Chẳng cần biết ốp cản hay k, vì cũng k có quy định thế nào là ốp cản. Nhưng nếu mấy hình bác toy đưa ra mà được chấp nhận là "ốp cản" hoặc được hãng đưa vào trong catalogue như những option (được duyệt thiết kế đảm bảo an toàn, và đã đăng ký), thì mới được chấp nhận theo các quy định.mấy cái trên là ốp ha cản mấy anh?
Vấn đề gắn thêm baga trên mui, cản trước hay sau bằng inox, ... em thấy các bác đã bàn nhiều trong các thớt trước và có vài ý :
- Về luật thì các hãng xe lắp ráp trong nước hay xe nhập khẩu đều phải đăng kỳ tiêu chuẩn đăng kiểm ban đầu khi đưa ra bán trên thị trường hoặc khi nhập khẩu (xe nhập khẩu), việc lắp đặt thêm các bộ phận trên xe phải được cơ quan đăng kiểm cho phép bằng văn bản (hồ sơ kỹ thuật cải tạo, thay đổi, ...) --> hồ sơ đăng kiểm ban đầu là cơ sở pháp lý để xxx và cơ quan đăng kiểm địa phương kiểm tra xe lưu thông sau này --> nếu trong hồ sơ đăng kiểm ban đầu không có mà sau đó người sử dụng tự gắn thêm thì họ đã tự ý thay đổi nội dung hồ sơ đăng kiểm của xe so với ban đầu --> như vậy theo luật thì xxx có cơ sở pháp lý để xử phạt, còn bác nào nói họ không có cơ sở phạt thì phải có cơ sở chứng minh bằng văn bản luật (trên các thớt có cùng nội dung thì em chưa thấy bác nào đưa ra được cơ sở pháp lý về việc gắn thêm các bộ phận này đương nhiên được phép).
- Về thực tế : việc có nơi xxx xử lý và có nơi không xử lý đối với xe có lắp thêm các bộ phận này là do có nhiều yếu tố khác nhau nhưng điều này không chứng minh việc lắp thêm các bộ phận đó là đúng quy định pháp luật --> xxx chưa phạt không có nghĩa là không phạt, chưa bị dừng xe về lỗi này không có nghĩa là lắp các bộ phận đó đương nhiên được phép.
Tóm lại là bác nào cho rằng gắn thêm các bộ phận như baga mui, cản, ... vào xe là được và xxx không có quyền xử lý thì cứ gắn tuy nhiên khi có sự việc tranh luận với xxx thì phải có cơ sở pháp lý chứ họ không dựa vào cảm tính mang tính suy diễn.
- Về luật thì các hãng xe lắp ráp trong nước hay xe nhập khẩu đều phải đăng kỳ tiêu chuẩn đăng kiểm ban đầu khi đưa ra bán trên thị trường hoặc khi nhập khẩu (xe nhập khẩu), việc lắp đặt thêm các bộ phận trên xe phải được cơ quan đăng kiểm cho phép bằng văn bản (hồ sơ kỹ thuật cải tạo, thay đổi, ...) --> hồ sơ đăng kiểm ban đầu là cơ sở pháp lý để xxx và cơ quan đăng kiểm địa phương kiểm tra xe lưu thông sau này --> nếu trong hồ sơ đăng kiểm ban đầu không có mà sau đó người sử dụng tự gắn thêm thì họ đã tự ý thay đổi nội dung hồ sơ đăng kiểm của xe so với ban đầu --> như vậy theo luật thì xxx có cơ sở pháp lý để xử phạt, còn bác nào nói họ không có cơ sở phạt thì phải có cơ sở chứng minh bằng văn bản luật (trên các thớt có cùng nội dung thì em chưa thấy bác nào đưa ra được cơ sở pháp lý về việc gắn thêm các bộ phận này đương nhiên được phép).
- Về thực tế : việc có nơi xxx xử lý và có nơi không xử lý đối với xe có lắp thêm các bộ phận này là do có nhiều yếu tố khác nhau nhưng điều này không chứng minh việc lắp thêm các bộ phận đó là đúng quy định pháp luật --> xxx chưa phạt không có nghĩa là không phạt, chưa bị dừng xe về lỗi này không có nghĩa là lắp các bộ phận đó đương nhiên được phép.
Tóm lại là bác nào cho rằng gắn thêm các bộ phận như baga mui, cản, ... vào xe là được và xxx không có quyền xử lý thì cứ gắn tuy nhiên khi có sự việc tranh luận với xxx thì phải có cơ sở pháp lý chứ họ không dựa vào cảm tính mang tính suy diễn.
Theo em không thể giải thích Luật theo cách suy đoán ý được, Luật là phải có điều, khoản cụ thể và quy định cụ thể các lỗi thì mới tâm phụcEm đồng ý với ý trả lời này, và bản thân em cũng thấy nó hợp lý.
1. Chiều dài tổng của xe thay đổi.
2. Hấp thụ lực khi va chạm gây nguy hiểm cho người khác.
3. Nếu bị va chạm mạnh có thể gây ảnh hưởng đến khung xe.
4. Bác chủ tư vấn bậy quá, mới lái thì nên ...gắn ......bảo hiểm toàn bộ xe )
cho em chầu cfe thoai mới gỡ bữa xét xehóng thanh lý cản sau ạ
Các bác bị bắt cản sau cứ đứng chụp hết tất cả các xe có cản sau đi qua đó rồi bảo tại sao XXX ko bắt xe đó. Em ko tin là XXX có thể bắt hết.