bên bánh : mất thắng vừa gãy láp thì chỉ có nước ... nhảy khỏi xe
trên dường đèo, hoặc đang bò lên phà còn bỏ mặc xe tuột xuống sông xuống vực
chứ phố thị đông đúc mà gặp cú đúp này : nhảy khỏi xe thì dễ
nhưng cái xe "điên" sẽ lao tới cán chết người khác thì tính sao ? vì lực thắng tay chẳng ép-phê gì nhiều
 
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Lúc mới lấy bằng em nghịch thử tình huống mất thắng khoãng 30km/h..em kéo thử thắng tay và xe vẫn trôi như chưa có gì xảy ra...Từ đó suy ra nếu mất thắng thì thắng tay cũng vô nghĩa..Cứ con lươn hoặc gốc cây nào đó mà bựa vào là cách tốt nhất..Có người từng dạy em,lái xe phải là người rời xe cuối cùng,và trường hợp rời xe duy nhất là xe sắp lao xuống vực hoặc sông hồ,làm gì cũng phải bảo đảm tuyệt đối cho những người lưu thông trên xe mình và xung quanh xe mình...Phương pháp bung dù lương tâm ko cho phép
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Ngoài các động thái kỹ thuật cần thiết, hạ ngay kính dùng tất cả còi trên xe để người đi dường chú ý, kể cả các còi mồm...với tiếng kêu...tránh ra xe hổng thắng...Đừng kêu đứt thắng, họ nghe nhầm tưởng worldcup bu lại mệt thêm.:D
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.824
113
Q3
bác Gia Dinh: mấy chiếc xê đan mất servo thắng đc mà , hơi nặng tí thui
e test hoai đó, trả mo tắt công tắt rùi thắng 3,4 cái cho hết hơi, mấy cú sau nặng pedale nhưng vẫn ok hehehe
 
Last edited by a moderator:
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Nghĩ đến cái phanh tay,em chợt giật mình vì xe em phanh tay nhưng lại đạp bằng ...chân mới khốn khổ.
Mình thì nhớ nhưng mấy chủ rửa xe và cả thằng lái xe khốn kiếp nó vẫn cứ hay quên.Có lần,thằng lái xe mới vào làm nó chở em đi một đoạn gần 500m nó mới nhớ(do nhìn vào bảng đồng hồ).Chết tiệt,điên hết cả người.
Lần sau đi bảo dưỡng em phải kiểm tra lại mới được.