Thảo Luận Chung Xui quá là xui các bác ui...

Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
thaitang nói:
Tình hình là em mới lấy em Kia Forte được 3 tháng. Chạy cũng đã quen, chỉ có cái lùi xe là em còn hơi yếu.
CN vừa rùi chở bà xã đi chơi, có việc phải đỗ vào khu nhà thờ Đức Bà. Phía sau không có xe, thế nhưng em đánh lái hết phải (theo bài de chỉ còn 1 chỗ trống hẹp). Nhìn vào kính thì thấy lề đường trống nên em cứ mạnh dạn lùi, ngờ đâu có cái cạnh của bồn hoa phía sau (nhìn vào kính chiếu hấu không thấy). Thế là nó quất vào đít vợ 2 em 1 đường, lòi cả phần nhựa ra. Nhìn mà đau cả ruột.
 
Em xác định phải sống chung với lũ nên cứ để vết trầy nham nhở như thế, định lâu lâu thì tút luôn một lần. Các bác thấy thế có đúng không ạ. Nhân đây em cũng mong các bác có kinh nghiệm về lùi xe, các tập luyện, các bí quyết... để những người mới lái như em cứng tay hơn.
Chào đoàn kết và quyết thắng!!!
Xin chia buôn với pác. Tuy nhiên, cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả pác ợ vì lx khó nhất là ze, nó giống như ta đi thụt lùi vậy. Xin chia sẻ với pác vài kinh nghiệm khiêm tốn sau đây :
1.Trước khi ze, nếu có điều kiện/cho phép nên hạ kính hai cửa trước xuống, tắt hoặc vặn nhỏ radio, cd. Để có sự cố gì, bên ngòai người ta la lên pác còn kịp ...đạp thắng.
2. Nên quan sát ba kính chiếu hậu (hai bên và kính trong) thường xuyên, đều đân. Nên nhớ nhìn vào kính cái vật, cự li reflection gần hơn ta nhìn bằng mắt trực tiếp.
3. Khi ze, ta phải quên ngay cái chân ga, mà luôn luôn thủ chân thắng. Trừ khi xe ze lên dốc ko đủ sức  tự hành.
4. Dù chắc cú là clear hòan tòan ở sau nhưng phải kiên nhẫn ze từ từ. ko tốn thêm bao nhiêu giây cả. Có quá nhiều tình huống đột biến mà ta ko ngờ.
5. Nên nhớ ở cự li khoảng 1.5 m, vật ở phía sau, nằm trên 1 trục đườgn thẳng với thânx e của pác, xem như pác bị rơi vào điểm mù : một em bé vô tình chạy tới, một con chó, một chậu kỉêng...kính sau ko giúp được gì cho pác cả trong truờng hợp này.
6. Thông thường khi ze, ta thường chú ý đến 1/2 thân xe, đít (rear) xe, mà quên mất 1/2 đầu. Cho nên vd, nhiều khi có nhiều tay bảo vệ ra hiệu cho ta vào gara hoặc vào chỗ đậu xe nó cứ hô bẻ hết lái trong khi hông xe ta cách hàng rào chưa tời 20cm. Bẻ hết lái có nghĩa là hông ta cào vào hàng rào...chết tức
bash.gif

7.Chỉ có những người biết lái, đã từng cầm volant mới chỉ hướng ra hiệu cho ta tương đối chính xác được (tương đối), còn các pác chưa lx bao giờ thì chỉ nói cảm tính theo ý họ. Nghe theo, coi chừng ...bán lúa giống.
8.Nói chung, cảm giác xe là rất quan trọng. Nó giống như ta bước xuống bậc tam cấp nhà ta từ trên lầu xuống vậy. nếu đầu bạn nghĩ bạn bước xuống bậc kế tiếp trong khi dưới chân bạn ko còn bậc nào, bạn bị trẹo chân là cái chắc.
9. Ze ban đêm khó hơn ban ngày.
tongue4.gif
. Ẹ quá, ai cũng biết.
10.Tập trung và tập trung. Khi pac đã kinh qua khoảng 50K km, thì ze vô 1 chỗ xe đậu được chỉ cần 5 phút.
11.Điều này nói ra để pác khỏi ...áy náy với bản thân là ko có ai khi mới cầm volant mà ko một lần húc phải cái gì đó khi ze cả. húc sau còn hơn húc phía trước
SMOKIN.GIF
 
