Hạng C
9/8/06
601
3.126
93
Bác tieulinhtinh đâu có tính xe thô sơ đâu bác ? vì đường có bảng 403b rồi mà.

MrQuang77 nói:
Xe thô sơ cũng là 1 phương tiện tham gia lưu thông, được định nghĩa rõ ràng trong luật, đi làn đường bên phải trong cùng. Bác lại cho thứ tự xe máy đi làn trong cùng (50km/h) ?
Bác không biết hay cố tình diễn giải sai ? Em đánh giá cao nhận thức và nghiên cứu của bác, nhưng Bác đang test hay ý đồ gì khác vậy ?
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
tam_ciat nói:
Như đã cmt ở trên
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằngvạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một lànđường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đườngphải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên lànđường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bêntrái.

3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phảiđi về bên phải.

Ở đây sẽ không tính đến xe thô sơ nhé.

Bác phải cho thêm dữ kiện nữa là trên đường tại thời điểm này có cùng lúc tất cả các phương tiện bác kể tham gia giao thông trên cùng 1 đoạn đường nhé.

Thứ tự như sau :

1. Xe máy đi làn trong cùng (50km/h)

2. <span style=""color: #0000ff;"">Xe romoc đi làn trong cùng nếu đi ở tốc độ 50km/h, nếu đi với tốc độ 60km/h</span> (tốc độ cho phép) thì romoc phải signal xin vượt, nếu an toàn nới được vượt, vượt xong phải đi về lane trong.

3. Tương tự cho xe khách (70km/h)

4. Và oto con (80km/h) , nếu oto con chạy dưới 80km/h, thì xin mời vào lane trong.

Có ai có ý kiến gì không ?

<span style=""color: #ff0000;"">Còn 1 trường hợp nữa : Nếu trên đường chỉ duy nhất có 1 mình xe con đang chạy với vận tốc 80km/h, cũng xin mời vào lane trong. </span>

tieulinhtinh nói:
tam_ciat nói:
Chủ đề của topic này là xe máy đi vào lane ngoài là đúng hay sai khi đường có 2 lane dành cho xe cơ giới mà không có bản phân làn cụ thể ?
Vậy cuối cùng là đúng hay sai?
Nếu đúng thì xe máy sẽ được chạy 50km/h (tốc độ tối đa cho phép) trong làn đường bên trái (oto được phép chạy 80km/h) ?
(*Nếu là tui, thì tui không dám làm thế)
Bác trả lời câu hỏi em nha.
Đường có 2 làn cho xe cơ giới. Ô tô kéo rờ moóc chạy làn nào? Mô tô 2b chạy làn nào? Xin cho bác thông tin "Với xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư, tốc độ cho phép chạy tối đa đối với ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt); ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg là 80km/h. Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ ôtô buýt); ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên, tốc độ tối đa 70km/h. Ô tô buýt; ôtô sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô: tốc độ tối đa 60km/h. Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; xe gắn máy, tốc độ tối đa 50km/h."
Cái chỗ màu đỏ thì em đồng ý với bác. Đúng ra tất cả cá xe cả 2b hay 4b đều đi bên phải làn đường của mình. Khi vượt thì chuyển làn rồi quay về làn cũ. Như vậy 4b mà đi chậm thì 2 bánh vẫn chuyển sang làn ngoài cùng để vượt được, đúng không? Nhưng cũng chính chổ màu đỏ là tự bác mâu thuẩn với bác khi cho ràng làn ngoài dành cho 4b.
Ngoài ra chổ màu xanh thì bác sai, ô tô kéo rơ moóc chỉ chạy tối đa 50km/h ngoài khu dân cư, trong khi tốc độ của các xe mô tô 2b (xe có dung tích trên 50cc) là 60km/h (cao hơn xe kéo rơ moóc đó bác à).
 
Hạng C
9/8/06
601
3.126
93
tieulinhtinh nói:
tam_ciat nói:
Như đã cmt ở trên
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằngvạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một lànđường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đườngphải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên lànđường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bêntrái.

3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phảiđi về bên phải.

Ở đây sẽ không tính đến xe thô sơ nhé.

Bác phải cho thêm dữ kiện nữa là trên đường tại thời điểm này có cùng lúc tất cả các phương tiện bác kể tham gia giao thông trên cùng 1 đoạn đường nhé.

