Hạng B2
16/6/08
105
1
18
thay e co day la len doc so nao thi xuong doc de y so do! con so tu dong cung vay thui âh
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
cái học thuyết lên số nào xuống số nấy có vẻ k hợp với AT đâu. Lên cứ D mà chạy.Xuống tuỳ tuỳ vào độ dốc và độ dài dốc mà 3-2-L.

3-2-L có tác dụng ghì máy mà lên dốc chạy bằng các số này e không ổn.
 
Hạng C
31/8/09
746
227
43
Saigon
Các xe số tự động thường có các số như sau

P: đậu xe
R: lùi xe
N: neutral
D: drive/chạy xe
L: low/số thấp

Có một số xe sẽ có thêm số 2 và số 1 ví dụ

P
R
N
D
2
1
L

Tóm lại là khi xuống dốc thì phải chọn một số nào phù hợp để kiểm soát được tốc độ cách tốt nhất và hạn chế sử dụng phanh. Kg có một số nào là giải pháp hoàn hảo hết tại vì mỗi trường hợp sẽ khác nhau. Nếu chỉ sử dụng D kg thôi thì một khi vòng tua của xe tăng đến mức quy định thì xe sẽ tự động lên số. Lúc đó nếu muốn giảm bớt tốc độ thì có hai cách, một là thắng hai là cho xuống số 2 hoặc L (nếu đang ở tốc độ thấp). Nguyên tắc này cũng giống như khi các bác chạy xe số tay...tóm lại auto hay số tay đều phải chọn số phù hơp hết chứ kg phải xe số auto là cứ ngồi mà đạp thắng hoài.

hihi cái này là nếu bác nào chạy xe kỹ còn thật ra nếu là xe đời mới thì bác cứ để số D và đạp thắng khi nào cần thiết cũng không sao. Công nghệ thắng cũng được cải tiến nhiều nên chuyện mất hay chay thắng hầu như không còn nữa. nhưng an toàn nhất là vừa thắng và vừa san số....
 
Hạng B1
28/8/09
62
0
0
35
dawmgoodman nói:
cái học thuyết lên số nào xuống số nấy có vẻ k hợp với AT đâu. Lên cứ D mà chạy.Xuống tuỳ tuỳ vào độ dốc và độ dài dốc mà 3-2-L.

3-2-L có tác dụng ghì máy mà lên dốc chạy bằng các số này e không ổn.

080402cool_prv.gif
Em cũng nghĩ như bác, lên dốc chả bao giờ em trả số làm gì, cứ D rùi đạp ga thoải mái. Xuống dốc thì tuỳ dốc cao hay thấp, dài hay ngăn mà về 3, 2 hay L
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Trời ạ các bác í không đọc kĩ HDSD mà lên núi xuống đèo tùm lum em sợ vãi. Xe số tự động luôn có có chế độ tăng giảm số bằng tay (+/-, L . . . ) để cho mấy bác đi trong mọi trường hợp mừ. Tóm lại các bác nghiên cứu lại Manual user của xe mình đi.
 
Hạng C
31/8/09
746
227
43
Saigon
POLTS nói:
Trời ạ các bác í không đọc kĩ HDSD mà lên núi xuống đèo tùm lum em sợ vãi. Xe số tự động luôn có có chế độ tăng giảm số bằng tay (+/-, L . . . ) để cho mấy bác đi trong mọi trường hợp mừ. Tóm lại các bác nghiên cứu lại Manual user của xe mình đi.


không phải xe tự động nào cũng có chế độ tăng giảm số bằng tay (+/-) đâu bác. chỉ có một số xe thôi.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
teddy0201 nói:
POLTS nói:
Trời ạ các bác í không đọc kĩ HDSD mà lên núi xuống đèo tùm lum em sợ vãi. Xe số tự động luôn có có chế độ tăng giảm số bằng tay (+/-, L . . . ) để cho mấy bác đi trong mọi trường hợp mừ. Tóm lại các bác nghiên cứu lại Manual user của xe mình đi.


không phải xe tự động nào cũng có chế độ tăng giảm số bằng tay (+/-) đâu bác. chỉ có một số xe thôi.

Mấy xe không có +/- thì có số 3 (over drive),2,1 hoặc L2, L1. Các bác tham khảo nguyên lý hoạt động & cách sử dụng hộp số AT trong 4r nay có nói. Nhìn chung, khi đi xuống đèo (ví dụ đèo Bảo Lộc), qua các khúc cua vòng, bác có thể trả số để kìm tốc độ rất hiệu quả.
 
Hạng B2
14/10/08
133
422
63
Lên cứ D mà chạy.Xuống tuỳ vào độ dốc và độ dài dốc mà 3-2-L.

3-2-L có tác dụng ghì máy mà lên dốc chạy bằng các số này e tèo. E thấy sách hướng dẩn củng nói vậy
 
Hạng B2
15/6/08
242
3
0
hoatran nói:
Đã là số tự động thì để tự nó làm, can thiệp làm giề?

Ôi bác nói làm em sợ quá . em không biết bác đang chạy xe số AT hay MT mà bác nói thế làm em lạnh cả xương sống.. nếu bác nói thế thì hôm nào bác cứ đêm cái xem AT của bác đi xuống đèo Cù Mông hoặc đèo Hải Vân gì đó bác cứ để số tự động ở chế đô D cho nó tự làm bác nha.. bác đừng chuyển qua số S hoặc số tay nha.. bác cứ xuống đèo như thế 4 lần đi nha... e nghĩ bác sẽ biết cái " số tự động nó tự động làm việc can thiệp làm giề" cho mệt nha.. chúc bác thử nghiệm có kết quả như ý..
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
thêm thông tin để các bác tham khảo

tuỳ theo độ dốc, độ dài dốc, kỹ năng/kinh nghiệm, thói quen, máu phiêu lưu... của các bác mà chọn cách phù hợp cho mình. Nói chung ko có gì là bất biến cả

60302550.jpg