Hạng C
16/4/16
826
1.108
98
Vũng Tàu
Đồng ý là tăng phạt nặng thì có thể giảm vi phạm nhưng ngược lại thì có thể ra tình trạng cắt nửa vầng trăng, 2 bên đều có lợi. E thì thấy 1 thực tế các a xem thử có đúng không nhé
Conan các loại vào kiểm tra 1 cơ sở nào đó, phát hiện sai phạm nhưng chỉ ghi vào biên bản mà k phạt, k dừng kinh doanh (cho tồn tại, tiếp tục kinh doanh nhưng phải sửa chữa -mặt nào đó là quá ok). Nhưng sau đó thì giới thiệu sân sau để thực hiện việc sửa chữa đó (có trường hợp sân sau đó phải mua thiết bị do cty nhà của t conan đó với giá cao hơn hẳn thị trường chung và cái loại sân sau này thì nhiều t nó mất dạy kinh khủng). Có loại thì chồng làm lãnh đạo pccc, vợ bán bảo hiểm cháy nổ bắt buộc. Có loại khi chỉ ra sai phạm của cơ sở thì k đớp vài chục đâu mà cả trăm. Và các loại này ăn xong đều có kiểu ban ơn, nói chuyện đạo lý.
Nên e nghĩ nếu không giải quyết từ t thực thi thì dù kiểu gì nó cũng lách được như vụ bấm số An Giang
 
Hạng D
29/3/16
2.086
2.794
113
47
Các cặp phạm trù chắc mấy bố nói vanh vách, nhưng áp dụng thì... Cứ đổ cho "Ý thức" , dĩ nhiên "ý thức" quyết định, nhưng nó sẽ có nhiều yếu tố khác tác động đến.
VD: đường PVĐ, cho xe máy chạy vào phần đường ô tô theo khung giờ và chỉ cho chạy ở một làn (biển báo đầy đủ). Nhưng thực tế, cho vô là nó chạy tất, đường của bố. Nhận thức được việc cho chạy vô đó nên chạy thôi. Nhiều khi xe máy vô đó chạy từng cặp từng cặp dạo mát.
Csgt không thấy đâu, lơ lơ luôn kiểu cá mè một đám.
Để nâng cao ý thức thì phạt thật nặng, đánh vào vật chất là cái túi tiền của thằng điều khiển xe, tự nhiên ý thức nó thay đổi. Xong, thế thôi. Có phải "vật chất quyết định ý thức" sao? Hay ông bà thường nói: "có thực mới vực được đạo" hiểu theo phương diện của tình hình giao thông, phạt nặng thì nó sợ đói cái mồm, đạo lý chấp hành luật tự nhiên sinh ra, không phải thằng tài sợ luật, nhưng nó sợ đói nên phải tuân theo luật. Done!
Ủng hộ nâng mức phạt lên gấp 3-5 lần hiện tại đám ngu, cà chớn nó khôn ra ngay. Và dĩ nhiên là phải thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật là thấy vi phạm là phạt hoặc tăng cường phạt nguội
 
Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
Đồng ý là tăng phạt nặng thì có thể giảm vi phạm nhưng ngược lại thì có thể ra tình trạng cắt nửa vầng trăng, 2 bên đều có lợi. E thì thấy 1 thực tế các a xem thử có đúng không nhé
Conan các loại vào kiểm tra 1 cơ sở nào đó, phát hiện sai phạm nhưng chỉ ghi vào biên bản mà k phạt, k dừng kinh doanh (cho tồn tại, tiếp tục kinh doanh nhưng phải sửa chữa -mặt nào đó là quá ok). Nhưng sau đó thì giới thiệu sân sau để thực hiện việc sửa chữa đó (có trường hợp sân sau đó phải mua thiết bị do cty nhà của t conan đó với giá cao hơn hẳn thị trường chung và cái loại sân sau này thì nhiều t nó mất dạy kinh khủng). Có loại thì chồng làm lãnh đạo pccc, vợ bán bảo hiểm cháy nổ bắt buộc. Có loại khi chỉ ra sai phạm của cơ sở thì k đớp vài chục đâu mà cả trăm. Và các loại này ăn xong đều có kiểu ban ơn, nói chuyện đạo lý.
Nên e nghĩ nếu không giải quyết từ t thực thi thì dù kiểu gì nó cũng lách được như vụ bấm số An Giang

