Hạng D
26/7/07
3.864
6
38
HCM
RE: Ý nghĩa hai chữ Kompressor và 4matic!

hì. em biết thế. nhưng mà lôi bài từ đâu đâu ra spam thì hơi quá.;)
coi lại bài thì tốt, nhưng lôi bài cũ ra để "nói" thì ...
 
A1
14/12/03
2.548
4.374
113
RE: Ý nghĩa hai chữ Kompressor và 4matic!

Gần 2000 bài của chú, bài nào là không spam quá đáng??:mad:
 
Hạng D
30/6/07
1.126
0
36
32
RE: Ý nghĩa hai chữ Kompressor và 4matic!

vấn đề này đâu phải ai cũng biết rõ[8|]...,nói thật e tham gia khoảng 2 năm rùi mà giờ mới đọc bài này[8|]:D,nhờ vậy mới hỉu rõ 4matic là rì..[&:]
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
RE: Ý nghĩa hai chữ Kompressor và 4matic!

Trích đoạn: lehoang_mos

các bác có thể giải thích cho em 2 từ gắn sau đít mấy con Mer mà thỉnh thoảng em vẫn nhìn thấy đươc kô. "Kompressor và 4matic", hai con này khác gì nhau hở các bác? Ý nghĩa của chúng là gì?

Cái Kompressor thì em biết.

- Vì cái Kompressor mà xe 1.8 cuả Mer đạt 186HP ở vòng quay chỉ có 5200 còn Camry 2.4 mà chỉ có 165 HP ở vòng quay cao hơn là 6000. Vậy bác mua 1.8 mà được hưởng tương đương 3.0 cuả Toy. Sướng nhé!
- Vì cái Kompressor mà bác thấy kể cả khi nổ máy đứng im vẫn có cảm giác máy nổ to. Không phải máy nổ to đâu. Nhiều bác tưởng nhầm là xe này chống ồn kém. Do quạt cuả Kompressor hoạt động đấy. Đành trả giá thôi!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: Ý nghĩa hai chữ Kompressor và 4matic!

Trích đoạn: AC_Milan


4MATIC: được gắn trên các dòng và model sau của Mercedes:

I. C Class:
1. C 280 (Saloon & Estate)
2. C 350 (Saloon & Estate)

II. E Class:
1. E 350 (Saloon & Estate)
2. E 500 (Saloon & Estate)

III. S Class: (W220)
1. S 350
2. S 430 (short & long wheel base)
3. S 500 (short & long wheel base)
Em định bổ xung là 4Matic hiện còn có thêm GL 450, GL550, ML... nhưng thấy bài có từ 2005 thì đúng hồi ấy chưa có các dòng này. Các OSer cao thủ thật :D
 
Tập Lái
Re: RE: Ý nghĩa hai chữ Kompressor và 4matic!

Chào các bác,
Theo em được biết thì Kompressor nó là kĩ thuật tăng áp cho động cơ (khác với Turbochager ở chỗ là không dùng tuabin-máy nén), kí thuật tăng áp này dùng năng lượng động học của dòng khí xả từ động cơ để nén khí nạp. Đây là dạng tăng áp nhờ sóng áp suất, không phải như một số bác hiểu là tăng áp với công lấy từ trục khuỷu của động cơ (đó không phải là loại được sử dụng trên dòng Mer này).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/5/07
1.963
523
113
lehoang_mos nói:
các bác ơi nói như vậy thì 4maitc=4 số tự động là kô đúng hả các bác??
Trích đoạn: GAZ69

=4x4 đó
Bác hiều vậy mấy bác đi GLK-GL-ML-R-S giận bác đó vì xe người ta tới 7 số lận:D:D, 4Matic hiểu nôm na là xe 2 cầu cho đơn giản, như 4WD, chỉ có điều 4Matic hiện đại hơn nhiều, mỗi bánh có thể quay theo 1 tốc độ khác nhau nếu cần
 
Tập Lái
Em xin góp ý thêm về công nghệ 4Matic của Mer:
- Đầu tiên, đó không phải là 4 số tự động như bác gì đã nói ở trên (điều này hoàn toàn sai)
- Thứ hai, 4matic là công nghệ dấn động 4 bánh của Mer, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1986 trên dòng xe E-class (W124). Nó tương tự như công nghệ AWD (All-Wheel-Driver: dẫn động 4 bánh toàn thời gian), nhưng cái khác của 4Matic ở đây là nó được điều khiển một cách tự động để phân bổ mô-men kéo tới từng bánh xe, trong những điều kiện hoạt động khác nhau của địa hình, tại tốc độ bất kì. Hệ thống này sử dụng các vi sai và khóa để phân chia mô-men hợp lí. hệ thống này cũng được kết nối để lấy tín hiệu từ hệ thống ABS và cảm biến góc đánh lái của xe.

Em xin chia sẻ một vài hiểu biết nhỏ mọn của mình.
18.gif
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nguyendattai
SPO confirmed
Hạng C
16/6/10
973
257
43
Lương Sơn Bạc
Re: RE: Ý nghĩa hai chữ Kompressor và 4matic!

Quiet nói:
Chào các bác,
Theo em được biết thì Kompressor nó là kĩ thuật tăng áp cho động cơ (khác với Turbochager ở chỗ là không dùng tuabin-máy nén), kí thuật tăng áp này dùng năng lượng động học của dòng khí xả từ động cơ để nén khí nạp. Đây là dạng tăng áp nhờ sóng áp suất, không phải như một số bác hiểu là tăng áp với công lấy từ trục khuỷu của động cơ (đó không phải là loại được sử dụng trên dòng Mer này).
Vấn đề này thảo luận nhiều rồi nhưng ở đây e thấy bác chưa rõ nên chém chút, kompressor là tiếng đức,tiếng anh gọi là compressor,dân việt mình gọi là máy nén khí ,sử dụng một phần trích xuất công năng của động cơ,còn turbocharge là dùng động năng của dòng khí thải,..có loại tăng áp dùng bằng điện nhưng cái này cũng coi như xếp vào compressor vì nó cũng sử dụng công năng từ động cơ,...cá nhân e tất cả loại trên đều được gọi là supercharge vì đều cùng mục đích là tăng hệ số nạp,hehe!
Cụ thể trên dòng Mer
C180 W203 035 thì máy thường hình như là engine 111
C180K(Kompressor) W203 046 máy có compressor (271)như hình
218861d1316856571-diy-m271-12-hose-replacement-check-valve.jpg

Còn các loại động cơ hình chữ V, như E,S,GL,... thì ko thấy có Kompressor mà nó tối ưu hệ số nạp bằng cách thay đổi chiều dài đường nạp:
E nó ban đầu nhìn chỉ chân phương thế này:
2012-Mercedes-Benz-R-Class-R350-4MATIC-Engine-Compartment-Image.jpg

Nhưng nếu qua bàn tay của Brabus,AMG,Legia,D1,Wittuning....khi được lắp thêm chữ K (Kompressor) thì nó sẽ tựa như thế này,hii
CLS550-Bi-Turbo-Engine-Bay-600.jpg
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nguyendattai