Hạng C
16/4/12
988
50.343
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Vài bác đi Sò bắt đầu bênh Sò ko yếu.
Điều này rất bình thường. Đó là hội chứng phản kháng + thói quen của đôi tai.

Đầu tiên nói thói quen đôi tai: khi ta đi một chiếc xe lâu ngày, ta quen với tiếng động của nó và ko có cảm giác so sánh được chính nó nữa. Đôi tai đã mất đi phản ứng tinh tế!
Các bác ngồi trên Sò, rồi nhảy sang Koleos hay Subaru hoặc Santa Fe 2014 thì mới cảm nhận được tiếng rung rần của Sò và độ êm tinh tế của những chiếc kia ( tất nhiên X5 hay Q3 mà đem so vào đây thì các bác sẽ cười vì Sò ko có cửa)
Em đã nhảy lên rất nhiều xe, Sò đã test 3 nơi ( trong đó có cả Sò của giám đốc Kia Phú Mỹ Hưng)....cảm nhận là giống nhau: Sò bị rần khi đi full tải và tiếng cửa khá ồn.

Hội chứng phản kháng:
Thường ai nói ngược cái gì mình đang xài thì mình cảm thấy khó chịu và không chấp nhận, đây là tâm lý bình thường thôi, em thông cảm với các bác chủ Sò:)

Kết luận: với giá hơn 1 tỷ thì mua Sò cách đây 2,3 năm ko phải là sai lầm cho lắm , vì được 1 chiếc CUV trung bình như Sò ( em nghĩ Sò chưa phải SUV), giá đó là OK.
Nhưng thời điểm nhạy cảm này, 2014 sắp ra , Sò cứng vững và cứng xoắn hơn hẳn 18%, xe sẽ cực đầm và lái thoải mái!
Tại sao không chờ và dại dột gì mua Sò lúc này!

Chưa kể Sò 2014 trang bị động cơ là 2,4 lít GDI 4 xi-lanh công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm thay cho động cơ lạc hậu 2,4 lít MPI xìu xìu ễn ễn.
kia-sorento1-1354370489_500x0.jpg
Kia Sorento 2014 tại Los Angeles. Ảnh: AOL.

Màn hình TFT LCD 7 inch nè!
Ngoài ra, Sorento 2014 còn là mẫu xe lần đầu "trình diễn" hệ thống thông tin liên lạc UVO kích hoạt bằng giọng nói của Kia.
Đáng , rất đáng ...để quên Sò 2013 và chờ đợi Sò 2014.
Giá cả có thể quắn lên chút ít
Nhưng dân chơi tinh tế thì việc gì phải ....xoắn!

 
Hạng C
7/3/13
666
31
28
36
Uầy, bác đi so sánh Sò2013 với Santa Fe2014 em thấy kì kì thế nào.
Nếu bác nào định chờ 2014 rồi múc thì chắc e nghĩ phải qua năm 2015, vì TH còn phải nhập mẫu, thay đổi dây chuyền lắp ráp, thử nghiệm lung tung thứ nữa. Năm 2014 chưa có kế hoạch bán mẫu của 2014 bác nhé. Nếu có chỉ có các auto salon ngoài, chế độ bảo hành hơi khó khăn, vì ai mua chỗ nào bảo hành chỗ đó.

Sò TH được cái BH toàn quốc, mức giá tầm 1 tỷ lại đầy đủ option thì khá là OK rồi.

Bác Top TEn mạnh tiền quá nên 300t ko là gì, chứ e nghĩ 300t thì cũng đáng phải cân nhắc đó chứ. Dù gì Option của bác Sò TH cũng như các dòng Santa Fe rồi, thậm chí kiểu dáng còn mượt mà hơn con Toy For


 
Hạng B2
24/6/12
211
124
43
60
longnguyen729 nói:
Uầy, bác đi so sánh Sò2013 với Santa Fe2014 em thấy kì kì thế nào.
Nếu bác nào định chờ 2014 rồi múc thì chắc e nghĩ phải qua năm 2015, vì TH còn phải nhập mẫu, thay đổi dây chuyền lắp ráp, thử nghiệm lung tung thứ nữa. Năm 2014 chưa có kế hoạch bán mẫu của 2014 bác nhé. Nếu có chỉ có các auto salon ngoài, chế độ bảo hành hơi khó khăn, vì ai mua chỗ nào bảo hành chỗ đó.

