Phạt là phạt chứ em toàn thấy bánh mì rơi mà chả có tờ biên bản nào được viết cả.Sắp tới xxx sẽ thổi phạt lỗi lắp thêm cản sau này nhiều, nếu trong giấy ĐK ko có hình cái cản sẽ tèo ngay vài tờ rơi.
Em xem Thông tư 85 rồi pác. phần thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống nó định nghĩa rất cụ thể. Lắp cản trước + sau ko nằm trong số này pác. Pác xem chương 1, Điều 3, điểm 4 (Cải tạo xe cơ giới là pác thấy àh)Điều 55. Bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ
...
2. Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
1. Xe cơ giới là các phương tiện giao thông đường bộ được định nghĩa, phân loại tại các tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6211 và TCVN 7271 (trừ xe mô tô, xe gắn máy).
2. Tổng thành là động cơ; khung; buồng lái, thân xe hoặc thùng xe, khoang chở khách; thiết bị chuyên dùng lắp trên xe.
3. Hệ thống là hệ thống truyền lực; hệ thống chuyển động; hệ thống treo; hệ thống phanh; hệ thống lái; hệ thống nhiên liệu; hệ thống điện, đèn chiếu sáng và tín hiệu.
4. Cải tạo xe cơ giới là việc thay đổi kết cấu, hình dáng, bố trí, nguyên lý làm việc, thông số, đặc tính kỹ thuật của một phần hoặc toàn bộ hệ thống, tổng thành của xe cơ giới. Trường hợp thay thế hệ thống, tổng thành bằng hệ thống, tổng thành khác cùng kiểu loại, của cùng nhà sản xuất (cùng mã phụ tùng) thì không phải là cải tạo.
Nếu nói vậy thì mình ko vị phạm điều 55 này đâu pác.
2: Thân xeEm xem Thông tư 85 rồi pác. phần thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống nó định nghĩa rất cụ thể. Lắp cản trước + sau ko nằm trong số này pác. Pác xem chương 1, Điều 3, điểm 4 (Cải tạo xe cơ giới là pác thấy àh)
1. Xe cơ giới là các phương tiện giao thông đường bộ được định nghĩa, phân loại tại các tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6211 và TCVN 7271 (trừ xe mô tô, xe gắn máy).
2. Tổng thành là động cơ; khung; buồng lái, thân xe hoặc thùng xe, khoang chở khách; thiết bị chuyên dùng lắp trên xe.
3. Hệ thống là hệ thống truyền lực; hệ thống chuyển động; hệ thống treo; hệ thống phanh; hệ thống lái; hệ thống nhiên liệu; hệ thống điện, đèn chiếu sáng và tín hiệu.
4. Cải tạo xe cơ giới là việc thay đổi kết cấu, hình dáng, bố trí, nguyên lý làm việc, thông số, đặc tính kỹ thuật của một phần hoặc toàn bộ hệ thống, tổng thành của xe cơ giới. Trường hợp thay thế hệ thống, tổng thành bằng hệ thống, tổng thành khác cùng kiểu loại, của cùng nhà sản xuất (cùng mã phụ tùng) thì không phải là cải tạo.
Nếu nói vậy thì mình ko vị phạm điều 55 này đâu pác.
4: Hình dáng
Hai cái này là đủ để phạt cản sau hay trước rồi.
Trường hợp nếu bác nào lắp cản sau nhưng cản sau này có thiết kế, tính lực, đảm bảo an toàn...làm đề xuất thẩm định cải tạo và sau khi thẩm định có kết quả đạt yêu cầu và cho phép lắp lên xe thì k ai phạt đc hết.
VN mình đâu có hồ sơ thiết kế, hồ sơ kỹ thuật mấy cái cản này.
Em xem Thông tư 85 rồi pác. phần thay đổi [BCOLOR=#00ccff]kết cấu[/BCOLOR], tổng thành, hệ thống nó định nghĩa rất cụ thể. Lắp cản trước + sau ko nằm trong số này pác. Pác xem chương 1, Điều 3, điểm 4 (Cải tạo xe cơ giới là pác thấy àh)
1. Xe cơ giới là các phương tiện giao thông đường bộ được định nghĩa, phân loại tại các tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6211 và TCVN 7271 (trừ xe mô tô, xe gắn máy).
2. Tổng thành là động cơ; khung; buồng lái,[BCOLOR=#ff0000] thân xe[/BCOLOR] hoặc [BCOLOR=#ff0000]thùng xe[/BCOLOR], khoang chở khách; thiết bị chuyên dùng lắp trên xe.
3. Hệ thống là hệ thống truyền lực; hệ thống chuyển động; hệ thống treo; hệ thống phanh; hệ thống lái; hệ thống nhiên liệu; hệ thống điện, đèn chiếu sáng và tín hiệu.
