Tập Lái
10/12/07
28
0
0
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Trích đoạn: amethyst

Hic, thú thật là cũng hơi tà đạo một chút... em nó dừng đèn đỏ ở trên đường Điện Biên Phủ, mình chạy sau cũng tranh thủ dừng kế bên để ngắm xe và ngắm :D[..] đèn xanh bật... em nó vù một phát như chim se sẻ trong khi mình còn chưa kịp khởi động cái xuồng [>:][8|].. vít theo đến ngã tư kế thì vướng đèn đỏ!! E chấp hành luật giao thông nghiêm chỉnh nên dừng đúng vạch còn em nó vù mất tiêu.
Đang cáu sườn ... dừng chung đèn đỏ còn có SH, Núm vú, ... tùm lum.. em nó vù trước tiên, cũng may là mình còn kịp lấy đà qua mặt thằng cha SH chứ nếu không thì mất mặt quá.

làm nồi lại đi bác, hôm nào anh em Xuồng mình hội họp với chi hội Epi & Ave đi các bác, phải thú thật là em mê cái dáng long leg mà ngồi trên Epi lém, nhìn nó mạnh mạnh khoái khoái làm seo, nhưng bác ôi Xuồng cũng có cái vẻ đẹp của xuồng mà.
 
Tập Lái
10/12/07
28
0
0
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Trích đoạn: amethyst

Bác nào còn giữ mấy cuốn sách hướng dẫn sử dụng của Mj không ạ? nếu bác nào còn thì cho em xin photo, tiếng anh hay tiếng tàu đều ok :D
t\Có một vài câu hỏi mong các cao thủ hiểu biết jup đỡ, tìm thông tin trên mạng về em nó nghèo nàn quá.

1- Bình xăng em nó là 10 lít? : 10,5 lít
2- Nhớt máy em nó là 1lít hay 1,2 lít?
3- Nhớt láp em nó khi thay đổ 1 typs hay 2 týp?: 2 Tuýp
4- bình ắc quy zin của em nó là 7A hay 9A? : 9A
5- Bóng đèn trước Zin của em nó là loại nào, bao nhiêu vW?: H4, 60W
6- Dèault em nó có phải là có 1 cảm biến nhiệt độ để điều chỉnh quạt két nước? xe em hiện tại chủ cũ đã nối thẳng bật điện -> quạt quay. em đang tìm cách về zin mà k biết cái cảm biến đó thế nào, gắn ở đâu?: Có 2 cảm biến gắn trên két nước và 1 cảm biến gắn trên đầu quilap. Động cơ Mj cơ man nào là.. ống.đa tạ.

em xin trả lời một chút :

- Xăng thì khỏi quan tâm, em cũng khong biết ;)
- Dung lượng bình chứa của em nó là 1.2 lít ( nhớt máy ) :D, dùng thử castrol 10W-40 chạy rất là ngon. 2 bình 700ml châm còn để lại, khi cảm giac máy nóng châm thêm.
- Nhớt láp bác cứ bơm 130ml . Nên thay nhớt 85W-140 ngon bổ rẻ, chạy êm, em thay là 10k thôi, thay mấy tuyp thì 50k
- Bình ắc quy thì 9A
- Để quạt chạy khi bật công tắc điện sẽ tốt hơn . Nối lại cũng không khó nhưng hơi nóng máy.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Trích đoạn: amethyst

Bác nào còn giữ mấy cuốn sách hướng dẫn sử dụng của Mj không ạ? nếu bác nào còn thì cho em xin photo, tiếng anh hay tiếng tàu đều ok :D
t\Có một vài câu hỏi mong các cao thủ hiểu biết jup đỡ, tìm thông tin trên mạng về em nó nghèo nàn quá.