Sò TH được cái BH toàn quốc, mức giá tầm 1 tỷ lại đầy đủ option thì khá là OK rồi.

Bác Top TEn mạnh tiền quá nên 300t ko là gì, chứ e nghĩ 300t thì cũng đáng phải cân nhắc đó chứ. Dù gì Option của bác Sò TH cũng như các dòng Santa Fe rồi, thậm chí kiểu dáng còn mượt mà hơn con Toy For

Bàn về êm thì chắc chắn là Sò êm hơn ....Kia Morning !:D

 
Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
Mình nghĩ Hyundai hơn KIA một bậc dù là anh em. 2.4 MPI hiên nay là MPI thường hay VVTi?
 
Hạng D
29/12/12
1.407
1.197
113
HCM
về khách quan mà nói em hoàn toàn đồng ý với nhận định của bác Topten, nhưng có vài điểm quan trọng mà bác Top quện nhắc đến là:
  • Làm sao bác biết chắc được khi nào a Hải bán Sò 2014: trong năm 2014 hay qua luôn 2015, hay không bao giờ ra luôn. Vì vậy em nghĩ khi máu đã lên nào thì quất thôi, 'thik thì nhik thôi bác'..chứ tự nhiên kiềm chế cái sự sung sướng mà mình không biết tới thời điểm nào mới được sướng.
  • Cứ cho là anh Hải sẽ cho ra Sò mới trong năm sau (2014): thì làm sao bác chắc chắn a Hải sẽ nhập về full option như nguyên bản. Lỡ a Hải vẫn dùng động cơ cũ của Sò hiện tại thì sao (chỉ thay đổi hình dáng bên ngoài) để duy trì giá thấp như hiện nay. Hoặc nếu a Hải nhập full option thì giá chênh lệch cũng ít nhất 100 con trâu. Y như trường hợp K3 mới ra
  • Còn đợi Sò lướt full option từ Saloon thì giá cũng vô chừng, không thể đoán bao nhiêu...
Tóm lại, trong tầm 1 củ tỏi, cần chơi xe liền, nhiều đồ chơi, dáng thể thao, rộng rải 7 chỗ, chạy tốc độ 100 cây chuối đường trường không bị rung....thì em Sò đáng được cân nhắc...em rất tâm đắc câu của bác Vũ (under...) "đẹp, hợp và hay trong tầm tiền mình có"

 
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
NEWTON nói:
longnguyen729 nói:
Uầy, bác đi so sánh Sò2013 với Santa Fe2014 em thấy kì kì thế nào.
Nếu bác nào định chờ 2014 rồi múc thì chắc e nghĩ phải qua năm 2015, vì TH còn phải nhập mẫu, thay đổi dây chuyền lắp ráp, thử nghiệm lung tung thứ nữa. Năm 2014 chưa có kế hoạch bán mẫu của 2014 bác nhé. Nếu có chỉ có các auto salon ngoài, chế độ bảo hành hơi khó khăn, vì ai mua chỗ nào bảo hành chỗ đó.

Sò TH được cái BH toàn quốc, mức giá tầm 1 tỷ lại đầy đủ option thì khá là OK rồi.

Bác Top TEn mạnh tiền quá nên 300t ko là gì, chứ e nghĩ 300t thì cũng đáng phải cân nhắc đó chứ. Dù gì Option của bác Sò TH cũng như các dòng Santa Fe rồi, thậm chí kiểu dáng còn mượt mà hơn con Toy For

Bàn về êm thì chắc chắn là Sò êm hơn ....Kia Morning !:D
:D bác đang so sánh 1 con SUV với 1 con compact hatchback đó. Hay là bác đang tự hỏi tại sao 1 con SUV lại đi không êm như 1 con sedan. Nó khác nhau từ thiết kế khung gầm cho tới hiệu chỉnh giảm xóc để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

@bác Blackvue: Hyundai là hãng mẹ sở hữu phần lớn cổ phần của KIA, gọi chung là tập đoàn Hyundai - Kia nhé. Sorento chia sẽ chung khung gầm và máy móc với Hyundai Santa Fe, bác cứ check mã máy + khung gầm sẽ thấy (chung rượu khác bình, và cũng có một số hiệu chỉnh một số chi tiết).Giá Sorento và Santa Fe bên nước ngoài chỉ chênh lệch nhau vài ba trăm USD trong khi về VN thì lại chênh lệch tới vài trăm triệu. Em thấy có sự vô lý ở đây.
 
Hạng B2
24/10/11
394
246
43
57
hoangkha8487 nói:
Toy Fortuner:Trọng lượng không tải: 1820kg - toàn tải: 2750kg - động cơ 2.7 công suất 160hp (bản đời mới, đời cũ yếu hơn)Ford Everest:Trọng lượng không tải: 1896kg - toàn tải: 2607 kg - động cơ dầu 2.5 công suất 141 hpChevy Captiva:Trọng lượng không tải: 1823 kg - toàn tải: 2377 kg - động cơ 2.5 công suất 165hp (bản mới nhất)Mit Pajero Sport:Trọng lượng không tải: 1950 kg - toàn tải N/A - động cơ dầu 2.5 công suất 136hp (ngoài ra còn có bản xăng dung tích tới 3.0 công suất 220hp)Kia Sorento:Trọng lượng không tải: 1720 kg - toàn tải: 2350 kg - động cơ 2.4 công suất 174hp ( Hyundai Santa Fe thông số kỹ thuật tương đương) Bác muốn xe lái mạnh thì cứ chọn con nào trọng lượng nhẹ, công suất cao nhất là được. Như bác thấy Sò mặc dù chỉ 2.4 nhưng nhờ công nghệ hiện đại nên công suất đạt đến 174hp lận, mạnh hơn hẳn mấy con khác. Còn nếu bác muốn một con mạnh nhất trong phân khúc để leo đèo lội suối thì chon Pajero Sport máy xăng 3.0, hao hơn xíu, ngồi hơi xóc và chòng chành hơn do nó là một con SUV thực thụ nhưng sức mạnh thì tới hơn 200 mã lực.  
Thông tin và comment cực chuẩn.
 
Hạng B2
24/10/11
394
246
43
57
Mình thấy Topten cũng có lý ở mấy điêm sau:
- Sor 2.4 yếu hơn 3.0 hay 4.2.
- Sỏ TH giá tầm 1 tỏi đi k êm và đi k đầm và sướng bằng những xe mắc hơn từ 300 đến 500tr như Koleos hay Subaru hoặc Santa Fe 2014. Sor k có cửa để so sánh
Vì mấy người k biết gì về xe cũng nói điều này là hoàn toàn đúng và chuẩn k cần phải chỉnh
;-) ;-) ;-)
 
Hạng C
1/12/12
538
41
28
48
TOPTEN nói:
BlackVue nói:
Máy 2.4 có yếu lắm không? So với một chiếc suv AT?
Chở 7 người thì yếu thấy rõ bác ạ.
Nhược điểm Sò VN là chở 6, 7 người xe bị rùng, nghe nhức đầu.
Cánh cửa mỏng, nhựa kém, joint mỏng----> chạy một thời gian nghe kẽo kẹt!

Nên đợi Sò 2014, độ cứng xoắn được tăng cường 18%, tôn dày hơn và nhựa ốp dày và khá hơn---> Xe chạy êm và đầm và an toàn hơn .

E gởi bác TopTen cái CÁNH CỬA MỎNG 3 lớp của e Sò, về cánh cửa mỏng e nghĩ bác nên dùng cho Ỉn của TOY sẽ đúng hơn ạ:

Còn cái chở đủ người xe bị rùng, nhức đầu thì e chưa thấy, chắc bác chạy MT và sử dụng số không hợp lý ạ.