Xin chia buôn với pác. Tuy nhiên, cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả pác ợ vì lx khó nhất là ze, nó giống như ta đi thụt lùi vậy. Xin chia sẻ với pác vài kinh nghiệm khiêm tốn sau đây :thaitang nói:Tình hình là em mới lấy em Kia Forte được 3 tháng. Chạy cũng đã quen, chỉ có cái lùi xe là em còn hơi yếu.
CN vừa rùi chở bà xã đi chơi, có việc phải đỗ vào khu nhà thờ Đức Bà. Phía sau không có xe, thế nhưng em đánh lái hết phải (theo bài de chỉ còn 1 chỗ trống hẹp). Nhìn vào kính thì thấy lề đường trống nên em cứ mạnh dạn lùi, ngờ đâu có cái cạnh của bồn hoa phía sau (nhìn vào kính chiếu hấu không thấy). Thế là nó quất vào đít vợ 2 em 1 đường, lòi cả phần nhựa ra. Nhìn mà đau cả ruột.
Em xác định phải sống chung với lũ nên cứ để vết trầy nham nhở như thế, định lâu lâu thì tút luôn một lần. Các bác thấy thế có đúng không ạ. Nhân đây em cũng mong các bác có kinh nghiệm về lùi xe, các tập luyện, các bí quyết... để những người mới lái như em cứng tay hơn.
Chào đoàn kết và quyết thắng!!!
1.Trước khi ze, nếu có điều kiện/cho phép nên hạ kính hai cửa trước xuống, tắt hoặc vặn nhỏ radio, cd. Để có sự cố gì, bên ngòai người ta la lên pác còn kịp ...đạp thắng.
2. Nên quan sát ba kính chiếu hậu (hai bên và kính trong) thường xuyên, đều đân. Nên nhớ nhìn vào kính cái vật, cự li reflection gần hơn ta nhìn bằng mắt trực tiếp.
3. Khi ze, ta phải quên ngay cái chân ga, mà luôn luôn thủ chân thắng. Trừ khi xe ze lên dốc ko đủ sức tự hành.
4. Dù chắc cú là clear hòan tòan ở sau nhưng phải kiên nhẫn ze từ từ. ko tốn thêm bao nhiêu giây cả. Có quá nhiều tình huống đột biến mà ta ko ngờ.
5. Nên nhớ ở cự li khoảng 1.5 m, vật ở phía sau, nằm trên 1 trục đườgn thẳng với thânx e của pác, xem như pác bị rơi vào điểm mù : một em bé vô tình chạy tới, một con chó, một chậu kỉêng...kính sau ko giúp được gì cho pác cả trong truờng hợp này.
6. Thông thường khi ze, ta thường chú ý đến 1/2 thân xe, đít (rear) xe, mà quên mất 1/2 đầu. Cho nên vd, nhiều khi có nhiều tay bảo vệ ra hiệu cho ta vào gara hoặc vào chỗ đậu xe nó cứ hô bẻ hết lái trong khi hông xe ta cách hàng rào chưa tời 20cm. Bẻ hết lái có nghĩa là hông ta cào vào hàng rào...chết tức
7.Chỉ có những người biết lái, đã từng cầm volant mới chỉ hướng ra hiệu cho ta tương đối chính xác được (tương đối), còn các pác chưa lx bao giờ thì chỉ nói cảm tính theo ý họ. Nghe theo, coi chừng ...bán lúa giống.
8.Nói chung, cảm giác xe là rất quan trọng. Nó giống như ta bước xuống bậc tam cấp nhà ta từ trên lầu xuống vậy. nếu đầu bạn nghĩ bạn bước xuống bậc kế tiếp trong khi dưới chân bạn ko còn bậc nào, bạn bị trẹo chân là cái chắc.
9. Ze ban đêm khó hơn ban ngày.
10.Tập trung và tập trung. Khi pac đã kinh qua khoảng 50K km, thì ze vô 1 chỗ xe đậu được chỉ cần 5 phút.
11.Điều này nói ra để pác khỏi ...áy náy với bản thân là ko có ai khi mới cầm volant mà ko một lần húc phải cái gì đó khi ze cả. húc sau còn hơn húc phía trước