Hạng C
15/11/11
810
925
93
Việc đăng kiểm chụp hình k phải cơ sở pháp lý cho việc "gắn cản sau là phù hợp với tiêu chuẩn an toàn".
Bác muốn thay đổi 1 cái gì đó thì phải thực hiện theo thủ tục cải tạo xe, có Thông tư hướng dẫn bác Toy_vietnam đăng đó, phải có bản vẽ, thuyết minh...Sau đó đk duyệt thì mới đủ điều kiện để áp dụng.
Lại giống việc Sở GTVT TP.HCM xin ý kiến của BGTVT để cho gắn biển gộp. Nhưng về cơ sở pháp lý thì sau khi được BGTVT cho phép, Sở GTVT TP.HCM phải xây dựng 1 QC địa phương, ban hành, hướng dẫn cho người dân theo đúng trình tự, thì mới có giá trị về pháp lý, chứ cái công văn của BGTVT cho phép Tp.HCM được gắn biển gộp k phải là cơ sở pháp lý cao nhất để bắt người dân thi hành.
xxx phạt bác theo các quy định trong NĐ 171.
Sao bác biết kiểm định không có đủ hồ sơ kỹ thuật, hay là chú CA đó suy diễn.
Ở đây mình là người sử dụng, mình đem xe đến cho bác ( vd bác là cq dk ) xem xe mình có đủ kiện lưu thông hay không, nếu bác duyệt thì cấp giấy, nếu không thì không cấp, khi mình có giấy của bác rồi thì mình cứ vô tư chạy thôi, CAGT cũng dựa trên đó mà kiểm tra chứ chả nhẽ họ ban hành ra tiêu chuẩn kiểm định riêng của họ. :) Vậy thì nhà nước lập cái cơ quan kiểm định để làm gì, sao không giao về 1 mối cho CAGT làm hết cho rồi.
Và đối với mình thì ví dụ của bác khác xa với trường hợp kiểm định và CAGT ở đây, nếu bác cứ giữ lập trường thế thì chả đi đến đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
15/11/11
810
925
93
Thêm 1 vị dụ thực tế này nữa, cty mình mua xe chở hàng nhưng cần thùng xe cao hơn thiết kế của nhà sx, thế là phải đem ra ngoài làm và đi đăng kiểm, kiểm tra an toàn lại hết --> sao đó thì được cấp giấy.
Nếu nhìn bề ngoài thì xe cty mình sẽ cao hơn xe nguyên gốc của NSX, thế thì khi CAGT thổi vào thì coi như là vi phạm an toàn vì không đúng xe nguyên bản của NSX mặc dù đã được cục đăng kiểm cấp giấy. :)
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Sao bác biết kiểm định không có đủ hồ sơ kỹ thuật, hay là chú CA đó suy diễn.
Ở đây mình là người sử dụng, mình đem xe đến cho bác ( vd bác là cq dk ) xem xe mình có đủ kiện lưu thông hay không, nếu bác duyệt thì cấp giấy, nếu không thì không cấp, khi mình có giấy của bác rồi thì mình cứ vô tư chạy thôi, CAGT cũng dựa trên đó mà kiểm tra chứ chả nhẽ họ ban hành ra tiêu chuẩn kiểm định riêng của họ. :) Vậy thì nhà nước lập cái cơ quan kiểm định để làm gì, sao không giao về 1 mối cho CAGT làm hết cho rồi.
Và đối với mình thì ví dụ của bác khác xa với trường hợp kiểm định và CAGT ở đây, nếu bác cứ giữ lập trường thế thì chả đi đến đâu.
Em đã nói ngay phía trên, nếu chỉ có hình cái cản mà k có hồ sơ kiểm định thì xxx sẽ phạt được. Còn có hồ sơ kiểm định, hoặc cản đó là 1 option, đã được hãng đăng ký trong hồ sơ kỹ thuật ngay từ đầu thì OK, xxx k phạt được.
xxx chỉ lập BB ghi nhận sự việc có xe bị thay đổi kết cấu, hoặc tổng chiều dài xe, hẹn bác 1 tuần lên làm việc, nếu bác trưng ra được hồ sơ đăng kiểm, có hồ sơ thay đổi được duyệt, hoặc hồ sơ kỹ thuật từ hãng, thì xxx sẽ k ra QĐXP, còn k thì sẽ tặng QĐXP cho bác.
Em cũng chỉ đưa ra các lập luận, chứ k nói e đúng, bác thấy sai cứ phản biện bằng các lập luận có căn cứ pháp luật khác.
Bác có nghĩ việc gắn cản sau sẽ có đủ hồ sơ kỹ thuật k?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Thêm 1 vị dụ thực tế này nữa, cty mình mua xe chở hàng nhưng cần thùng xe cao hơn thiết kế của nhà sx, thế là phải đem ra ngoài làm và đi đăng kiểm, kiểm tra an toàn lại hết --> sao đó thì được cấp giấy.
