Tập Lái
7/7/15
6
23
3
47
Sau khi đọc bài các bác, em đã có chuyến SG-HN, HN-SG tết Bính Thân.
Em tóm tắt hành trình cho bác nào tết năm sau muốn đi tham khảo thêm.
Ngày 1:
Sáng xuất phát lúc 3h22 chạy 1 mạch 236km tới đúng quán cháo bánh hỏi lòng heo Huyền trên QL1 thì dừng lại ăn sáng (7h30)
8h18 đi tiếp 400km thì ngừng lại nghỉ ngơi ăn trưa (12h)
13h đi tiếp, khoảng 15h23 tới đèo Cả (lúc này chạy được 530km)
Tới 18h5 thì tới Quy Nhơn (658km), ăn món bánh xèo tôm nhảy (quán Anh Vũ 17 Diên Hồng).
Ngày 2:
Xuất phát lúc 4h37, tới 8h10 tới TT La Hà (Quảng Ngãi - 832km)
Tầm 11h45 vào thành phố Đà nẵng ăn trưa, nghỉ ngơi (quãng đường đi được là 971km).
12h50 tiếp tục lên đường, lỡ đi xuyên qua Huế nên mất nhiều thời gian do kẹt xe, lúc về rút kinh nghiệm đi đường tránh (đường đẹp).
19h40 tới Đồng Hới, nghỉ ks Anh Linh - sau 2 ngày đi được 1233 km.
Ngày 3:
5h xuất phát (mỗi ngày khí thế lại giảm mạnh nhưng đã phóng lao :D )
Tới 9h30 thì tới Vinh (1437km), dừng ăn cháo lươn, thăm họ hàng tới 11h chạy 1 mạch tới Hà nội.
Tổng số km sau 3 ngày là 1744.4 km.

Tổng kết: đi 3 ngày rất mệt, nhất là khi chạy 1 lái. Ngày đầu dừng Quy Nhơn là quá xa, nên tìm điểm dừng chân nào gần hướng Sg hơn.
Hành trình quay về em chạy 4 ngày nên thoải mái hơn, còn đủ thời gian nghỉ ở Mũi né ăn chơi 1 ngày đêm. Ngoài ra còn kiếm vài đoạn đường HCM chạy ngắm cảnh (rất đẹp và vắng), bỏ hầm chạy đèo để tăng cảm xúc :)
Cảm ơn các bác đã xem.
 
Hạng D
2/9/12
1.060
23.825
113
Sài Gòn
Sau khi đọc bài các bác, em đã có chuyến SG-HN, HN-SG tết Bính Thân.
Em tóm tắt hành trình cho bác nào tết năm sau muốn đi tham khảo thêm.
Ngày 1:
Sáng xuất phát lúc 3h22 chạy 1 mạch 236km tới đúng quán cháo bánh hỏi lòng heo Huyền trên QL1 thì dừng lại ăn sáng (7h30)
8h18 đi tiếp 400km thì ngừng lại nghỉ ngơi ăn trưa (12h)
13h đi tiếp, khoảng 15h23 tới đèo Cả (lúc này chạy được 530km)
Tới 18h5 thì tới Quy Nhơn (658km), ăn món bánh xèo tôm nhảy (quán Anh Vũ 17 Diên Hồng).
Ngày 2:
Xuất phát lúc 4h37, tới 8h10 tới TT La Hà (Quảng Ngãi - 832km)
Tầm 11h45 vào thành phố Đà nẵng ăn trưa, nghỉ ngơi (quãng đường đi được là 971km).
12h50 tiếp tục lên đường, lỡ đi xuyên qua Huế nên mất nhiều thời gian do kẹt xe, lúc về rút kinh nghiệm đi đường tránh (đường đẹp).
19h40 tới Đồng Hới, nghỉ ks Anh Linh - sau 2 ngày đi được 1233 km.
Ngày 3:
5h xuất phát (mỗi ngày khí thế lại giảm mạnh nhưng đã phóng lao :D )
Tới 9h30 thì tới Vinh (1437km), dừng ăn cháo lươn, thăm họ hàng tới 11h chạy 1 mạch tới Hà nội.
Tổng số km sau 3 ngày là 1744.4 km.

