Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Nói hoài mà còn quá nhiều bác không hiểu và không biết phân biệt giữa đường cao tốc và đường đại lộ thong thường !

Đường cao tốc là đường không nhất thiết rộng (ở nước ngoài nhiều đoạn cao tốc chỉ 1-2 làn mỗi chiều, không tính làn dừng khẩn cấp, nhưng không có giao cắt đồng mức nên dù hẹp hay rộng đều cho phép chạy nhanh (80km/h ~ 120km/h ~).

Đường đại lộ là đường rộng nhiều làn xe, nhưng có giao cắt đồng mức, nên chỉ cho phép lưu thông với tốc độ tùy đoạn từ 30km/h, 40km/h đến 50km/h, 60km/h. Ở nước ngoài cũng áp dụng y như vậy !

Bác nào mà giữ suy nghĩ là cứ đường to, rộng, nhiều làn mà không cho chạy nhanh tít là quá phí thì cứ thử qua nước ngoài áp dụng suy nghĩ đó và cầm lái xem có ăn tickets không nhé !
 
Hạng B2
11/7/10
126
0
16
Sài Gòn
Đúng bác ợ,trả lời như thế khác nào óc giun.Sau bài báo này mong rằng các vị GTCC và CSGT lưu tâm nghiên cứu cắm biển báo rõ ràng,đầy đủ cho dân được nhờ.
 
Hạng D
9/5/09
3.411
16.518
113
Bác Matiz còi noi nước ngoài nào đó của bác thì em không biêtts chứ nước úc em ở thì trong thành phố các đường Đại lộ (Highway) nó vẫn cắm bảng cho chạy 60km/h bác ah. Vaf highway ra khỏi khu CBD (dạng như khu q1) của mình thì cứ 80km/h mà chiến vì các tuyến highway này là phương tiện chính giảm tải cho giao thông trong khu CBD.
Em không có phản đối gì nếu chạy 50km/.h trong quấn và một phần q3, nhưng Nguyễn Văn Linh mà 50 cây chuối thì em cho là chuối toàn tập. Các bác học luật cao siêu phán gì cũng được, em dân ngu cu đen tự chạy xe thì chỉ biết nó là bất cập thôi, chỉ có điều dân đen tụi em không có điều kiện để góp ý và các dự thaor luật... rừng của các bác
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng C
31/8/09
746
227
43
Saigon
Matiz còi nói:
Nói hoài mà còn quá nhiều bác không hiểu và không biết phân biệt giữa đường cao tốc và đường đại lộ thong thường !

Đường cao tốc là đường không nhất thiết rộng (ở nước ngoài nhiều đoạn cao tốc chỉ 1-2 làn mỗi chiều, không tính làn dừng khẩn cấp, nhưng không có giao cắt đồng mức nên dù hẹp hay rộng đều cho phép chạy nhanh (80km/h ~ 120km/h ~).

Đường đại lộ là đường rộng nhiều làn xe, nhưng có giao cắt đồng mức, nên chỉ cho phép lưu thông với tốc độ tùy đoạn từ 30km/h, 40km/h đến 50km/h, 60km/h. Ở nước ngoài cũng áp dụng y như vậy !

Bác nào mà giữ suy nghĩ là cứ đường to, rộng, nhiều làn mà không cho chạy nhanh tít là quá phí thì cứ thử qua nước ngoài áp dụng suy nghĩ đó và cầm lái xem có ăn tickets không nhé !

080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif


Việc CSGT phạt ở đây thì hơi phi lý tại vì không có bảng hướng dẫn khu dân cư/tốc độ cho phép. Còn việc cho chạy tốc độ 80kmh thì cho em xin khiếu...