Nếu nhìn bề ngoài thì xe cty mình sẽ cao hơn xe nguyên gốc của NSX, thế thì khi CAGT thổi vào thì coi như là vi phạm an toàn vì không đúng xe nguyên bản của NSX mặc dù đã được cục đăng kiểm cấp giấy. :)
Nếu Công ty bác đã làm đủ trình tự thay đổi, cải tạo xe và đi đăng kiểm, được đăng kiểm duyệt thì đi đâu chắc cũng nên thủ 1 bộ hồ sơ đi kèm. Vì đúng nguyên tắc thì xxx có quyền lập bb khi thấy có việc bất thường. Còn việc đó đúng hay sai sẽ được giải quyết qua phiên giải trình, hoặc ta chứng minh được ngay lúc đó.
Cũng như một trinh sát đi đêm, thụt thò như ăn trộm, CAP cứ rinh về đồn đã nếu thiếu giấy tờ trong người, dù có ông hàng xóm xác nhận tay đó là trinh sát đấy. Còn đưa ra được thẻ ngành, CMND ngành hay gì đó, thì lại tiếp tục công việc.
 
Hạng C
15/11/11
810
925
93
Em đã nói ngay phía trên, nếu chỉ có cái cản mà k có hồ sơ kiểm định thì xxx sẽ phạt được. Còn có hồ sơ kiểm định, hoặc cản đó là 1 option, đã được hãng đăng ký trong hồ sơ kỹ thuật ngay từ đầu thì OK, xxx k phạt được.
xxx chỉ lập BB ghi nhận sự việc có xe bị thay đổi kết cấu, hoặc tổng chiều dài xe, hẹn bác 1 tuần lên làm việc, nếu bác trưng ra được hồ sơ đăng kiểm, có hồ sơ thay đổi được duyệt, hoặc hồ sơ kỹ thuật từ hãng, thì xxx sẽ k ra QĐXP, còn k thì sẽ tặng QĐXP cho bác.
Em cũng chỉ đưa ra các lập luận, chứ k nói e đúng, bác thấy sai cứ phản biện bằng các lập luận có căn cứ pháp luật khác.
Mình chắc chắn xxx sẽ không lập biên bản nếu giấy kiểm định của bác có đầy đủ chi tiết như ở đây là chiều dài xe, hình chụp xe.....dĩ nhiên là bao gồm cái cản.
Còn căn cứ pháp luật ở đây là cq đăng kiểm sẽ là nơi cấp giấy chứng nhận cho xe mình, nếu họ thấy xe mình đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn thì họ sẽ cấp giấy, nếu không đạt thì họ không cấp, còn không có giấy mà mình vẫn lưu thông thì cái đó là do mình cố tình không chấp hành.
Bác làm hồ sơ thay đổi, đi đăng ký, được duyệt và cấp giấy chứng nhận thì bác chỉ cần cầm theo cái giấy đó thôi chứ chả lẽ bác cầm theo cả đống hồ sơ, nếu thế thì giấy tờ xe chắc cũng phải cầm theo hết hóa đơn mua và hồ sơ trước bạ để trình cho CA khi bị hỏi.
Và kết cho cuộc tranh luận này là mình cần bán 1 bộ cản sau mới 99% của New Sorento được hãng khuyến mãi khi mua. Và bác nào giấy chứng nhận có chụp hình cản sau khi kiểm định thì cứ tiếp tục chạy, còn hình chụp không có cản thì 100% trong tương lai sẽ bị xxx vịn vào đó khi không còn gì để bắt.
 
Hạng C
15/11/11
810
925
93
Nếu Công ty bác đã làm đủ trình tự thay đổi, cải tạo xe và đi đăng kiểm, được đăng kiểm duyệt thì đi đâu chắc cũng nên thủ 1 bộ hồ sơ đi kèm. Vì đúng nguyên tắc thì xxx có quyền lập bb khi thấy có việc bất thường. Còn việc đó đúng hay sai sẽ được giải quyết qua phiên giải trình, hoặc ta chứng minh được ngay lúc đó.
Cũng như một trinh sát đi đêm, thụt thò như ăn trộm, CAP cứ rinh về đồn đã nếu thiếu giấy tờ trong người, dù có ông hàng xóm xác nhận tay đó là trinh sát đấy. Còn đưa ra được thẻ ngành, CMND ngành hay gì đó, thì lại tiếp tục công việc.
thẻ ngành là 1 bằng chứng là trinh sát, cũng như ở đây là giấy chứng nhận kiểm định. Chứ CAP đâu có đem về lục hồ sơ lý lịch hoặc gọi lên sở nội vụ xem dc CA đó có trong biên chế không :)
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
thẻ ngành là 1 bằng chứng là trinh sát, cũng như ở đây là giấy chứng nhận kiểm định. Chứ CAP đâu có đem về lục hồ sơ lý lịch hoặc gọi lên sở nội vụ xem dc CA đó có trong biên chế không :)
Cái này bác nói đúng về "bằng chứng".