Tổng kết: đi 3 ngày rất mệt, nhất là khi chạy 1 lái. Ngày đầu dừng Quy Nhơn là quá xa, nên tìm điểm dừng chân nào gần hướng Sg hơn.
Hành trình quay về em chạy 4 ngày nên thoải mái hơn, còn đủ thời gian nghỉ ở Mũi né ăn chơi 1 ngày đêm. Ngoài ra còn kiếm vài đoạn đường HCM chạy ngắm cảnh (rất đẹp và vắng), bỏ hầm chạy đèo để tăng cảm xúc :)
Cảm ơn các bác đã xem.

Bác đạp kinh thiệt, sức khỏe và tinh thần dẻo dai... Tài chuyên nghiệp k biết có chạy được như bác k nữa ...

e đã 1 lần xuyên Việt về Bắc ăn Tến năm kia, khi Ql1 còn chưa sửa xong... Lượt đi e 4 ngày 3 đêm, lượt về 4 đêm 5 ngày nên mái thoải tung tăng hái hoa bắt bướm. Sáng 7g đề pa tối 7g tới Ks, ăn nghỉ trên đường khoảng 2 tiếng...
 
  • Like
Reactions: mrsonxz1978
Tập Lái
8/2/16
38
38
18
Quận 7
Hôm rồi em đi KIA buổi sáng, đường Trường Sơn Đông (Đoạn từ Sơn Tây - Quảng Ngãi lên Kon Tum)


Tết rồi em cũng đi từ SG -> Quảng Ngãi -> Đà Nẵng -> Quảng Ngãi -> Kon Tum -> Đăk Lăk. Giờ thì em đang ở Đăk Lăk, cuối tuần này em về lại SG.

P/S: Đường vắng nên em chạy gần tim đường để góc cua nhỏ hơn, các bác đừng chê nha :).
 
Hạng D
4/4/16
1.799
3.097
113
Tp.HCM
Hôm rồi em đi KIA buổi sáng, đường Trường Sơn Đông (Đoạn từ Sơn Tây - Quảng Ngãi lên Kon Tum)


Tết rồi em cũng đi từ SG -> Quảng Ngãi -> Đà Nẵng -> Quảng Ngãi -> Kon Tum -> Đăk Lăk. Giờ thì em đang ở Đăk Lăk, cuối tuần này em về lại SG.

P/S: Đường vắng nên em chạy gần tim đường để góc cua nhỏ hơn, các bác đừng chê nha :).
Nói chớ anh chạy vậy nguy hiểm vãi đái. Chỗ nào chạy giữa tim cũng được ngoại trừ đường cong khuất tầm nhìn. Mà em lại thấy bác mấy khúc đường cong chạy qua bên kia đường không. Nguy hiểm cực kỳ
 
  • Like
Reactions: hangocanh74
Tập Lái
13/1/17
20
18
3
50
Nói chớ anh chạy vậy nguy hiểm vãi đái. Chỗ nào chạy giữa tim cũng được ngoại trừ đường cong khuất tầm nhìn. Mà em lại thấy bác mấy khúc đường cong chạy qua bên kia đường không. Nguy hiểm cực kỳ
Bác này nói chuẩn nè. E mới từ HPhong vào VungTau hôm qua. Hết có 2,5 ngày, trong đó ngày thứ 2 e chạy 738km mà có 1 tài. Đường càng cong, khuất tầm nhìn thì càng phải đúng phần đường, đúng Lan của mình, k thì nguy hiểm lắm.
 
