"Hình đăng kiểm mà có cản" thì chắc chắn không bị phạt rồi bác ơi nên "không có chuyện ra quyết định xử phạt đâu" vì xxx căn cứ vào đăng kiểm mà.Cái "ốp" là cái body kits đấy các bác ạ. Nó không làm thay đổi chiều dài của xe, nếu có thì em nghĩ 1-2 cm thôi. Còn cái "cản" thì nó là khác rồi ạ.
Như em có nói trong post trước. Nếu hình đăng kiểm của bác có cái "cản" thì bác "có thể" tranh luận với CSGT. Tuy nhiên nó cũng mập mờ lắm. Vì ý kiến của bác gì ở trên là "nghe" từ lãnh đạo Bộ, chứ có cái văn bản nào đâu.
Vì thế, nếu trong hình đăng kiểm mà có cản, nhưng vẫn bị phạt. Thì bác nên đi khiếu nại QĐ xử phạt. Nếu khiếu nại không thành công, thì bác chuuyển qua khiếu kiện chỗ Đăng kiểm.
Em xin hết.
Dear a Trúc,
Xe Ford EVerest gắn cản sau thì cũng ko thay đổi dc chiều dài xe vượt quá tổng thành xe, vì cái bánh treo nó nhô dài hơn cái cản. vậy thì có lỗi trong việc này ko ?
chắc chắn k?"Hình đăng kiểm mà có cản" thì chắc chắn không bị phạt rồi bác ơi nên "không có chuyện ra quyết định xử phạt đâu" vì xxx căn cứ vào đăng kiểm mà.
hải quan cho hàng lậu qua thì hậu kiểm/cảnh sát kinh tế sẽ k bắt hả?
Chỉnh sửa cuối:
chắc chứ bác, hàng lậu không thể so sánh trong trường hợp này.chắc chắn k?
hải quan cho hàng lậu qua thì hậu kiểm/cảnh sát kinh tế sẽ k bắt hả?
Nếu bác thay đổi kết cấu xe mà đươc cục đăng kiểm kiểm tra và chấp nhận thì sẽ OK, chả lẽ khi thay đổi kết cấu xe bác lại đi vào CA để kiểm định
Chỉnh sửa cuối:
Bác đánh tráo khái niệm rồi. Việc kiểm định là của Đăng kiểm, cũng như Hải quan phải biết đâu là hàng nhập đúng thủ tục đâu là hàng lậu. Đăng kiểm hiểu sai về việc gắn cản hoặc cố tình cho gắn cản cũng như việc HQ hiểu sai về nguồn gốc nhập của 1 mặt hàng nào đó hoặc cố tình cho 1 mặt hàng lậu qua cửa khẩu.chắc chứ bác, hàng lậu không thể so sánh trong trường hợp này.
Nếu bác thay đổi kết cấu xe mà đươc cục đăng kiểm kiểm tra và chấp nhận thì sẽ OK, chả lẽ khi thay đổi kết cấu xe bác lại đi vào CA để kiểm định
Khi đó qua tới những cơ quan thẩm quyền tiếp theo như xxx hay CSKT hay hậu kiểm, thì họ sẽ cứ phạt theo đúng chức năng của họ thôi.
Ví dụ xxx thấy là "thay đổi kết cấu" hay "thay đổi chiều dài tổng thể" thì cứ phạt, ta thấy sai ta cứ kiện xxx, xxx thắng ta kiện đăng kiểm sao cho ta gắn?
Cũng như Hải quan cho xe bán tải nào đó trước đây hưởng thuế nhập chỉ 20%, nhưng sau đó thuế thấy hải quan áp sai, phải 100% mới đúng thì thuế cứ truy thu đã, doanh nghiệp đi mà kiện ai áp sai.
Chứ k tráo khái niệm như bác là HQ áp sai thì lần sau nhập khẩu làm thủ tục với bên Thuế thay cho HQ đâu, hehe.
Nếu bác không đồng tình với ý kiến của mình thì bác cho mình hỏi thăm nếu xe mình có thay đổi kết cấu thì mình sẽ đem vào đâu để kiểm định có an toàn không?? ---> nếu chỗ đó kiểm định an toàn và cấp giấy chứng nhận thì khi lưu thông mình có bị CAGT phạt không và khi phạt thì CA sẽ vịn vào đâu để phạt, hay là vịn vào lỗi "không an toàn".Bác đánh tráo khái niệm rồi. Việc kiểm định là của Đăng kiểm, cũng như Hải quan phải biết đâu là hàng nhập đúng thủ tục đâu là hàng lậu. Đăng kiểm hiểu sai về việc gắn cản hoặc cố tình cho gắn cản cũng như việc HQ hiểu sai về nguồn gốc nhập của 1 mặt hàng nào đó hoặc cố tình cho 1 mặt hàng lậu qua cửa khẩu.
Khi đó qua tới những cơ quan thẩm quyền tiếp theo như xxx hay CSKT hay hậu kiểm, thì họ sẽ cứ phạt theo đúng chức năng của họ thôi.
Ví dụ xxx thấy là "thay đổi kết cấu" hay "thay đổi chiều dài tổng thể" thì cứ phạt, ta thấy sai ta cứ kiện xxx, xxx thắng ta kiện đăng kiểm sao cho ta gắn?
Cũng như Hải quan cho xe bán tải nào đó trước đây hưởng thuế nhập chỉ 20%, nhưng sau đó thuế thấy hải quan áp sai, phải 100% mới đúng thì thuế cứ truy thu đã, doanh nghiệp đi mà kiện ai áp sai.
Chứ k tráo khái niệm như bác là HQ áp sai thì lần sau nhập khẩu làm thủ tục với bên Thuế thay cho HQ đâu, hehe.
Chỉnh sửa cuối:
Ụ, lão Đâm rỏi typing quá! Dài lòng thòng....Bác đánh tráo khái niệm rồi. Việc kiểm định là của Đăng kiểm, cũng như Hải quan phải biết đâu là hàng nhập đúng thủ tục đâu là hàng lậu. Đăng kiểm hiểu sai về việc gắn cản hoặc cố tình cho gắn cản cũng như việc HQ hiểu sai về nguồn gốc nhập của 1 mặt hàng nào đó hoặc cố tình cho 1 mặt hàng lậu qua cửa khẩu.
Khi đó qua tới những cơ quan thẩm quyền tiếp theo như xxx hay CSKT hay hậu kiểm, thì họ sẽ cứ phạt theo đúng chức năng của họ thôi.
Ví dụ xxx thấy là "thay đổi kết cấu" hay "thay đổi chiều dài tổng thể" thì cứ phạt, ta thấy sai ta cứ kiện xxx, xxx thắng ta kiện đăng kiểm sao cho ta gắn?
Cũng như Hải quan cho xe bán tải nào đó trước đây hưởng thuế nhập chỉ 20%, nhưng sau đó thuế thấy hải quan áp sai, phải 100% mới đúng thì thuế cứ truy thu đã, doanh nghiệp đi mà kiện ai áp sai.
Chứ k tráo khái niệm như bác là HQ áp sai thì lần sau nhập khẩu làm thủ tục với bên Thuế thay cho HQ đâu, hehe.
Việc đăng kiểm chụp hình k phải cơ sở pháp lý cho việc "gắn cản sau là phù hợp với tiêu chuẩn an toàn".Nếu bác không đồng tình với ý kiến của mình thì bác cho mình hỏi thăm nếu xe mình có thay đổi kết cấu thì mình sẽ đem vào đâu để kiểm định có an toàn không?? ---> nếu chỗ đó kiểm định an toàn và cấp giấy chứng nhận thì khi lưu thông mình có bị CAGT phạt không và khi phạt thì CA sẽ vịn vào đâu để phạt, hay là vịn vào lỗi "không an toàn".
Bác muốn thay đổi 1 cái gì đó thì phải thực hiện theo thủ tục cải tạo xe, có Thông tư hướng dẫn bác Toy_vietnam đăng đó, phải có bản vẽ, thuyết minh...Sau đó đk duyệt thì mới đủ điều kiện để áp dụng.
Lại giống việc Sở GTVT TP.HCM xin ý kiến của BGTVT để cho gắn biển gộp. Nhưng về cơ sở pháp lý thì sau khi được BGTVT cho phép, Sở GTVT TP.HCM phải xây dựng 1 QC địa phương, ban hành, hướng dẫn cho người dân theo đúng trình tự, thì mới có giá trị về pháp lý, chứ cái công văn của BGTVT cho phép Tp.HCM được gắn biển gộp k phải là cơ sở pháp lý cao nhất để bắt người dân thi hành.
xxx phạt bác theo các quy định trong NĐ 171 nếu chỉ có cái hình chụp, chứ k có đủ 1 bộ hồ sơ đăng kiểm đầy đủ, trong đó có thể hiện việc đăng ký thay đổi kết cấu xe bằng việc gắn thêm cản.