Sao bác biết kiểm định không có đủ hồ sơ kỹ thuật, hay là chú CA đó suy diễn.Việc đăng kiểm chụp hình k phải cơ sở pháp lý cho việc "gắn cản sau là phù hợp với tiêu chuẩn an toàn".
Bác muốn thay đổi 1 cái gì đó thì phải thực hiện theo thủ tục cải tạo xe, có Thông tư hướng dẫn bác Toy_vietnam đăng đó, phải có bản vẽ, thuyết minh...Sau đó đk duyệt thì mới đủ điều kiện để áp dụng.
Lại giống việc Sở GTVT TP.HCM xin ý kiến của BGTVT để cho gắn biển gộp. Nhưng về cơ sở pháp lý thì sau khi được BGTVT cho phép, Sở GTVT TP.HCM phải xây dựng 1 QC địa phương, ban hành, hướng dẫn cho người dân theo đúng trình tự, thì mới có giá trị về pháp lý, chứ cái công văn của BGTVT cho phép Tp.HCM được gắn biển gộp k phải là cơ sở pháp lý cao nhất để bắt người dân thi hành.
xxx phạt bác theo các quy định trong NĐ 171.
Ở đây mình là người sử dụng, mình đem xe đến cho bác ( vd bác là cq dk ) xem xe mình có đủ kiện lưu thông hay không, nếu bác duyệt thì cấp giấy, nếu không thì không cấp, khi mình có giấy của bác rồi thì mình cứ vô tư chạy thôi, CAGT cũng dựa trên đó mà kiểm tra chứ chả nhẽ họ ban hành ra tiêu chuẩn kiểm định riêng của họ. Vậy thì nhà nước lập cái cơ quan kiểm định để làm gì, sao không giao về 1 mối cho CAGT làm hết cho rồi.
Và đối với mình thì ví dụ của bác khác xa với trường hợp kiểm định và CAGT ở đây, nếu bác cứ giữ lập trường thế thì chả đi đến đâu.
Chỉnh sửa cuối: