Công Nghệ Ý bạn thế nào ?

Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Ý bạn thế nào ?

phải chờ Der sư phụ vào xem sao thôi:D, vẫn lan man quá chưa có cơ sở, như bơm dầu lái của nhiều xe ví dụ Mazda 626 lại đặt cao ngang với mặt máy và cũng cao hơn cốc đựng dầu
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Ý bạn thế nào ?

Tui thấy các bác ogdx & thangnx hình như hơi bị...đúng :D[:'(]:mad:
Mấy em 4WD như Land Cruiser VAMA - Jeep lùn A1, A2 - Isuzu Trooper - Mit Pajero - Ford Everest, Ranger, v.v...2 bánh trước treo độc lập, visai cầu trước nằm ngay giữa, tui thấy cũng đơn giản : dù hộp số phụ ra cầu trước có lệch 1 bên, thì vẫn còn 2 cardan ở 2 đầu trục, nên trục cardan này vẫn ẹo chữ Z vô tư lun :D
@ bác Thanhhiaiduong : còn nhiều bác khác đang bận. Chừng nào các bác í hổng còn bận gì cả, sẽ tham gia trả lời, rồi thầy Đề nhà ta sẽ túm lại lun :D[:'(]:mad:
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.844
113
đây
RE: Ý bạn thế nào ?

@fernandoz: chỉ honda 125 mới hông có giò đạp, 125 Dealim, Suzuki 125 GN có nhé
 
Hạng B1
23/11/05
89
1
0
RE: Ý bạn thế nào ?

6/ số đai ốc siết bánh xe đa phần là lẻ : Em nghĩ hổng ra, nên em đoán mò như vầy, sai thì các bác đừng có cười nha: Nguyên tắc siết tắc kê mâm xe là phải siết đều từng cặp đối xứng nhau sau đó mới siết chặt; hoặc siết theo hình dạng ngôi sao, dạng chéo nhau, để cân bằng áp lực trên từng buloong, không làm hư rotor thắng và mâm xe. Do đó để hạn chế trường hợp các bác tài (thường không biết sửa xe) hoặc thợ ít kinh nghiệm quên nguyên tắc này, người ta chọn số đai ốc lẻ, không có cái nào đối xứng , bắt buộc phải siết dạng ngôi sao hoặc chéo nhau và buộc phải siết đều vào rồi mới siết chặt được, nếu không sẽ mâm sẽ bị vênh ngay.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Ý bạn thế nào ?

...tui vốn làm biếng, nên càng ít tắc-kê (đai ốc siết bánh xe), càng khoái, đỡ mệt :D Xe dân dụng, 5 con tắc-kê là được rồi, chứ 6 con ? Mần cái giống giề ?! Phí sức, mất công thêm :D
Ví dụ : Falcon Mỹ : 4 con ; Volga Xô Viết : 5 con. Trong khi cả 2 xe đều tương đương công suất máy.
- Accord 92, Peugeot 505, Renault 21 cũng đều là 2.0, mà chỉ 4 con.
- Land Cruiser 1995 : 6 con, trong khi Land mới EFI 4500 : 5 con.
- Cá mập 5 con ; Mazda 15 chỗ + Ford Maxi 15 chỗ : 6, v.v...
 
Hạng B2
30/1/04
112
0
0
Vietnam
RE: Ý bạn thế nào ?

4 bánh kép cũng xảy ra hiện tượng trượt vì khi xe vào cua thì mép bánh ngoài có quãng đường di chuyển xa hơn mép bánh trong, trong khi vận tốc xoay bằng nhau .
 
Hạng B1
23/11/05
89
1
0
RE: Ý bạn thế nào ?

4 bánh kép cũng xảy ra hiện tượng trượt vì khi xe vào cua thì mép bánh ngoài có quãng đường di chuyển xa hơn mép bánh trong, trong khi vận tốc xoay bằng nhau .
Đúng vậy bác à! Nên em chỉ nói là 4 bánh kép giảm trượt ngang so với 4 bánh 2 cầu dọc, em đâu dám nói là không trượt ngang.:)
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Ý bạn thế nào ?

Trích đoạn:Thanhhaiduong

...xe tải máy nén có thể đặt phía trên động cơ vì giàn lạnh trong cabin cao, vi dụ ở xe Hyundai) để khi ngừng hoạt động dầu bôi trơn hồi về máy nén giảm hư hại khi khởi động , cũng như khi lắp đặt máy lạnh gia đình: cục nóng(có máy nén ) bên ngoài thường đặt thấp hơn cục lạnh trong nhà, nhiều người không để ý cái này, lắp cục ngoài cao hơn cục trong giảm tuổi thọ của máy !

Giải thích của bác có chỗ vẫn chưa thông lắm. Đối với máy lạnh gia đình, trong hướng dẫn nói là nên để cục ngoài (chứa máy nén) thấp hơn cục trong (dàn lạnh). Nhưng nếu tình thế bắt buộc chỗ đặt cục ngoài cao hơn cục trong thì giải pháp là phải tạo một cái "bẫy" trên ống dẫn nối giữa cục trong và cục ngoài, uốn ống dẫn thành hình chữ S xoay ngang là được. Như vậy thì có liên quan gì đến dầu bôi trơn?
 
Hạng B1
23/11/05
89
1
0
RE: Ý bạn thế nào ?

quote:

Trích đoạn:Thanhhaiduong

...xe tải máy nén có thể đặt phía trên động cơ vì giàn lạnh trong cabin cao, vi dụ ở xe Hyundai) để khi ngừng hoạt động dầu bôi trơn hồi về máy nén giảm hư hại khi khởi động , cũng như khi lắp đặt máy lạnh gia đình: cục nóng(có máy nén ) bên ngoài thường đặt thấp hơn cục lạnh trong nhà, nhiều người không để ý cái này, lắp cục ngoài cao hơn cục trong giảm tuổi thọ của máy !



Giải thích của bác có chỗ vẫn chưa thông lắm. Đối với máy lạnh gia đình, trong hướng dẫn nói là nên để cục ngoài (chứa máy nén) thấp hơn cục trong (dàn lạnh). Nhưng nếu tình thế bắt buộc chỗ đặt cục ngoài cao hơn cục trong thì giải pháp là phải tạo một cái "bẫy" trên ống dẫn nối giữa cục trong và cục ngoài, uốn ống dẫn thành hình chữ S xoay ngang là được. Như vậy thì có liên quan gì đến dầu bôi trơn?

Đây là lý do nè bác:
Phải biết làm “bẫy” dầu
Một số trường hợp do vị trí lắp máy không thuận tiện nên phải để cục nóng ở sân thượng hoặc mái nhà…nói chung là những vị trí cao hơn cục lạnh. Trường hợp này nếu thợ không có kinh nghiệm xử lý thì chỉ vài ngày sau khi lắp đặt là máy có thể bị hỏng. Bởi vì cục nóng có chưá gas và dầu bôi trơn, khi máy chạy, gas bay hơi còn dầu chạy theo chiều dốc của ống và đọng lại nhiều trong cục lạnh khiến máy không lạnh, trong khi đó block máy lại thiếu dầu bôi trơn. Thợ có kinh nghiệm sẽ làm một oil cap (bẫy dầu), bằng cách uốn ống hình chữ U để không cho dầu rơi xuống cục lạnh, gây cháy block vì cục nóng thiếu dầu bôi trơn.
 
Hạng B1
23/11/05
89
1
0
RE: Ý bạn thế nào ?

Bác Đè đâu rùi, giải đáp théc méc đi thui. Anh em bí hết rùi.