Thứ tự như sau :

1. Xe máy đi làn trong cùng (50km/h)

2. <span style=""color: #0000ff;"">Xe romoc đi làn trong cùng nếu đi ở tốc độ 50km/h, nếu đi với tốc độ 60km/h</span> (tốc độ cho phép) thì romoc phải signal xin vượt, nếu an toàn nới được vượt, vượt xong phải đi về lane trong.

3. Tương tự cho xe khách (70km/h)

4. Và oto con (80km/h) , nếu oto con chạy dưới 80km/h, thì xin mời vào lane trong.

Có ai có ý kiến gì không ?

<span style=""color: #ff0000;"">Còn 1 trường hợp nữa : Nếu trên đường chỉ duy nhất có 1 mình xe con đang chạy với vận tốc 80km/h, cũng xin mời vào lane trong. </span>

tieulinhtinh nói:
tam_ciat nói:
Chủ đề của topic này là xe máy đi vào lane ngoài là đúng hay sai khi đường có 2 lane dành cho xe cơ giới mà không có bản phân làn cụ thể ?
Vậy cuối cùng là đúng hay sai?
Nếu đúng thì xe máy sẽ được chạy 50km/h (tốc độ tối đa cho phép) trong làn đường bên trái (oto được phép chạy 80km/h) ?
(*Nếu là tui, thì tui không dám làm thế)
Bác trả lời câu hỏi em nha.
Đường có 2 làn cho xe cơ giới. Ô tô kéo rờ moóc chạy làn nào? Mô tô 2b chạy làn nào? Xin cho bác thông tin "Với xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư, tốc độ cho phép chạy tối đa đối với ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt); ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg là 80km/h. Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ ôtô buýt); ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên, tốc độ tối đa 70km/h. Ô tô buýt; ôtô sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô: tốc độ tối đa 60km/h. Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; xe gắn máy, tốc độ tối đa 50km/h."
Cái chỗ màu đỏ thì em đồng ý với bác. Đúng ra tất cả cá xe cả 2b hay 4b đều đi bên phải làn đường của mình. Khi vượt thì chuyển làn rồi quay về làn cũ. Như vậy 4b mà đi chậm thì 2 bánh vẫn chuyển sang làn ngoài cùng để vượt được, đúng không? Nhưng cũng chính chổ màu đỏ là tự bác mâu thuẩn với bác khi cho ràng làn ngoài dành cho 4b.
Ngoài ra chổ màu xanh thì bác sai, ô tô kéo rơ moóc chỉ chạy tối đa 50km/h ngoài khu dân cư, trong khi tốc độ của các xe mô tô 2b (xe có dung tích trên 50cc) là 60km/h (cao hơn xe kéo rơ moóc đó bác à).

Tất cả cmt từ trước đến giờ, tui chưa có câu nào phát biểu là oto con bắt buộc phải đi làn ngoài cả.
Vì tui thấy đang cải nhau là xemay đi lane ngoài là đúng luật?
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
@tam_ciat
Vậy theo bác ô tô con đi làn ngoài đúng luật không? (trong tình huống này)
 
Hạng C
4/7/11
643
202
43
Mấy thằng K_hó đứng đường trình độ tới đâu mà đòi giáo dục người khác, hãy coi lại mình. Không học hành tới nơi tới chồn mới xin đi đứng đường, làm đầy tớ mà tưởng mình là ông nội.
Hungtech nói:
MrQuang77 nói:
Mấy xxx cờ ho đúng là cãi cùn, chẳng theo điều luật nào cả, lại cố tình nguỵ biện để che lấp cái tội ăn hối lộ, ăn bẩn. Đó chính là sự khác biệt giữa xxx và CSGT. Không lạ là vì sao nhiều người gọi xxx là chó này chó nọ. Cái thứ làm băng hoại đạo đức xã hội là đây.

Trường hợp này bác chủ đi sai luật GT rõ ràng, CSGT phạt giáo dục cho bác không hề ăn bẩn, chỉ tiếc CS không giáo dục đến nới đến chốn cho bác chủ, đáng lẽ bác chủ phải bị xử lý lỗi cản trở người thi hành công vụ. Còn dân ch' không biết đúng sai thì miễn bàn, chạy ẩu thì mai mốt chết như ch' chết ngoài đường.
 
Thêm 1 minh chứng đây nhé,cũng trong khu dân cư,vầy thì tốc độ cao thấp sao đây! 2B đi chung làn với oto luôn nhé, nếu đoạn đường dẫn Phú Mỹ mà cắm biển như vầy thì cái thớt này chắc không có, mà đằng này chỉ cắm biển "đường dành cho oto xe máy",trách thì trách các anh GTCC mập mờ còn CSGT thì thả câu.
13201384346889.jpg
 
Hạng D
4/2/10
3.440
34.413
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
Chưa có hồi kết luôn ta...
E lại có vài ý nho nhỏ góp thêm cho các bác:
1. CGST không chỉ có nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết giao thông mà còn có nhiệm vụ đảm bảo an toàn trật tự giao thông - tuýt còi, xử phạt nằm trong cái nhiệm vụ đảm bảo an toàn trật tự giao thông đó.
2. Luật ở VN và cả ở thế giới chưa bao giờ hoàn hảo (và có thể sẽ là không bao giờ hoàn hảo).
3. Ý thức của công dân và người thực thi pháp luật - CSGT - còn nhiều vấn đề bàn cãi.
---
Tóm vấn đề lại là biển báo, vạch kẻ đường trong tình huống này chưa thật sự rõ ràng, chính xác, gây khó khăn cho người tham gia giao thông lẫn CSGT. Bác chủ đi đúng cũng không hẳn, sai cũng không hẳn. CSGT thì thay vì kiến nghị bên G9 thay đổi cho rõ ràng, chính xác lại "vịn" vào đó thổi phạt người dân.
----
Vấn đề xe máy được đi làn ngoài hay không thì vẫn còn bỏ ngõ. Tốt nhất em nghĩ chúng ta nên lựa chọn sự an toàn lên hàng đầu. Không nhất thiết phải đúng hay sai.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
banglangbp nói:
Chưa có hồi kết luôn ta...
E lại có vài ý nho nhỏ góp thêm cho các bác:
1. CGST không chỉ có nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết giao thông mà còn có nhiệm vụ đảm bảo an toàn trật tự giao thông - tuýt còi, xử phạt nằm trong cái nhiệm vụ đảm bảo an toàn trật tự giao thông đó.
2. Luật ở VN và cả ở thế giới chưa bao giờ hoàn hảo (và có thể sẽ là không bao giờ hoàn hảo).
3. Ý thức của công dân và người thực thi pháp luật - CSGT - còn nhiều vấn đề bàn cãi.
---
Tóm vấn đề lại là biển báo, vạch kẻ đường trong tình huống này chưa thật sự rõ ràng, chính xác, gây khó khăn cho người tham gia giao thông lẫn CSGT. Bác chủ đi đúng cũng không hẳn, sai cũng không hẳn. CSGT thì thay vì kiến nghị bên G9 thay đổi cho rõ ràng, chính xác lại "vịn" vào đó thổi phạt người dân.
----
Vấn đề xe máy được đi làn ngoài hay không thì vẫn còn bỏ ngõ. Tốt nhất em nghĩ chúng ta nên lựa chọn sự an toàn lên hàng đầu. Không nhất thiết phải đúng hay sai.
Em đồng ý với bác về đoạn chữ đậm. Nhưng khi phạt người dân thì phải dựa vào luật. Luật cho phép hay không cho phép chứ không phải nên hay không nên.
 
