Đây, ngã ba Khe Ve được định nghĩa thế này: Trong Chiến tranh Việt Nam, ngã ba Khe Ve chính là điểm đầu của tuyến đường ống dẫn xăng dầu, đường dây thông tin của quân đội miền Bắc Việt Nam. Vì thế, nó là một trong những trọng điểm đánh phá của Mỹ.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Cuối cùng cũng đến ngã ba Khe Gát, đây là nơi tôi đã đến trong chuyến ra bắc để thăm động Phong Nha và Thiên Đường. Đã hơn 10 giờ sáng, vậy là trễ so với quyết tâm hồi sáng để đến thăm động Thiên Đường sớm. Dừng chân ở một quán phở duy nhất ở đây, ăn một tô phở muộn, hỏi thăm bà chủ quán về con đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Bà chủ khuyên, anh nên đi đường Đông, đường Tây hiểm trở mà anh đi một mình là không nên, ở đây không ai đi Khe Sanh bằng đường đó cả. Cũng phải suy nghĩ rất căng. Tuy nhiên tôi sẽ hỏi thăm thêm và sẽ quyết định sau khi thăm lại Động Thiên Đường.
Đây là ngã ba Khe Gát, nếu đi thẳng là Phong Nha ở đường HCM nhánh Đông, nếu rẽ phải là đi Động Thiên Đường và đường HCM nhánh Tây.
Đây là ngã ba Khe Gát, nếu đi thẳng là Phong Nha ở đường HCM nhánh Đông, nếu rẽ phải là đi Động Thiên Đường và đường HCM nhánh Tây.
Để chắc ăn, tôi ghé đổ đầy xăng ở một cây xăng quân đội, ở đây toàn dùng A92, đầy bình xăng là 61 lít, dự tính sẽ đi được khoảng 500km đường bình thường.
Lên đường đi đến Động Thiên Đường, tôi phải ghé thêm 1 lần để chụp ảnh cho chỉnh chu lại vì động đẹp quá. Trên đường đi có 1 trạm kiểm lâm, có ba ri e chắn ngang, dù anh gác cổng đã mở thanh chắn, nhưng tôi cũng xuống xe để hỏi về đường HCM nhánh Tây. Cũng như bà chủ quán, anh ấy nói không nên đi vì đường đèo dốc và hầu như không có người sinh sống. Khi biết tôi đi một mình, anh ấy can ngăn quyết liệt. Thấy cũng sợ thật.
Lên đường đi đến Động Thiên Đường, tôi phải ghé thêm 1 lần để chụp ảnh cho chỉnh chu lại vì động đẹp quá. Trên đường đi có 1 trạm kiểm lâm, có ba ri e chắn ngang, dù anh gác cổng đã mở thanh chắn, nhưng tôi cũng xuống xe để hỏi về đường HCM nhánh Tây. Cũng như bà chủ quán, anh ấy nói không nên đi vì đường đèo dốc và hầu như không có người sinh sống. Khi biết tôi đi một mình, anh ấy can ngăn quyết liệt. Thấy cũng sợ thật.
Rời động Thiên Đường đã 12 giờ trưa.
Lại hỏi thêm 1 em lái xe điện vào cửa động, em ấy nói cũng có người đi, nhưng đó là những người du lịch, Tây ba lô cũng có đi, nhưng rất ít và họ đi thành đoàn, đi một mình thì hầu như em ấy chưa thấy ai.
Vậy là có nhiều dữ liệu, có lẽ là đường vắng và khó đi. Hôm qua ở khách sạn tôi cũng tham khảo rất nhiều bài về cung đường này.
Quyết định liều một phen vì nhiều lý do: Đây là chuyến xuyên Việt mà thật ra chưa có gì khiến tôi ấn tượng cả, sau này chắc gì có điều kiện đi lần thứ 2, mong muốn khám phá và sự tò mò có lẽ là lý do mạnh nhất khiến tôi quyết định đi cung đường này.
Kiểm tra bánh xe, và sơ bộ máy móc, dàn gầm (chỉ nhìn thôi), đồ nghề vá vỏ xe, bơm điện, bánh dự phòng đều đầy đủ, chỉ sợ máy phát mà hư thì có nước bỏ xe luôn, nước và đồ ăn mang theo có thể dùng 3 ngày.
Điện thoại cho Tuấn Anh ở Hà Nội, Hoàng Anh ở HCM về quyết định này, hẹn đến Khe Sanh hoặc khi có sóng sẽ cập nhật tình hình.
Thế là một mình một xe lên đường.
Tôi sẽ phải chinh phục con đường giữa màu xanh của rừng này.
Lại hỏi thêm 1 em lái xe điện vào cửa động, em ấy nói cũng có người đi, nhưng đó là những người du lịch, Tây ba lô cũng có đi, nhưng rất ít và họ đi thành đoàn, đi một mình thì hầu như em ấy chưa thấy ai.
Vậy là có nhiều dữ liệu, có lẽ là đường vắng và khó đi. Hôm qua ở khách sạn tôi cũng tham khảo rất nhiều bài về cung đường này.
Quyết định liều một phen vì nhiều lý do: Đây là chuyến xuyên Việt mà thật ra chưa có gì khiến tôi ấn tượng cả, sau này chắc gì có điều kiện đi lần thứ 2, mong muốn khám phá và sự tò mò có lẽ là lý do mạnh nhất khiến tôi quyết định đi cung đường này.
Kiểm tra bánh xe, và sơ bộ máy móc, dàn gầm (chỉ nhìn thôi), đồ nghề vá vỏ xe, bơm điện, bánh dự phòng đều đầy đủ, chỉ sợ máy phát mà hư thì có nước bỏ xe luôn, nước và đồ ăn mang theo có thể dùng 3 ngày.
Điện thoại cho Tuấn Anh ở Hà Nội, Hoàng Anh ở HCM về quyết định này, hẹn đến Khe Sanh hoặc khi có sóng sẽ cập nhật tình hình.
Thế là một mình một xe lên đường.
Tôi sẽ phải chinh phục con đường giữa màu xanh của rừng này.
- Status
- Không mở trả lời sau này.