9h30 em tạm biệt anh em Bình Dương lên đường Xuyên Việt thẳng tiến Kontum,
2h30 sáng 1/12 xe bon bon trên đường còn cách BMT khoảng 30km thì tự nhiên bị chết máy khi đạp côn, tấp vào lề để xử lý
Tháo dỡ bô air ra kiểm tra, thấy xung quanh chế hòa khi ướt, lưới lọc khí lạnh ngắt, em phải lấy dầu xúc rửa toàn bộ hệ cơ cho vận hành trơn tru, xác định nguyên nhân là do xe em kô có bù ga buổi sáng nên gặp trời lạnh quá thì kô cầm garati, tự đặt câu hỏi sao hôm trước đi ĐL buổi tối có sao đâu và tự trả lời luôn là nghe lời bác Năm Lửa phục chế lại đoạn ống nối từ bô air là thành xe mà kô lấy khí trực tiếp từ khoang máy vì sợ khí dơ nhưng thực ra khí đó có tác dụng sưởi ấm chế hòa khí, tháo ra xe chạy ngon lành nhưng garati xuống rất thấp, khoảng 200 thôi nên vợ hai em run rẩy như người bị cảm lạnh vậy, hú hồn
2h30 sáng 1/12 xe bon bon trên đường còn cách BMT khoảng 30km thì tự nhiên bị chết máy khi đạp côn, tấp vào lề để xử lý
Tháo dỡ bô air ra kiểm tra, thấy xung quanh chế hòa khi ướt, lưới lọc khí lạnh ngắt, em phải lấy dầu xúc rửa toàn bộ hệ cơ cho vận hành trơn tru, xác định nguyên nhân là do xe em kô có bù ga buổi sáng nên gặp trời lạnh quá thì kô cầm garati, tự đặt câu hỏi sao hôm trước đi ĐL buổi tối có sao đâu và tự trả lời luôn là nghe lời bác Năm Lửa phục chế lại đoạn ống nối từ bô air là thành xe mà kô lấy khí trực tiếp từ khoang máy vì sợ khí dơ nhưng thực ra khí đó có tác dụng sưởi ấm chế hòa khí, tháo ra xe chạy ngon lành nhưng garati xuống rất thấp, khoảng 200 thôi nên vợ hai em run rẩy như người bị cảm lạnh vậy, hú hồn
Last edited by a moderator:
Đó mới chỉ là khó khăn ban đầu, tình thế còn trở nên tồi tệ hơn bắt đầu bằng cái tên VietMap
3h sáng 1/12 em tiếp tục cuộc hành trình, Vợ hai ở BMT
Tới BMT chả hiểu sao VM kô dẫn đi theo đường 14 mà nó dẫn em vào một con đường rất lạ, đi tới hơn 10km em mới phát hiện ra, kiểm tra thì cũng chỉ còn 10 km nữa là ra tới Ql14 nên em quyết định đi tiếp vì xe cũng gần hết xăng rồi, và đây là sai lầm của em dẫn đến những sai lầm tiếp theo sau đó. Đường càng vào sâu càng xấu, cực kỳ xấu, đường đất đỏ, ổ voi và lầy lội, khi chỉ còn cách đường lớn 4 km thì xe em xa lầy, lúc này là 4h sáng, tình hình em nó khi đó
Dụng cụ chống lầy của em mất tác dụng vì bánh xe đã bị hổng, đường vắng tanh kô một bóng người, xa xa 100m có nhà và có tiếng chó xủa
Lúc này thì em đành phải chờ trời sáng thôi, sau sơ qua tay chân, quần áo rồi leo lên xe ngủ, bực cái là xe bị nghiên nên ngủ **** được, thỉnh thoảng bật dậy vì hơi bất an
3h sáng 1/12 em tiếp tục cuộc hành trình, Vợ hai ở BMT
Tới BMT chả hiểu sao VM kô dẫn đi theo đường 14 mà nó dẫn em vào một con đường rất lạ, đi tới hơn 10km em mới phát hiện ra, kiểm tra thì cũng chỉ còn 10 km nữa là ra tới Ql14 nên em quyết định đi tiếp vì xe cũng gần hết xăng rồi, và đây là sai lầm của em dẫn đến những sai lầm tiếp theo sau đó. Đường càng vào sâu càng xấu, cực kỳ xấu, đường đất đỏ, ổ voi và lầy lội, khi chỉ còn cách đường lớn 4 km thì xe em xa lầy, lúc này là 4h sáng, tình hình em nó khi đó
