Re: RE: Ý nghĩa hai chữ Kompressor và 4matic!
Quiet nói:
Chào các bác,
Theo em được biết thì Kompressor nó là kĩ thuật tăng áp cho động cơ (khác với Turbochager ở chỗ là không dùng tuabin-máy nén), kí thuật tăng áp này dùng năng lượng động học của dòng khí xả từ động cơ để nén khí nạp. Đây là dạng tăng áp nhờ sóng áp suất, không phải như một số bác hiểu là tăng áp với công lấy từ trục khuỷu của động cơ (đó không phải là loại được sử dụng trên dòng Mer này).
Vấn đề này thảo luận nhiều rồi nhưng ở đây e thấy bác chưa rõ nên chém chút, kompressor là tiếng đức,tiếng anh gọi là compressor,dân việt mình gọi là máy nén khí ,sử dụng một phần trích xuất công năng của động cơ,còn turbocharge là dùng động năng của dòng khí thải,..có loại tăng áp dùng bằng điện nhưng cái này cũng coi như xếp vào compressor vì nó cũng sử dụng công năng từ động cơ,...cá nhân e tất cả loại trên đều được gọi là supercharge vì đều cùng mục đích là tăng hệ số nạp,hehe!
Cụ thể trên dòng Mer
C180 W203 035 thì máy thường hình như là engine 111
C180K(Kompressor) W203 046 máy có compressor (271)như hình
Còn các loại động cơ hình chữ V, như E,S,GL,... thì ko thấy có Kompressor mà nó tối ưu hệ số nạp bằng cách thay đổi chiều dài đường nạp:
E nó ban đầu nhìn chỉ chân phương thế này:
Nhưng nếu qua bàn tay của Brabus,AMG,Legia,D1,Wittuning....khi được lắp thêm chữ K (Kompressor) thì nó sẽ tựa như thế này,hii