1- Bình xăng em nó là 10 lít? : 10,5 lít
2- Nhớt máy em nó là 1lít hay 1,2 lít?
3- Nhớt láp em nó khi thay đổ 1 typs hay 2 týp?: 2 Tuýp
4- bình ắc quy zin của em nó là 7A hay 9A? : 9A
5- Bóng đèn trước Zin của em nó là loại nào, bao nhiêu vW?: H4, 60W
6- Dèault em nó có phải là có 1 cảm biến nhiệt độ để điều chỉnh quạt két nước? xe em hiện tại chủ cũ đã nối thẳng bật điện -> quạt quay. em đang tìm cách về zin mà k biết cái cảm biến đó thế nào, gắn ở đâu?: Có 2 cảm biến gắn trên két nước và 1 cảm biến gắn trên đầu quilap. Động cơ Mj cơ man nào là.. ống.đa tạ.
Không biết bác lấy thông tin ở đâu mà thiếu chính xác quá vậy bác?
1. 7,8lit
2. 1,2lit
3. 0,13lit
4. 7Ah (chung Attila, Avenis...)
5. H4, 55/60W
6. Có 2 cảm biến, 1 nhiệt cao cho quạt và 1 nhiệt thấp cho Auto Choke. Ngày trước em hay dấu quạt qua cảm biết Choke, ok lắm. KHông nên cho quạt trực tiếp vì nhiều lẽ, trong OS đã đề cập nhiều lần rồi.
 
Hạng B1
23/9/07
57
0
6
36
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Trích đoạn: Automatic

Trích đoạn: amethyst

Bác nào còn giữ mấy cuốn sách hướng dẫn sử dụng của Mj không ạ? nếu bác nào còn thì cho em xin photo, tiếng anh hay tiếng tàu đều ok :D
t\Có một vài câu hỏi mong các cao thủ hiểu biết jup đỡ, tìm thông tin trên mạng về em nó nghèo nàn quá.

1- Bình xăng em nó là 10 lít? : 10,5 lít
2- Nhớt máy em nó là 1lít hay 1,2 lít?
3- Nhớt láp em nó khi thay đổ 1 typs hay 2 týp?: 2 Tuýp
4- bình ắc quy zin của em nó là 7A hay 9A? : 9A
5- Bóng đèn trước Zin của em nó là loại nào, bao nhiêu vW?: H4, 60W
6- Dèault em nó có phải là có 1 cảm biến nhiệt độ để điều chỉnh quạt két nước? xe em hiện tại chủ cũ đã nối thẳng bật điện -> quạt quay. em đang tìm cách về zin mà k biết cái cảm biến đó thế nào, gắn ở đâu?: Có 2 cảm biến gắn trên két nước và 1 cảm biến gắn trên đầu quilap. Động cơ Mj cơ man nào là.. ống.đa tạ.
Không biết bác lấy thông tin ở đâu mà thiếu chính xác quá vậy bác?
1. 7,8lit
2. 1,2lit
3. 0,13lit
4. 7Ah (chung Attila, Avenis...)
5. H4, 55/60W
6. Có 2 cảm biến, 1 nhiệt cao cho quạt và 1 nhiệt thấp cho Auto Choke. Ngày trước em hay dấu quạt qua cảm biết Choke, ok lắm. KHông nên cho quạt trực tiếp vì nhiều lẽ, trong OS đã đề cập nhiều lần rồi.

em tưởng avenis là 9A
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

@automatic: thông tin "chuy cạp" từ nhiều nguồn nên thiếu chính xác là phải, em biết bác là cao thủ đối với em Mj, mong bác giúp em tiếp phát nữa.
Cả hai cảm biến trên két nước của em, chủ cũ đã ngắt dây!!!! làm thế nào để biết cảm biến còn sống hay đã băng hà? cái bộ phận mà bên YSS nói với em là "xử lý khí thải" tức là cái ống inox nối từ máy -> cục vuông vuông đen đen bên hông -> 1 cái ống chạy vòng vào trong máy nó xử lý thế nào?
cảm biến trên két nước đấu vào Auto Choke như thế nào, mong bác sỹ giúp đỡ dùm. đa tạ.
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
42
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Trích đoạn: hidro123

Trích đoạn: Automatic

Trích đoạn: amethyst

Bác nào còn giữ mấy cuốn sách hướng dẫn sử dụng của Mj không ạ? nếu bác nào còn thì cho em xin photo, tiếng anh hay tiếng tàu đều ok :D
t\Có một vài câu hỏi mong các cao thủ hiểu biết jup đỡ, tìm thông tin trên mạng về em nó nghèo nàn quá.