Đúng là đường to thật nhưng có những đường cắt ngang. Người đi bộ, xe đạp, xe moto...đều băng ngang đường NVL. Nếu cho chạy ở tốc độ cao thì không an toàn. Em cũng ở khu Q7 và thấy chạy 50kmh đã ok rồi. Rất chán mấy phương tiện giao thông băng ngang đường bậy bạ. Chuyện này em thấy mỗi ngày, xe chạy trên NVL thì cứ phi trên 50kmh còn các xe khác thì cứ quẹo/băng qua thoải mái kg ai nhường ai hết và cũng chả thèm tuân theo đèn giao thông
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
@Richievn: Cái nước ngoài mà em nói tới gồm có Mẽo, Canada, Nhật và cả Úc đấy bác.

Cao tốc = Highway, freeway
Đại lộ = Boulevard, Avenue, Parkway, etc…

Đường Highway thì cho phép chạy tới 80km/h tùy đoạn thì chẳng có gì lạ ! Ngay như mấy cái đại lộ, cũng có đoạn cho chạy 60km/h (em cũng đã nói trong bài trước) nếu đoạn đó dài và không có giao cắt đồng mức. Nhưng khi gần đến đoạn có giao cắt thì biển báo tốc độ giảm ngay xuống 40km/h.

NVL chỉ là đại lộ với quá nhiều giao cắt đồng mức, làm sao cho chạy nhanh ? Bác cứ tưởng tượng đang phi 80 – 100km/h qua ngã tư, bất ngờ có 1 cu đi xe đạp xuất hiện ngay trước mặt thì bác cần bao nhiêu giây và bao nhiêu mét để thắng gấp không đụng vào cái xe đạp ấy ???
 
Hạng D
13/3/08
2.818
6
38
49
www.google.com.vn
qha_vn nói:
Đại úy Bình giải thích: trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, đoạn từ quốc lộ 1A vào có biển báo: “Khu vực áp dụng xử phạt thí điểm theo nghị định 34CP”, như vậy người tham gia giao thông phải nhận thức được đây là đường trong đô thị, phải giảm tốc độ. Trên suốt đoạn đường này không có biển báo khu dân cư, khu đô thị hay biển báo hạn chế tốc độ."

Theo cách giải thích của Đại úy Bình thì trước khi NĐ 34 được áp dụng và chính xác là trước khi gắn cái biển "...thí điểm...." này thì ĐL NVL là đường ngoài khu vực đông dân cư, nên cho phép đến 80km/h à?????:mad: Đường này trước đây có được quy định như thế nào, có gắn biển gì không????? hay là người tham gia giao thông cũng tự hiểu????

Em tìm mãi mà không thấy cái Thông tư hay hướng dẫn áp dụng hoặc văn bản thông báo, ............. nào nêu lên rằng: Tất cả các con đường nào có gắn bảng " ....thí điểm ...." là đường trong đô thị cả????? Sao lại bắt người tham gia giao thông phải hiểu ạ
bash.gif
 
Hạng D
18/12/06
1.690
1.844
113
XXX luôn muốn hạn chế tốc độ :
- Hạn chế tai nạn để không ảnh hưởng đến thành tích.
36.gif

- Tạo điều kiện để xxx cài thiện $$$ .
34.gif

Đường 3 - 4 làn xe trống hoác mà bắt chạy 50 km/g thì giống ngựa bị ngứa "C" mà không
gải được ạ !???
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/3/09
248
476
73
Em là cứ thích minh bạch rõ ràng, cứ tuân theo biển báo, còn ngu hay khôn tính sau! Xã hội muốn văn minh thì điều đầu tiên cần phải có của công dân là tuân theo luật pháp "hehe mà đôi khi luật pháp sai bét nhè"
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Nếu ko dựa vào mấy cái bẫy, mấy chỗ lập lờ, mấy cái luật dở hơi thì xxx sống bằng gì, cống nạp bằng gì.
tongue4.gif
tongue4.gif
. Đường NVL tuy có nhiều giao cắt nhưng mặt đường rất rộng, tầm quan sát tốt, xxx bắt bò 50km/h mà có bác còn ủng hộ lấy lý do là an tòan thì em chả hiểu nổi.