Hạng D
4/2/10
3.440
34.413
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
tieulinhtinh nói:
banglangbp nói:
Chưa có hồi kết luôn ta...
E lại có vài ý nho nhỏ góp thêm cho các bác:
1. CGST không chỉ có nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết giao thông mà còn có nhiệm vụ đảm bảo an toàn trật tự giao thông - tuýt còi, xử phạt nằm trong cái nhiệm vụ đảm bảo an toàn trật tự giao thông đó.
2. Luật ở VN và cả ở thế giới chưa bao giờ hoàn hảo (và có thể sẽ là không bao giờ hoàn hảo).
3. Ý thức của công dân và người thực thi pháp luật - CSGT - còn nhiều vấn đề bàn cãi.
---
Tóm vấn đề lại là biển báo, vạch kẻ đường trong tình huống này chưa thật sự rõ ràng, chính xác, gây khó khăn cho người tham gia giao thông lẫn CSGT. Bác chủ đi đúng cũng không hẳn, sai cũng không hẳn. CSGT thì thay vì kiến nghị bên G9 thay đổi cho rõ ràng, chính xác lại "vịn" vào đó thổi phạt người dân.
----
Vấn đề xe máy được đi làn ngoài hay không thì vẫn còn bỏ ngõ. Tốt nhất em nghĩ chúng ta nên lựa chọn sự an toàn lên hàng đầu. Không nhất thiết phải đúng hay sai.
Em đồng ý với bác về đoạn chữ đậm. Nhưng khi phạt người dân thì phải dựa vào luật. Luật cho phép hay không cho phép chứ không phải nên hay không nên.
Dạ, em đã nói vấn đề của bác nêu ở phần đầu của cmt của em ạ. Đúng là tôn chỉ pháp luật hiện nay của nước ta là "người dân được làm những gì pháp luật không cấm" và "người thi hành pháp luật hay cán bộ công chức chỉ được làm những gì pháp luật cho phép".
Vấn đề của chúng ta hiện nay là hệ thống pháp luật chưa rõ ràng, nhiều kẽ hở. Người dân thì có khi chưa nắm hết pháp luật, cũng như lực lượng công vụ cũng chưa nắm tường tận luật pháp nên có sự mâu thuẩn giữa người dân và lực lượng công vụ vì những điều trên.
----
Trở lại vấn đề, xe máy có được đi bên làn ngoài hay không? Nếu theo cái đậm của cmt trên của em "sự an toàn lên trên hết" - tức là mình không nên đi làn ngoài, cùng với làn 4b thì chắc chắn sẽ không có chuyện CSGT cho rằng mình đi sai làn (mặc dù có thể là mình đúng). Như vậy, mình không phải mất thời gian đôi co với CSGT.
Theo em trong việc này, việc cần làm của mình là "kiến nghị G9 thay đổi biển báo cho phù hợp".
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
banglangbp nói:
tieulinhtinh nói:
banglangbp nói:
Chưa có hồi kết luôn ta...
E lại có vài ý nho nhỏ góp thêm cho các bác:
1. CGST không chỉ có nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết giao thông mà còn có nhiệm vụ đảm bảo an toàn trật tự giao thông - tuýt còi, xử phạt nằm trong cái nhiệm vụ đảm bảo an toàn trật tự giao thông đó.
2. Luật ở VN và cả ở thế giới chưa bao giờ hoàn hảo (và có thể sẽ là không bao giờ hoàn hảo).
3. Ý thức của công dân và người thực thi pháp luật - CSGT - còn nhiều vấn đề bàn cãi.
---
Tóm vấn đề lại là biển báo, vạch kẻ đường trong tình huống này chưa thật sự rõ ràng, chính xác, gây khó khăn cho người tham gia giao thông lẫn CSGT. Bác chủ đi đúng cũng không hẳn, sai cũng không hẳn. CSGT thì thay vì kiến nghị bên G9 thay đổi cho rõ ràng, chính xác lại "vịn" vào đó thổi phạt người dân.
----
Vấn đề xe máy được đi làn ngoài hay không thì vẫn còn bỏ ngõ. Tốt nhất em nghĩ chúng ta nên lựa chọn sự an toàn lên hàng đầu. Không nhất thiết phải đúng hay sai.
Em đồng ý với bác về đoạn chữ đậm. Nhưng khi phạt người dân thì phải dựa vào luật. Luật cho phép hay không cho phép chứ không phải nên hay không nên.
Dạ, em đã nói vấn đề của bác nêu ở phần đầu của cmt của em ạ. Đúng là tôn chỉ pháp luật hiện nay của nước ta là "người dân được làm những gì pháp luật không cấm" và "người thi hành pháp luật hay cán bộ công chức chỉ được làm những gì pháp luật cho phép".
Vấn đề của chúng ta hiện nay là hệ thống pháp luật chưa rõ ràng, nhiều kẽ hở. Người dân thì có khi chưa nắm hết pháp luật, cũng như lực lượng công vụ cũng chưa nắm tường tận luật pháp nên có sự mâu thuẩn giữa người dân và lực lượng công vụ vì những điều trên.
----
Trở lại vấn đề, xe máy có được đi bên làn ngoài hay không? Nếu theo cái đậm của cmt trên của em "sự an toàn lên trên hết" - tức là mình không nên đi làn ngoài, cùng với làn 4b thì chắc chắn sẽ không có chuyện CSGT cho rằng mình đi sai làn (mặc dù có thể là mình đúng). Như vậy, mình không phải mất thời gian đôi co với CSGT.
Theo em trong việc này, việc cần làm của mình là "kiến nghị G9 thay đổi biển báo cho phù hợp".
Em hiểu ý của bác và em cũng thường đi như cách của bác nói.
Nhưng cũng có những lúc vì lý do gì mà phải đi ra làn ngoài mà bị xxx thổi vào thì mình cũng phải biết mà tranh luận.