4. Cải tạo xe cơ giới là [BCOLOR=#ff0000]việc thay đổi kết cấu[/BCOLOR], hình dáng, bố trí, [BCOLOR=#ff0000]nguyên lý làm việc[/BCOLOR], [BCOLOR=#ff0000]thông số[/BCOLOR], [BCOLOR=#ff0000]đặc tính kỹ thuật của một phần[/BCOLOR] hoặc toàn bộ hệ thống, tổng thành của xe cơ giới. Trường hợp thay thế hệ thống, tổng thành bằng hệ thống, tổng thành khác cùng kiểu loại, của cùng nhà sản xuất (cùng mã phụ tùng) thì không phải là cải tạo.
Nếu nói vậy thì mình ko vị phạm điều 55 này đâu pác.
Việc thay đổi các chi tiết, kết cấu hấp thu lực khi va chạm có phải làm thay đổi 1 phần đặc tính kỹ thuật của thân xe hay thùng xe không bác?
Hay việc cái cản nó làm tăng chiều dài tổng thể khung xe thêm khoảng trên 4cm thì có thay đổi một phần thông số thân xe hay khung xe k?
Theo em, chỉ riêng mục đích gắn cản là để chống bị tông vỡ cản, hạn chế thiệt hại cho riêng con xe đã thể hiện ý chí "cố ý thay đổi đặc tính kỹ thuật và nguyên lý làm việc của xe cơ giới" thế nào rồi.
Mà bác còn bỏ qua chữ "kết cấu" trong điều 55 nữa đấy.
Chỉnh sửa cuối:
Xe tui sedan mới đăng kiểm tức thì , giấy dk có chụp hình lần đầu, gắn cản sau vẫn pass, trên giấy dk có luôn hình nên vô tư, chắc chắn không có chuyện phạt gắn thêm cản sau.Việc thay đổi các chi tiết, kết cấu hấp thu lực khi va chạm có phải làm thay đổi 1 phần đặc tính kỹ thuật của thân xe hay thùng xe không bác?
Hay việc cái cản nó làm tăng chiều dài tổng thể khung xe thêm khoảng trên 4cm thì có thay đổi một phần thông số thân xe hay khung xe k?
Theo em, chỉ riêng mục đích gắn cản là để chống bị tông vỡ cản, hạn chế thiệt hại cho riêng con xe đã thể hiện ý chí "cố ý thay đổi đặc tính kỹ thuật và nguyên lý làm việc của xe cơ giới" thế nào rồi.
Mà bác còn bỏ qua chữ "kết cấu" trong điều 55 nữa đấy.
Cái "kết cấu" này nó to lắm pác, em nghe pác nào nói trong cái thread này là nếu nó phạt mình thay đổi kết cấu thì phải có giấy tờ kiểm định của cơ quan chức năng đó, chứ ko phải muốn phạt là phạt đâu. CSGT ko dám mình ên ghi vào biên bản là xe mình thay đổi kết cấu đâu pác.Việc thay đổi các chi tiết, kết cấu hấp thu lực khi va chạm có phải làm thay đổi 1 phần đặc tính kỹ thuật của thân xe hay thùng xe không bác?
Hay việc cái cản nó làm tăng chiều dài tổng thể khung xe thêm khoảng trên 4cm thì có thay đổi một phần thông số thân xe hay khung xe k?
Theo em, chỉ riêng mục đích gắn cản là để chống bị tông vỡ cản, hạn chế thiệt hại cho riêng con xe đã thể hiện ý chí "cố ý thay đổi đặc tính kỹ thuật và nguyên lý làm việc của xe cơ giới" thế nào rồi.
Mà bác còn bỏ qua chữ "kết cấu" trong điều 55 nữa đấy.
Với lại em nghĩ gắn cái cản sau đâu có làm thay đổi cái "thân xe", hay "thùng xe" đâu nhỉ, nó năm bên ngoài mà. Theo em, cái thân/thùng đó nó áp dụng cho mấy pác xe tải í, như nới rộng thùng cho to, dài ra...chứ xe con có làm thế dx đâu...
Em thấy bác hiểu nhầm chỗ này, hiểu đúng là: Nếu lắp thêm kết cấu phải có giấy tờ kiểm định, nếu k có giấy tờ kiểm định chứng nhận kết cấu xe thay đổi là hợp lệ sẽ bị phạt.Cái "kết cấu" này nó to lắm pác, em nghe pác nào nói trong cái thread này là nếu nó phạt mình thay đổi kết cấu thì phải có giấy tờ kiểm định của cơ quan chức năng đó, chứ ko phải muốn phạt là phạt đâu. CSGT ko dám mình ên ghi vào biên bản là xe mình thay đổi kết cấu đâu pác.
Mà có ai lắp thêm cản sau có giấy tờ kiểm định không?
Có hình chụp cản trong giấy DK có OK không pákEm thấy bác hiểu nhầm chỗ này, hiểu đúng là: Nếu lắp thêm kết cấu phải có giấy tờ kiểm định, nếu k có giấy tờ kiểm định chứng nhận kết cấu xe thay đổi là hợp lệ sẽ bị phạt.
Mà có ai lắp thêm cản sau có giấy tờ kiểm định không?