Nhưng nếu thẻ ngành nhoè nhoẹt và có gì bất thường thì CAP sẽ liên hệ với cơ quan chủ quản để xem có đúng người của họ hay k đấy.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng C
15/11/11
810
925
93
Cái này bác nói đúng về "bằng chứng".
Nhưng nếu thẻ ngành nhoè nhoẹt và có gì bất thường thì CAP sẽ liên hệ với cơ quan chủ quản để xem có đúng người của họ hay k đấy.
cái này là bác tranh luận thêm cho vui chứ mình không nghĩ là bác muốn nói thế. :) còn nếu bác khẳng định là bác muốn nói thế thì bác nên đưa thêm ví dụ là giấy tờ giả vào cho thực tế.
Và cuối cùng quan điểm của mình trong vấn đề này là các bác nên tháo cản sau ra nếu trong giấy tờ đăng kiểm không có, còn nếu hình chụp có thì cứ vô tư chạy vì chả có xxx nào bắt nếu giấy tờ bác hợp lệ.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Mình chắc chắn xxx sẽ không lập biên bản nếu giấy kiểm định của bác có đầy đủ chi tiết như ở đây là chiều dài xe, hình chụp xe.....dĩ nhiên là bao gồm cái cản.
Còn căn cứ pháp luật ở đây là cq đăng kiểm sẽ là nơi cấp giấy chứng nhận cho xe mình, nếu họ thấy xe mình đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn thì họ sẽ cấp giấy, nếu không đạt thì họ không cấp, còn không có giấy mà mình vẫn lưu thông thì cái đó là do mình cố tình không chấp hành.
Bác làm hồ sơ thay đổi, đi đăng ký, được duyệt và cấp giấy chứng nhận thì bác chỉ cần cầm theo cái giấy đó thôi chứ chả lẽ bác cầm theo cả đống hồ sơ, nếu thế thì giấy tờ xe chắc cũng phải cầm theo hết hóa đơn mua và hồ sơ trước bạ để trình cho CA khi bị hỏi.
Và kết cho cuộc tranh luận này là mình cần bán 1 bộ cản sau mới 99% của New Sorento được hãng khuyến mãi khi mua. Và bác nào giấy chứng nhận có chụp hình cản sau khi kiểm định thì cứ tiếp tục chạy, còn hình chụp không có cản thì 100% trong tương lai sẽ bị xxx vịn vào đó khi không còn gì để bắt.
Bác ui, đừng nhầm lẫn hoặc cường điệu hoá mọi việc chứ.
Đơn giản thế này, việc gắn cản sau thì có đến 8/10 nơi đăng kiểm bắt tháo, do vậy, việc gắn cản sẽ là bất thường so với thực tế chung, và nó lại nằm trong quy định mà xxx được phạt. Do vậy, nếu thấy có hình chụp có cản, thì để tránh rắc rối, xxx "có thể" du di cho đi, tránh phức tạp hoá vấn đề, kiện cáo. Nhưng cũng k phải vì thế mà kết luận được "có hình là đạt chuẩn an toàn", "có hình là xxx k phạt được".
Mình cần hiểu đâu là vấn đề pháp lý của sự việc, và đâu là thực tế.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
cái này là bác tranh luận thêm cho vui chứ mình không nghĩ là bác muốn nói thế. :) còn nếu bác khẳng định là bác muốn nói thế thì bác nên đưa thêm ví dụ là giấy tờ giả vào cho thực tế.
Và cuối cùng quan điểm của mình trong vấn đề này là các bác nên tháo cản sau ra nếu trong giấy tờ đăng kiểm không có, còn nếu hình chụp có thì cứ vô tư chạy vì chả có xxx nào bắt nếu giấy tờ bác hợp lệ.
Em nói nghiêm túc đó. Vì xxx sẽ phải xem xét những trường hợp bất thường.
Ai cũng có thẻ ngành, thì cứ đưa thẻ ngành ra, đều có format giống nhau thì coi như xong, hợp lệ, k xét thêm nữa.
Nhưng tự nhiên 1 ông đưa ra thẻ mà khác người, thì việc phải dò xét tiếp là tuỳ người thụ lý, và vẫn k vượt quá thẩm quyền của họ đâu.
Cũng tương tự như đưa ra cái hình chụp có cản sau sẽ là "lạ" đối với xxx khi có đến 80% xe khác k có.
Còn 1 thực tế khác nữa là em đi đăng kiểm, vì quen cứ để bánh béo to hơn chuẩn chừng 1-2 size, chụp hình có luôn, thì đi xxx cũng k được phạt chăng?
Hay xe chở quá tải trọng, đi qua được 1 trạm cân, đến trạm sau bị dừng, thì bảo trạm trước đã đồng ý cho qua, có giấy nè, thì sẽ k bị phạt?