Hạng D
18/12/06
1.689
1.754
113
Ai đi xe mới mà không thế bác ơi! Trước khi lui hay tới bác quan sát trước thì hạn chế trấy trụa hơn. Yên tâm đi,sau hai lần tút đầu tút đít là
có kinh nghiệm nhiều à !:D
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Hầu như người mới chạy xe đều sợ nhất là cái khoản de xe, và đa số cũng đều nếm trải 1 vài kinh nghiệm thương đau mới rút ra được bài học kinh nghiệm. Em lúc đầu cũng vậy. Nay em đã lái xe được hơn 5 năm rùi. Bi giờ lùi xe thì ok, nhưng lúc mới lái em cũng bị cọ quẹt khi de xe hoài. Thông thường bị là do các vật cản nhô ra bất thường giống như trường hợp của bác chủ thớt, mà gương chiếu hậu không thể thấy được. Ngay cả bây giờ, xe em đã có camera lùi, nhưng trước khi de xe, em thường đi 1 vòng quanh xe ngắm nhìn vị trí, các vật cản, phác họa trong đầu phương ác "tác chiến", và hạ kính xe để đảm bảo mình có thể nghe được mọi âm thanh bất thường. Chỉ cần tốn 10s cho công tác chuẩn bị này, còn hơn là phải ôm hận về sau bác ơi.
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.664
1.924
113
38
Cà Mau
Cảm ứng de và camera de đi bác. Nếu chọn 1 trong 2 thì ưu tiên gắn cảm ứng, còn nếu camera thì gắn camera bản số quan sát tốt hơn.
 
Hạng B2
29/7/10
192
0
16
38
Đúng là nên có camera lùi bác àh. Bữa trước em vừa bị, hic.. de xe chủ quan tông vào cột điện ...
 
Hạng B2
18/10/10
111
6
18
Hihi...em mới lái cũng hay bị vậy, nhưng hên là vợ 2 em chưa bị sao, chỉ có bị máy xe 2B ngoài đường chửi vì cản trở giao thông thôi
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
Tui biết rùi cái bồn vuông bên hông BDTP phải không nè
 
Nhiều chiến sĩ bị lắm rùi đó ( ...xém coó em )
may mà ..chồm cái thân già lên ngó kính bên phụ lúc de vào lỗ, lại xuống dốc nên khg xài ga nha bác .
 
 
Hạng D
25/12/08
2.083
160
63
Rocket1349 nói:
RubyKid nói:
Hix, hên xui, em chạy xe mấy năm nay, nhưng lùi lâu lâu cũng dính chưởng. Thấy các bác có gắn camera de cũng hữu ích cho trường hợp này lắm. Bác gắn thử coi giúp gì dc cho mình ko. Em thì xe lá, nên trầy trụa tí chả sao chỉ sợ ko phải chậu hoa mà là con xe xịn nào đó đang đậu kế bên thì gây, gắn thêm cái camera thì ko biết lắp màn hình chỗ mô.

Bác gắn camera thì nó hiển thị lên màn hình (xài chung màn hình DVD) luôn mà bác. Đâu cần phải thêm cái màn hình cho camera chi!?
Hihi, xe em làm gì có DVD bác, hôm nọ gắn cái đầu CD mà thiếu điều ko có chỗ để gắn. Xe lá nó khổ thế đấy bác ạ.
 
Hạng B2
15/9/10
187
197
43
Captivative nói:
thaitang nói:
Tình hình là em mới lấy em Kia Forte được 3 tháng. Chạy cũng đã quen, chỉ có cái lùi xe là em còn hơi yếu.
CN vừa rùi chở bà xã đi chơi, có việc phải đỗ vào khu nhà thờ Đức Bà. Phía sau không có xe, thế nhưng em đánh lái hết phải (theo bài de chỉ còn 1 chỗ trống hẹp). Nhìn vào kính thì thấy lề đường trống nên em cứ mạnh dạn lùi, ngờ đâu có cái cạnh của bồn hoa phía sau (nhìn vào kính chiếu hấu không thấy). Thế là nó quất vào đít vợ 2 em 1 đường, lòi cả phần nhựa ra. Nhìn mà đau cả ruột.

