Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Cám ơn các bác đã động viên.
Miền Trung mình chỉ thăm kỹ từ Quảng Trị ra Thanh Hoá là nơi mình chưa biết, còn các chỗ biết rồi chỉ lướt qua thôi.
Mình dùng cùng lúc cả ViệtMap và Google, đối chiếu trực quan vậy mà có lúc cũng sai đó.

Câu chuyện còn dài, mời các bác ghé chơi.
 
  • Like
Reactions: xeomvn
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Ngày 7: Ninh Bình - Hà Nội

Từ Cẩm Thuỷ, chúng tôi đi theo đường HCM, chính vì tham đi một đoạn HCM qua Cúc Phương mà tôi chọn con đường này dù xa hơn trong khi Google khuyên đi con đường khác ngắn hơn (nhưng không biết có tốt hơn không). Nói chung, tất cả đều là lần đầu, đi theo bản đồ nên mang tính may rủi, nhưng như vậy mới hồi hộp, mới đã.

Sáng nay trời đổ mưa nhẹ, trời râm mát và ẩm ướt.


Từ Yên Thuỷ tới Nho Quan là 20km đường cực kỳ xấu, toàn ổ voi, di chuyển tốc độ 10km/h. Thật là tệ hại.


Đường thế này xe nào không hư?


Tuy nhiên đi qua những cánh đồng ngập nước thì những khung cảnh đồng quê cũng thú vị lắm.


 
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Chúng tôi tham quan chùa Bái Đính trước khi tham quam Tam Cốc.

Trên đường đi, anh em Hà Nội í ới liên tục để chuẩn bị cho trận họp mặt chiều nay. Nôn nao quá.

Được nghe kể về chùa Bái Đính đã lâu, cũng được nghe về các kỷ lục của ngôi chùa này, tôi đến với một cảm giác phấn khích để muốn tận mắt nhìn thấy những gì hoành tráng và to lớn.

Đường xe vào chùa không có biển báo khiến tôi đi lòng vòng hỏi thăm. Sau khi đóng tiền gửi xe (40.000) chúng tôi chạy xe vào thì không thấy bãi đậu xe và cũng không thấy bảng hướng dẫn, rất nhiều người ra chặn đường để chỉ chỗ đậu, là khách mới lần đầu đến chùa, quả thật rất bất an. Cuối cùng tôi lùi xe vào một chòi bỏ hoang. Kệ, liều thôi.

Sau đó ra mua vé để đi xe điện vào Chùa, vì chùa ở rất xa, nếu đi bộ phải đi khoảng gần 2km, vậy nên đa số mọi người phải mua vé để đi xe điện (30.000/vé). Khi mua vé ra thì đến lượt các cô hướng dẫn viên mời chào để hướng dẫn, cứ 2,3 cô lẽo đẽo đi theo, nhiều nơi mấy em theo nhiều thì mừng, ở đây theo nhiều làm phát ngán.

Lên xe điện để được chở vào chùa. Xa thật, xe chở khách đến cái sân chính thật là to lớn.

Cổng chùa.




Sau khi xuống xe, ở sân chính, rất nhiều người chụp ảnh dạo đi theo mời chào chụp ảnh, khi thấy tôi có máy, một cô nói: Bác lấy cả bát cơm của em rồi.
Sau đó, cả nhóm lại túm tụm ngồi giữa sân, khiến ai muốn chụp toàn cảnh khu vực này là điều không thể.

Đến đây, các hứng thú của tôi coi như bị tụt xuống hết.
 
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Quả thật là chùa rất lớn, tất cả đều hoành tráng. Dọc theo 2 hành lang dài thăm thẳm là rất nhiều tượng các vị La Hán, đây cũng là một kỷ lục của chùa Bái Đính.




Vì những pho tượng mới nên để có vẻ cổ người ta đã sơn hoặc trét một loại gì đó làm đen những nơi như đầu gối, bàn tay... nhớ lại cả những tượng đá gần ngàn năm ở Ăngko cũng chưa đen được như thế.
 
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Từ Ninh Bình về Hà Nội đã có cao tốc, đi rất nhanh. Ở Hà Nội, Tuấn Anh đã đặt cho 3 cậu cháu 1 khách sạn tươm tất ở sát Viện Châm Cứu ở Thái Thịnh, đối diện KS là Hương Sen, một nơi Massage không thể không ghé mội khi đến Hà Nội.

Nhận phòng xong, tôi và cọc chèo chạy ngay sang Massage, sau 2 giờ phục hồi thể lực, chúng tôi tỉnh như sáo để chuẩn bị cho buổi liên hoan họp mặt. Cọc chèo phát biểu rất hỉ hả: Chưa bao giờ đi Massage lành mạnh mà khoẻ như ở đây!

Tuấn Anh không cho tôi lái xe nữa mà đón chúng tôi bằng cái xe Hàn xẻng Torento đời 2013 mới toe để đi họp mặt, anh em đầy đủ cả, cả bé Phở cũng có mặt.


Sau rất nhiều câu chuyện, rất nhiều tuần bia, rồi còn keo nhau đi Karaoke, sau đó thì tôi không còn nhớ gì nữa.

Hà Nội - lần nào gặp nhau cũng nồng ấm như thế đó, chu đáo như thế đó.

Vậy là tôi đã đi hết chặng 1 của lịch trình, tổng cộng tôi đã lái xe một mình 2200km, chiếc xe cà tàng rất lỳ lợm vẫn rất ngon lành, tuy nhiên sáng nay nó liên tục cảnh báo bằng đèn ABS luôn sáng. Có lẽ hệ thống thắng có vấn đề, kệ vậy, về nhà rồi tính, nó không hỗ trợ nhắp nhả thì mình tự nhắp.
Nói chung việc lái xe liên tục với những ngày đi trên 400km ở QL 1 thật là mệt mỏi, có lúc tôi phải uống thuốc để đỡ nhức mỏi. Nhưng nếu lái ở đường HCM thì rất phấn khích, đường vắng và đẹp nên không căng thẳng như ở QL1.
Tôi sẽ nghỉ ngơi ở HN 2 ngày trước khi chinh phục vòng cung Đông Bắc.

Chặng đường của ngày hôm nay

 
Chỉnh sửa cuối:
Status
Không mở trả lời sau này.