Ủng hộ nâng mức phạt lên gấp 3-5 lần hiện tại đám ngu, cà chớn nó khôn ra ngay. Và dĩ nhiên là phải thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật là thấy vi phạm là phạt hoặc tăng cường phạt nguội
Mức phạt của VN so với TG đã rất nặng rồi nhất là so với thu nhập trung bình chung XH, nhưng TX vẫn vi phạm, vì sao ?
1/ Vì mức phạt nặng nhưng thực thi chưa chắc đã nghiêm, TX vẫn nghĩ có thể xin xỏ, luồn lách được.
2/ Chính là ý thức của TX, có những thứ phải dựa vào ý thức, dựa vào quy tắc lái xe văn minh chứ không thể dựa vào luật, VD trường hợp chạy xe song song trên cao tốc, nếu cả 2 xe đều chạy trên mức tối thiểu thì ở đây là TX vô ý thức, thậm chí có thể nói là chơi ngu nhưng lại khó có căn cứ để phạt, có tăng nặng mức phạt cũng khó cải thiện được nếu trình độ dân trí chung vẫn ở mức thấp.
 
  • Like
Reactions: Nguyễn and CuBiMi
Hạng D
18/12/10
2.038
2.498
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Mới có bài này từ VOV Giao Thông.....
 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng B2
17/12/18
191
250
65
46
Thời 4.0 rồi, cứ đè ra phạt nguội bằng các chứng cứ từ nhiều nguồn khác nhau là ngoan ngay thôi. Thông báo về cho người bị phạt nguôi ngay khi phạt. Khỏi lên đăng kiểm mới biết hoặc lên app check cho lằng nhằng. Đã đến lúc nên sửa luật để dạy đám ocscho này rồi.
 
Hạng C
20/9/19
591
1.420
93
44
Vẫn quan điểm cũ, chấp hành luật thì mới có ý thức, nếu luật để đó k phạt người ta đâu có sợ, phạt hoài phạt miết tự khắc có ý thức
 
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
Công an không thích điều này. Phải có lỗi mới kiếm thêm được.
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Em không rõ có phải do học cùng 1 Thầy hay là do giáo trình mới có nhiều điểm chưa rõ cho học viên... không mà dạo gần đây hay gặp nhiều xe chuyển làn thay vì bật xi nhan thì lại chơi hazard mới kinh.
Nên nếu chỉ quy cho ý thức thì nhiều khi gây oan uổng cho các tài mới chăng :))
 
Hạng F
4/1/08
8.310
117.319
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Phạt cả hai tài xế và chủ xe thật nặng, công bố rộng rãi trên tất cả các phương tiện truyền thông là giải đáp được cả ba vấn đề chủ thớt nêu. 50% tiền phạt vào ngân sách, 50% thưởng cho người cung cấp bằng chứng.

1. Thân lừa ưa nặng, cứ đập thật mạnh vào xác là tự nhiên có ý thức ngay.
2. Có ý thức tự khắc sẽ học luật một cách đàng hoàng nghiêm chỉnh.
3. Có ý thức + hiểu luật ra đường sẽ đàng hoàng, không chạy xe kiểu mất dạy, vô giáo dục như thế.
Xã hội muốn phát triển không thể trông chờ vào ý thức vì ông nào cũng có thể mở mồm nói về ý thức cả.

Cần phải có cơ chế, biện pháp cụ thể để uốn nắn. Ví dụ trong trường hợp này, chỉ cần đơn giản cài đặt tốc độ tối thiểu ở làn trái và xử nghiêm lỗi chạy ngoài khung giới hạn.
 
  • Like
Reactions: aH0Ha