  • Like
Reactions: i love BMW
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Hôm rồi em đi KIA buổi sáng, đường Trường Sơn Đông (Đoạn từ Sơn Tây - Quảng Ngãi lên Kon Tum)

Tết rồi em cũng đi từ SG -> Quảng Ngãi -> Đà Nẵng -> Quảng Ngãi -> Kon Tum -> Đăk Lăk. Giờ thì em đang ở Đăk Lăk, cuối tuần này em về lại SG.

P/S: Đường vắng nên em chạy gần tim đường để góc cua nhỏ hơn, các bác đừng chê nha :).
Anh chạy kiểu này hổng có ai chê anh hết mà sợ, anh @I love BMW còn sợ "vãi đái" kìa.
Cua phải anh bám làn phải
Xuyên việt với Morning nên hay không?
Cua trái anh bám làn trái
Xuyên việt với Morning nên hay không?

Góc cua có bớt được chút nào đâu mà ngược lại. Đường có ngắn hơn được chút->xăng tiết kiệm hơn chút nhưng chẳng bõ bèn gì mà còn thu hẹp tầm nhìn-> nguy hiểm.
Nhiều người đi thì ngược lại:
- đường thẳng vắng xe tầm nhìn tốt, không có vạch liền có thể giữa đường mà chạy;
- khi cua phải có thể lấn xe qua trái chút (thấy người ta hay gọi là mở rộng cua) để tầm nhìn được rộng và xa hơn. Thấy có xe ngược chiều (hoặc tới giữa cua) lại trở về làn mình. Đường 14 có thể không đi thế được nếu có vạch liền.
- khi cua trái bám sát làn phải (thậm chí sát mép đường nếu cua hẹp) để cải thiện tầm nhìn.
Mình thấy nhiều người chạy vậy anh xem thử xem sao.
AN TOÀN LÀ TRÊN HẾT.
 
  • Like
Reactions: ttqui2005
Hạng F
1/8/12
5.743
5.765
113
TP HCM
Anh chạy kiểu này hổng có ai chê anh hết mà sợ, anh @I love BMW còn sợ "vãi đái" kìa.
Cua phải anh bám làn phải
View attachment 608161Cua trái anh bám làn trái
View attachment 608163
Góc cua có bớt được chút nào đâu mà ngược lại. Đường có ngắn hơn được chút->xăng tiết kiệm hơn chút nhưng chẳng bõ bèn gì mà còn thu hẹp tầm nhìn-> nguy hiểm.
Nhiều người đi thì ngược lại:
- đường thẳng vắng xe tầm nhìn tốt, không có vạch liền có thể giữa đường mà chạy;
- khi cua phải có thể lấn xe qua trái chút (thấy người ta hay gọi là mở rộng cua) để tầm nhìn được rộng và xa hơn. Thấy có xe ngược chiều (hoặc tới giữa cua) lại trở về làn mình. Đường 14 có thể không đi thế được nếu có vạch liền.
- khi cua trái bám sát làn phải (thậm chí sát mép đường nếu cua hẹp) để cải thiện tầm nhìn.
Mình thấy nhiều người chạy vậy anh xem thử xem sao.
AN TOÀN LÀ TRÊN HẾT.
Bác đó chạy theo kiểu F1 đó Bác. F1 chạy kiểu đó gần hơn và đối thủ khó qua mặt nhưng với chúng ta thì chạy kiểu đó gần với tử thần hơn.
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Hôm rồi em đi KIA buổi sáng, đường Trường Sơn Đông (Đoạn từ Sơn Tây - Quảng Ngãi lên Kon Tum)


Tết rồi em cũng đi từ SG -> Quảng Ngãi -> Đà Nẵng -> Quảng Ngãi -> Kon Tum -> Đăk Lăk. Giờ thì em đang ở Đăk Lăk, cuối tuần này em về lại SG.

P/S: Đường vắng nên em chạy gần tim đường để góc cua nhỏ hơn, các bác đừng chê nha :).
Bác chưa có kinh nghiệm đi đường đèo dốc cua gắt, may mà lên đây có người nhắc, bác nên triệt để sửa sai nhé, kẻo nguy hiểm lắm.