Em xác định phải sống chung với lũ nên cứ để vết trầy nham nhở như thế, định lâu lâu thì tút luôn một lần. Các bác thấy thế có đúng không ạ. Nhân đây em cũng mong các bác có kinh nghiệm về lùi xe, các tập luyện, các bí quyết... để những người mới lái như em cứng tay hơn.
Chào đoàn kết và quyết thắng!!!
Xin chia buôn với pác. Tuy nhiên, cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả pác ợ vì lx khó nhất là ze, nó giống như ta đi thụt lùi vậy. Xin chia sẻ với pác vài kinh nghiệm khiêm tốn sau đây :
1.Trước khi ze, nếu có điều kiện/cho phép nên hạ kính hai cửa trước xuống, tắt hoặc vặn nhỏ radio, cd. Để có sự cố gì, bên ngòai người ta la lên pác còn kịp ...đạp thắng.
2. Nên quan sát ba kính chiếu hậu (hai bên và kính trong) thường xuyên, đều đân. Nên nhớ nhìn vào kính cái vật, cự li reflection gần hơn ta nhìn bằng mắt trực tiếp.
3. Khi ze, ta phải quên ngay cái chân ga, mà luôn luôn thủ chân thắng. Trừ khi xe ze lên dốc ko đủ sức  tự hành.
4. Dù chắc cú là clear hòan tòan ở sau nhưng phải kiên nhẫn ze từ từ. ko tốn thêm bao nhiêu giây cả. Có quá nhiều tình huống đột biến mà ta ko ngờ.
5. Nên nhớ ở cự li khoảng 1.5 m, vật ở phía sau, nằm trên 1 trục đườgn thẳng với thânx e của pác, xem như pác bị rơi vào điểm mù : một em bé vô tình chạy tới, một con chó, một chậu kỉêng...kính sau ko giúp được gì cho pác cả trong truờng hợp này.
6. Thông thường khi ze, ta thường chú ý đến 1/2 thân xe, đít (rear) xe, mà quên mất 1/2 đầu. Cho nên vd, nhiều khi có nhiều tay bảo vệ ra hiệu cho ta vào gara hoặc vào chỗ đậu xe nó cứ hô bẻ hết lái trong khi hông xe ta cách hàng rào chưa tời 20cm. Bẻ hết lái có nghĩa là hông ta cào vào hàng rào...chết tức
bash.gif

7.Chỉ có những người biết lái, đã từng cầm volant mới chỉ hướng ra hiệu cho ta tương đối chính xác được (tương đối), còn các pác chưa lx bao giờ thì chỉ nói cảm tính theo ý họ. Nghe theo, coi chừng ...bán lúa giống.
8.Nói chung, cảm giác xe là rất quan trọng. Nó giống như ta bước xuống bậc tam cấp nhà ta từ trên lầu xuống vậy. nếu đầu bạn nghĩ bạn bước xuống bậc kế tiếp trong khi dưới chân bạn ko còn bậc nào, bạn bị trẹo chân là cái chắc.
9. Ze ban đêm khó hơn ban ngày.
tongue4.gif
. Ẹ quá, ai cũng biết.
10.Tập trung và tập trung. Khi pac đã kinh qua khoảng 50K km, thì ze vô 1 chỗ xe đậu được chỉ cần 5 phút.
11.Điều này nói ra để pác khỏi ...áy náy với bản thân là ko có ai khi mới cầm volant mà ko một lần húc phải cái gì đó khi ze cả. húc sau còn hơn húc phía trước
SMOKIN.GIF
Cảm ơn các bác. Thật ra em cũng đã rất kỹ,. Bình thường thì nhờ vợ xuống làm phụ tá. Tắt radio, hạ kính, quan sát. Bữa đó, thấy trống nên chủ quan cứ de ào ào.
À, mà xe em có bắt cảm ứng lùi nhé các bác, tuy nhiên nó chỉ hiệu quả khi xe mình ngay thôi, còn hơi xéo xéo là hoạt động, ko biết em phải khắc phục như thế nào nữa.
Còn cái vụ khắc phục sự cố thì em có nên đi tút không các bác, để thì xót, mà không lẽ cứ hỡ trầy 1 chút mình tút 1 chút thì không biết xe mình có thành chó đốm không?
17.gif