Hạng B1
18/12/14
64
42
18
81
Việc thay đổi các chi tiết, kết cấu hấp thu lực khi va chạm có phải làm thay đổi 1 phần đặc tính kỹ thuật của thân xe hay thùng xe không bác?
Hay việc cái cản nó làm tăng chiều dài tổng thể khung xe thêm khoảng trên 4cm thì có thay đổi một phần thông số thân xe hay khung xe k?

Theo em, chỉ riêng mục đích gắn cản là để chống bị tông vỡ cản, hạn chế thiệt hại cho riêng con xe đã thể hiện ý chí "cố ý thay đổi đặc tính kỹ thuật và nguyên lý làm việc của xe cơ giới" thế nào rồi.

Mà bác còn bỏ qua chữ "kết cấu" trong điều 55 nữa đấy.
Em thấy bác hiểu nhầm chỗ này, hiểu đúng là: Nếu lắp thêm kết cấu phải có giấy tờ kiểm định, nếu k có giấy tờ kiểm định chứng nhận kết cấu xe thay đổi là hợp lệ sẽ bị phạt.
Mà có ai lắp thêm cản sau có giấy tờ kiểm định không? :D
Nói như mấy bác không lẽ em gắn cái ốp inox vô tay nắm vì ý chí em sợ bị trầy cũng phải xin giấy đăng kiểm à ?
 
Hạng B2
11/4/13
126
19
18
"Mời các đồng chí vào đây tham khảo nhé, mai anh em mình kiếm bánh mỳ với tờ rơi bằng cái cản sau. Đảm bảo thừa chỉ tiêu"... Haizzz các bác tranh luận những vấn đề chưa có quy định rõ ràng nhiều lúc cũng vẽ đường cho xxx một cách tích cực kkk
 
Xác nhận với các bác là trạm đăng kiểm trên đường Huỳnh Tấn Phát q7, ko cần tháo cản khi đăng kiểm xe, e vừa làm hqua xong. Xe em cũng tháo ra cho đỡ phức tạp, đỡ bị xxx léo nhéo rồi quy thêm lỗi
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Nói như mấy bác không lẽ em gắn cái ốp inox vô tay nắm vì ý chí em sợ bị trầy cũng phải xin giấy đăng kiểm à ?
Nếu tay inox k ảnh hưởng đến đặc tính, kết cấu...của xe thì "có thể" được chấp thuận. Còn gắn ốp inox mà gây ảnh hưởng đến an toàn thì chắc chắc sẽ bị phạt. Ví dụ gắn vào mà nó lòi ra mỗi bên thêm 20cm chẳng hạn, hoặc làm k mở được cửa...
 
  • Like
Reactions: baolamanhBRVT
Hạng C
1/6/11
538
176
43
"Thay đổi kết cấu của nhà sx..." trong khi nhà sx tặng cản sau để gắn thì có bị vịn không?
 
Tập Lái
5/2/15
11
5
3
39
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bodylip 4 miếng ốp vào cản trước sau va 2 bên như xe e vẫn đăng kiểm đc vì nó hợp pháp phải ko các bác. Bộ lip này op vao thân xe bằng nhựa , bắt vít và dán keo 3M chứ ko bắt vào khung sườn xe như bodykit
 

Attachments

Hạng B2
26/4/15
148
193
43
56
Hoang mang quá...đấy là cảm giác khi em đọc xong 7 pages. Vì k thể thống nhất đc. Đúng là 9 người 10 ý,thêm ý của xxx nữa-nó nói gì chả được...Nó mà dừng xe thể nào cũng mất bánh mì. Em từng chứng kiến,xe chở mấy ông nhà sư còn bị xxx vặt bánh mì luôn,k có xin xỏ được.
Gặp em mà là sư thầy kia em liếc cái tên nó xong lên xe lấy cái mõ xuống tụng cho nó vài hồi kinh để nó mau vãn sanh miền dạ quỷ
 
Hạng B1
18/12/14
64
42
18
81
Nếu tay inox k ảnh hưởng đến đặc tính, kết cấu...của xe thì "có thể" được chấp thuận. Còn gắn ốp inox mà gây ảnh hưởng đến an toàn thì chắc chắc sẽ bị phạt. Ví dụ gắn vào mà nó lòi ra mỗi bên thêm 20cm chẳng hạn, hoặc làm k mở được cửa...
Vậy như thế nào là " an toàn" và " không an toàn" ? Xxx đâu có chức năng và nghiệp vụ để xác định những yếu tố này mà phải là cơ quan đăng kiểm. Em chưa thấy một tờ biên bản của bác nào lỗi lắp thêm cản mà toàn nghe bánh mì nóng ra lò thôi.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Vậy như thế nào là " an toàn" và " không an toàn" ? Xxx đâu có chức năng và nghiệp vụ để xác định những yếu tố này mà phải là cơ quan đăng kiểm. Em chưa thấy một tờ biên bản của bác nào lỗi lắp thêm cản mà toàn nghe bánh mì nóng ra lò thôi.
Chả cần biết an toàn hay k, cứ k nguyên bản theo thiết kế là phạt thôi.
Cũng chăng có luật nào yêu cầu phải "đã có BB thì luật mới có hiệu lực" cả. Muốn biết có hay k thì lên gặp xxx mà hỏi, hoặc cứ gắn cản ra mà cà khịa, xin BB xem họ hay k thôi.