1- Bình xăng em nó là 10 lít? : 10,5 lít
2- Nhớt máy em nó là 1lít hay 1,2 lít?
3- Nhớt láp em nó khi thay đổ 1 typs hay 2 týp?: 2 Tuýp
4- bình ắc quy zin của em nó là 7A hay 9A? : 9A
5- Bóng đèn trước Zin của em nó là loại nào, bao nhiêu vW?: H4, 60W
6- Dèault em nó có phải là có 1 cảm biến nhiệt độ để điều chỉnh quạt két nước? xe em hiện tại chủ cũ đã nối thẳng bật điện -> quạt quay. em đang tìm cách về zin mà k biết cái cảm biến đó thế nào, gắn ở đâu?: Có 2 cảm biến gắn trên két nước và 1 cảm biến gắn trên đầu quilap. Động cơ Mj cơ man nào là.. ống.đa tạ.
Không biết bác lấy thông tin ở đâu mà thiếu chính xác quá vậy bác?
1. 7,8lit
2. 1,2lit
3. 0,13lit
4. 7Ah (chung Attila, Avenis...)
5. H4, 55/60W
6. Có 2 cảm biến, 1 nhiệt cao cho quạt và 1 nhiệt thấp cho Auto Choke. Ngày trước em hay dấu quạt qua cảm biết Choke, ok lắm. KHông nên cho quạt trực tiếp vì nhiều lẽ, trong OS đã đề cập nhiều lần rồi.

em tưởng avenis là 9A

Bình zin màu đen của Avenis là bình 7A,còn bình globe vàng đa số anh em thay lại là bình 9A
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

"Xợt lòi kèn" ra mới tìm được bài của Bác sỹ viề cái vụ quạt, nay mạn phép quote vô đây cho anh em nào chưa đọc,.
Cái van nước mà các bác đề cập là 1 dạng ThermotStat, tức là van trạng thái nhiệt, có tác dụng làm cho máy mau đạt đến nhiệt độ vận hành và ổn nhiệt cho máy khi môi trường quá lạnh (cái này xứ mình chắc ít cần....)
Các bác cũng biết rồi, khi máy nguội (đậu lâu không nổ máy) thì sẽ khó nổ máy và chạy cầm chừng (ralentie) hơn khi máy nóng, do đó ở những xe có bộ Chế hoà khí thì nhà sản xuất thiết kế cơ cấu Air tự động (Auto Choke!) và ở những xe phun xăng trưc tiếp thì là chế độ"cầm chừng nhanh" ( Fast Idle).Ở chế độ này, sẽ có 1 lượng hoà khí (đậm hơn tỉ lệ chuẩn, tức là "dư" xăng hơn !) đưa trực tiếp vào buồng đốt, không thông qua Bướm ga nên máy sẽ nổ ở số vòng quay cao hơn bình thường; khi máy đã nóng đến nhiệt độ vận hành thì van này từ từ đóng lại, đưa chế độ cầm chừng trở về bình thường.
Nếu xe các bác bị tháo bỏ ThermotStat thì máy sẽ lâu ôn định hơn, quá trình tiếp phụ nhiên liệu sẽ kéo dài, kiểu nào cũng làm xe hao xăng hơn 1 tí...Đặc biệt là khi "đấu" quạt trực tiếp, máy lúc nào cũng nguội, sẽ hao xăng hơn hẳn.......
Hơn nữa, trong quá trình nghiên cứu thực tiễn động cơ ở những xe thế hệ trước, người ta phát hiện ra các xilanh của nhiều máy có độ mòn không giống nhau, đặc biệt là máy 1 ( trong thế hệ cũ, đa phần máy bố trí xuuôi theo thân xe..). Phát hiện sau cùng là những xilanh nào "lạnh" nhất là những xilanh mòn nhiều nhất, lý do là do nhiệt độ thấp khuyến khích quá trình ngưng tụ hơi nước của sản phẩm cháy, nướpc này kết hợp với thán khí như CO 2 (dĩ nhiên phải có) thành Acid Cacbonic có tính ăn mòn kim loại....Đã thế lại còn sản phẩm cháy rất không mong muốn là Oxit Lưu huỳnh (do nhiên liệu kém chất lượng), nếu nó mà kết hợp với nước thì được Acid Sunfurơ, Sunfuric. Khỏi chê !
Đó cũng là lý do tại sao Nhà sản xuất cố gắng nâng nhiệt độ vận hành của động cơ lên mức TỐI ĐA CÓ THỂ ĐƯỢC (dĩ nhiên là đừng để đắt tới những hệ lụy khác!) bằng 1 loạt các cơ cấu như : thermotstat, quạt tự động cơ khí, quạt điện tự động nhiều cấp, nắp nước tăng áp(số trên nắp két nuớc đó !)......(nên xe đời càng cao, máy càng nóng !)
 
