Hạng B2
14/5/09
167
63
28
vinh8890 nói:
Lên cứ D mà chạy.Xuống tuỳ vào độ dốc và độ dài dốc mà 3-2-L.

3-2-L có tác dụng ghì máy mà lên dốc chạy bằng các số này e tèo. E thấy sách hướng dẩn củng nói vậy

Bác cho em hỏi là sao lại tèo ạh, em tưởng nó cũng như về số thấp ở số sàn chứ?
Em không rõ, các bác giải thích dùm em chút.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
3-2-L có tác dụng ghì máy mà lên dốc chạy bằng các số này e tèo vì:

- có giới hạn vòng tua cho từng số này,
- mỗi lần lên xuống số bằng cách kéo cần lên xuống chắc chắc có hao mòn,
- số 3-2-L AT có thể khác số 3-2-1 là tạo ra để xuống dốc, lội ruộng (cần lực mạnh, ghì để máy không lao nhanh). Còn D đã tự điều chỉnh số 1-2-3-4 tuỳ theo tốc độ rồi.
- Làm ra cái D rồi mà kéo lằng nhằng mệt, thằng khác chửi mình dại cũng tèo, LL ngồi cạnh bảo "anh thích cầm cái cần số hơn cái khác à?" cũng tèo...
 
Hạng D
18/12/06
1.689
1.817
113
Em xin chia xẻ với các bác tí. Xe em AT có chế độ +/- , khi ở chế độ này,tốc độ xe càng giảm thì
số xe cũng giảm theo. Thí dụ bác đang đi 60km/g -- Số xe là số 4 , bác đạp thắng tốc độ xe giảm còn 40km/g -- số xe sẽ xuống số 3 và cứ thế giảm tiếp. Nhưng đặc biệt bác đang đi số thấp (số 1 hoặc số 2 )thì cho dù bác có tăng ga lên xe bác cũng không tăng số lên.(trừ khi bác gạt lên + thì mới lên số.) Túm lại nếu
xe các bác là AT và có chế độ +/- thì các bác đi đường đèo dốc rất an toàn.
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
1/7/09
622
14
18
59
LEXUS GS nói:
Em xin chia xẻ với các bác tí. Xe em AT có chế độ +/- , khi ở chế độ này,tốc độ xe càng giảm thì
số xe cũng giảm theo. Thí dụ bác đang đi 60km/g -- Số xe là số 4 , bác đạp thắng tốc độ xe giảm còn 40km/g -- số xe sẽ xuống số 3 và cứ thế giảm tiếp. Nhưng đặc biệt bác đang đi số thấp (số 1 hoặc số 2 )thì cho dù bác có tăng ga lên xe bác cũng không tăng số lên.(trừ khi bác gạt lên + thì mới lên số.) Túm lại nếu
xe các bác là AT và có chế độ +/- thì các bác đi đường đèo dốc rất an toàn.
080402cool_prv.gif
Y như gạch đít nhà em.
 
Hạng D
18/12/06
1.689
1.817
113
TOINNOV nói:
LEXUS GS nói:
Em xin chia xẻ với các bác tí. Xe em AT có chế độ +/- , khi ở chế độ này,tốc độ xe càng giảm thì
số xe cũng giảm theo. Thí dụ bác đang đi 60km/g -- Số xe là số 4 , bác đạp thắng tốc độ xe giảm còn 40km/g -- số xe sẽ xuống số 3 và cứ thế giảm tiếp. Nhưng đặc biệt bác đang đi số thấp (số 1 hoặc số 2 )thì cho dù bác có tăng ga lên xe bác cũng không tăng số lên.(trừ khi bác gạt lên + thì mới lên số.) Túm lại nếu
xe các bác là AT và có chế độ +/- thì các bác đi đường đèo dốc rất an toàn.
080402cool_prv.gif
Y như gạch đít nhà em.

Hì hì xe em cũng Đít rạch.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
LEXUS GS nói:
Em xin chia xẻ với các bác tí. Xe em AT có chế độ +/- , khi ở chế độ này,tốc độ xe càng giảm thì
số xe cũng giảm theo. Thí dụ bác đang đi 60km/g -- Số xe là số 4 , bác đạp thắng tốc độ xe giảm còn 40km/g -- số xe sẽ xuống số 3 và cứ thế giảm tiếp. Nhưng đặc biệt bác đang đi số thấp (số 1 hoặc số 2 )thì cho dù bác có tăng ga lên xe bác cũng không tăng số lên.(trừ khi bác gạt lên + thì mới lên số.) Túm lại nếu
xe các bác là AT và có chế độ +/- thì các bác đi đường đèo dốc rất an toàn.
080402cool_prv.gif

chưa an toàn lắm đâu bác.

Việc số +/- để hỗ trợ thêm cho các bác có AT nhưng vẫn thích máy mó. Đoạn tự động giảm số theo tốc độ thì OK. nhưng nếu tăng tốc mà số không tăng coi chừng tèo giống như các bác xài L-2-3 leo dốc đó. Bác dạp leo dốc lên trên 60km/h mà để 2 thì chẳng mấy chốc...tèo. D lên dốc cho lành đi bác.
 
Hạng C
10/6/08
640
147
43
39
Biên Hòa
+/- để lên hoặc xuống đèo thôi. còn bình thường nếu để +/- thì y như MT, mình đã chọn chế độ này thì phải lên hoặc xuống số chứ. trừ khi bác nào phá xe thì để +/- mà chạy như AT. +/- là bán tự động mà.
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
mấy bác nói sao chứ e chạy con yaris thì về số 2 nó lại đề pa lẹ hơn số 3 và D
P
R
N
D
3
2
L
Hôm rồi e đi caravan thì khi muốn vượt xe khác thì để D thì nó lên chậm khi chuyển qua 3 thì nó cũng kg vọt bao nhiêu nhưng lúc e chuyển qua 2 thì nó lên lẹ qua mặt xe cùng chiều cũng dể
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
datankhang nói:
mấy bác nói sao chứ e chạy con yaris thì về số 2 nó lại đề pa lẹ hơn số 3 và D
P
R
N
D
3
2
L
Hôm rồi e đi caravan thì khi muốn vượt xe khác thì để D thì nó lên chậm khi chuyển qua 3 thì nó cũng kg vọt bao nhiêu nhưng lúc e chuyển qua 2 thì nó lên lẹ qua mặt xe cùng chiều cũng dể

lậy cụ ợ
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
54
cake nói:
hoatran nói:
Đã là số tự động thì để tự nó làm, can thiệp làm giề?

Ôi bác nói làm em sợ quá . em không biết bác đang chạy xe số AT hay MT mà bác nói thế làm em lạnh cả xương sống.. nếu bác nói thế thì hôm nào bác cứ đêm cái xem AT của bác đi xuống đèo Cù Mông hoặc đèo Hải Vân gì đó bác cứ để số tự động ở chế đô D cho nó tự làm bác nha.. bác đừng chuyển qua số S hoặc số tay nha.. bác cứ xuống đèo như thế 4 lần đi nha... e nghĩ bác sẽ biết cái " số tự động nó tự động làm việc can thiệp làm giề" cho mệt nha.. chúc bác thử nghiệm có kết quả như ý..
Thực ra số tự động cũng có nhiều loại. Có loại có hỗ trợ xuống dốc (dow hill assistant). Nếu có chế độ này thì khi đổ đèo để chế độ D hay +/_ cũng không quan trọng lắm.
Trước tôi chạy con Camry 2.4 tự động. Xuống dốc khoảng 10% mà để D là nó phi vèo vèo chết khiếp. Khi chạy Merc C200 tự động thì xuống vô tư vì nó tự kìm tốc độ lại không cho lao theo đà. Camry 3.5 hình như cũng có chế độ này.