Dụng cụ chống lầy của em mất tác dụng vì bánh xe đã bị hổng, đường vắng tanh kô một bóng người, xa xa 100m có nhà và có tiếng chó xủa
Lúc này thì em đành phải chờ trời sáng thôi, sau sơ qua tay chân, quần áo rồi leo lên xe ngủ, bực cái là xe bị nghiên nên ngủ **** được, thỉnh thoảng bật dậy vì hơi bất an
Last edited by a moderator:
Con đường đau khổ ghi nhận vào ban ngày
Đường này là đường xe máy cày đi mà, VM nghĩ sao mà đưa vợ hai em đi đường này, đúng là đồ kô có nhân tính
Và sau đó Vợ hai em được 1 anh máy cày lôi lên, ân nhân đây
Sau khi lên, các bác chú ý cái móc đằng sau, cái này em mua để tương thích với móc của máy cày (kinh nghiệm của kỳ cứu hộ lần trước) vì thường móc của máy cày kô móc vừa vào lỗ của xe
Thiệt hại vật chất : kô đáng kể chỉ bị mẻ 1 chút kính hậu bên phụ
Thiệt hại tinh thần : làm giảm hưng phấn đi khá nhiều
7h30 em trở lại đường QL14, tiếp tục cuộc hành trình
Đường này là đường xe máy cày đi mà, VM nghĩ sao mà đưa vợ hai em đi đường này, đúng là đồ kô có nhân tính
Và sau đó Vợ hai em được 1 anh máy cày lôi lên, ân nhân đây
Sau khi lên, các bác chú ý cái móc đằng sau, cái này em mua để tương thích với móc của máy cày (kinh nghiệm của kỳ cứu hộ lần trước) vì thường móc của máy cày kô móc vừa vào lỗ của xe
Thiệt hại vật chất : kô đáng kể chỉ bị mẻ 1 chút kính hậu bên phụ
Thiệt hại tinh thần : làm giảm hưng phấn đi khá nhiều
7h30 em trở lại đường QL14, tiếp tục cuộc hành trình
Bác này máu thật. Dòng toy này lành lắm cũng không có gì đáng lo. Em lo là lo cho sức khỏe của bác. Chúc bác có nhiều sức khỏe để hoàn tất chuyến đi này. Sự cố lầy của bác do trời tối nên khó xử lý. Quyết định ngủ của bác là rất đúng. Bảo toàn sức khỏe tiếp rồi tính. Với kinh nghiêm của bác thì em nghĩ chuyến đi này sẽ thành công hơn mong đợi.
Ghé dừng ăn sáng, ngắm cảnh và chụp vài tấm hình đường 14
Để thực hiện chuyến đi này, trong đầu em luôn phải ghi nhớ 1 điều :
Chồng thì mì gói mì tôm
Cho vợ thưởng thức bia tươi suốt ngày
Để thực hiện chuyến đi này, trong đầu em luôn phải ghi nhớ 1 điều :
Chồng thì mì gói mì tôm
Cho vợ thưởng thức bia tươi suốt ngày
Last edited by a moderator:
Nhìn cái lò ga như vậy mới đúng chất xiên vịt chứ nhỉ. bác rảnh thì nhớ post đồ nghề nha bác. Em học hỏi kinh nghiệm đi đường xa, rồi tương lai cũng làm 1 chuyến xiên Cà ná.
Trời đất ! Biết bác đi với những chặng đường đầy lầy lún thế này thì tui phải móc hết những thứ đồ nghề gì mình có cho bác mượn rồi. Thôi ráng vượt qua tất cả nhé bác, bản lĩnh và nghị lực của bác là có thừa, tui nghĩ thế đấy bác ah!
Câu chuyện của bác thật là kỳ thú! Sáng nay nhận tin nhắn là đã đến Hà Tĩnh, HN thẳng tiến! Làm tui phấn chấn quá chừng! (sao dễ ợt và mau vậy sao?) Nhưng vì mắc coi thợ sửa nhà nên không vào máy tính được. Giờ mới biết câu chuyện ly kỳ của bác đấy thì chắc là sắp đến HN rồi nhỉ? Mong tin mới...!
Câu chuyện của bác thật là kỳ thú! Sáng nay nhận tin nhắn là đã đến Hà Tĩnh, HN thẳng tiến! Làm tui phấn chấn quá chừng! (sao dễ ợt và mau vậy sao?) Nhưng vì mắc coi thợ sửa nhà nên không vào máy tính được. Giờ mới biết câu chuyện ly kỳ của bác đấy thì chắc là sắp đến HN rồi nhỉ? Mong tin mới...!
Chỉnh sửa cuối: