phucminh nói:
Các bác hãy bình tĩnh, xxx có lý của họ khi thổi chúng ta vào:
Này nhé, khi bắt đầu có đường rẽ phải vào Cát Lái (có biển báo rõ ràng) thì hướng rẽ vào Cát Lái có 3 lane (mình không quan tâm), hướng đi thẳng chỉ có 2 lane do chưa hoàn chỉnh mặt đường.
Vậy các bác xem xxx thổi xe du lịch chạy cả 2 lane đúng hay sai?
Chiều hôm nay tôi đi dọc tuyến từ cầu SG về N3 Cát lái, thử tìm biển báo. Cụ thể như sau các bác ạh:
- Qua ngã 3 Cầu Đen, đối diện cơm tấm KG: có biển phân làn đường (màu xanh, hình chữ nhật), cho phép xe con đi cả 4 làn. (hình 1)
- Ngang ngã rẽ từ Cầu Trắng ra (từ khu APAK): không cắm biển phân làn đường màu xanh đó. Trên thực tế, ngã rẽ từ Cầu Tráng ra XLHN không được coi là ngã 3 hay ngã 4 nên gtcc không cần cắm biển phân làn. (hình 2)
- Sau ngã 3 đèn xanh đỏ Thảo Điền: có bảng phân làn màu xanh, cho phép xe con đi cả 4 làn. (hình 3)
- Sau ngã rẽ từ siêu thị Metro: không có biển phân làn màu xanh (giống như ngang ngã rẽ từ cầu Trắng). (hình 4)
- Ngang đèn xanh đèn đỏ, chỗ xe quay đầu: có bản phân làn: 2 (hay 3) làn cho xe rẽ trái, 3 (hay 4) làn cho xe đi thẳng. (hình 5, 6)
Có thể hiểu bảng phân làn xe này giống như các biển "trộn làn" trên đường NKKN, nghĩa là không quy định loại xe nào chạy làn nào, mà quy định xe chạy hướng nào phải đi theo làn nào. Về nguyên tắc xe con đi thẳng sẽ được đi trên cả 3 làn đó.
- Tới chỗ có làn rẽ phải sang Cát lái: Có bảng phân làn màu xanh. (hình 7, 8, 9)
Tôi nhớ có 3 làn xe đi thẳng (không phải 2 làn như bác phucminh nói), 2 làn xe rẽ phải.
Tuy vậy, dù có 2 làn xe đi thẳng chăng nữa, thì xe con vẫn được quyền đi trên tất cả các làn đó (theo nguyên tắc bảng "trộn làn" trên đường NKKN) chung với các loại xe khác. Nếu xxx thổi phạt thì anh em mình cứ lấy ví dụ đường NKKN ra mà cãi là được.
Đoạn đường tiến vào cầu vượt thi công chưa xong, vạch sơn phân làn mờ hết (hình 10).
Chui qua 2-3 cái cầu vượt rồi mới thấy vạch sơn rõ hơn, chia làm 3 làn đường (hình 11)
Ngày mai nếu rảnh tôi sẽ đem cái máy chụp hình ra XLHN chụp lại các biển báo đó phục vụ các bác cho sinh động nhé.
Chúc các bác vững tin khi đi trên XLHN.
Bổ sung hình chụp hôm nay đây, các bác nhé:
Hình 1- Ngang cầu Đen: bắt đầu tuyến, có Biển phân làn đường, nhưng đây không phải là ngã ba (vì có con lươn cứng chặn ngang giữa tim đường XLHN)
Hình 2- Ngang cầu Trắng: không có Biển phân làn đường, nhưng đây không phải là ngã ba
Hình 3- Ngã 3 Thảo Điền: có Biển phân làn đường, từng là ngã 3, nhưng nay đã đóng lại.
Hình 4- Ngang đường vô Metro: không có Biển phân làn đường, nhưng đây không phải là ngã ba
Hình 5- Chỗ quẹo xe. Có biển phân làn, 3 làn cho xe rẽ trái, 4 làn cho xe đi thẳng, không bắt buộc xe con phải chạy làn nào cả (giống biển trộn làn trên đường NKKN).
Hình 6- Đèn xanh đỏ chỗ quẹo xe. chỗ này không phải là ngã 3 hay ngã 4, nên biển trước đó cho phép xe con chạy thẳng trên cả 4 làn vẫn còn hiệu lực.
Hình 7- Đường quẹo phải đi Cát lái, không có biển báo phân làn đường.
Hình 8- Trước khi chui dưới cầu vượt: Có bảng phân làn, 3 làn cho các xe đi thẳng, 2 cho quẹo trái. Không có bảng phân làn cho từng loại xe. Xe con được đi trên cả 3 làn.
Hình9: Hình như xxx hay đứng chỗ này để nã xiền các bác mới lái rụt rè và hiền lành.
Hình 10, 11: Đường Sài gòn vạch mờ vạch tỏ, xxx Sài gòn lúc khó lúc không.
Hình load lên hơi nhiều và lằng nhằng rắc rối, giống như hệ thống biển báo giao thông ở Vn. Cảm ơn các bác đã nhẫn nại theo dõi nhé.