Tập Lái
20/4/16
41
836
83
Trong mọi khía cạnh của cuộc sống thì ý thức luôn là vấn đề quan trọ g , nếu không nói là cốt lõi. Nhưng khi ý thức bị coi nhẹ thì có những biện pháp bổ trợ như pháp luật và những hìn phạt răn đe.
Trong giao thông VN thì tôi còn thấy có vấn đề ở chỗ đào tạo kỹ năng và kiến thức pháp luật cho tài xế ở khâu đào tạo cấp bằng.
Ai hay đi qua bùng binh hẳn nhận ra một điều là tài xế biển 60, 61 8/10 anh đến bùng binh là thong thả xi nhan ép trái sát vào bùng binh đi đến nút cuối rồi lại thong thả rẽ phải . Trong khi đó họ cần rẽ phải và phần bên phải trống không thì họ cứ phải vô trái sát bùng binh rồi mới rẽ ra cản một loạt xe đi tiếp bùng binh để rẽ nhánh tiếp theo.... Rõ ràng ý thức họ tuân thủ luật nhưng do họ HIỂU SAI LUẬT nên ... làm sai.
Hay vụ xe hơi nhỏ xíu trên đường dài mà tài xế cứ thong thả bò song song ( TRONG ĐIỂM MÙ ) với xe cont... đây là THIẾU KỸ NĂNG.
Dạ bác phán chuẩn quá,
Em bổ sung thêm ý thức đầu tiên của người tham gia giao thông là phải biết khắc phục nhanh nhất lỗi của mình.
Các anh em bên ngành đang nhờ em hỏi đã hơn 3 năm rồi mà sao chưa thấy chủ xe này đóng phạt. Hôm nay vẫn còn treo trên hệ thống.
Bác có biết chủ xe này thì nhờ liên hệ giúp nhé cho clear hệ thống, cảm ơn bác!
@dribaes mượn nick.

Ý thức của tài xế có phải là nguyên nhân cốt lõi chưa?
 
Hạng B2
19/2/09
278
343
63
Vật chất quyết định ý thức. Ý thức của tài xế không phải nguyên nhân, càng không phải nguyên nhân cốt lõi. Nguyên nhân cốt lõi là pháp luật không được bảo vệ một cách nghiêm minh.