Nghi gì nữa? Đích thị xxx cmnr!Nghi án hungrau fan xxx
Khi đến những đoạn cong gắt (luật gọi là "khúc ngoặc gấp" bên phải hoặc bên trái hoặc cả hai), lúc nào cũng có bảng báo hiệu, hình như là bảng 201a,b,c. Người tham gia giao thông ai cũng nhìn thấy biển đó mà tự điều chỉnh tay lái của mình. Đó là hướng dẫn duy nhất và hợp lệ nhất.Góp chút ý kiến với các bác trong diễn đàn (sau khi đọc bài báo của Mr. Trà và các bài liên quan):
http://vtc.vn/di-chuyen-tren-duong-cong-khong-bat-tin-hieu-co-bi-xu-phat.2.524509.htm
**********************************************************************
-------------------------
Với quan điểm phạt lỗi ôm cua đường cong không bật tín hiệu, một cán bộ CSGT khác lại cho rằng, trong Luật Giao thông đường bộ xác định đường cong là đường cong, đường thẳng là đường thẳng. Đây là lỗi nhạy cảm, cần phải xem xét thấu đáo. Bởi khi ta đang di chuyển trên một đường thẳng nhưng khi đến đoạn đường cong, cua gắt buộc phải bật tín hiệu để người khác biết mà tránh va chạm.
“Điều này không phải gọi là trách nhiệm hay áp dụng theo luật mà là thể hiện văn hóa giao thông khi tham gia lưu thông trên đường cần báo hiệu cho người điều khiển phương tiện phía sau, hoặc ngược chiều được biết. Vừa an toàn cho mình và cho tham gia giao thông xung quanh mình” – vị CSGT nói.
* Sai.
Vì : khi lưu thông trên đường, người điều khiển xe phải tuân theo biển báo, dấu hiệu qui định, và hướng dẫn giao thông… chứ không phải theo tín hiệu của xe đi trước.
Người điều khiển phương tiện quan sát tín hiệu của xe đi trước để phản ứng và điều khiển phương tiện phù hợp tương ứng với tình hình giao thông hiện tại.
--------------------------------------------------------------------
“Tùy tình hình thực tế mà lực lượng CSGT mỗi nơi có thể áp dụng tùy trường hợp, có thể nơi đó là điểm đen, điểm nóng giao thông nên người ta áp dụng đặt vấn đề đó (ôm cua đường cong không bật tín hiệu bị phạt) để đấu tranh chuyển hóa địa bàn, hạn chế, kéo giảm tai nạn giao thông.
* Sai.
Vì : nếu đoạn đường đó có nhiều tai nạn giao thông (mà độ cong lớn là một nguyên nhân tai nạn) thì cơ quan giao thông công chánh phải có trách nhiệm nghiên cứu khảo sát và điều chỉnh/nắn thẳng/đặt thêm biển cảnh báo/gờ giảm tốc… tại đoạn đường đó để hạn chế và giảm thiểu tai nạn, chứ người tham gia giao thông "không bắt buộc" phải có trách nhiệm phải “thông báo” cho người/phương tiện đi sau.
Nếu có 1 thằng khùng nào đó đi trước, đường cong về bên trái mà nó bật xi nhan bên phải, hổng lẽ người đi sau phải đi theo thông báo của nó.?
Công nhận mấy thằng xxx này lỳ thật, Mr.Tea đã nói vậy mà tụi nó vẫn dám bắt vụ này
Tối qua em đi từ Maximax hướng về sân vận động QK7. Do em di dưới chân cầu vượt nên khi vào vòng xoay em có xi nhan đầy đủ, nhưng hết vòng xoay thi em tắt xi nhan. Di vào đoạn cong dưới chân cầu em không bật xi nhan vừa qua chân cầu thi bị xxx nhẩy ra kéo em vô.
Em xi nhan tấp vào lề ngồi trên xe đợi xxx đến nhưng không thấy nên đành xuống
Khi xuống em thấy xxx đứng ngay sau xe, em và xxx chao nhau
- xxx: Anh cho xem giấy tờ xe
-Em : Anh cho tôi biết tôi bị lỗi gì
- xxx: Anh không bật xi nhan
- Em : Đây là đường cong sao lại phải bật xi nhan, anh có biết trưởng phòng CSGT HCM vừa có văn bản cấm CSGT thổi và lập BB như kiểu này k?
- xxx : Văn bản đó chỉ áp dụng cho xe máy
-Em : Anh nói vậy thì để tôi gọi về cho đường day nóng giải thích cho anh nhé
xxx: Thôi anh đi, cảm ơn anh
Em: Đi luôn không nói gì, cũng chưa lấy giấy tờ
Em chia sẻ để các bác biết tình hình
Sủa hoài vậy, ẳng cái coi...ki.ki.ki....
Bác lại sỉ nhục con chó rồi
Ôm cái xe ra đường khổ nhỉ. Cú nhất là "nó" cầm được giấy tờ trên tay là bắt đầu giở quẻ.
N
Mẹ khỉ, mặc dù rất kiềm chế nhưng mà đọc comment này của ông tôi ko chửi ông ngu không được. Thễ dễ ông Trưởng phòng CSGT ông ấy cấm lính của ông ấy làm đúng luật và bắt lính của ông ấy làm sai luật đc à, và nếu ông ấy cấm lính của ông ấy làm đúng luật thì liệu ông ấy có sống nổi không. Nói ngu thế mà cũng nói đc, ông là người hay là ...c hó mà nói hoài ko thông vậy???ông TP CSGT chỉ thể không cho người dưới quyền phạt, chứ hoàn toàn không đủ thẩm quyền nói là chuyển hướng ở đường cong không cần bật đèn signal, việc phạt là sai luật.
Luật GT DB đã ghi rõ khi chuyển hướng phải giảm tốc độ và có tín hiệu rẽ, di chuyển trong đường cong rõ ràng là chuyển hướng và để an toàn phải giảm tốc độ, và có tín hiệu rẽ, khi chưa có quyết định chung cũa Bộ CA, GTVT thì , XXX phạt lỗi không signal vào đường cong là đúng, còn ông này cấm XXX phạt là quyền của ổng.
Lại ngu nữa, sửa luật thì phải là Quốc hội nhé, Ủy ban hay sở cũng ko làm đc đâu con.ai nói bác XXX không có quyền phạt, để an toàn cho người dân XXX làm theo luật phạt vẫn đúng, họ cũng không thể làm theo lời phát biểu mà chưa có văn bản cụ thể, thậm chí nếu HCM quy định không cần bật đèn tín hiệu khi đi vào đường cong thì quy định này phải do UDND quy định qua sở GTVT phát hành, chứ CSGT không có quyền cho phép không cần signal khi chuyển hướng.