Tập Lái
10/12/07
28
0
0
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

tiếp tục Đà lạt các bác ơi!

Có đi xa mới hiểu giá trị của Majesty các bác nhỉ!, nhiều người chê, nhiều người không thích vì nó không còn là thời trang nữa, nhưng với ai hiểu được giá trị 'đích thực' và vẻ đẹp của Majesty như em và các bác ở đây thì mới biết sự đam mê nó trỗi dậy trong ta như thế nào . Một hoài niệm ko nguôi về quá khứ :) Đi đâu cũng vậy, e ko hiểu sao e mê cái xứ sở này qúe qúe [8D][8D]

DSCN0466.jpg


Đèo Bảo Lộc
DSCN0375.jpg


DSCN0468.jpg


DSCN0438.jpg


DSCN0445.jpg
 
Hạng B2
23/3/08
110
4
18
RE: YAMAHA MAJESTY 125CC

Hôm rồi đang chạy tự nhiên lượng sượng rồi tắt máy, kiểm tra máy không nóng, nước đầy, điện đóm còn đầy đủ, lửa xanh rờn, hơi dọng cứng ngắc, không ngộp xăng... tất cả đều tốt nhưng đề không nổ!!! gọi điện hỏi thằng cha thợ thì hắn bảo kiếm chỗ ngồi uống nước mía chờ 10 phút hắn tới sửa cho, uống hết ly nước mía k thấy hắn đâu mới gọi điện lại hắn nói xe mày có bị làm sao đâu mà sửa?? đang tức thì hắn bảo bây giờ mày đề thử coi: đề phát nổ giòn như ...bình thường, và chạy bình thường từ đó tới giờ cũng k bị lại? hỏi thì hắn bảo: lâu lâu nó đình công, cứ yên tâm chạy vài ba năm mới bị một lần, hắn gặp nhiều Mj rồi nên quen??? ai xài Mj vào Confirm dùm vụ này với.




@Automatic: Bác làm ơn giúp em chút, em có kế hoạch nhỏ với con Mj của em.
Nhiệt độ nước để kích hoạt cảm biến quạt trên két nước là khoảng bao nhiêu độ?
Nhiệt độ nước để kích hoạt cảm biến Auto choke trên két nước là khoảng bao nhiêu độ?
Nhiệt độ "nguy hiểm" để kích hoạt cảm biến trên đầu quylap là khoảng bao nhiêu độ?


Từ: Autochoke của xe Attila nối vào điện máy: máy nổ-> có điện -> kích hoạt autochoke từ từ ngắt mạch ralenti.
Suy ra: Autochoke của Mj nối vào điện bình thông qua cảm biến trên két nước: Nhiệt độ đạt ngưỡng ổn định-> cảm biến kích hoạt autochoke ngắt mạch ralenti??
không biết em suy luận vậy có trúng không? nếu như vậy thì kết cấu mạch này của Mj hoàn hảo hơn Attlia rất nhiều?
 
Last edited by a moderator: